[Funland] Đâu là sự thật vụ Nhiệt điện Vĩnh Tân 1?

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
Cháu hỏi ngu tý sao bộ tài môi không cấp phép đổ cmn ra cái đường lưỡi bò cho chết cmn thằng khựa đi nhể?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
trường hợp cụ nêu chỉ là cá biệt :))
Không cá biệt đâu, các ngành nhà máy tư nhân đa phần công nghệ TQ đều có lãi và đóng góp (thuế) cho nền KT. Chỉ có công nghệ TQ mua bằng tiền chùa mới ôm hận.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Không cá biệt đâu, các ngành nhà máy tư nhân đa phần công nghệ TQ đều có lãi và đóng góp (thuế) cho nền KT. Chỉ có công nghệ TQ mua bằng tiền chùa mới ôm hận.
Hehe. Hòa Phát xây nhà máy thép to vật thì ko sao. Hoa Sen le ve Cà Ná phát bị đập ngay :D

Nhiều chuyện lắm.

Mai lại có chuyện hay đấy các cụ ạ. Em hóng thấy bảo như domino :D
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
trường hợp cụ nêu chỉ là cá biệt :))
Nhà máy cồn TQ nhập sắn VN, bán cồn vào VN giá 12k. Nhà máy cồn VN công nghệ Mỹ, thiết bị TQ sx ra cồn bán giá >20k mới hòa vốn. Công nghệ hay Con người?
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Hehe. Hòa Phát xây nhà máy thép to vật thì ko sao. Hoa Sen le ve Cà Ná phát bị đập ngay :D

Nhiều chuyện lắm.

Mai lại có chuyện hay đấy các cụ ạ. Em hóng thấy bảo như domino :D
Chẹp. Lại sắp có chuyện ah cụ Lầm. Ngẫm lại con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa tiến lên xả hội chủ ỉa của ta còn gian nan lắm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhà máy cồn TQ nhập sắn VN, bán cồn vào VN giá 12k. Nhà máy cồn VN công nghệ Mỹ, thiết bị TQ sx ra cồn bán giá >20k mới hòa vốn. Công nghệ hay Con người?
Ko đơn giản thế đâu. Còn công suất, còn thời gian hoàn vốn, còn công nghệ và nhiều thứ nữa...mới làm nên giá thành.

Nó hoàn vốn lâu rồi thì chi phí sẽ rẻ. Xây mới thì giá thành đắt.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
Ko đơn giản thế đâu. Còn công suất, còn thời gian hoàn vốn, còn công nghệ và nhiều thứ nữa...mới làm nên giá thành.

Nó hoàn vốn lâu rồi thì chi phí sẽ rẻ. Xây mới thì giá thành đắt.
Giá thị trường không phải của riêng một nhà máy. Cùng thiết bị chính nếu mua thẳng 1 nhà máy TQ giá thành chỉ 30-50% nhà máy VN xây dựng, do ai nên nỗi?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Giá thị trường không phải của riêng một nhà máy. Cùng thiết bị chính nếu mua thẳng 1 nhà máy TQ giá thành chỉ 30-50% nhà máy VN xây dựng, do ai nên nỗi?
Cái này lại là một chuyện khác: Quản lý Nhà nước.

Cái gì Nhà nước làm cũng đắt hơn. Em chưa hiểu lắm. Đơn giản như bảo dưỡng xe ô tô thôi, đắt hơn thực tế nhiều. Mà trong danh mục đc Bộ tài chính quy định hẳn hoi.

Xây dựng cơ bản còn kinh nữa....
 

xdvn2017

Xe máy
Biển số
OF-518375
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
78
Động cơ
177,880 Mã lực
Tuổi
44
Không cá biệt đâu, các ngành nhà máy tư nhân đa phần công nghệ TQ đều có lãi và đóng góp (thuế) cho nền KT.
ko hẳn thế đâu, tư nhân mua công nghệ TQ cũng méo mặt đấy.
ngay đầu phố nhà e có tiệm hớt tóc toàn dao kéo công nghệ cũ của TQ dăm bữa ko có khách cũng mới đóng cửa :((
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
Cái này lại là một chuyện khác: Quản lý Nhà nước.

Cái gì Nhà nước làm cũng đắt hơn. Em chưa hiểu lắm. Đơn giản như bảo dưỡng xe ô tô thôi, đắt hơn thực tế nhiều. Mà trong danh mục đc Bộ tài chính quy định hẳn hoi.

Xây dựng cơ bản còn kinh nữa....
Quay lại vấn đề công nghệ nhiệt điện gây ô nhiễm :D Đúng là ô nhiễm hơn các loại hình khác, nhưng có xử lý cho nó sạch được không? Hoàn toàn trong tầm tay cho dù ô nhiễm ở mức nào. Nhơn Trạch đang tính tới thu hồi CO2 làm đá khô để bán, các khí khác cũng chẳng có gì đặc biệt với công nghệ xử lý.

Việc phản đối, em không thích thì em phản đối thôi =))
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,560
Động cơ
360,930 Mã lực
Ngại hay không ngại điện than bản chất là cái công nghệ, Lầm cứ bám mãi vào mấy cái tiểu tiết để thể hiện cái gì ? Ai đọc bài chẳng hiểu cái cần bàn là công nghệ !
Không phải. Rất nhiều người đang đánh đồng điện than gây ô nhiễm nặng.

Và rất nhiều người đang đánh đồng điện than ở VN đều dùng công nghệ cũ, gây ô nhiễm.

Ko phải như thế.[/QUOTE]
Cách tốt nhất là để tư nhân làm, còn NN làm thì công khai minh bạch để người dân tham gia phản biện, giám sát (nhưng thế khó đi đêm, ăn uống). Như vừa rồi nếu ko có dư luận lên tiếng thì sao biết đc họ đưa tên mấy chuyên gia vào hồ sơ nhưng thực chất có tham gia đâu
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Chém có nhiều cách để chém. Dùng dao kiếm là hạ sách.

Lừa hay bị lừa hoàn toàn phụ thuộc vào chính cụ. Cụ khôn thì ai lừa đc.

Nhưng nếu lúc nào cũng băn khoăn "lừa đấy, chắc là lừa rồi" hoặc "éo biết thế này có phải là lừa không"....thì sớm muộn sẽ bị lừa.

Lúc đó thì tự trách mình thôi.
Ai bị lừa thì người đó tự chịu, đến bọn ở cao bị lừa hoặc tình nguyện bị lừa còn câm như hến thì người dân thấp cổ bé họng đành chịu chứ kêu ai.

Anh chỉ thấy những cái mà Lầm đang to mồm kiểu niềm tin hai phía là một thứ rỗng tuếch thường được thổ ra từ những đứa lừa đảo, chém gió. Lầm nhớ một điều là nếu dân không từng đặt niềm tin vào CQ này thì nhiều thằng đầy tớ giờ còn chổng mông trồng xa lách chứ không phải ăn trên ngồi chốc xây biệt phủ với tượng đài nghìn tỉ đâu. Nếu niềm tin có mất đi thì bọn đầy tớ chịu hoàn toàn trách nhiệm và nhiệm vụ của bọn nó là phải làm tốt để dân tin. Lầm về học lại bài đi, làm gì có xây dựng niềm tin hai phía giữa CQ với ND, chỉ có bên ND đòi hỏi CQ phải xây dựng niềm tin thôi nhé, bù lại dân sẽ nai lưng đóng thuế nuôi CQ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Không phải. Rất nhiều người đang đánh đồng điện than gây ô nhiễm nặng.

Và rất nhiều người đang đánh đồng điện than ở VN đều dùng công nghệ cũ, gây ô nhiễm.

Ko phải như thế.
Cách tốt nhất là để tư nhân làm, còn NN làm thì công khai minh bạch để người dân tham gia phản biện, giám sát (nhưng thế khó đi đêm, ăn uống). Như vừa rồi nếu ko có dư luận lên tiếng thì sao biết đc họ đưa tên mấy chuyên gia vào hồ sơ nhưng thực chất có tham gia đâu[/QUOTE]

Em cũng cho là thế. cái gì tư nhân làm được thì để tư nhân làm hết đi. Nhà nước lo quản lý bằng chính sách, pháp luật và thu thuế thôi.

Tư nhân làm hiệu quả hơn nhiều.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Không cá biệt đâu, các ngành nhà máy tư nhân đa phần công nghệ TQ đều có lãi và đóng góp (thuế) cho nền KT. Chỉ có công nghệ TQ mua bằng tiền chùa mới ôm hận.
Chính xác một khi cái bọn tiêu tiền chùa nhúng tay thì công nghệ trời cũng lỗ hay nói cách khác lãi bằng niềm tin.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
ko hẳn thế đâu, tư nhân mua công nghệ TQ cũng méo mặt đấy.
ngay đầu phố nhà e có tiệm hớt tóc toàn dao kéo công nghệ cũ của TQ dăm bữa ko có khách cũng mới đóng cửa :((
Chuyện thường ngày ở huyện thôi. Mua công nghệ thiết bị phương tây, chuyển giao xong là có thể độc lập vận hành. Mua công nghệ thiết bị TQ thì phải là anh em tốt cả đời, vắng chuyên gia, thiếu thiết bị thay thế chỉ có đắp chiếu.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chuyện thường ngày ở huyện thôi. Mua công nghệ thiết bị phương tây, chuyển giao xong là có thể độc lập vận hành. Mua công nghệ thiết bị TQ thì phải là anh em tốt cả đời, vắng chuyên gia, thiếu thiết bị thay thế chỉ có đắp chiếu.
Úi. Ko có chuyện độc lập vận hành đâu nhé :D. Thiết bị và công nghệ là 2 thứ khác hẳn nhau.

Đơn giản từ cái máy photocopy trở đi. Có những thứ chỉ đc dùng của hãng thôi :)
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Quay lại vấn đề công nghệ nhiệt điện gây ô nhiễm :D Đúng là ô nhiễm hơn các loại hình khác, nhưng có xử lý cho nó sạch được không? Hoàn toàn trong tầm tay cho dù ô nhiễm ở mức nào. Nhơn Trạch đang tính tới thu hồi CO2 làm đá khô để bán, các khí khác cũng chẳng có gì đặc biệt với công nghệ xử lý.
Việc phản đối, em không thích thì em phản đối thôi =))
Xử lý triệt để ô nhiễm thì lại đội giá thành cụ ơi, nó lại kém cạnh tranh với những thằng làm ẩu.

Giờ đang là lúc khủng hoảng lòng tin.

Chúng ta lên xe đặt tính mạng mình vào người tài xế. Đặt niềm tin vào nhà xe trang bị phụ tùng tốt và đặt lòng tin vào đăng kiểm giám sát chất lượng xe...

Ko tin thì ko lên xe, đi xe khác. Những ai buộc phải đi xe thì đoàn kết với nhau mà kiểm soát ông tài xế và phụ xe...
Uh hu hu, có lần em đi xe khách giường nằm, kêu ca về việc chạy muộn giờ mà thèng phụ xe nó đã trợn mắt lên ý là ko đi xe này thì...xuống. Các cụ xem, xe đêm, thân gái, đường vắng....vậy là đành phải ĐIẾC. Khách hàng đâu phải lúc nào cũng là thượng đế.

Cái này lại là một chuyện khác: Quản lý Nhà nước.

Cái gì Nhà nước làm cũng đắt hơn. Em chưa hiểu lắm. Đơn giản như bảo dưỡng xe ô tô thôi, đắt hơn thực tế nhiều. Mà trong danh mục đc Bộ tài chính quy định hẳn hoi.

Xây dựng cơ bản còn kinh nữa....
Cụ Lầm thông thái vậy mà còn chưa hiểu lắm, còn những người khác thì sao???????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top