[Funland] Đất bãi dài cam ranh nha trang - cơ hội x hay rủi ro ?

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,458
Động cơ
162,157 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Hết trend bds biển, nghỉ dưỡng rồi cc, nha trang, Đà Nẵng chuẩn bị tụt dốc không phanh, giờ chỉ đầu tư cái gì ra tiền , lao động sản xuất, đất rừng , khai thác luôn thôi... chứ du lịch hẹn nhau 5-10 năm nữa...đợt này tích lũy tài sản hơi bị lâu đấy... bọn siêu giầu , tinh hoa thì cno chả si nhê, dân đen, doanh nghiệp cbi đem nhau ra cầu xếp hàng cả rồi
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,857
Động cơ
337,130 Mã lực
Hết trend bds biển, nghỉ dưỡng rồi cc, nha trang, Đà Nẵng chuẩn bị tụt dốc không phanh, giờ chỉ đầu tư cái gì ra tiền , lao động sản xuất, đất rừng , khai thác luôn thôi... chứ du lịch hẹn nhau 5-10 năm nữa...đợt này tích lũy tài sản hơi bị lâu đấy... bọn siêu giầu , tinh hoa thì cno chả si nhê, dân đen, doanh nghiệp cbi đem nhau ra cầu xếp hàng cả rồi
Đất biển, vị trí đẹp toàn siêu giàu nó ôm đấy cụ ạ.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,458
Động cơ
162,157 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Đất biển, vị trí đẹp toàn siêu giàu nó ôm đấy cụ ạ.
Những chỗ đấy ae mình ko xơi đc...mấy khi ae mình làm đc vụ ngon lành thế...những chỗ tàng tàng thì chờ lâu, mấy chỗ này ae có 1-2 tỷ cứ đá đi đá lại ... còn chỗ ngon, quy hoạch xịn xò thì cno xơi lâu rồi... xu thế do chúng nó quyết định mà
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,857
Động cơ
337,130 Mã lực
Những chỗ đấy ae mình ko xơi đc...mấy khi ae mình làm đc vụ ngon lành thế...những chỗ tàng tàng thì chờ lâu, mấy chỗ này ae có 1-2 tỷ cứ đá đi đá lại ... còn chỗ ngon, quy hoạch xịn xò thì cno xơi lâu rồi... xu thế do chúng nó quyết định mà
Do thế nên xu thế đất biển không chết được đâu cụ ạ? Du lịch vẫn là thế mạnh của VN, quy mô dân số nước ta tầm 100tr dân, đặc thù dòng tiền du lịch thì xoay vòng trong thời gian ngắn nên khả năng sinh lời cao. Phân khúc đất ở thì cũng chỉ đến một mức là khó tăng cao hơn, vì nếu chỉ phục vụ nhu cầu ở, đại đa số dân không dám bỏ một số tiền quá lớn để phục vụ nhu cầu chỉ để ở trong khi có chung cư là mặt hàng thay thế khi giá nhà đất tăng quá cao. Đất nhà mặt phố thì giữ tiền là chính, chứ mua xây cho thuê thì không bằng lãi ngân hàng.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Do thế nên xu thế đất biển không chết được đâu cụ ạ? Du lịch vẫn là thế mạnh của VN, quy mô dân số nước ta tầm 100tr dân, đặc thù dòng tiền du lịch thì xoay vòng trong thời gian ngắn nên khả năng sinh lời cao. Phân khúc đất ở thì cũng chỉ đến một mức là khó tăng cao hơn, vì nếu chỉ phục vụ nhu cầu ở, đại đa số dân không dám bỏ một số tiền quá lớn để phục vụ nhu cầu chỉ để ở trong khi có chung cư là mặt hàng thay thế khi giá nhà đất tăng quá cao. Đất nhà mặt phố thì giữ tiền là chính, chứ mua xây cho thuê thì không bằng lãi ngân hàng.
Nhờ có Covid nó làm cho mọi thứ phơi bày hết ra như này mà các cụ vẫn cứ say đắm BĐS ven biển mà ko nhận ra đc. BĐS nghỉ dưỡng biển ở VN hiện nay đặc biệt là những nơi như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc phụ quá nhiều vào khách đến từ TQ, và chính những người khách đến từ TQ cũng đã làm cho BĐS ở những nơi đó đắt đỏ, tăng giá lên. Dịch bệnh đến, chiến tranh thương mại, kinh tế suy thoái, TQ là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhiều người phá sản, thu nhập bị giảm hoặc mất thì lấy đâu ra tiền để đi du lịch, chưa kể đến yếu tố chính trị, dân mình cũng ghét và bài trừ TQ nhiều....cũng có thể làm cho họ thay đổi thị trường du lịch. Tóm lại BĐS du lịch biển của mình nếu ko có khách TQ đến thì nhiều nơi sẽ chết hẳn vì cung quá thừa, lượng khánh đến từ Âu, Nhật, Hàn quá nhỏ ko ăn thua gì so với khách TQ và họ cũng chỉ đến 1 - 2 lần cho biết và ko quay lại vì dịch vụ du lịch của mình quá kém
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,857
Động cơ
337,130 Mã lực
Nhờ có Covid nó làm cho mọi thứ phơi bày hết ra như này mà các cụ vẫn cứ say đắm BĐS ven biển mà ko nhận ra đc. BĐS nghỉ dưỡng biển ở VN hiện nay đặc biệt là những nơi như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc phụ quá nhiều vào khách đến từ TQ, và chính những người khách đến từ TQ cũng đã làm cho BĐS ở những nơi đó đắt đỏ, tăng giá lên. Dịch bệnh đến, chiến tranh thương mại, kinh tế suy thoái, TQ là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhiều người phá sản, thu nhập bị giảm hoặc mất thì lấy đâu ra tiền để đi du lịch, chưa kể đến yếu tố chính trị, dân mình cũng ghét và bài trừ TQ nhiều....cũng có thể làm cho họ thay đổi thị trường du lịch. Tóm lại BĐS du lịch biển của mình nếu ko có khách TQ đến thì nhiều nơi sẽ chết hẳn vì cung quá thừa, lượng khánh đến từ Âu, Nhật, Hàn quá nhỏ ko ăn thua gì so với khách TQ và họ cũng chỉ đến 1 - 2 lần cho biết và ko quay lại vì dịch vụ du lịch của mình quá kém
Covid làm chết cả khách trong nước và khách quốc tế cụ ạ. Tính theo số lượng khách thì khách nội địa cao hơn nhiều khách quốc tế nên đơn giản chỉ phục vụ nhu cầu khách nội địa đã ổn ổn rồi cụ ạ. Sầm Sơn làm 1 mùa chơi cả năm đó thôi. Còn theo thống kê thì khách quốc tế của mình tăng đều đều hàng năm, tính riêng cả thị trường Hàn, Nhật, Châu Âu cũng tăng đều hàng năm chứ không hẳn chỉ trông vào TQ. Khách TQ giờ đi toàn thế giới, các nước phát triển khác cũng trông chờ rất nhiều vào nguồn khách TQ cụ ạ.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,703
Động cơ
394,432 Mã lực
Covid làm chết cả khách trong nước và khách quốc tế cụ ạ. Tính theo số lượng khách thì khách nội địa cao hơn nhiều khách quốc tế nên đơn giản chỉ phục vụ nhu cầu khách nội địa đã ổn ổn rồi cụ ạ. Sầm Sơn làm 1 mùa chơi cả năm đó thôi. Còn theo thống kê thì khách quốc tế của mình tăng đều đều hàng năm, tính riêng cả thị trường Hàn, Nhật, Châu Âu cũng tăng đều hàng năm chứ không hẳn chỉ trông vào TQ. Khách TQ giờ đi toàn thế giới, các nước phát triển khác cũng trông chờ rất nhiều vào nguồn khách TQ cụ ạ.
Em thì thấy đúng là du lịch không chết được đâu, chẳng qua đang đều đều miếng to giờ nó miếng nhỏ khó chịu thôi. Qua dịch 1,2 năm lại phát triển tốt thôi
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,857
Động cơ
337,130 Mã lực
Em thì thấy đúng là du lịch không chết được đâu, chẳng qua đang đều đều miếng to giờ nó miếng nhỏ khó chịu thôi. Qua dịch 1,2 năm lại phát triển tốt thôi
Em đồng quan điểm, năm nay khó khăn vì cách ly gần như nguyên năm. Ai mới bập vào thì khó khăn còn DN làm ăn trong vài năm rồi thì chỉ là miếng nhỏ thôi. Sức tiêu thụ của thị trường 100tr dân lớn lắm, du lịch giờ là nhu cầu phổ thông rồi, theo thống kê thì tầng lớp trung lưu của VN đang tăng nhanh và sẽ càng nhanh trong chục năm tới.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,703
Động cơ
394,432 Mã lực
Em đồng quan điểm, năm nay khó khăn vì cách ly gần như nguyên năm. Ai mới bập vào thì khó khăn còn DN làm ăn trong vài năm rồi thì chỉ là miếng nhỏ thôi. Sức tiêu thụ của thị trường 100tr dân lớn lắm, du lịch giờ là nhu cầu phổ thông rồi, theo thống kê thì tầng lớp trung lưu của VN đang tăng nhanh và sẽ càng nhanh trong chục năm tới.
Giờ này nhà nào bèo nhất cũng có kế hoạch 1 năm đi du lịch 1 lần, giờ nó lại có kiểu du lịch hội nhóm
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Covid làm chết cả khách trong nước và khách quốc tế cụ ạ. Tính theo số lượng khách thì khách nội địa cao hơn nhiều khách quốc tế nên đơn giản chỉ phục vụ nhu cầu khách nội địa đã ổn ổn rồi cụ ạ. Sầm Sơn làm 1 mùa chơi cả năm đó thôi. Còn theo thống kê thì khách quốc tế của mình tăng đều đều hàng năm, tính riêng cả thị trường Hàn, Nhật, Châu Âu cũng tăng đều hàng năm chứ không hẳn chỉ trông vào TQ. Khách TQ giờ đi toàn thế giới, các nước phát triển khác cũng trông chờ rất nhiều vào nguồn khách TQ cụ ạ.
Kinh doanh thì phải đều quanh năm chứ cụ, đa số khách Việt chỉ đi du lịch đông vào những ngày nghỉ lễ trong năm, nghỉ dài thì đi xa, ngắn thì đi gần, mà đâu họ chỉ đi mỗi trong nước, giờ họ đi nước ngoài nhiều chứ, Còn khách Âu, Nhật, Hàn, cụ cộng dồn mấy nước này lại xem dân số của nó có bằng dân số 1-2 tỉnh của TQ ko? Còn tính số người nó sang VN du lịch thì còn ít nữa, với lại độ tiêu xài ko thể bằng khách TQ đc
 
Chỉnh sửa cuối:

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,857
Động cơ
337,130 Mã lực
Kinh doanh thì phải đều quanh năm chứ cụ, đa số khách Việt chỉ đi du lịch đông vào những ngày nghỉ lễ trong năm, nghỉ dài thì đi xa, ngắn thì đi gần, mà đâu họ chỉ đi mỗi trong nước, giờ họ đi nước ngoài nhiều chứ, Còn khách Âu, Nhật, Hàn, cụ cộng dồn mấy nước này lại xem dân số của nó có bằng dân số 1-2 tỉnh của TQ ko? Còn tính số người nó sang VN du lịch thì còn ít nữa, với lại độ tiêu xài ko thể bằng khách TQ đc
Miền Bắc du lịch biển chán như Sầm Sơn cùng làm một mùa ăn quanh năm là ví dụ về lợi nhuận cao từ du lịch. Còn khách quốc tế hàng năm đều có con số thống kê là bao nhiêu triệu lượt khách đến VN mà cụ. Tất cả các con số đó là khách quan nhất rồi, và xu hướng đến VN ngày càng tăng. Ngay cả khách TQ nhu cầu du lịch ở đâu cũng phân theo thu nhập, đến VN chắc cũng tầng lớp dưới trung lưu nhưng ta đã thấy mức độ tiêu tiền ntn rồi? Nên cháu tin du lịch không chết được đâu.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Miền Bắc du lịch biển chán như Sầm Sơn cùng làm một mùa ăn quanh năm là ví dụ về lợi nhuận cao từ du lịch. Còn khách quốc tế hàng năm đều có con số thống kê là bao nhiêu triệu lượt khách đến VN mà cụ. Tất cả các con số đó là khách quan nhất rồi, và xu hướng đến VN ngày càng tăng. Ngay cả khách TQ nhu cầu du lịch ở đâu cũng phân theo thu nhập, đến VN chắc cũng tầng lớp dưới trung lưu nhưng ta đã thấy mức độ tiêu tiền ntn rồi? Nên cháu tin du lịch không chết được đâu.
Dân ở 2 đầu Bắc - Nam muốn đi vào Nha Trang,Đà Nẵng du lịch thì phải có thời gian nhiều ngày ít nhất là 3 ngày trở lên và muốn nhanh phải đi máy bay nên ko thể tuần nào ngày nào cũng đi đc, nó khác với Sầm Sơn, Hạ Long...ngoài Bắc, Vũng Tàu..trong nam dân họ có thể đi trong ngày hoặc cuối tuần đc
Ý của em ở đây là không phải sau khi hết dịch là ko còn ai đi du lịch nữa nhé, ý của em là nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng hiện nay quá dư thừa và đã có bong bóng, vì các CĐT nhìn vào nguồn khách đến từ TQ, còn chỉ để phục vụ khách trong nước, Âu, Hàn Nhật..thì những chỗ như Bãi Dài hoặc nhiều chỗ tương tự khác không có cửa đâu nhé, kể cả lúc chưa có dịch thì các cụ cũng thấy những khu như Bãi Dài còn hoang vắng, toàn cát với cát, vì khách họ chơi trong những chỗ trung tâm kia còn chưa hết
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
giá này vẫn quá cao so với thời điểm bây h
Đúng rồi cụ, khi nào giá về thời điểm 2017-đầu 2018 khoảng 5tr - 10tr/m thì hợp lý, chứ giá sau này bơm thổi lên nhiều quá trong khi vẫn còn hoang vắng toàn cát với cát, chưa tính bây giờ dịch bệnh, kinh tế suy thoái, thời điểm này còn khó khăn hơn cả thời điểm 2017 thì giá còn phải hạ hơn nhiều nữa
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,458
Động cơ
162,157 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Dân ở 2 đầu Bắc - Nam muốn đi vào Nha Trang,Đà Nẵng du lịch thì phải có thời gian nhiều ngày ít nhất là 3 ngày trở lên và muốn nhanh phải đi máy bay nên ko thể tuần nào ngày nào cũng đi đc, nó khác với Sầm Sơn, Hạ Long...ngoài Bắc, Vũng Tàu..trong nam dân họ có thể đi trong ngày hoặc cuối tuần đc
Ý của em ở đây là không phải sau khi hết dịch là ko còn ai đi du lịch nữa nhé, ý của em là nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng hiện nay quá dư thừa và đã có bong bóng, vì các CĐT nhìn vào nguồn khách đến từ TQ, còn chỉ để phục vụ khách trong nước, Âu, Hàn Nhật..thì những chỗ như Bãi Dài hoặc nhiều chỗ tương tự khác không có cửa đâu nhé, kể cả lúc chưa có dịch thì các cụ cũng thấy những khu như Bãi Dài còn hoang vắng, toàn cát với cát, vì khách họ chơi trong những chỗ trung tâm kia còn chưa hết
Chuẩn vậy, du lịch ae mình đều biết là liên quan đến thu nhập...làm gì có bds ven biển nào 5-10 tỷ, cộng với nguồn cung quá dư thừa...trend bds nghỉ dưỡng khép lại rồi, quá trình bơm thổi condoteo vài tỷ, nhà phố 20 tỷ, biệt thự 30 tỷ ... lãi chắc bằng 1/10 ngân hàng, tăng giá thế nào nữa... chỉ bọn thừa tiền mua giữ tài sản, còn các bố đòn bẩy mà ôm thì đái ra máu....đi ko hẹn ngày về.... <1 tỷ thôi thì đầu tư 10-20 năm..5-10 tỷ để thế thì hỏng hẳn rồi cụ ... giờ phải lao động sản xuất, tích lũy mới quay ra nghỉ dưỡng đc
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Chuẩn vậy, du lịch ae mình đều biết là liên quan đến thu nhập...làm gì có bds ven biển nào 5-10 tỷ, cộng với nguồn cung quá dư thừa...trend bds nghỉ dưỡng khép lại rồi, quá trình bơm thổi condoteo vài tỷ, nhà phố 20 tỷ, biệt thự 30 tỷ ... lãi chắc bằng 1/10 ngân hàng, tăng giá thế nào nữa... chỉ bọn thừa tiền mua giữ tài sản, còn các bố đòn bẩy mà ôm thì đái ra máu....đi ko hẹn ngày về.... <1 tỷ thôi thì đầu tư 10-20 năm..5-10 tỷ để thế thì hỏng hẳn rồi cụ ... giờ phải lao động sản xuất, tích lũy mới quay ra nghỉ dưỡng đc
Mình có đứa bạn làm quản lý cho 1 khách sạn của người TQ trong Nha Trang nó kể chuyện, cái khách sạn đó thằng TQ nó thuê, hợp đồng thuê mới gia hạn từ trước tết vừa rồi, tiền nó thanh toán trước 6 tháng, tết vừa rồi nó về nước và dịch bùng phát từ đó đến nay chưa sang, HĐ thuê KS cũng hết và cũng ko thuê nữa, bản thân chủ KS cũng là người đi vay tiền để đầu tư giờ như ngồi trên đống lửa, và rất nhiều khách sạn khác cũng đang trong tình trạng như vậy. Thực tế mấy năm gần đây đa số KS ở Nha Trang, Đà Nẵng là bọn TQ sang thuê lại và tự kinh doanh rất đông, nguồn khách của chúng nó kéo sang nên giá thuê chúng nó trả cũng cao, đó là nguyên nhân đẩy giá BĐS và mặt bằng cho thuê lên cao nên dân mình mới thi nhau đầu tư và những chỗ vùng ven giáp ranh như kiểu Bãi Dài cũng đc bơm thổi ăn theo, giờ dịch bệnh, kinh tế suy thoái, nhiều DN phá sản, việc làm ko có, thu nhập giảm hoặc mất thì lấy đâu ra tiền để đi du lịch, chứ trông chờ vào khách trong nước, Âu, Nhật, Hàn...thì có mà chết đói, Nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng mấy năm nay quá nhiều và dư thừa, bong bóng, BĐS nghỉ dưỡng xác định coi như chết hẳn
 
Biển số
OF-584406
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
743
Động cơ
143,865 Mã lực
Tuổi
43
Em chỉ đồng tình với các cụ là giá bds ven biển hay nghỉ dưỡng hiện tại đang quá cao so với thu nhập người dân,cá nhân em cũng mong nó giảm để mua thêm nhưng có những khía cạnh em muốn phản biện

1.Nếu nói chết hẳn thì ko đúng hay nói ra du lịch chẳng bao giờ chết mà vẫn phát triển mạnh đặc biệt Việt Nam là quốc gia đang trong quá trình phát triển mạnh.Du lịch là nhu cầu tất yếu của con người,khi mỗi người dân đã đủ ăn đủ mặc có nhà có xe thì tiền dư thừa phải dùng để đi chơi du lịch hưởng thụ

2.Dân số Trung Quốc chiếm 1/5 dân số thế giới,đừng nói chỉ Việt Nam mà nền công nghiệp du lịch của hầu hết các quốc gia thậm chí những nước giàu mạnh như Hàn,Nhật,Sing,Châu Âu...đều lệ thuộc vào du khách Trung Quốc.Du khách Trung Quốc hiện hữu khắp nơi trên thế giới với số lượng đông đảo ngoại trừ Nam Mỹ còn vắng vì đường bay xa

3.Dịch Covid thì hầu hết mọi người dân trên thế giới thu nhập ai cũng giảm sút,ko phải chỉ có mỗi ngành du lịch bị ảnh hưởng nhưng khi hết dịch nền kinh tế phục hồi mọi thứ sẽ lại quay trở về quỹ đạo bình thường và kí ức về Covid cũng dần phai mờ theo năm tháng.Kí ức về Covid cũng giống như khi cụ bị ốm,do ăn mặc phong phanh + ăn uống ko điều độ nên đi viện,khi nằm viện thì tự thề sống thề chết trong đầu khi khỏi bệnh sẽ mặc ấm hơn + ăn uống lành mạnh hơn,nhưng đời ko như mơ,sau khi khỏe lại thì những kí ức sợ hãi đã từng trải qua chìm dần vào quá khứ và cụ lại có những khoảnh khắc ăn uống,chơi bời quá sức và...

4.Cụ cứ nhìn lịch sự nhân loại trải qua bao cuộc chiến tranh ác liệt,gần nhất là thế chiến 1 và 2,các quốc gia kiệt quệ,du lịch ko những lụi tàn mà còn phát triển mạnh hơn.Chiến tranh còn tàn phá kinh tế ác liệt hơn cả Covid + cơ sở vật chất bị phá hủy nặng nề mà du lịch nhân loại đã bao giờ thụt lùi đâu

5.Du lịch Việt Nam bám biển là hoàn toàn đúng đắn,biển vẫn sẽ là nơi thu hút đầu tư du lịch mạnh nhất,minh chứng rõ ràng nhất cụ cứ đi du lịch sẽ thấy các quốc gia hay vùng lãnh thổ gần biển hầu hết sẽ phát triển hơn phần còn lại trong đất liền

6.Đành rằng Việt Nam làm kinh tế chưa chuyên nghiệp bằng các quốc gia khác như Sing,Thái,Hàn,Nhật,Châu Âu...nhưng cụ ko thể phủ nhận dịch vụ du lịch Việt Nam đang ngày càng tốt hơn,những cụ U40-U60 chắc chắn sẽ nhận ra sự tiến bộ rất đáng kể trong ngành du lịch Việt Nam ta.Hơn nữa đem Việt Nam 1 quốc gia mới kết thúc chiến tranh 1979 + bắt đầu mở cửa hội nhập 1995 + bắt đầu đón khách du lịch từ 1996 tức mới khoảng 20 năm so với các nước Hàn,Nhật,Sing,Thái,Châu Âu... vốn đã hòa bình từ rất lâu trước chúng ta tính từ khi kết thúc thế chiến 2 năm 1945 là 1 sự so sánh vô cùng khập khiễng.Cụ có thể đọc tin tức sẽ thấy du khách quốc tế ngày càng đến Việt Nam đông hơn,tăng dần qua các năm,các đường bay quốc tế mới đang mở nhiều hơn + đầu tư công phát triển hạ tầng như cao tốc Bắc Nam...chúng ta ko thể nhìn vào những bất cập hiện tại mà kết luận cho tương lai.Dư địa để phát triển du lịch ven biển của Việt Nam vẫn còn khá nhiều,năm 2019 chúng ta mới đón được khoảng 18 triệu du khách quốc tế,đã thấm vào đâu so với Thái 40 triệu,Pháp gần 100 triệu,Tây Ban Nha 80 triệu,Ý 60 triệu...trong khi đó về tất cả các khía cạnh của du lịch chúng ta ko hề thua kém :núi,biển,sông,văn hóa,ẩm thực,công trình lịch sử....

7.Nếu nói sau đại dịch thu nhập người dân thế giới giảm thì họ lại càng thích chọn những quốc gia có chi phí du lịch thấp mà vẫn đáp úng đầy đủ các trải nghiệm,nên Việt Nam cũng có thêm lợi thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top