[Thảo luận] đảo số hợp lý hay là vê côn, ga????

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
507
Động cơ
268,710 Mã lực
Em cũng lái xe MT lâu rồi, mới chỉ biết vê ga chứ không rõ thuật ngữ "Vê côn" nó là thế nào. Bác nào chỉ giáo cho em phát.
Lúc cụ đang chạy số 4, gặp xe khác cụ chạy chậm lại, xong rồi cụ lại muốn tăng tốc ngay lập tức mà ko cần về số thì cụ làm thế nào ?
Cụ đạp hết ga rồi mà xe nó vẫn ì ì chưa tăng tốc kịp, lúc này cụ khẽ đạp chân côn tới đoạn nó gần cắt côn ấy ( cái này thuật ngữ gọi là gì em ko nhớ)
Thế chẳng gọi là vê côn thì là gì, vì chân côn cụ mấp máy ra vào còn gì, còn chân ga thì đương nhiên là giữ nguyên và đạp căng hết rồi còn gọi gì là vê ga
Vê ga thì chỉ có 2 bánh thôi
 

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
507
Động cơ
268,710 Mã lực
Côn số nhịp nhàng là cảm nhận chứ mấy ai vào số mà nhìn vào cái đồng hồ bao giờ đâu.
Thế nên chạy xe tốt hay không cũng một phần là do năng khiếu từng người
Vê côn hay về số thì cũng đều có lúc có lợi cả, ko nên cứng nhắc làm gì, mình thấy xử lý thế nào thuận lợi hơn thì làm. xe để phục vụ mình chứ mình có phục vụ xe đâu, giữ xe quá chưa hẳn tốt
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
3,118
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Đảo số cho phù hợp với lực kéo động cơ chứ vê côn nhàn hơn tý nhưng hại đủ đường
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
487
Động cơ
258,591 Mã lực
Em thấy cứ vòng tua xấp xỉ 1k là em về số. Số 1 2 3 tầm 2k2 đến 1k8 em lên số. Số 4 5 thì tầm 1k5 em lên số. Không biết chuẩn chưa :)
E chỉ nhìn vòng tua để chạy. Tốc độ thì lúc nào gặp biển đông dân cư e mới hay nhìn :D
Cụ cứ loay hoay cái vụ nhìn vòng tua thì làm gì tập trung lái và xử lý các tình huống khác được nữa. Thường khi đã đi nhuần nhuyễn rồi thì ko cần nhìn số, mình chỉ cảm nhận tiếng động cơ, độ rung của xe, của số, tốc độ, tình huống trước mặt để đổi số cho phù hợp thôi. Đi nhiều thì các cụ cảm nhận và xử lý hợp lý. Kể kinh nghiệm về một chú khoai tây ở VP, đến VN cũng mua 2b để đi làm việc, sau 30p hướng dẫn: ngớt ga chuyển số, lên số về số.., chú ta lên xe và chạy lái như ai. Bẵng đi mấy hôm, một sáng gặp ở tầng hầm,
- Mày đi ổn chưa?
- Tạm ổn, nhưng xe tao mới mua, nhưng có lẽ hộp số có vấn đề, rất khó vào số. Mày đi cùng tao ra Kuong Ngân để nó kiểm tra lại với?
- Okie, đưa xe đây tao đi xem nào. Trèo lên xe chạy vẫn thấy bình thường, quay lại hỏi tiếp.
- Mày đi thế nào mà bảo khó vào số? Tao vẫn thấy bình thường mà.
- Để tao đi cho mày xem.
Lên ngồi sau, cho hắn đi để mình xem thế nào. Ôí trời ah, ông ấy cứ theo hướng dẫn trên mặt đồng hồ để chuyển số. Bác ta vào số 1, ga lên đạt đến 20km/h thì sang số, mà các cụ biết cái 2b khi mà số 1 ga thốc lên được 20km/h thì máy nó gào tướng lên rồi, lúc đó vòng quay đồng cơ lớn,lá côn tự động bung hết cỡ thì chú ấy có sang số 2 bằng mắt, thế là cứ đổi cho hộp số xe có vấn đề... Thế là giải thích và tập cho chú ta cảm nhận tốc độ tiếng máy để chuyển số. Sau chú ta còn thú nhận: Thảo nào tao thắc mắc chúng mày đi trong phố thì làm sao đi được số 4, tao toàn đi được cao lắm 30-40km/h, chỉ chạy đươc số 2 thôi... Chết cười,kiểu chạy xe của chú này, sau bán xe cho ai mua lại khi về nước cũng ốm đòn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top