Trong phố thì chỉ trung bình là 1.500rpm thoai bác ợ, 2k thì mới là tốn xăng đóa.
Xe công - xe taxi: tuyền chạy vê côn ép số để tiết kiệm xăng.
Xe tư: nên chạy số phù hợp với tốc độ, đảm bảo máy khỏe, máy bền.
Lậy cụ,cụ chạy chưa mà nói tiết kiệm.Xe có tải khi đã mất tốc độ thì chỉ có nước là về số chứ ép số thì với sức tải nặng thì máy khỏe mấy cũng uống dầu như nước lã thôi.Xe của tôi mà đang chạy lên đoạn đường dốc mà bị thằng trước dừng lại làm mất đà thì chỉ còn nước về hẳn số 1 mà leo lên chứ leo bằng số 2 thì chết máy ngay
Còn TAXI thì cụ có hỏi nó chạy hết bao lít cho 100km không mà bảo tiết kiệm.Bác cứ hỏi mấy thằng taxi chạy IN xem nó hết bao nhiêu rồi hỏi mấy thằng chạy văn phòng xem bao nhiêu.Đảm bảo mấy bố chạy TAXI cũng phải 13 đến 14 lít cho 100km trong nội thành nhưng mấy thằng có kinh nghiệm chạy văn phòng thì chỉ đến 12 lít là cao vì chạy khoán mà cao thì lấy đâu ra lậu để mang về
Còn về tốc độ lên số thì tùy theo cấu tạo hộp số của từng xe mà có tốc độ truyền tải khác nhau
Như xe của tôi nếu có đủ tải 16 người
Số 1 đi 10 km lên số 2
Số 2 đi 20 km lên số 3
Số 3 đi 40 km lên số 4
Số 4 đi 60 km lên số 5
Nếu như xe không tải chỉ có 1 mình
Số 1 đi gần 10 km lên số 2
Số 2 đi gần 20 km lên số 3
Số 3 đi 35 km lên số 4
Số 4 đi 55 km lên số 5
Nếu như xe không đủ tốc độ mà lên số thì xe sẽ rất rung,càng đạp ga tốc độ càng không lên mà chỉ giảm đi