Em thấy cứ vòng tua xấp xỉ 1k là em về số. Số 1 2 3 tầm 2k2 đến 1k8 em lên số. Số 4 5 thì tầm 1k5 em lên số. Không biết chuẩn chưa
E chỉ nhìn vòng tua để chạy. Tốc độ thì lúc nào gặp biển đông dân cư e mới hay nhìn
Cụ cứ loay hoay cái vụ nhìn vòng tua thì làm gì tập trung lái và xử lý các tình huống khác được nữa. Thường khi đã đi nhuần nhuyễn rồi thì ko cần nhìn số, mình chỉ cảm nhận tiếng động cơ, độ rung của xe, của số, tốc độ, tình huống trước mặt để đổi số cho phù hợp thôi. Đi nhiều thì các cụ cảm nhận và xử lý hợp lý. Kể kinh nghiệm về một chú khoai tây ở VP, đến VN cũng mua 2b để đi làm việc, sau 30p hướng dẫn: ngớt ga chuyển số, lên số về số.., chú ta lên xe và chạy lái như ai. Bẵng đi mấy hôm, một sáng gặp ở tầng hầm,
- Mày đi ổn chưa?
- Tạm ổn, nhưng xe tao mới mua, nhưng có lẽ hộp số có vấn đề, rất khó vào số. Mày đi cùng tao ra Kuong Ngân để nó kiểm tra lại với?
- Okie, đưa xe đây tao đi xem nào. Trèo lên xe chạy vẫn thấy bình thường, quay lại hỏi tiếp.
- Mày đi thế nào mà bảo khó vào số? Tao vẫn thấy bình thường mà.
- Để tao đi cho mày xem.
Lên ngồi sau, cho hắn đi để mình xem thế nào. Ôí trời ah, ông ấy cứ theo hướng dẫn trên mặt đồng hồ để chuyển số. Bác ta vào số 1, ga lên đạt đến 20km/h thì sang số, mà các cụ biết cái 2b khi mà số 1 ga thốc lên được 20km/h thì máy nó gào tướng lên rồi, lúc đó vòng quay đồng cơ lớn,lá côn tự động bung hết cỡ thì chú ấy có sang số 2 bằng mắt, thế là cứ đổi cho hộp số xe có vấn đề... Thế là giải thích và tập cho chú ta cảm nhận tốc độ tiếng máy để chuyển số. Sau chú ta còn thú nhận: Thảo nào tao thắc mắc chúng mày đi trong phố thì làm sao đi được số 4, tao toàn đi được cao lắm 30-40km/h, chỉ chạy đươc số 2 thôi... Chết cười,kiểu chạy xe của chú này, sau bán xe cho ai mua lại khi về nước cũng ốm đòn.