[Funland] Đâu là sự thật vụ Nhiệt điện Vĩnh Tân 1?

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cách tốt nhất là để tư nhân làm, còn NN làm thì công khai minh bạch để người dân tham gia phản biện, giám sát (nhưng thế khó đi đêm, ăn uống). Như vừa rồi nếu ko có dư luận lên tiếng thì sao biết đc họ đưa tên mấy chuyên gia vào hồ sơ nhưng thực chất có tham gia đâu
>.......

Em cũng cho là thế. cái gì tư nhân làm được thì để tư nhân làm hết đi. Nhà nước lo quản lý bằng chính sách, pháp luật và thu thuế thôi.

Tư nhân làm hiệu quả hơn nhiều.
Tư nhân mà nó ăn thì khỏi kêu luôn nhé, cứ nhìn anh Vova ;))
Nhìn các nc phát triển được thì nói làm gì, cứ nhìn như Phi Thái Đài là biết, chỉ số ít là ngon, còn lại là rệp hết.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tư nhân mà nó ăn thì khỏi kêu luôn nhé, cứ nhìn anh Vova ;))
Nhìn các nc phát triển được thì nói làm gì, cứ nhìn như Phi Thái Đài là biết, chỉ số ít là ngon, còn lại là rệp hết.
Lúc đó thì lại có cái khác để lo. Sợ nhất là các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn loby cho chính khách để có chính sách phù hợp lợi ích của mình. :P

Giờ đang manh nha :)
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,311 Mã lực
Cách tốt nhất là để tư nhân làm, còn NN làm thì công khai minh bạch để người dân tham gia phản biện, giám sát (nhưng thế khó đi đêm, ăn uống). Như vừa rồi nếu ko có dư luận lên tiếng thì sao biết đc họ đưa tên mấy chuyên gia vào hồ sơ nhưng thực chất có tham gia đâu
Cái gì cũng thế, được minh bạch và kiểm soát tốt, chịu trách nhiệm cá nhân rồi sẽ ổn thôi, chủ trương tốt như vụ đóng tàu vừa rồi Đ và NN muốn tốt nhưng bắt đầu ở dưới thiếu minh bạch và ăn uống thì mới ra như thế, TQ nó chỉ bán cái mà mình mua, mình không mua sao nó bán được nên đừng đổ hết cho TQ, nó làm cái giao lộ hay đường sắt đô thị, tây lông còn phải cúi đầu, hay cái cầu Crim bên Nga cũng nó làm, cái ở ta đang có chỉ có ở ta, nhưng méo thằng nào dám đứng ra chịu trách nhiệm. Như số 8B Lê Trực, có đúng không? Nếu sai ở bển trật tự công cộng phường nó đập nát ra mà TTg cũng méo đỡ được, lại phải trả tiền cho nó đập
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Lúc đó thì lại có cái khác để lo. Sợ nhất là các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn loby cho chính khách để có chính sách phù hợp lợi ích của mình. :P

Giờ đang manh nha :)
Dzỉ mô quá, thôi chả chém nữa. Nhưng mà khi các cốp là những tư nhân chuyên nghiệp lên ngôi thì vàng vẩu cứ xác định là nhục dần đều nếu chỉ là dân cày thuê.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Hehe. Hòa Phát xây nhà máy thép to vật thì ko sao. Hoa Sen le ve Cà Ná phát bị đập ngay :D

Nhiều chuyện lắm.

Mai lại có chuyện hay đấy các cụ ạ. Em hóng thấy bảo như domino :D
Có uy tín cá nhân đảm bảo vẫn không le ve được à .:P.
Không nam ná thời anh ra trung ná, có làm sao. :P
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cái gì cũng thế, được minh bạch và kiểm soát tốt, chịu trách nhiệm cá nhân rồi sẽ ổn thôi, chủ trương tốt như vụ đóng tàu vừa rồi Đ và NN muốn tốt nhưng bắt đầu ở dưới thiếu minh bạch và ăn uống thì mới ra như thế, TQ nó chỉ bán cái mà mình mua, mình không mua sao nó bán được nên đừng đổ hết cho TQ, nó làm cái giao lộ hay đường sắt đô thị, tây lông còn phải cúi đầu, hay cái cầu Crim bên Nga cũng nó làm, cái ở ta đang có chỉ có ở ta, nhưng méo thằng nào dám đứng ra chịu trách nhiệm. Như số 8B Lê Trực, có đúng không? Nếu sai ở bển trật tự công cộng phường nó đập nát ra mà TTg cũng méo đỡ được, lại phải trả tiền cho nó đập
Công trinhg nào to cứ gắn tên như tháp Ép phen thì tốt quá.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,031
Động cơ
458,980 Mã lực
Chuyện thường ngày ở huyện thôi. Mua công nghệ thiết bị phương tây, chuyển giao xong là có thể độc lập vận hành. Mua công nghệ thiết bị TQ thì phải là anh em tốt cả đời, vắng chuyên gia, thiếu thiết bị thay thế chỉ có đắp chiếu.
Bạn đã biết điện gió Bạch Long Vĩ công nghệ Tây Ban Nha chưa. Sử dụng một thời gian thì lỗi phần mềm và bây giờ là sắt vụn đấy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Dzỉ mô quá, thôi chả chém nữa. Nhưng mà khi các cốp là những tư nhân chuyên nghiệp lên ngôi thì vàng vẩu cứ xác định là nhục dần đều nếu chỉ là dân cày thuê.
Thôi thì để mọi người kiểm nghiệm thực tế là tốt nhất. Giờ nói cũng khó hình dung :D
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Xử lý triệt để ô nhiễm thì lại đội giá thành cụ ơi, nó lại kém cạnh tranh với những thằng làm ẩu.
Các nhà máy đều đi kèm theo thiết bị xử lý theo tiêu chuẩn yêu cầu cần đặt được, mỗi ngày vận hành hết hàng chục hàng trăm triệu thì phải tiết kiệm chứ :D Cũng do mình hại mình cả thôi.

Chuyện TQ loại bỏ dần các nhà máy nhiệt điện một phần do ô nhiễm, một phần do chiến lược hạn chế khai thác than, phần nữa do họ có những bước tiến mới về điện hạt nhân nên ồ ạt xây mới. Cứ thấy phá là ô nhiễm rồi, mình xây mới làm gì :))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,311 Mã lực
Công trinhg nào to cứ gắn tên như tháp Ép phen thì tốt quá.
Sân bay Bắc Kinh mới gì đấy của nó làm chuẩn và chuẩn tiến độ, chẳng bù cho BER Berlin của Đức, một nỗi nhục, cũng vì NN đi sâu vào quá, ông nghị nào, ông chánh nào cũng muốn công ty trên địa bàn mình có phần, mà thằng EPC phải chấp nhận mấy thằng thầu phụ đó, giờ nó mới ra thế này, chậm tiến độ tới cả 5 năm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Mải chém, chuyện đi tận đẩu tận đâu rồi.

EM tóm lại vụ Vĩnh Tân 1 cho các cụ dễ theo dõi:

-Nhiệt diện Vĩnh Tân 1 cần khơi thêm độ sâu cho cảng, nên phải làm dự án "nhận chìm" chỗ múc lên từ biển. Theo luật, Nhà máy đã nhờ cậy Công ty Tư vấn A lập Hội đồng thẩm định A đánh giá những thứ (vật chất) múc lên và đề xuất nơi đổ xuống (nhận chìm).

-Công ty tư vấn A làm hồ sơ xong, ko làm đc, bán cái (hoặc buộc phải bán) cho Công ty tư vấn B. Công ty này lập Hội đồng Thẩm định B làm việc tư vấn vật chất nhận chìm. Hồ sơ làm xong trình lên Bộ Tài Môi.

-
Tài Môi lập Hội đồng Thẩm định C kiểm tra vật mẫu và nơi nhận chìm, rồi tư vấn cho Thứ trưởng ký Giấy phép Nhận chìm cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

-Trong lúc chờ cấp nốt Giấy cấp vùng biển nhận chìm thì bị dư luận phản đói là Vĩnh Tân 1 đổ thải xuống biển, mặc dù Nhà máy này chưa đi vào hoạt động.

-Sau khi biết là nhà máy chưa hoạt động, dư luận lại cho rằng nhà máy đổ rác thải xây dựng xuống biển.

-
Sau khi không có bằng chứng cụ thể chi việc "đổ rác thải xây dựng xuống biển", dư luận lại ồn lên là có 3 nhà khoa học có tên trong danh sách Hội đồng Thẩm định, nhưng thực tế không làm, bị mạo danh.

-Dư luận không cần biết 3 nhà này trong danh sách nào, đổ tiệt cho Tài Môi làm láo.

-Xem lại giấy tờ, hóa ra tên 3 nhà khoa học này có tên trong danh sách Hội đồng A của Công ty A. NHưng hình như (ít nhất là 2 người, ko nói là có thể cả 3 người)sang đến danh sách Hội đồng B của Công ty B thì không còn tên. Và tất nhiên, không hề có tên trong danh sách Hội đồng C.

Vậy là 3 vị đó cả trên giấy tờ và thực tế đều không làm gì. Nói mạo danh là ko đúng.

-
Nhân lùm xùm và ồn ào, mọi người phát hiện ra Công ty B lại do quan chức Bộ Công thương lập ra và điều hành, trái Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Công chức, những điều lảng viên ko đc làm...Bộ Công Thương bem luôn quan chức này, làm rõ các kiểu thứ.

-Giờ thì dư luận vẫn lẫn giữa Hội đồng A với B và C, lẫn giữa Công THương và Tài Môi. Và lại có cớ nghi ngờ nhiệt điện gây hại.

Tóm tắt thế ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Các nhà máy đều đi kèm theo thiết bị xử lý theo tiêu chuẩn yêu cầu cần đặt được, mỗi ngày vận hành hết hàng chục hàng trăm triệu thì phải tiết kiệm chứ :D Cũng do mình hại mình cả thôi.

Chuyện TQ loại bỏ dần các nhà máy nhiệt điện một phần do ô nhiễm, một phần do chiến lược hạn chế khai thác than, phần nữa do họ có những bước tiến mới về điện hạt nhân nên ồ ạt xây mới. Cứ thấy phá là ô nhiễm rồi, mình xây mới làm gì :))
Bên Mỹ họ còn phá cả nhà máy thủy điện để trả lại dòng sông, cho môi trường tự nhiên, cho cá đi ...đẻ nữa đấy cụ, mình ko học được rồi.
Còn nhà máy xi măng (công nghệ mới) ở chỗ em, có hệ thống lọc bụi rất tốt, nhưng thi thoảng thì ko khí trong lành, còn đâu vẫn bị xả bụi ra xung quanh, chả biết để đỡ tiền điện hay...bộ lọc bị hỏng nữa:)
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Sân bay Bắc Kinh mới gì đấy của nó làm chuẩn và chuẩn tiến độ, chẳng bù cho BER Berlin của Đức, một nỗi nhục, cũng vì NN đi sâu vào quá, ông nghị nào, ông chánh nào cũng muốn công ty trên địa bàn mình có phần, mà thằng EPC phải chấp nhận mấy thằng thầu phụ đó, giờ nó mới ra thế này, chậm tiến độ tới cả 5 năm
Vụ VW mới khủng. Nồng độ khí thải lớn gấp 400 lần công bố của hãng, ở thị trường Mỹ hãng đang mua lại xe cũ với giá thị trường bù thêm mỗi xe 5-10k $, Anh lại mới bắt thu hồi 1 triệu xe. Đúng là kinh doanh tây hay tầu đều giống nhau.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,311 Mã lực
Mải chém, chuyện đi tận đẩu tận đâu rồi.

EM tóm lại vụ Vĩnh Tân 1 cho các cụ dễ theo dõi:

-Nhiệt diện Vĩnh Tân 1 cần khơi thêm độ sâu cho cảng, nên phải làm dự án "nhận chìm" chỗ múc lên từ biển. Theo luật, Nhà máy đã nhờ cậy Công ty Tư vấn A lập Hội đồng thẩm định A đánh giá những thứ (vật chất) múc lên và đề xuất nơi đổ xuống (nhận chìm).

-Công ty tư vấn A làm hồ sơ xong, ko làm đc, bán cái (hoặc buộc phải bán) cho Công ty tư vấn B. Công ty này lập Hội đồng Thẩm định B làm việc tư vấn vật chất nhận chìm. Hồ sơ làm xong trình lên Bộ Tài Môi.

-
Tài Môi lập Hội đồng Thẩm định C kiểm tra vật mẫu và nơi nhận chìm, rồi tư vấn cho Thứ trưởng ký Giấy phép Nhận chìm cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

-Trong lúc chờ cấp nốt Giấy cấp vùng biển nhận chìm thì bị dư luận phản đói là Vĩnh Tân 1 đổ thải xuống biển, mặc dù Nhà máy này chưa đi vào hoạt động.

-Sau khi biết là nhà máy chưa hoạt động, dư luận lại cho rằng nhà máy đổ rác thải xây dựng xuống biển.

-
Sau khi không có bằng chứng cụ thể chi việc "đổ rác thải xây dựng xuống biển", dư luận lại ồn lên là có 3 nhà khoa học có tên trong danh sách Hội đồng Thẩm định, nhưng thực tế không làm, bị mạo danh.

-Dư luận không cần biết 3 nhà này trong danh sách nào, đổ tiệt cho Tài Môi làm láo.

-Xem lại giấy tờ, hóa ra tên 3 nhà khoa học này có tên trong danh sách Hội đồng A của Công ty A. NHưng hình như (ít nhất là 2 người, ko nói là có thể cả 3 người)sang đến danh sách Hội đồng B của Công ty B thì không còn tên. Và tất nhiên, không hề có tên trong danh sách Hội đồng C.

Vậy là 3 vị đó cả trên giấy tờ và thực tế đều không làm gì. Nói mạo danh là ko đúng.

-
Nhân lùm xùm và ồn ào, mọi người phát hiện ra Công ty B lại do quan chức Bộ Công thương lập ra và điều hành, trái Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Công chức, những điều lảng viên ko đc làm...Bộ Công Thương bem luôn quan chức này, làm rõ các kiểu thứ.

-Giờ thì dư luận vẫn lẫn giữa Hội đồng A với B và C, lẫn giữa Công THương và Tài Môi. Và lại có cớ nghi ngờ nhiệt điện gây hại.

Tóm tắt thế ạ.
Vấn đề chính là chỗ cụ nêu, một lần bất tín thì vạn lần bất tin, đúng ra dư luận phải chứng minh được họ sai, thì giờ do cái tính chất loằng ngoằng của các ông ấy, thì thành ra các ông ấy phải chứng minh sự trong sạch cũng như chuẩn chỉ của việc này, xử lý đám đông thì dễ thôi nếu xử lý được thằng đầu trò
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vấn đề chính là chỗ cụ nêu, một lần bất tín thì vạn lần bất tin, đúng ra dư luận phải chứng minh được họ sai, thì giờ do cái tính chất loằng ngoằng của các ông ấy, thì thành ra các ông ấy phải chứng minh sự trong sạch cũng như chuẩn chỉ của việc này, xử lý đám đông thì đê thôi nếu xử lý được thằng đầu trò
Và bản chất là mượn cái chuyện này để xử lý đầu trò.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,311 Mã lực
Vụ VW mới khủng. Nồng độ khí thải lớn gấp 400 lần công bố của hãng, ở thị trường Mỹ hãng đang mua lại xe cũ với giá thị trường bù thêm mỗi xe 5-10k $, Anh lại mới bắt thu hồi 1 triệu xe. Đúng là kinh doanh tây hay tầu đều giống nhau.
Ở ta đang khủng hoảng lòng tin mà không phải vô cớ, lòng tin là thứ xa xỉ và đắt tiền, này nhé cụ vay tiền ngân hàng cụ thế chấp, họ vay tiền của cụ đơn giản là cụ tin họ, xe Đức cũng vậy họ tin xe tốt nên họ mua đắt, họ tin người Đức trong sáng minh bạch nên họ mua đắt, giờ thì sao? Mới đây các công ty Đức bị khui ra vụ thoả thuận giá ngầm giữa Mercedes, VW, BMW cái này cấm và họ vi phạm trắng trợn sẽ bị phạt nặng và mất lòng tin
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ở ta đang khủng hoảng lòng tin mà không phải vô cớ, lòng tin là thứ xa xỉ và đắt tiền, này nhé cụ vay tiền ngân hàng cụ thế chấp, họ vay tiền của cụ đơn giản là cụ tin họ, xe Đức cũng vậy họ tin xe tốt nên họ mua đắt, họ tin người Đức trong sáng minh bạch nên họ mua đắt, giờ thì sao? Mới đây các công ty Đức bị khui ra vụ thoả thuận giá ngầm giữa Mercedes, VW, BMW cái này cấm và họ vi phạm trắng trợn sẽ bị phạt nặng và mất lòng tin
Lòng tin vừa bền vững, vừa mong manh. Cái anh xe Đức xây thương hiệu bao năm, đốt vèo phát bằng phần mềm oánh giá chất lượng khí thải.

Nhưng như anh Toy ở VN, đâm các kiểu mà túi khí vẫn ko chịu bung, vậy mà vẫn có lòng tin????

Và chắc người tiêu dùng cũng chẳng quá bận tâm cái lỗi phần mềm đưa thông tin giả về lượng khí thải xe Đức đâu.

Nước mình nhiều cái ngộ :P
 

xdvn2017

Xe máy
Biển số
OF-518375
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
78
Động cơ
177,880 Mã lực
Tuổi
44
có cụ rút mùi soa khóc sụt sùi mà dân đen còn tin sái quai hàm mấy chục năm kia kìa, đúng là nhiều cái ngộ =))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Chuyện thường ngày ở huyện thôi. Mua công nghệ thiết bị phương tây, chuyển giao xong là có thể độc lập vận hành. Mua công nghệ thiết bị TQ thì phải là anh em tốt cả đời, vắng chuyên gia, thiếu thiết bị thay thế chỉ có đắp chiếu.
Các nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp mua của Siemens Đức, Alstom Pháp/Thụy sĩ, GE Mỹ và MHI Nhật đều có vòng đời khoảng 30 năm. Tất cả các nhà máy điện TBK này đều phải mua công nghệ, phụ tùng cho hoạt động bảo trì định kỳ: 8000h trung tu, 20000h đại tu, vận hành trong suốt vòng đời hoạt động 30 năm, sẽ có 4 -5 lần sửa chữa lớn đại tu. Phải mua toàn bộ vận tư phụ tùng chính hãng và thuê chuyên gia để bảo trì. Thí dụ như với máy TBK của Siemens, phải ký HĐ bảo trì dài hạn suốt đời (LTMA) có giá khoảng 250 triệu USD cho 25-30 năm. Công nghệ thiết bị phương tây có cách vận hành độc lập và họ biết thu tiền dài hạn đấy.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Quay lại vấn đề công nghệ nhiệt điện gây ô nhiễm :D Đúng là ô nhiễm hơn các loại hình khác, nhưng có xử lý cho nó sạch được không? Hoàn toàn trong tầm tay cho dù ô nhiễm ở mức nào. Nhơn Trạch đang tính tới thu hồi CO2 làm đá khô để bán, các khí khác cũng chẳng có gì đặc biệt với công nghệ xử lý.

Việc phản đối, em không thích thì em phản đối thôi =))
Cụ có dẫn chứng về việc "Nhơn trạch đang tính thu hồi CO2 làm đá khô..."?
Kết quả giám sát khí phát thải trong qua trình chạy thử nghiệm thu của tổ máy GT11 và GT12, cho thấy của nhà máy điện Nhơn trạch 2 là
Nồng độ NOx có chỉ số 32.99 (mg/Nm3) so với 212,5 của TCVN7740:2005
Nồng độ CO có chỉ số là 0.0 (mg/Nm3) so với 1000 của TCVN7740:2005
Làm gì có CO2 mà thu hồi nhỉ?
Chỉ số phát thải máy TBK Siemens rất sạch so với TCVN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top