- Biển số
- OF-477830
- Ngày cấp bằng
- 19/12/16
- Số km
- 8,493
- Động cơ
- 272,225 Mã lực
Em dự là chủ ks làm ăn chụp giật nên mới vậy, còn ông trung gian xử lý kém vì chắc cũng bị hủy kèo nhiều
Tôi thì chưa bị vụ nào với Agoda, Booking và Airbnb.Cụ kiếm chỗ khác và claim agoda refund thôi. Em cũng vừa bị như cụ mà em còn bị cả bên airb&b và agoda. Do các chủ nhà ở việt nam mình ko chuyên nghiệp, ký hợp đồng với các trang booking nhưng chắc do ít khách từ các trang này nên ko để ý, vẫn nhận khách bên ngoài. Em liên hệ với chủ nhà thì chủ nhà mới ớ ra bảo tài khoản của họ bị khóa hoặc quên mật khẩu nên ko vào. Phòng của họ để chế độ instant booking nên nó tự động confirm và collect money của cụ. Lần sau chắc ăn là phải liên hệ với chủ nhà trc, ok mới confirm.
Hotel thì ít khi bị nhưng home stay thì dễ xảy ra lắm cụ à. Các host của VN mình ko chuyên nghiệp như bên Tây. Chắc ăn thì cứ phải liên hệ trực tiếp với chủ nhà sau khi book.Tôi thì chưa bị vụ nào với Agoda, Booking và Airbnb.
Trong nước thì tôi lại book toàn hotel.
Dù sao, kể cả chưa dính, tôi luôn làm như sau: Sau khi booked thành công, tôi đều bốc điện thoại hỏi trực tiếp Chủ nhà.
Tôi cũng có book chỗ qua 1 Công ty du lịch ở Hà Nội, họ luôn phải gửi cái Booking confirmation của hotel cho tôi, và tôi cũng bốc alo hỏi lại luôn, cho nó chắc.
E never nhé . Tóm cổ Agoda ra complain là đụ rồi.Hotel thì ít khi bị nhưng home stay thì dễ xảy ra lắm cụ à. Các host của VN mình ko chuyên nghiệp như bên Tây. Chắc ăn thì cứ phải liên hệ trực tiếp với chủ nhà sau khi book.
Chắc thế cụ ah. Dân mình cứ thấy chỗ nào giá cao là hủy kèo, mất hết uy tín.Trước giờ cả trong nước hay nước ngoài em đều đặt qua Agoda, hãn hữu mới qua Booking.com. Chưa bị bẻ kèo bao giờ. Chắc cái homestay của cụ chủ bẻ kèo Agoda rồi!
Trước khi đặt em đều đọc review trước cụ ạ. Bỏ thêm tý tiền đặt những chỗ ‘rating’ từ 8.5 trở lên đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.Chắc thế cụ ah. Dân mình cứ thấy chỗ nào giá cao là hủy kèo, mất hết uy tín.
Làm như cụ là chuẩn bài. Nếu host nào cancel không có lí do thì Booking sẽ book Khách sạn cho khách rồi sau đó phạt lại chủ nhà.Tôi thì chưa bị vụ nào với Agoda, Booking và Airbnb.
Trong nước thì tôi lại book toàn hotel.
Dù sao, kể cả chưa dính, tôi luôn làm như sau: Sau khi booked thành công, tôi đều bốc điện thoại hỏi trực tiếp Chủ nhà.
Tôi cũng có book chỗ qua 1 Công ty du lịch ở Hà Nội, họ luôn phải gửi cái Booking confirmation của hotel cho tôi, và tôi cũng bốc alo hỏi lại luôn, cho nó chắc.
Agoda ổn phết đấy cụChắc thế cụ ah. Dân mình cứ thấy chỗ nào giá cao là hủy kèo, mất hết uy tín.
Không hẳn đâu bác ạ.Làm như cụ là chuẩn bài. Nếu host nào cancel không có lí do thì Booking sẽ book Khách sạn cho khách rồi sau đó phạt lại chủ nhà.
Nếu cụ dùng booking.com, thì để tránh trường hợp cơ sở lưu trú đăng lên bk và đặt chế độ tự động xác nhận, và họ hoàn toàn ko biết tới đặt phòng của mình, mình nên làm như thế này:Tôi thì chưa bị vụ nào với Agoda, Booking và Airbnb.
Trong nước thì tôi lại book toàn hotel.
Dù sao, kể cả chưa dính, tôi luôn làm như sau: Sau khi booked thành công, tôi đều bốc điện thoại hỏi trực tiếp Chủ nhà.
Tôi cũng có book chỗ qua 1 Công ty du lịch ở Hà Nội, họ luôn phải gửi cái Booking confirmation của hotel cho tôi, và tôi cũng bốc alo hỏi lại luôn, cho nó chắc.
Very good idea.Nếu cụ dùng booking.com, thì để tránh trường hợp cơ sở lưu trú đăng lên bk và đặt chế độ tự động xác nhận, và họ hoàn toàn ko biết tới đặt phòng của mình, mình nên làm như thế này:
1. Viết vào mục special request khi đặt phòng. Ví dụ : tôi muốn ở phòng tầng cao, tôi muốn check in lúc 12h-13h....
Cơ sở lưu trú trả lời sớm hay muộn thì cũng chứng tỏ họ có biết về cái này.
2. Ngoài ra có mục nhắn tin, mình nhắn qua trợ lý ( ảo ) của Bk nhắn lại cho cs lưu trú họ sẽ trả lời nếu theo sát booking.
Nếu ko thấy trả lời thì mình nên liên lạc bằng điện thoại, hoặc bk cũng sẽ để ý vụ này.
Việc nhắn tin trên hệ thống của bk, sẽ là bằng chứng. Chứ mình chỉ điện thoại cho cơ sở lưu trú, thì khó lấy làm bằng chứng.
---
liên hệ lễ tân nói ko biết booking thì các cụ cũng chớ nên quá hoảng, có lẽ bộ phận khác phụ trách khâu online, cũng nhiều trường hợp, book trước mấy hôm, chiều hôm nay sẽ đến, sáng nhắn hỏi ( trên hệ thống ) phòng sale vẫn confirm trên hệ thống nhưng ( alo ) lễ tân bảo ko biết. Thắc mắc thì sale bảo "yên tâm, đã confirm ko có gì thay đổi, sẽ cập nhật cho tiếp tân"