[Funland] Đấu giá đất HN đã Hạ Nhiệt, thị trường bđs HN sẽ như thế nào thời giản tới?

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,041
Động cơ
179,446 Mã lực
Có cụ nào cập nhật được giá trúng 11 lô xã Tráng Việt Mê Linh Đợt 03 hôm nay chưa ah!? Đợt này lô xấu hơn đợt trước, tuy nhiên…
Nghe tin ae vỉa hè (chưa kiểm chứng) thì một kỷ lục đấu giá nữa vừa đc lập tại huyện sẽ lên quận giai đoạn 2025-2030->Mê Linh!?
Giá trúng 103tr/m2!???
Nếu giá này đúng, Đan Phượng, Thanh Oai chính thức xếp sau Mê Linh và đã hụt hơi cuộc đua lên quận…, điểm nóng đang đẩy về Mê Linh.
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
983
Động cơ
193,930 Mã lực
Có cụ nào cập nhật được giá trúng 11 lô xã Tráng Việt Mê Linh Đợt 03 hôm nay chưa ah!? Đợt này lô xấu hơn đợt trước, tuy nhiên…
Nghe tin ae vỉa hè (chưa kiểm chứng) thì một kỷ lục đấu giá nữa vừa đc lập tại huyện sẽ lên quận giai đoạn 2025-2030->Mê Linh!?
Giá trúng 103tr/m2!???
Nếu giá này đúng, Đan Phượng, Thanh Oai chính thức xếp sau Mê Linh và đã hụt hơi cuộc đua lên quận…, điểm nóng đang đẩy về Mê Linh.
Kiểu này Vin Đan Phượng mở bán chắc cũng phải 3 loét là ít, đối xứng nhau qua bờ sông Hồng :))
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,041
Động cơ
179,446 Mã lực
Kiểu này Vin Đan Phượng mở bán chắc cũng phải 3 loét là ít, đối xứng nhau qua bờ sông Hồng :))
Tráng Việt Mê Linh chưa có cầu thì xa, có cầu tính ra khá gần mà gần đối xứng với Vin Đan Phượng như cụ nói, nên giá có cao cũng khó tránh.
Hiện cầu Hồng Hà chưa có, nếu có thì toàn bộ khu vực vùng ven VĐ4 sẽ tiềm năng vì đi vào nội thành nhanh hơn rất nhiều. Thanh Oai sẽ còn thua rất xa…so với Mê Linh khi có cầu Hồng Hà.
Trên phở bò chưa thấy thông tin về lô trúng đấu giá 103tr cc nhỉ!? Mới thấy tin đồn…
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,041
Động cơ
179,446 Mã lực
Lô góc LK7-1 hướng Bắc dt 107m2, giá trúng hnay 26/12 là 103,5tr/m2, đây chính là lô đối diện lô LK5-8 dt 155m2 hướng Nam hôm trc 19/12 đã trúng 97,5tr/m2.
Như vậy, kỷ lục mới vừa đc lập tại Mê LinhMê Linh đã chính thức vượt Thanh Oai, Đan Phượng trong đấu giá đất…, chỉ còn thua giá trúng Hà Đông và Hoài Đức năm 2024.
Ngoài ra, Mê Linh còn lập kỷ lục hôm 13/12 với lô đất dt 1111m2 cá nhân trúng 46,5tr/m2( tương đương gần 52 tỷ đồng, khả năng đây sẽ giữ kỷ lục đấu giá đất cho cá nhân tại Hà Nội)

F0E64F85-D909-479A-BCB1-3F4810E43C81.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,693
Động cơ
17,679 Mã lực
Lô góc LK7-1 hướng Bắc dt 107m2, giá trúng hnay 26/12 là 103,5tr/m2, đây chính là lô đối diện lô LK5-8 dt 155m2 hướng Nam hôm trc 19/12 đã trúng 97,5tr/m2.
Như vậy, kỷ lục mới vừa đc lập tại Mê LinhMê Linh đã chính thức vượt Thanh Oai, Đan Phượng trong đấu giá đất…, chỉ còn thua giá trúng Hà Đông và Hoài Đức năm 2024.
Ngoài ra, Mê Linh còn lập kỷ lục hôm 13/12 với lô đất dt 1111m2 cá nhân trúng 46,5tr/m2( tương đương gần 52 tỷ đồng, khả năng đây sẽ giữ kỷ lục đấu giá đất cho cá nhân tại Hà Nội)

View attachment 8903318
Kinh thế, Mê Linh đấu lên trên 100 triệu/m2 cơ à bác
 

Liêm Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-450456
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
60
Động cơ
207,560 Mã lực
Tuổi
36
Vin Đan Phương chắc phải nhiều năm nữa. Vin Đan Phượng và Cầu Thượng Cát chắc sẽ triển khai cùng thời điểm
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,041
Động cơ
179,446 Mã lực
Vin Đan Phương chắc phải nhiều năm nữa. Vin Đan Phượng và Cầu Thượng Cát chắc sẽ triển khai cùng thời điểm
Cầu Hồng Hà nối Vành đai 4 là bắt buộc năm sau rồi cụ, còn cầu Thượng Cát chắc phải sau nữa
nếu có cầu Hồng Hà thì Mê Linh đi sang Vinhomes Wonder Park Đan Phượng nhanh thôi, giá bên đó đắt cũng có lý của nó
 

Liêm Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-450456
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
60
Động cơ
207,560 Mã lực
Tuổi
36
Cầu Hồng Hà nối Vành đai 4 là bắt buộc năm sau rồi cụ, còn cầu Thượng Cát chắc phải sau nữa
nếu có cầu Hồng Hà thì Mê Linh đi sang Vinhomes Wonder Park Đan Phượng nhanh thôi, giá bên đó đắt cũng có lý của nó
Vâng cụ.
Nhà e gầnđó.Đã có thời triển khai rầm rộ, rồi Chung con bị tóm là im re.Ý của e là lý do pháp lý. Chứ Cầu Thượng Cát - Vành Đai 3.5 là gần Vin Đan Phượng hơn VĐ4
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,693
Động cơ
17,679 Mã lực
Vin Đan Phương chắc phải nhiều năm nữa. Vin Đan Phượng và Cầu Thượng Cát chắc sẽ triển khai cùng thời điểm
Cầu Thượng Cát làm sao mà quan trọng bằng cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở
Chắc chắn 2 cầu Mễ Sở và Hồng Hà sẽ khởi công sớm nhất trong các cây cầu dự tính làm
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,036
Động cơ
601,500 Mã lực
Đúng rồi, nối về độ cần kíp thì đường vđ 4 và 2 cầu Hồng Hà và Mễ Sở cần lắm rồi. Vđ 3 tắc suốt, quá tải lắm rồi.
Cầu Thượng Cát làm sao mà quan trọng bằng cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở
Chắc chắn 2 cầu Mễ Sở và Hồng Hà sẽ khởi công sớm nhất trong các cây cầu dự tính làm
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,665
Động cơ
15,058 Mã lực
[ Chuyện chính sách tài khóa]

Chuyện là Nếu một mình US nợ to đấy là chuyện của US nó đã diễn ra từ thời Obama đã hơn 10Y. Một mình JP nợ to đó là chuyện cũng của JP từ thời Abe 20y trc. Giờ cả thế giới bắt đầu question chuyện tại sao bọn nó được nợ mà mình lại không được nợ. Gần đây thì PBOC tuyên bố một chiến lược không thể thả nổi và chủ động hơn. Với việc CNY chắc chắn sẽ yếu và lãi suất chắc chắn sẽ thấp tất nhiên là để tài trợ cho các gói kích thích tài khóa được tuyên bố là chưa từng có trong lịch sử.

TÓM LẠI AI CŨNG NỢ

Nhưng vấn đề nó không nằm ở chỗ vay nợ, vay thì ai cũng vay. Nhưng ai cho vay mới là vấn đề. Với cái cấu trúc hiện tại thì người cho vay cuối cùng của mỗi quốc gia chỉ có thể là Central Bank. Và tất nhiên áp lực lạm phát là chuyện tất yếu. Với các quốc gia như China dần dần chính sách phải shift từ "FX Target- Manage Floating" sang active buy- sell và cuối cùng chắc chắn là Inflation Target.

Và vì vay nợ nhiều hơn với ít nguồn tài trợ hơn thì chắc chắn COF sẽ tăng. Hiện tại sau khi bình thường hóa cân đối thì lãi suất TPCP US lên gấp đôi so với quá trình bình thường hóa vào cuối 2019. ( Hình cuối)

Với Việt Nam vấn đề phức tạp hơn khi lạm phát link trực tiếp với tỷ giá việc vay nợ nhiều hơn gây ra tác động khó lường hơn. Chắc chắn nó không đơn giản. Mong việc vay nợ của chúng ta dễ dàng. Hiện tại KBNN đang đặt mục tieu là vay nợ gấp 1.6 lần so với 2024. Kết hợp với kha khá vấn đề hiện tại thì việc COF tăng là điều dễ hiểu.

Em copy thôi nhưng để thấy các nước đều tăng cường vay nợ, vay nhiều thì lâu dài lạm phát sẽ tăng nhanh
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,083
Động cơ
46,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[ Chuyện chính sách tài khóa]

Chuyện là Nếu một mình US nợ to đấy là chuyện của US nó đã diễn ra từ thời Obama đã hơn 10Y. Một mình JP nợ to đó là chuyện cũng của JP từ thời Abe 20y trc. Giờ cả thế giới bắt đầu question chuyện tại sao bọn nó được nợ mà mình lại không được nợ. Gần đây thì PBOC tuyên bố một chiến lược không thể thả nổi và chủ động hơn. Với việc CNY chắc chắn sẽ yếu và lãi suất chắc chắn sẽ thấp tất nhiên là để tài trợ cho các gói kích thích tài khóa được tuyên bố là chưa từng có trong lịch sử.

TÓM LẠI AI CŨNG NỢ

Nhưng vấn đề nó không nằm ở chỗ vay nợ, vay thì ai cũng vay. Nhưng ai cho vay mới là vấn đề. Với cái cấu trúc hiện tại thì người cho vay cuối cùng của mỗi quốc gia chỉ có thể là Central Bank. Và tất nhiên áp lực lạm phát là chuyện tất yếu. Với các quốc gia như China dần dần chính sách phải shift từ "FX Target- Manage Floating" sang active buy- sell và cuối cùng chắc chắn là Inflation Target.

Và vì vay nợ nhiều hơn với ít nguồn tài trợ hơn thì chắc chắn COF sẽ tăng. Hiện tại sau khi bình thường hóa cân đối thì lãi suất TPCP US lên gấp đôi so với quá trình bình thường hóa vào cuối 2019. ( Hình cuối)

Với Việt Nam vấn đề phức tạp hơn khi lạm phát link trực tiếp với tỷ giá việc vay nợ nhiều hơn gây ra tác động khó lường hơn. Chắc chắn nó không đơn giản. Mong việc vay nợ của chúng ta dễ dàng. Hiện tại KBNN đang đặt mục tieu là vay nợ gấp 1.6 lần so với 2024. Kết hợp với kha khá vấn đề hiện tại thì việc COF tăng là điều dễ hiểu.

Em copy thôi nhưng để thấy các nước đều tăng cường vay nợ, vay nhiều thì lâu dài lạm phát sẽ tăng nhanh
Em gà mờ nhưng nghĩ đơn giản thế lày. Như ở VN thằng vay toàn thằng giàu còn thằng cho vay toàn thằng nghèo ( người lđ tiết kiệm, tiền lời buôn bán nhỏ , các cụ hưu tích cóp…)Tương tự ở tầm thế giới cũng vậy, nước giàu nó đi vay(nợ công)còn nước nghèo cái nào ngon không dám ăn mang đi xuất khẩu lấy tiền về dự trữ bằng ngoại tệ mạnh, gửi NH của nước giàu, thậm chí gửi cả vàng dự trữ nữa.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,041
Động cơ
179,446 Mã lực
Các cụ thấy sao về bài báo dưới đây?
Tôi chưa tán đồng với ý kiến của bà M (chuyên gia của hiệp hội mg bđs) bởi lẽ, theo tôi tìm hiểu và trả cứu thì giá trên Bảng giá vừa ban hành nhiều nơi mà không muốn nói hầu hết còn thấp hơn nhiều giá giao dịch thực tế trên thị trường từ thời điểm trước khi bđs Hà Nội bước vào sóng tăng đầu năm 2024!?
Có cụ nào chỉ giúp tôi xem, giá bđs Hà Nội 2022-2023 có chỗ nào thấp hơn Bảng giá vừa ban hành không vậy!? Chứ không nói giá các thời điểm trong năm 2024!?
Tôi chỉ từng kiểm chứng đơn giản, một mảnh 2022-2023 giá tầm 1 lít rưỡi, khi đó giá bảng giá 12 củ, giờ giá 2 lít rưỡi, bảng giá 30 củ, cc có từng tra thấy vậy không!? Ảo chỗ nào tôi chưa hiểu!?

=> Bảng giá vừa qua tôi nhận định tác động mạnh nhất tới các t/hợp sau:
1. Chuyển mục đích hay nộp tiền sử dụng đất, tăng lên bằng lần quá rõ, chỉ có điều vẫn rất thấp so với giá trị thị trường của đất sau chuyển mục đích, đất sau khi nộp dự án.
2. Giá khởi điểm đấu giá so với trc lên cao bằng lần là rõ ràng, không còn giá thấp như giai đoạn 8/2024-12/2024, cọc không còn thấp như trc
3. Thuế mua bán bđs một số nơi “quen giá thấp quá rồi”, giờ tăng bằng lần là rõ…
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top