[Funland] đất nước Myanmar

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu đang chọn ra những tấm ảnh giống Việt Nam nhất ạ.
Chợ cóc Phùng Khoang, phiên bản Bagan.

IMG_10408.jpg


IMG_10409.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Rau muống tươi em ơi (phiên bản Bagan).

IMG_10410.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bác đổi cho em tờ tiền này, không phải tiền Việt Nam (chị bán hàng said).

IMG_10411.jpg
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Nói về Myanmar, trên này, nhiều cụ cũng đã kể và phân tích khá chi tiết về đất nước này. Nhà cháu đợt năm 2018-2019 có qua công tác ở Yangon vài lần nên bổ sung thêm các cảm nhận, nhận xét của cháu về con người và đất nước này:
- Cảm giác bồn chồn, ko an toàn khi chứng kiến các máy dò kim loại ở tất cả các siêu thị trong Yangon. Cứ khi nào máy bay cất cánh rời Yangon về HN, nhà cháu mới thấy yên tâm.
- Khu công nghiệp, khi đến bữa ăn trưa, có nhà máy chỉ phát cơm cho công nhân, công nhân cầm nắm cơm ra ngoài mua thức ăn.
- Giá dầu Diesel đắt hơn xăng.
- Học sinh rất kỷ luật. Khi đến giờ chào cờ hàng sáng, bạn nào đi muộn, có vắt chân lên cổ để chạy thì cũng dừng lại nghiêm túc đứng ngoài vỉa hè chào cờ luôn.
- Yangon có con đường chính là Pyay bổ đôi thành phố, dài có khi đến 30km.
- Trình độ khoa học kỹ thuật nhìn chung kém hơn VN mình nhiều.
- Mặt bằng giá cả sinh hoạt ở Yangon nhìn chung cũng như ở HN.
- Phụ nữ chả hiểu sao mông rất mẩy he he có lẽ họ đi bộ nhiều.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Chẳng hiểu mấy ông thách Việt Nam làm như Myanmar trốn đâu hết rồi nhỉ
 

quangdinhnhat

Xe hơi
Biển số
OF-89577
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
120
Động cơ
402,183 Mã lực
Myanmar có chung đường biên giới với cả Trung Quốc và Ấn Độ, là hai dân tộc lớn. Nhưng người dân Myanmar có vẻ gần gũi, có nhiều đặc điểm chung với người Ấn hơn (da ngăm đen, tô trát lên mặt, v.v.). Ấn Độ cũng có nhiều cố gắng/nỗ lực để tạo ảnh hưởng lên Myanmar. Tuy nhiên, kinh tế của Ấn Độ đang bị TQ lấn lướt, có thể vì thế mà ảnh hưởng của TQ tới Myanmar mạnh hơn?
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Em ở Bagan năm 2018 thì không thấy cảnh tượng này ạ. Bagan là đất du lịch nên dân họ cũng khá hơn các khu khác :). Đi sâu vào mới thấy nhiều thứ của họ khá giống nông thôn Việt mình ví dụ chợ truyền thống của họ cũng buôn bán tá lả bùng binh, lúc mới bước vô em còn giật mình vì có cảm giác đang đi chợ quê ở VN :)
Em đi chơi rất ngại chụp người, chỉ chụp cảnh nên không cho mợ xem chi tiết được. Nhưng đi chơi Myanmar cảm giác yên bình chậm rãi nên khá là thích. Đi đủ các thể loại xe, xe đạp, xe máy, xe đạp điện, ô tô. Cũng thú vị lắm.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Em đọc được "Phát triển hay không chủ yếu là do trí tuệ.." vậy trí tuệ là gì ? và phát triển là gì ?
Trí tuệ là những thứ giúp cho xã hội loài người tồn tại và phát triển được. Phát triển là tăng khả năng tồn tại dưới các tác động của bên ngoài. Cốt lõi của trí tuệ là khả năng hiểu biết và khai thác tự nhiên. Sơ đẳng, đơn giản và giúp giải thích mọi thắc mắc về sự phát triển của tất cả xã hội loài người.
 

jupiter_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-96621
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
35
Động cơ
400,312 Mã lực
Đương nhiên Nhật là nước lái bên trái ( lefthand transportaion system), bên họ dùng xe ô tô lái nghịch ( tay vô lăng bên phải ) còn gì...:D

Tôi ở Nhật nhiều năm, đi mòn đất Nhật từ Hokkaido đến Hiroshima, Okinawa.....người dân Nhật không dùng xe tai lái thuận. ( nói đúng là ra luật không cho phép lưu hành, không đăng ký để lưu hành được ).
Em mới chỉ ở Nhật gần 2 năm. Cũng chỉ lanh quanh Aichi, Mie thôi mà em cũng đôi lần thấy Ford Explorer tay lái bên trái chạy trên đường ở Nhật rồi. Biển số Nhật đàng hoàng.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC
Em sang Myanmar vài lần, làm việc ở Đài Truyền hình QG, họ xây mới 1 đài TH trong rừng, cách thủ đô Naypyitaw mấy chục km, theo như các anh lãnh đạo đài nói là để cách xa như vậy để giả sử có bị tấn công thủ đô thì cũng còn mất thời gian mới oánh được đến đài.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Nói về Myanmar, trên này, nhiều cụ cũng đã kể và phân tích khá chi tiết về đất nước này. Nhà cháu đợt năm 2018-2019 có qua công tác ở Yangon vài lần nên bổ sung thêm các cảm nhận, nhận xét của cháu về con người và đất nước này:
- Cảm giác bồn chồn, ko an toàn khi chứng kiến các máy dò kim loại ở tất cả các siêu thị trong Yangon. Cứ khi nào máy bay cất cánh rời Yangon về HN, nhà cháu mới thấy yên tâm.
- Khu công nghiệp, khi đến bữa ăn trưa, có nhà máy chỉ phát cơm cho công nhân, công nhân cầm nắm cơm ra ngoài mua thức ăn.
- Giá dầu Diesel đắt hơn xăng.
- Học sinh rất kỷ luật. Khi đến giờ chào cờ hàng sáng, bạn nào đi muộn, có vắt chân lên cổ để chạy thì cũng dừng lại nghiêm túc đứng ngoài vỉa hè chào cờ luôn.
- Yangon có con đường chính là Pyay bổ đôi thành phố, dài có khi đến 30km.
- Trình độ khoa học kỹ thuật nhìn chung kém hơn VN mình nhiều.
- Mặt bằng giá cả sinh hoạt ở Yangon nhìn chung cũng như ở HN.
- Phụ nữ chả hiểu sao mông rất mẩy he he có lẽ họ đi bộ nhiều.
Cụ show giúp em ít ảnh mục cuối với, em cố gắng qua đó mục sử thị :)):)):))
 

quangdinhnhat

Xe hơi
Biển số
OF-89577
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
120
Động cơ
402,183 Mã lực
1. Sáng sớm ngày Thứ Hai, 1/2/2021 quân đội Myanmar tiến hành bắt giữ bà Suu Kyi là Chủ tịch Đảng cầm quyền Myanmar - Chủ tịch Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ của Myanmar - và tổng thống Win Myint cùng nhiều quan chức khác. Đài truyền hình của quân đội Myanmar thông tin quyền lực đã được chuyển giao cho Tổng tư lệnh Min Aung Hlaing. Không có vụ bạo động lớn nào được ghi nhận. Quân đội phong tỏa các con đường ở thủ đô Nay Pyi Taw và thành phố chính Yangon. Các kênh truyền hình quốc tế và trong nước, gồm cả đài truyền hình nhà nước, đã ngưng phát sóng. Các dịch vụ Internet và điện thoại bị gián đoạn. Các ngân hàng cho biết họ đã buộc phải đóng cửa. Sau đó, quân đội thông báo rằng 24 bộ trưởng và cấp phó đã bị bãi nhiệm và nêu danh 11 người thay thế, gồm bộ tài chính, y tế, nội vụ và đối ngoại. Lệnh giới nghiêm hiện có hiệu lực từ 20:00 giờ địa phương đến 06:00 (tức 20:30 đến 6:30 giờ Việt Nam GMT+7). Đài truyền hình quân sự Myanmar cũng xác nhận tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong vòng một năm. Mỹ kêu gọi quân đội Myanmar thả tự do ngay lập tức cho những người bị bắt giữ và phục hồi lại tình trạng ban đầu. Trong khi TQ kêu gọi các bên bình tĩnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Có nhưng hiếm cụ ạ, phổ biến nhất vẫn là Thích Ca sơ sinh chùa nào cũng có. Tuyết Sơn vài chùa có nhưng đa phần đều là các pho tuyệt tác. Đây là tượng Phật Niết Bàn chùa Chèm Tk 17-18
di_san3 (1).jpg
Tượng đẹp quá mà sao ít thấy nhắc đến.
 

quangdinhnhat

Xe hơi
Biển số
OF-89577
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
120
Động cơ
402,183 Mã lực
2. 15:00 GMT ngày 2/2/2021, Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc họp khẩn về tình hình Myanmar trong 2 giờ đồng hồ mà không đạt được sự đồng thuận. Vì vậy, chưa có nghị quyết nào của HĐBA LHQ được đưa ra về vấn đề Myanmar.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
DSCF0219.jpg


Tượng Phật trong chùa tại Bagan. Mỗi dân tộc hình dung đức Phật một cách khác nhau, cá nhân em thích tượng Phật tổ ở miền Bắc Việt Nam hơn tượng phật tổ ở các nước theo dòng tiểu thừa và tượng Phật tổ ở Trung Quốc.
Mấy ai được bắt tay bắt chân mấy Đại Ca ý mà biết cụ. Ở Nam Mỹ thì tượng Chúa GiêSu béo ị mặt tròn thì sao. :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Nói về Myanmar, trên này, nhiều cụ cũng đã kể và phân tích khá chi tiết về đất nước này. Nhà cháu đợt năm 2018-2019 có qua công tác ở Yangon vài lần nên bổ sung thêm các cảm nhận, nhận xét của cháu về con người và đất nước này:
- Cảm giác bồn chồn, ko an toàn khi chứng kiến các máy dò kim loại ở tất cả các siêu thị trong Yangon. Cứ khi nào máy bay cất cánh rời Yangon về HN, nhà cháu mới thấy yên tâm.
- Khu công nghiệp, khi đến bữa ăn trưa, có nhà máy chỉ phát cơm cho công nhân, công nhân cầm nắm cơm ra ngoài mua thức ăn.
- Giá dầu Diesel đắt hơn xăng.
- Học sinh rất kỷ luật. Khi đến giờ chào cờ hàng sáng, bạn nào đi muộn, có vắt chân lên cổ để chạy thì cũng dừng lại nghiêm túc đứng ngoài vỉa hè chào cờ luôn.
- Yangon có con đường chính là Pyay bổ đôi thành phố, dài có khi đến 30km.
- Trình độ khoa học kỹ thuật nhìn chung kém hơn VN mình nhiều.
- Mặt bằng giá cả sinh hoạt ở Yangon nhìn chung cũng như ở HN.
- Phụ nữ chả hiểu sao mông rất mẩy he he có lẽ họ đi bộ nhiều.
Bọn em đi Myanmar theo kiểu nửa phủi, tự làm chương trình, chỉ book khách sạn và xe ô tô đi lại và không hề có cảm giác bất an gì cả. Dưới góc nhìn của em, đó là một đất nước giữ được nhiều bản sắc, chậm phát triển nhưng trình độ học vấn chung có vẻ không thấp. Một đất nước mang đậm nét văn hóa tôn giáo tiểu thừa. Em chưa được tiếp xúc với giới trí thức và người có vai vế trong xã hội nhưng có đi qua khu vực họ ở tại Yangon, đoán bừa là họ có mức sống rất cao so với các giai tầng khác. Tất nhiên ở Yangon có dấu ấn của thực dân Anh ở các công trình kiến trúc cũ. Em có đi ngang qua một doanh trại quân đội của họ, nhìn bên ngoài thấy nó đàng hoàng, tân tiến hơn hẳn những khu làng xóm nghèo và cũ kỹ gần đó.

Khu vực có vẻ gần với xã hội hiện đại nhất chính là khu chợ đá quý và các cửa hàng bán đá quý lớn. Tiếng Anh bắn khá tốt, mặc cả thoải mái, con người trông năng động, mặt mũi sáng sủa và tự tin hơn hẳn các chỗ khác.

Về con người nói chung em thấy họ lành kiểu người nghèo, còn để hiểu rõ họ thì phải ở lâu lâu mới rõ. Về hình thức, người Miến và người Môn nước da không đẹp, nhiều người béo bệu, người gày thì trông khá là khắc khổ, người ở tầng lớp trên có nét mặt khá là thông minh và ưa nhìn.

Nhìn chung đất nước này mới chớm bước vào kinh tế hàng hóa, còn rất lâu nữa mới đạt trình độ của một nền kinh tế thị trường kể cả khi không bị cô lập, cấm vận hạn chế hay cấm vận toàn diện.

5 ngày ở Myanmar cũng chỉ đi được Bagan, Goldenrock, loanh quanh ở Yangon 2 ngày. Lần sau chắc em sẽ đi Mandalay, Napitaw, hồ Inle. Có lẽ không dám mò sang mấy bang có đội đòi ly khai.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Chưa hình dung ra được! Mình thấy giống úp nơm nhưng nó hay hơn là úp được trên vùng nước sâu trong khi nơm chỉ úp được trên vùng nước cạn. Nhưng khi úp trên vùng nước sâu thì phương án bắt cá theo kiểu úp nơm là không khả thi nên thấy cái này muốn tìm hiểu thêm. Bản thân mình cũng muốn thiết kế 1 cái vó kiểu này để bắt cá trên vùng nước sâu mà nơm không thể úp được. Tiếc là mình không thể hỏi trức tiếp ngư dân được và ở VN hầu như không có vùng nào sử dụng phương pháp bắt cá kiểu này.
Theo em nó là cái lờ được cải tiến không dùng hom tre nữa mà hom là lưới luôn, như vậy cá dễ vướng ở mọi chỗ và không làm nát đáy hồ như lờ toàn tre kiểu ta.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top