[Funland] Đặt phòng qua agoda bị bỏ bom?

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em cũng đặt agoda với booking rất nhiều, nhiều khi lười tìm nghĩ chênh ko đáng bao nhiêu, mở ra là đặt luôn. Thế mà, vừa rồi có con bé em nhờ đặt hộ phòng trên agoda app điện thoại, tài khoản có dấu vip hẳn hoi :), rồi được quảng cáo giá đặt trên app được giảm v.v... thế nào giá còn cao hơn của nó xem trên web máy tính, tài khoản guest tận hơn 100k/1 phòng. Báo hại mình phải chụp màn hình báo lại không nó tưởng ăn chặn của nó 100k.
Đầu tháng 5 em cần đặt 6 phòng Vinpearl Phủ Lý, trên agoda app thì cứ báo chỉ còn 1 phòng duy nhất. Mẹ, trên web, tài khoản guest ê hề phòng, muốn đặt bao nhiêu thì đặt, giá rẻ hơn nhiều mới bực chứ.
Agoda có cái thực tế như bác nói đấy: Giá (giảm) trên các thiết bị, các trình duyệt khác nhau thì khác nhau khá nhiều. Giờ khác nhau thì giá cũng thay đổi.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng đặt agoda với booking rất nhiều, nhiều khi lười tìm nghĩ chênh ko đáng bao nhiêu, mở ra là đặt luôn. Thế mà, vừa rồi có con bé em nhờ đặt hộ phòng trên agoda app điện thoại, tài khoản có dấu vip hẳn hoi :), rồi được quảng cáo giá đặt trên app được giảm v.v... thế nào giá còn cao hơn của nó xem trên web máy tính, tài khoản guest tận hơn 100k/1 phòng. Báo hại mình phải chụp màn hình báo lại không nó tưởng ăn chặn của nó 100k.
Đầu tháng 5 em cần đặt 6 phòng Vinpearl Phủ Lý, trên agoda app thì cứ báo chỉ còn 1 phòng duy nhất. Mẹ, trên web, tài khoản guest ê hề phòng, muốn đặt bao nhiêu thì đặt, giá rẻ hơn nhiều mới bực chứ.
nó là Tây, nên nếu cụ để ý, nó bao giá.
Tức là cụ thấy ở bất kỳ đâu, có giá rẻ hơn, báo nó, nó sẽ trả cụ phần chênh lên của nó.
Nó khôn đấy. mấy lần em đòi đều được. ví dụ đặt phòng Agoda là 2.5tr, thấy trên hotels.com giá 2.25tr cùng loại phòng, chụp màn hình, gửi cho nó kèm link, nó sẽ hoàn 250k cụ ah.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,243
Động cơ
228,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ các cụ chỉ giáo, hôm trc em có đặt 1 căn hộ homestay ở Hạ Long từ ngày 28-30/4 qua trang agoda.com. Bên agoda đã gửi mail xác nhận là đặt thành công và đã trừ tiền trong tài khoản của em.
Do lần đầu đặt homestay nên sáng nay em gọi điện cho chủ nhà (do agoda cung cấp) để hỏi về phòng đặt. Tuy nhiên chủ nhà thông báo là không có thông tin j về căn hộ e đặt.
Ngay sau đó em gọi luôn cho tổng đài agoda để thông báo lại tình hình thì đc nhân viên bảo để ktra và báo lại sớm nhất.
Em chờ cả buổi chiều và tối nay mà chẳng thấy bên agoda phản hồi gì cả. Bực quá vì em đã lên kế hoạch cả tháng rồi, bg lại sát ngày, nếu bị hủy thì lỡ hết kế hoạch cho mấy đứa nhỏ đi chơi.
Không biết có cụ nào đã gặp trường hợp như em chưa? Em xin ý kiến tư vấn của các cụ xử lý trong trường hợp này ạ.
Cảm ơn các cụ nhiều!






Em update kết quả:
Sáng 27 em gọi cho agoda về tình hình phòng, bên agoda bảo vẫn chưa liên hệ đc vs chủ nhà qua đt, bên đấy đã gửi mail cho chủ nhà xin xác thực. Em hỏi nếu không có phòng thì xử lý thế nào? Họ đưa ra 2 phương án để mình chọn: 1 là hoàn lại tiền + phí hủy 10%, 2 là họ sẽ tìm cho mình 1 căn hộ tương đương. Em bảo luôn là chỉ chọn phương án 2 vì đợt này là ngày cao điểm rất khó đặt phòng.
Đầu giờ chiều agoda gọi lại trao đổi là vẫn chưa liên hệ vs chủ nhà, em bảo thế thì tìm căn hộ tương đương. Họ bảo chờ để họ sẽ cố gắng tìm rồi báo lại cho mình sau.
Cuối giờ chiều agoda gọi lại bảo không tìm đc, và đề nghị mình nhận lại tiền + tiền bồi thường là 69$ cộng vào tk agoda để dùng cho các lần đặt phòng tiếp theo. Không còn cách nào khác em ngậm ngùi đồng ý và tìm chỗ thuê khác vs giá gần gấp đôi giá đã đặt qua agoda.

Sau bài học này, em rút ra kinh nghiệm là ko nên đặt homestay vào những đợt cao điểm vì dễ bị chủ nhà hủy kèo.
Nếu muốn đặt homestay thì tốt nhất đặt qua trang booking vì trang đấy họ sẽ cho mình sđt chủ nhà để mình liên hệ trc mà không phải thanh toán tiền trước.
Hôm đấy mình đặt qua booking, liên hệ vs chủ nhà họ bảo đã hết phòng, và nếu muốn họ sẽ tìm cho căn hộ khác và đề nghị mình hủy trên booking đi => điều này cho thấy các chủ nhà homestay làm ăn rất chộp giật.





Giống giống vụ Khoa Pug với Aroma nhỉ.
Toàn vợt khách của Booking để trốn phí.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giáo, hôm trc em có đặt 1 căn hộ homestay ở Hạ Long từ ngày 28-30/4 qua trang agoda.com. Bên agoda đã gửi mail xác nhận là đặt thành công và đã trừ tiền trong tài khoản của em.
Do lần đầu đặt homestay nên sáng nay em gọi điện cho chủ nhà (do agoda cung cấp) để hỏi về phòng đặt. Tuy nhiên chủ nhà thông báo là không có thông tin j về căn hộ e đặt.
Ngay sau đó em gọi luôn cho tổng đài agoda để thông báo lại tình hình thì đc nhân viên bảo để ktra và báo lại sớm nhất.
Em chờ cả buổi chiều và tối nay mà chẳng thấy bên agoda phản hồi gì cả. Bực quá vì em đã lên kế hoạch cả tháng rồi, bg lại sát ngày, nếu bị hủy thì lỡ hết kế hoạch cho mấy đứa nhỏ đi chơi.
Không biết có cụ nào đã gặp trường hợp như em chưa? Em xin ý kiến tư vấn của các cụ xử lý trong trường hợp này ạ.
Cảm ơn các cụ nhiều!






Em update kết quả:
Sáng 27 em gọi cho agoda về tình hình phòng, bên agoda bảo vẫn chưa liên hệ đc vs chủ nhà qua đt, bên đấy đã gửi mail cho chủ nhà xin xác thực. Em hỏi nếu không có phòng thì xử lý thế nào? Họ đưa ra 2 phương án để mình chọn: 1 là hoàn lại tiền + phí hủy 10%, 2 là họ sẽ tìm cho mình 1 căn hộ tương đương. Em bảo luôn là chỉ chọn phương án 2 vì đợt này là ngày cao điểm rất khó đặt phòng.
Đầu giờ chiều agoda gọi lại trao đổi là vẫn chưa liên hệ vs chủ nhà, em bảo thế thì tìm căn hộ tương đương. Họ bảo chờ để họ sẽ cố gắng tìm rồi báo lại cho mình sau.
Cuối giờ chiều agoda gọi lại bảo không tìm đc, và đề nghị mình nhận lại tiền + tiền bồi thường là 69$ cộng vào tk agoda để dùng cho các lần đặt phòng tiếp theo. Không còn cách nào khác em ngậm ngùi đồng ý và tìm chỗ thuê khác vs giá gần gấp đôi giá đã đặt qua agoda.

Sau bài học này, em rút ra kinh nghiệm là ko nên đặt homestay vào những đợt cao điểm vì dễ bị chủ nhà hủy kèo.
Nếu muốn đặt homestay thì tốt nhất đặt qua trang booking vì trang đấy họ sẽ cho mình sđt chủ nhà để mình liên hệ trc mà không phải thanh toán tiền trước.
Hôm đấy mình đặt qua booking, liên hệ vs chủ nhà họ bảo đã hết phòng, và nếu muốn họ sẽ tìm cho căn hộ khác và đề nghị mình hủy trên booking đi => điều này cho thấy các chủ nhà homestay làm ăn rất chộp giật.





Đồng ý với cụ. Em đi khắp nơi đặt phòng đều ổn, riêng VN dính mấy phát.
Gần nhất lên Airbnb đặt phòng, confirm, trả tiền xong hết (tiền phong + phí dịch vụ) thì chủ nhắn tin bảo hết phòng :)) em phải gọi lại cho chắc chắn thì được đề nghị trả lại tiền phòng và mình phải tự hủy :))
Đành hủy chứ sao giờ, chả lẽ đến đấy cãi nhau. Hủy được trả lại tiền, nhưng mất tiền phí dịch vụ. Có 100k nhưng tức anh ách.
Nói chung VN mình đuổi theo mấy đàn em Thái với Sing còn xa xa :))
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Very good idea.
Tôi noted và sẽ áp dụng lần tới.
Thank you.
Ví dụ cụ thể, cụ có thể vào cái bk với ks đó, nó có mục trợ lý bk gì đấy, cụ bấm vào, sẽ vào mục nhắn tin.
Em yêu cầu là bố trí phòng tầng cao, 8-12, cho view sông. Vì thực sự mình đâu biết phòng mình đặt view gì, xem trên bk cũng chỉ ghi chung chung.
Special request: thì chỉ có ks mới có câu trả lời, nên khi họ trả lời, em còn biết đó là phòng chỉ có view thành phố. muốn view sông phải chọn loại khác.
Và khi nhận phòng ( em bk hộ ) thì họ bố trí phòng tầng 9

Đây chính là thông tin từ nhân viên ks, nên tương đối yên tâm rồi


 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Ví dụ cụ thể, cụ có thể vào cái bk với ks đó, nó có mục trợ lý bk gì đấy, cụ bấm vào, sẽ vào mục nhắn tin.
Em yêu cầu là bố trí phòng tầng cao, 8-12, cho view sông. Vì thực sự mình đâu biết phòng mình đặt view gì, xem trên bk cũng chỉ ghi chung chung.
chỉ có ks họ mới biết, nên khi họ trả lời, em còn biết đó là phòng chỉ có view thành phố. muốn view sông phải chọn loại khác.
Và khi nhận phòng ( em bk hộ ) thì họ bố trí phòng tầng 9

Đây chính là thông tin từ nhân viên ks, nên tương đối yên tâm rồi


Cảm ơn bác.

Lễ tân tầm cuốc tế mà tiếng Anh hài nhỉ.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn bác.

Lễ tân tầm cuốc tế mà tiếng Anh hài nhỉ.
Đây ko phải lễ tân cụ ah. Là sale. Lễ tân sáng hôm tới gọi điện, đọc tên lên cả số bk, còn nói ko tìm thấy.

Sợ nhất là lễ tân kiêm ông chủ:

Khách : anh cho em đặt 1 phòng đêm 1/5
Ks : phòng đơn ( 1 giường ) hay phòng đôi ( đôi ở đây là 2 giường ) ?
Khách : cho 1 người ah
Ks : rồi rồi
Khách : có phải xác nhận hay đặt gì ko anh ?
Ks: uy tín mà, theo số đt là được rồi ( ko cần cả tên luôn ), ko cần cọc tiền

( gần đến ngày tới )
Khách : em đã đặt 1 phòng dưới số đt này
Ks : anh đặt phòng như nào nhỉ, quên mất rồi
Khách : ( ... lại từ đầu )

Mje nhà ông ko gần bến nhất và ko cho đặt online thì thèm vào đặt kiểu ấy.
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,378
Động cơ
269,775 Mã lực
Đợt tết vừa rồi e đi HA, có đặt cái ks nhỏ nhỏ qua booking,
lúc đến chủ ks nói có vẻ trách cứ là có số đt đấy sao khg gọi trực tiếp, đặt qua bk làm họ mất 100k cho bk :(
và thêm nữa là giá trên bk cao hơn giá trực tiếp
 

unchiha

Xe hơi
Biển số
OF-597893
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
100
Động cơ
128,725 Mã lực
Tuổi
36
trời ạ, đây là sự thật sao
thật ko thể tin nổi agoda ạ...!
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Em đặt qua Agoda nhiều rồi, may mà chưa dính phát nào. Quả này do chủ Homestay bùng thôi, tư duy ngắn ngủi nên chắc Agoda họ sẽ loại ra khỏi site thôi.
Có lần em đi công việc chưa book trước, vào KS, lễ tân nói giá niêm yết cao vút, em bẩu đặt qua Agoda nhá? Và em đặt được với giá 60% giá niêm yết, tiết kiệm ngay gần 1 củ/ ngày :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đợt tết vừa rồi e đi HA, có đặt cái ks nhỏ nhỏ qua booking,
lúc đến chủ ks nói có vẻ trách cứ là có số đt đấy sao khg gọi trực tiếp, đặt qua bk làm họ mất 100k cho bk :(
và thêm nữa là giá trên bk cao hơn giá trực tiếp
Mời bác cái link này:
https://vnexpress.net/du-lich/thue-nha-tro-qua-mang-khach-khong-tin-vao-mat-minh-khi-nhan-phong-3924255.html
Họ cho thuê container để ngủ.

Dù sao thì Airbnb cũng đã xử lý thỏa đáng: Hoàn trả tiền thuê phòng và tặng tiền thuê khách sạn thay thế của khổ chủ.
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,399 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giáo, hôm trc em có đặt 1 căn hộ homestay ở Hạ Long từ ngày 28-30/4 qua trang agoda.com. Bên agoda đã gửi mail xác nhận là đặt thành công và đã trừ tiền trong tài khoản của em.
Do lần đầu đặt homestay nên sáng nay em gọi điện cho chủ nhà (do agoda cung cấp) để hỏi về phòng đặt. Tuy nhiên chủ nhà thông báo là không có thông tin j về căn hộ e đặt.
Ngay sau đó em gọi luôn cho tổng đài agoda để thông báo lại tình hình thì đc nhân viên bảo để ktra và báo lại sớm nhất.
Em chờ cả buổi chiều và tối nay mà chẳng thấy bên agoda phản hồi gì cả. Bực quá vì em đã lên kế hoạch cả tháng rồi, bg lại sát ngày, nếu bị hủy thì lỡ hết kế hoạch cho mấy đứa nhỏ đi chơi.
Không biết có cụ nào đã gặp trường hợp như em chưa? Em xin ý kiến tư vấn của các cụ xử lý trong trường hợp này ạ.
Cảm ơn các cụ nhiều!






Em update kết quả:
Sáng 27 em gọi cho agoda về tình hình phòng, bên agoda bảo vẫn chưa liên hệ đc vs chủ nhà qua đt, bên đấy đã gửi mail cho chủ nhà xin xác thực. Em hỏi nếu không có phòng thì xử lý thế nào? Họ đưa ra 2 phương án để mình chọn: 1 là hoàn lại tiền + phí hủy 10%, 2 là họ sẽ tìm cho mình 1 căn hộ tương đương. Em bảo luôn là chỉ chọn phương án 2 vì đợt này là ngày cao điểm rất khó đặt phòng.
Đầu giờ chiều agoda gọi lại trao đổi là vẫn chưa liên hệ vs chủ nhà, em bảo thế thì tìm căn hộ tương đương. Họ bảo chờ để họ sẽ cố gắng tìm rồi báo lại cho mình sau.
Cuối giờ chiều agoda gọi lại bảo không tìm đc, và đề nghị mình nhận lại tiền + tiền bồi thường là 69$ cộng vào tk agoda để dùng cho các lần đặt phòng tiếp theo. Không còn cách nào khác em ngậm ngùi đồng ý và tìm chỗ thuê khác vs giá gần gấp đôi giá đã đặt qua agoda.

Sau bài học này, em rút ra kinh nghiệm là ko nên đặt homestay vào những đợt cao điểm vì dễ bị chủ nhà hủy kèo.
Nếu muốn đặt homestay thì tốt nhất đặt qua trang booking vì trang đấy họ sẽ cho mình sđt chủ nhà để mình liên hệ trc mà không phải thanh toán tiền trước.
Hôm đấy mình đặt qua booking, liên hệ vs chủ nhà họ bảo đã hết phòng, và nếu muốn họ sẽ tìm cho căn hộ khác và đề nghị mình hủy trên booking đi => điều này cho thấy các chủ nhà homestay làm ăn rất chộp giật.





Cái này do homestay việt nam bát nháo nè cụ. Họ tăng giá, phí theo nhu cầu nên chọn mối cao hơn chứ Agoda cũng chỉ làm đc vậy.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Bài học xương máu thôi, các cụ nhà mình vẫn có tư tưởng là phải hơn người, cái gì cũng đòi ngon bổ rẻ + đẹp bền sang thì lấy đâu ra.
Đặt phòng homestay thì bản chất là rủi ro, kể cả có trao đổi trước, xác nhận bằng mồm rồi thì vẫn xác định khả năng bị lật kèo nhé. Homestay bản chất là giao dịch qua những mối quan hệ có sự tin tưởng đã.
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
934
Động cơ
420,654 Mã lực
Em cũng từng bị như cụ, cơ bản do chủ nhà láo nháo thôi
 

quangninhgsm

Xe tải
Biển số
OF-330140
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
336
Động cơ
286,363 Mã lực
em cho thuê homestay hạ long đến hơn 100 khách có khách đoàn nhưng chưa bao h lỡ của ai 1 kèo nào cả, uy tín đặt hag đầu
 

VietAnh550

Xe máy
Biển số
OF-633428
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
81
Động cơ
112,447 Mã lực
Tuổi
36
Em đang định đặt thử mà nghe thấy nản quá
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Đồng ý với cụ. Em đi khắp nơi đặt phòng đều ổn, riêng VN dính mấy phát.
Gần nhất lên Airbnb đặt phòng, confirm, trả tiền xong hết (tiền phong + phí dịch vụ) thì chủ nhắn tin bảo hết phòng :)) em phải gọi lại cho chắc chắn thì được đề nghị trả lại tiền phòng và mình phải tự hủy :))
Đành hủy chứ sao giờ, chả lẽ đến đấy cãi nhau. Hủy được trả lại tiền, nhưng mất tiền phí dịch vụ. Có 100k nhưng tức anh ách.
Nói chung VN mình đuổi theo mấy đàn em Thái với Sing còn xa xa :))
Em cũng hay dùng airbnb, lúc chọn phòng thì đọc kỹ nhận xét của những người thuê trước, cứ host nào 5 sao em mới đọc. VN mình mọi người ít có thói quen comment sau khi dùng dịch vụ. Các cụ mợ gặp trường hợp như thế cứ vote 1 sao, phàn nàn thật lực cho em. Như vậy người thuê sau còn biết mà tránh. Các host làm ăn láo nháo cũng sẽ dần bị đào thải ạ.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,112
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
Agoda chuẩn mà, vụ này chắc chỉ có chủ người việt là hay lật kèo vì có khách trả cao hơn
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Tuần này em vừa book Anoasis qua Agoda đơi, hy vọng không ăn bom.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Quan điểm của em là chỉ đặt qua Agoda khi cần phòng những cơ sở xịn. Còn ngoài ra, check agoda để tham khảo thôi, không muốn lỡ thì kiểu gì cũng phải có phương án dự phòng.

Đúng hôm cụ chủ mở theard này, em cũng Hạ long. Đặt phát qua agoda thấy thanh toán tại chỗ đã chán rồi. Phi thẳng đến nơi, chẳng nói năng gì đến agoda nữa, tự mặc cả chọn đúng phòng mình đã đặt, giá rẻ hơn.

Dọn đồ xong, hôm sau mới cười bảo thằng cu chủ nhà là thực ra anh đã đặt phòng này qua agoda rồi, nó hỏi tên rồi cười ngượng nghịu bảo em liên hệ với anh mãi không được nên mới để open. Em cười, sau vẫn trả tiền đúng giá agoda cho nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top