[Thảo luận] đảo số hợp lý hay là vê côn, ga????

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
các bác cho bàn 1 chút về vấn đề này!
em đi cùng 1 số bác tài, đầu 2 thứ tóc, kinh nghiệm lái xe nhiều gấp 7 lần thời gian nhập ngũ bắt buộc, nhưng mà thấy các bác đi Innova hay xe gì đi nữa cũng rất ít khi đảo số.... toàn vê côn.... vì thế khi ngồi cá mập hay Ỉn cảm thấy nhức hết cả đầu....
1 hôm đi cùng thằng chuyên gia lái xe an toàn của Toy. mình cũng lười về số..... thế là nó nói ngay..." Việt nam bọn mày toa chưa thấy thằng nào xử lý côn số giỏi, thằng nào đi cũng ép số...."
- Tinh thần học hỏi mình cũng nhận lỗi ngay và hỏi xem nó đi thế nào là chuẩn, lúc đó em đi IN
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
 

RauChumchoe(.)

Xe hơi
Biển số
OF-29391
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
160
Động cơ
484,070 Mã lực
Nơi ở
Hổ tàng Long Phục
Em mới tập xe có 1 buổi ,nhưng bố em thì mới có 30 năm kinh nghiệm lái ô tô thôi ạ ! Bố em dạy em là vào số theo từng tốc độ chứ ko có màn vê côn ạ ! Chắc bố em dạy em từ từ ,,,,!
 

X5Sport

Xe hơi
Biển số
OF-4267
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
130
Động cơ
551,100 Mã lực
Tuổi
43
các bác cho bàn 1 chút về vấn đề này!
em đi cùng 1 số bác tài, đầu 2 thứ tóc, kinh nghiệm lái xe nhiều gấp 7 lần thời gian nhập ngũ bắt buộc, nhưng mà thấy các bác đi Innova hay xe gì đi nữa cũng rất ít khi đảo số.... toàn vê côn.... vì thế khi ngồi cá mập hay Ỉn cảm thấy nhức hết cả đầu....
1 hôm đi cùng thằng chuyên gia lái xe an toàn của Toy. mình cũng lười về số..... thế là nó nói ngay..." Việt nam bọn mày toa chưa thấy thằng nào xử lý côn số giỏi, thằng nào đi cũng ép số...."
- Tinh thần học hỏi mình cũng nhận lỗi ngay và hỏi xem nó đi thế nào là chuẩn, lúc đó em đi IN
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
Tài già , tài chuyên nghiệp đi vê côn , ép số để tiết kiệm xăng mới có xiền nuôi vợ con . Với các tài này xe càng hay hỏng thì càng có xiền cụ ah .......... Còn xe gia đình thì ko nên ép côn và số, chạy kiểu của thằng đó xe lúc nào cũng bốc nhưng lại ăn xăng ........... mỗi thứ đều có cái hay của nó cả :)
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Lợi cái này hại cái kia. côn số hợp lý mới là biết lái.
tiết kiệm xăng máy nhanh tã côn mau hỏng ==> tiên bỏ ra lúc nào thôi.
mình có bài toán : xe công và xe nhà cụ ạ :21::21::21:
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Em đc lái ít loại xe nhưng cảm giác In đi mà ép số là rõ nhất!
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
các bác cho bàn 1 chút về vấn đề này!
em đi cùng 1 số bác tài, đầu 2 thứ tóc, kinh nghiệm lái xe nhiều gấp 7 lần thời gian nhập ngũ bắt buộc, nhưng mà thấy các bác đi Innova hay xe gì đi nữa cũng rất ít khi đảo số.... toàn vê côn.... vì thế khi ngồi cá mập hay Ỉn cảm thấy nhức hết cả đầu....
1 hôm đi cùng thằng chuyên gia lái xe an toàn của Toy. mình cũng lười về số..... thế là nó nói ngay..." Việt nam bọn mày toa chưa thấy thằng nào xử lý côn số giỏi, thằng nào đi cũng ép số...."
- Tinh thần học hỏi mình cũng nhận lỗi ngay và hỏi xem nó đi thế nào là chuẩn, lúc đó em đi IN
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
Mới đọc bài bác em cũng háo hức xem thằng chuyên gia của bác nó dạy dư lào vì em chỉ học một thầy, thầy dạy mình lý thuyết thôi,còn phần thực hành cơ bản mình vừa lái vừa tự rút kinh nghiệm.

Đọc xong em thấy thằng chuyên gia này cũng giỏi bằng em vì em đi xe số sàn y chang nó, luôn luôn số phù hợp tốc độ, tốc độ chậm, tải nặng, về số thấp, ga lên xe có trớn, đủ tải, đủ tốc độ mới vào số tiếp theo. Đi dường đông thưỡng xuyên về số thấp,tránh lạm dụng vê côn, dập dình côn ga.

Cơ bản em toàn chạy xe nhà, đi vậy mình hơi mệt một chút, tốn xăng hơn một chút nhưng xe đỡ hại.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
e tuyền làm thế, đi như thế xe mới đủ công suất máy mới bền, tốn xăng 1 tý còn hơn là nhanh vào gara, bác sang bên Thái mà xem taxi nó chạy, bên đấy e thấy lúc rít trên cao tốc các chú toàn lên 60 mới chuyển số 3, 80 số 4 và tầm 100 mới là số 5
 

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
479
Động cơ
548,740 Mã lực
E ít để ý tốc độ, em thấy máy lên trên 2000 rpm là em lên số và luôn duy trì máy ở 2000 rpm thì thấy xe chạy êm và tiết kiệm xăng
 

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
508
Động cơ
524,620 Mã lực
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
E toàn chạy thế lày
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
E ít để ý tốc độ, em thấy máy lên trên 2000 rpm là em lên số và luôn duy trì máy ở 2000 rpm thì thấy xe chạy êm và tiết kiệm xăng
Chuẩn quá. Nhà cháu toàn chạy vậy.
Không nên để đồng hồ vòng tua ở trên 3000.
 

MBrian

Xe tải
Biển số
OF-27056
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
389
Động cơ
490,470 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
www.sdt.com.vn
Xe gia đình mà đi ép số vê côn thì phải vào gara sớm. Vê côn cho tiết kiệm xăng chỉ có mấy bác tài lái xe công thôi, mặc dù các bác ý biết thừa nhưng vẫn làm thế, đi kiểu đấy nhiều nên thành quen :|
Em thì cứ theo vòng tua máy 1700-1800 thì sang số.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nói chung ko nên đi ép số, đảo số liên tục cho đỡ hại máy.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e tuyền làm thế, đi như thế xe mới đủ công suất máy mới bền, tốn xăng 1 tý còn hơn là nhanh vào gara, bác sang bên Thái mà xem taxi nó chạy, bên đấy e thấy lúc rít trên cao tốc các chú toàn lên 60 mới chuyển số 3, 80 số 4 và tầm 100 mới là số 5
Đi như vậy lại tốn xăng à ? tốc độ vòng quay vừa đủ mới sang số thì sao lại tốn xăng hơn được ?
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Côn số hợp lý chạy vừa khỏe máy vừa không ồn. Chạy vê côn ép số nghe tiếng máy xót ruột lắm, đấy là chạy xe nhà còn xe công thì em chệu:21:
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
để đỡ hại máy thì đi trong thành phố ít khi lên được số 4 hehe
nhất là tắc đường cứ số 1,2 mà giã thì còn ăn = mấy AT

túm lại là AT cho lành hehe kô phải lo kỹ thuật kém làm em nó ăn uống quá đà hoặc hỏng hết hàng họ :69::69:
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,114
Động cơ
564,534 Mã lực
thằng chuyên gia của bác bậy thật, ngồi trên xe có mấy người mà nó dám bảo VN bọn mày, nó đi côn số chắc gì đã giỏi bằng em và khối bác OFer trên này mà dám :102:
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Món này em đã được luyện khi chạy 2B với côn tay. Khi tập lái 4B, cảm giác côn số rất tốt

các bác cho bàn 1 chút về vấn đề này!
em đi cùng 1 số bác tài, đầu 2 thứ tóc, kinh nghiệm lái xe nhiều gấp 7 lần thời gian nhập ngũ bắt buộc, nhưng mà thấy các bác đi Innova hay xe gì đi nữa cũng rất ít khi đảo số.... toàn vê côn.... vì thế khi ngồi cá mập hay Ỉn cảm thấy nhức hết cả đầu....
1 hôm đi cùng thằng chuyên gia lái xe an toàn của Toy. mình cũng lười về số..... thế là nó nói ngay..." Việt nam bọn mày toa chưa thấy thằng nào xử lý côn số giỏi, thằng nào đi cũng ép số...."
- Tinh thần học hỏi mình cũng nhận lỗi ngay và hỏi xem nó đi thế nào là chuẩn, lúc đó em đi IN
...zennnnnnnnnnnn! từ từ .... ok ...vào số 2 .... để ý thấy kim báo đồn hồ 20km xấp xỉ, rồi đồng hồ qua 30Km nó mới bảo vào số tiếp... trên 40 mới cho đi số 4...... số 5 thì yêu cầu trên 60km......em thử thì thấy xe ko còn tiếng ù ù khó chịu nữa
vậy các bác có ý khác, xin cùng bàn!
:41::41::41::41::41::41:
 

nguyenvanmy

Xe đạp
Biển số
OF-24931
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
15
Động cơ
490,750 Mã lực
e tuyền làm thế, đi như thế xe mới đủ công suất máy mới bền, tốn xăng 1 tý còn hơn là nhanh vào gara, bác sang bên Thái mà xem taxi nó chạy, bên đấy e thấy lúc rít trên cao tốc các chú toàn lên 60 mới chuyển số 3, 80 số 4 và tầm 100 mới là số 5
Bác ơi taxi bên Thái nó chạy bằng ga đấy vì vậy nó phải chuyển số như vậy để đỡ yếu xe. Hơn nữa bên đấy toàn chạy tốc độ cao, đang dừng hoặc đi chậm mà phải chạy nhanh là phải thốc ga kèm với số thấp thì mới đạt tôc độ cao nhanh được, nếu không nhanh là bị xe đằng sau hôn vào mông ngay.
Trường hợp các tài già vê côn cũng như các bác bên Thái thôi, luôn phải duy trì ở tốc độ nhanh lên phải làm vậy. Nếu các bác về số thì sẽ không thể tăng tốc nhanh ngay được, các bác cứ thử đua cùng với các bác ấy mà xem thua ngay. Em cũng thỉnh thoảng phải chạy như vậy khi vượt xe khách của mấy bác tài già. Hơn nữa khi đi vê côn thì rất dễ khi dừng xe giữa dốc đảm bảo không bao giờ bị chết máy và bị trôi xe. (Tốn xăng một ít và hại máy một ít nhưng đảm bảo được một số vấn đề :41::41::41:)
 

cba

Xe đạp
Biển số
OF-8874
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
42
Động cơ
537,120 Mã lực
không bao giờ vê côn khi còn có thể về số.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Bác ơi taxi bên Thái nó chạy bằng ga đấy vì vậy nó phải chuyển số như vậy để đỡ yếu xe. Hơn nữa bên đấy toàn chạy tốc độ cao, đang dừng hoặc đi chậm mà phải chạy nhanh là phải thốc ga kèm với số thấp thì mới đạt tôc độ cao nhanh được, nếu không nhanh là bị xe đằng sau hôn vào mông ngay.
Trường hợp các tài già vê côn cũng như các bác bên Thái thôi, luôn phải duy trì ở tốc độ nhanh lên phải làm vậy. Nếu các bác về số thì sẽ không thể tăng tốc nhanh ngay được, các bác cứ thử đua cùng với các bác ấy mà xem thua ngay. Em cũng thỉnh thoảng phải chạy như vậy khi vượt xe khách của mấy bác tài già. Hơn nữa khi đi vê côn thì rất dễ khi dừng xe giữa dốc đảm bảo không bao giờ bị chết máy và bị trôi xe. (Tốn xăng một ít và hại máy một ít nhưng đảm bảo được một số vấn đề :41::41::41:)
cái này e hiểu chứ, bên đấy nó tuyền chạy ga, đi cao tốc nên phải đi thể để đủ công suất, còn các bác tài già về côn ở VN thì ko thể so với bên Thái được bác ạ, bên đấy tốc độ trên cao tốc nó cao lắm nên nó mới vê như thế được, còn vê côn dừng giữa dốc đảm bảo ko bị chết máy và trôi xe nhưng cái này thứ nhất phải khéo thứ 2 là vẫn phải về số thấp chứ ko để số cao mà vê đâu bác ạ. e lên dốc e toàn đỡ côn :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top