dạo này fiat ít hỏng

Con Vit Quay 9

Xe hơi
Biển số
OF-300269
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
183
Động cơ
309,630 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên đỉnh núi đôi sóc sơn
có cái này mún hỏi các cụ tí nha:
siena 1.3 khi nổ máy bật điều hòa lên là nó rú ga ầm ĩ lên, tắt điều hòa thì không vấn đề gì, garanty ngon lành cành đào, mà khi bật điều hòa nó cứ gầm rú lên là sao hở các cụ?
khi thì rú lên khi thì không rú, có khi cứ rú lên rồi lại hết liên tục như thế, nhưng không phải là do lốc điều hòa đóng mở đâu.
cụ nào biết cái này chỉ giúp em với, cảm ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
208
Động cơ
337,680 Mã lực
có cái này mún hỏi các cụ tí nha:
siena 1.3 khi nổ máy bật điều hòa lên là nó rú ga ầm ĩ lên, tắt điều hòa thì không vấn đề gì, garanty ngon lành cành đào, mà khi bật điều hòa nó cứ gầm rú lên là sao hở các cụ?
khi thì rú lên khi thì không rú, có khi cứ rú lên rồi lại hết liên tục như thế, nhưng không phải là do lốc điều hòa đóng mở đâu.
cụ nào biết cái này chỉ giúp em với, cảm ơn các cụ!
Không phải là rú ga đâu mà là do cái quạt làm mát, cái quạt này chỉ hoạt động khi cụ bật điều hòa hay nhiệt độ của nước làm mát cao hơn ngưỡng cho phép, thế cho nên mới có "khi thì rú lên khi thì không rú, có khi cứ rú lên rồi lại hết liên tục như thế" . Túm lại là riêng về phần đó thì xe của cụ đang tốt, cứ yên tâm mà chiến.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
có lẽ là những hạng mục sau cần phải làm:
1. độ đèn pha cos xenon đi đêm cho sáng (tối nào cháu cũng 7h mới về đến nhà trời tối mịt)
2. cho em nó tắm lại bằng sơn sạch sẽ
3. mạ lại bộ la zang đúc lốp mít nhà cháu vẫn còn mới (có thể cân nhắc thay bộ guốc thể thao lốp dày và mỏng cho bám đường)
4. đách sạch lại đĩa phanh, củ phanh sơn lại nhìn cho nó tinh tế
5. đánh và sơn chống rỉ toàn bộ gầm
6. độ gương điện cụp xòe (cái này cụ nào đã làm rồi cho cháu xin kinh nghiệm)
7. bọc lại da toàn bộ nội thất, ghế trần sàn, tap lô vô lăng (cái màu da nâu nâu mềm mềm đấy)
8. còn cái gì nữa nhỉ..
cụ nào có kinh nghiệm làm những cái này rồi vào cho ít comment, cụ nào làm được cho cháu xin cái dự toán kinh phí
Cháu thêm cho cụ vài mục nữa hum nào tới sân mỹ đình hội thảo
8 Lắp camera cảm ứng lùi
9 Lắp bộ khoá cửa trung tâm (Điều khiển từ xa)
10 Làm thêm bộ loa Súp nghe cho mấu
11 Lắp thêm quả ghế Matsa lúc nào mỏi nó đấm cho khỏi phải vô quán đỡ ối xèng =D>
12 Lắp quả cam hành trình để có lúc còn cãi nhau với cs....
Tạm thế đã cụ nhé [-(
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Ô, cụ ở đâu mà lên đền cao vậy (có phải đền cao - Nam Anh không?) xe em cũng lên đền cao mấy lần rồi, đường khó mà em nó cứ vọt ào ào, tí nữa thụi vào cái anh vios, thót tim.
Cụ ở chỗ nào thế, e ở Vênh - ném e cái alo đi . E gọi cụ Lâm Quất K4 mà ko đc. Tiếp rượu cụ U oát ở Vinh. Hôm sau hẹn cụ ấy Lươn Bà Ngọ - Ks Thượng Hải mà chả thấy tăm hơi gì dù alo, sms đủ kiểu. Chả biết cụ ấy dỗi gì em :D
 

anhsang111

Xe buýt
Biển số
OF-377258
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
576
Động cơ
512,869 Mã lực
13. Làm quả cửa sổ trần, phòng hôm nóng hỏng điều hòa đi Cụ
 
Biển số
OF-72935
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
95
Động cơ
425,950 Mã lực
mai e lên bác tân kiem tra xe, ai đi cùng e ko, hom nay dinh qua bac hau nhung bac ý bân.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,238
Động cơ
816,534 Mã lực
Cụ ở chỗ nào thế, e ở Vênh - ném e cái alo đi . E gọi cụ Lâm Quất K4 mà ko đc. Tiếp rượu cụ U oát ở Vinh. Hôm sau hẹn cụ ấy Lươn Bà Ngọ - Ks Thượng Hải mà chả thấy tăm hơi gì dù alo, sms đủ kiểu. Chả biết cụ ấy dỗi gì em :D
Ặc ặc. Sáng mai ngủ dậy ko có 1 cuộc gọi nhỡ hay 1 cái sms nào cả cụ nhé, cụ xem lại đi. Hay nhầm sang số cụ khác . Máy e đuôi 1998 cụ nhé.
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Ặc ặc. Sáng mai ngủ dậy ko có 1 cuộc gọi nhỡ hay 1 cái sms nào cả cụ nhé, cụ xem lại đi. Hay nhầm sang số cụ khác . Máy e đuôi 1998 cụ nhé.
Đọc thớt này trước, thớt kia sau. Hix, đúng là e nhầm. Hôm đó e vướng thằng cu ( nhà 2 đứa, 2 vợ chồng nên phải phân công 1 người 1 đứa, định cafe ko nghĩ đi cưa rượu chứ ko e để con ở nhà rồi :D). Hẹn dịp khác cưa rượu nhiệt tình hơn vậy.
 

Con Vit Quay 9

Xe hơi
Biển số
OF-300269
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
183
Động cơ
309,630 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên đỉnh núi đôi sóc sơn
Không phải là rú ga đâu mà là do cái quạt làm mát, cái quạt này chỉ hoạt động khi cụ bật điều hòa hay nhiệt độ của nước làm mát cao hơn ngưỡng cho phép, thế cho nên mới có "khi thì rú lên khi thì không rú, có khi cứ rú lên rồi lại hết liên tục như thế" . Túm lại là riêng về phần đó thì xe của cụ đang tốt, cứ yên tâm mà chiến.
ơ không cụ ơi... nhiệt độ nước thì kim nhiệt nó cứ đứng yên dù em để xe đứng im mà nổ máy đến cả 15 phút, em nghi là do cảm biến ga có vấn đề phải không hở cụ?
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
bệnh òa ga xử lý hết bn hả các bác, có phải thay con cảm biến ở đường nạp ko?
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
bệnh òa ga xử lý hết bn hả các bác, có phải thay con cảm biến ở đường nạp ko?
Xe tôi Albea HLX 1.6 đời 2005. Một thời gian dài tôi đã phải chung sống với hiện tượng òa ga (dừng xe về số 0, vòng tua tự nhiên tăng lên 1 - 2.000, thậm chí 3.000 vòng/phút) và hiện tượng khi cắt côn hoặc về số 0, vòng tua nhấp nhổm 500 - 800 v/ph, có thể chết máy nếu không nhấp nhấp ga. Đã tự tìm hiểu và lăn lê qua nhiều gara và đến nay thì đã hết hẳn, vòng tua luôn ổn định, kim nhiệt luôn ổn định, mức tiêu thụ xăng giảm từ 12 xuống 10l/100km (50% điều hòa). Chia sẻ với AE quá trình xử lý như sau:

Qua nhiều gara, chủ yếu là ở MKTT thì ngoài các việc rửa họng hút (gồm cả cảm biến bướm ga và mô tơ bù ga), thay dây cao áp, cắm máy tính vào đọc lỗi ... thì có 2 đề xuất xử lý cơ bản là: i)Thay ECU máy (đặt cạnh acquy); ii)Thay cổ hút do nghi lỗi mô tơ bù ga, không thay riêng được, và có thể do bướm ga bị mất lớp mạ ... Nhưng cả 2 đề xuất này đều có chi phí cao và không có đồ để thay thử mà đều phải mua luôn nên tôi chưa quyết đinh thay.

Sau một thời gian sửa và thay dần một số đồ thì thấy hiện tường òa ga và rớt vòng tua biến mất dần sau những sửa chữa lần lượt như sau:

- Vệ sinh họng hút, cảm biến và thay mới 4 dây cao áp + bugi

- Thay lọc xăng, lọc khí thô, nước làm mát ...

- Thay tổng côn (2 xy lanh trên & dưới); thay cao su chân máy (phần hộp số)

- Thay bi T, lá côn và Colie 78.5 của côn

- Thay dây đai máy phát & bơm nước

Và đồng thời thay đổi cách điều khiển chân côn, ga theo hướng dẫn của một bác trên Otofun theo nguyên tắc: Vào sô 1 & lùi thì không cần lưu ý; Vào các số 2 - 5 thì khi cắt côn, chuyển số thì hoi mớm ga khi nhả chân côn khoảng 1/3 hành trình để đảm bảo vòng tua không bị tụt dưới 800v/p (vì nếu dưới mức này thì ECU sẽ điều khiển bù ga hoạt động, gây òa ga do với xe cũ thì các cơ chế kiểm soát có thể đã mất đồng bộ).

Tóm lại thì theo nhận định cá nhân thì:

- Nguyên nhân là do sự mất đồng bộ của các hệ thống trong xe, đặc biệt là các cảm biến, hệ thống điện, xăng và chuyển động (côn). Do ECU điều khiển các hoạt động xe dựa trên thông tin từ các cảm biến về tình trạng xe và các bài toán đã được lập trình sẵn. Do vậy, khi xe mất đồng bộ thì các tín hiệu gửi về nhiễu loạn sẽ làm ECU điều khiển ra quyết định sai vì thường các bài toán chỉ được xây dựng trên cơ sở trạng thái hoạt động tốt, đồng bộ của các hệ thống.

- Từ đó, cách xử lý cơ bản và trước hết là phải tao sự đồng bộ và hoạt động tốt của các bộ phận. Nếu vẫn chưa được thì mới tính đến ECU.

Chia sẻ với AE một số kinh nghiệm.

-
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Xe tôi Albea HLX 1.6 đời 2005. Một thời gian dài tôi đã phải chung sống với hiện tượng òa ga (dừng xe về số 0, vòng tua tự nhiên tăng lên 1 - 2.000, thậm chí 3.000 vòng/phút) và hiện tượng khi cắt côn hoặc về số 0, vòng tua nhấp nhổm 500 - 800 v/ph, có thể chết máy nếu không nhấp nhấp ga. Đã tự tìm hiểu và lăn lê qua nhiều gara và đến nay thì đã hết hẳn, vòng tua luôn ổn định, kim nhiệt luôn ổn định, mức tiêu thụ xăng giảm từ 12 xuống 10l/100km (50% điều hòa). Chia sẻ với AE quá trình xử lý như sau:

Qua nhiều gara, chủ yếu là ở MKTT thì ngoài các việc rửa họng hút (gồm cả cảm biến bướm ga và mô tơ bù ga), thay dây cao áp, cắm máy tính vào đọc lỗi ... thì có 2 đề xuất xử lý cơ bản là: i)Thay ECU máy (đặt cạnh acquy); ii)Thay cổ hút do nghi lỗi mô tơ bù ga, không thay riêng được, và có thể do bướm ga bị mất lớp mạ ... Nhưng cả 2 đề xuất này đều có chi phí cao và không có đồ để thay thử mà đều phải mua luôn nên tôi chưa quyết đinh thay.

Sau một thời gian sửa và thay dần một số đồ thì thấy hiện tường òa ga và rớt vòng tua biến mất dần sau những sửa chữa lần lượt như sau:

- Vệ sinh họng hút, cảm biến và thay mới 4 dây cao áp + bugi

- Thay lọc xăng, lọc khí thô, nước làm mát ...

- Thay tổng côn (2 xy lanh trên & dưới); thay cao su chân máy (phần hộp số)

- Thay bi T, lá côn và Colie 78.5 của côn

- Thay dây đai máy phát & bơm nước

Và đồng thời thay đổi cách điều khiển chân côn, ga theo hướng dẫn của một bác trên Otofun theo nguyên tắc: Vào sô 1 & lùi thì không cần lưu ý; Vào các số 2 - 5 thì khi cắt côn, chuyển số thì hoi mớm ga khi nhả chân côn khoảng 1/3 hành trình để đảm bảo vòng tua không bị tụt dưới 800v/p (vì nếu dưới mức này thì ECU sẽ điều khiển bù ga hoạt động, gây òa ga do với xe cũ thì các cơ chế kiểm soát có thể đã mất đồng bộ).

Tóm lại thì theo nhận định cá nhân thì:

- Nguyên nhân là do sự mất đồng bộ của các hệ thống trong xe, đặc biệt là các cảm biến, hệ thống điện, xăng và chuyển động (côn). Do ECU điều khiển các hoạt động xe dựa trên thông tin từ các cảm biến về tình trạng xe và các bài toán đã được lập trình sẵn. Do vậy, khi xe mất đồng bộ thì các tín hiệu gửi về nhiễu loạn sẽ làm ECU điều khiển ra quyết định sai vì thường các bài toán chỉ được xây dựng trên cơ sở trạng thái hoạt động tốt, đồng bộ của các hệ thống.

- Từ đó, cách xử lý cơ bản và trước hết là phải tao sự đồng bộ và hoạt động tốt của các bộ phận. Nếu vẫn chưa được thì mới tính đến ECU.

Chia sẻ với AE một số kinh nghiệm.

-
Cái vòng tua nhấp nhổm khi cắt côn thì thao tác dư lày đúng nhưng khó ở chỗ phải luyện tập chứ mớm quá máy nó nại gào lên 1500-2000 ngay
 
Biển số
OF-72935
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
95
Động cơ
425,950 Mã lực
xe em chay garanti nó đã ở mức vài trăm vòng rùi, chẳng bao giờ ở vạch xuất phát
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"JetMatiz viết"

Xe tôi Albea HLX 1.6 đời 2005. Một thời gian dài tôi đã phải chung sống với hiện tượng òa ga (dừng xe về số 0, vòng tua tự nhiên tăng lên 1 - 2.000, thậm chí 3.000 vòng/phút) và hiện tượng khi cắt côn hoặc về số 0, vòng tua nhấp nhổm 500 - 800 v/ph, có thể chết máy nếu không nhấp nhấp ga. Đã tự tìm hiểu và lăn lê qua nhiều gara và đến nay thì đã hết hẳn, vòng tua luôn ổn định, kim nhiệt luôn ổn định, mức tiêu thụ xăng giảm từ 12 xuống 10l/100km (50% điều hòa). Chia sẻ với AE quá trình xử lý như sau:

Qua nhiều gara, chủ yếu là ở MKTT thì ngoài các việc rửa họng hút (gồm cả cảm biến bướm ga và mô tơ bù ga), thay dây cao áp, cắm máy tính vào đọc lỗi ... thì có 2 đề xuất xử lý cơ bản là: i)Thay ECU máy (đặt cạnh acquy); ii)Thay cổ hút do nghi lỗi mô tơ bù ga, không thay riêng được, và có thể do bướm ga bị mất lớp mạ ... Nhưng cả 2 đề xuất này đều có chi phí cao và không có đồ để thay thử mà đều phải mua luôn nên tôi chưa quyết đinh thay.

Sau một thời gian sửa và thay dần một số đồ thì thấy hiện tường òa ga và rớt vòng tua biến mất dần sau những sửa chữa lần lượt như sau:

- Vệ sinh họng hút, cảm biến và thay mới 4 dây cao áp + bugi

- Thay lọc xăng, lọc khí thô, nước làm mát ...

- Thay tổng côn (2 xy lanh trên & dưới); thay cao su chân máy (phần hộp số)

- Thay bi T, lá côn và Colie 78.5 của côn

- Thay dây đai máy phát & bơm nước

Và đồng thời thay đổi cách điều khiển chân côn, ga theo hướng dẫn của một bác trên Otofun theo nguyên tắc: Vào sô 1 & lùi thì không cần lưu ý; Vào các số 2 - 5 thì khi cắt côn, chuyển số thì hoi mớm ga khi nhả chân côn khoảng 1/3 hành trình để đảm bảo vòng tua không bị tụt dưới 800v/p (vì nếu dưới mức này thì ECU sẽ điều khiển bù ga hoạt động, gây òa ga do với xe cũ thì các cơ chế kiểm soát có thể đã mất đồng bộ).

Tóm lại thì theo nhận định cá nhân thì:

- Nguyên nhân là do sự mất đồng bộ của các hệ thống trong xe, đặc biệt là các cảm biến, hệ thống điện, xăng và chuyển động (côn). Do ECU điều khiển các hoạt động xe dựa trên thông tin từ các cảm biến về tình trạng xe và các bài toán đã được lập trình sẵn. Do vậy, khi xe mất đồng bộ thì các tín hiệu gửi về nhiễu loạn sẽ làm ECU điều khiển ra quyết định sai vì thường các bài toán chỉ được xây dựng trên cơ sở trạng thái hoạt động tốt, đồng bộ của các hệ thống.

- Từ đó, cách xử lý cơ bản và trước hết là phải tao sự đồng bộ và hoạt động tốt của các bộ phận. Nếu vẫn chưa được thì mới tính đến ECU.

Chia sẻ với AE một số kinh nghiệm.
Em nghĩ kinh nghiệm của cụ Jetmatiz truyền đạt cũng có cơ sở đấy các cụ ạ. Ít ra thì cũng bảo dưỡng, vệ sinh được rất nhiều chi tiết quan trọng.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"moi tap lai xe viết"

xe em chay garanti nó đã ở mức vài trăm vòng rùi, chẳng bao giờ ở vạch xuất phát
Xe cụ chay garanti mà vài trăm vòng thì em không hiểu. Theo em được biết thì ở mức 800vòng/phút là được cụ ạ.

"Fiat viết"

Cái vòng tua nhấp nhổm khi cắt côn thì thao tác dư lày đúng nhưng khó ở chỗ phải luyện tập chứ mớm quá máy nó nại gào lên 1500-2000 ngay
V2 em 1.3 hơi yếu, nên khi nhả côn em đều mớm chân ga lên khoảng hơn 1000vong/phút.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
Cháu thêm cho cụ vài mục nữa hum nào tới sân mỹ đình hội thảo
8 Lắp camera cảm ứng lùi
9 Lắp bộ khoá cửa trung tâm (Điều khiển từ xa)
10 Làm thêm bộ loa Súp nghe cho mấu
11 Lắp thêm quả ghế Matsa lúc nào mỏi nó đấm cho khỏi phải vô quán đỡ ối xèng =D>
12 Lắp quả cam hành trình để có lúc còn cãi nhau với cs....
Tạm thế đã cụ nhé [-(
xe cháu bản HLX nên có sẵn khóa cửa trung tâm, hôm rồi cháu vừa lọ con bà mọ lắp thêm cho em nó cái cảm biến lùi và cam hành trình
cái ghế mát xa quá hay cụ ạ, lắp cái này có khi F1 và Gấu cứ ăn tối xong lại đòi xuống xe ngồi ghế, mặc dù chả đi đâu khà khà...
nâng cấp dàn âm thanh đúng ghu đam mê của cháu =))

13. Làm quả cửa sổ trần, phòng hôm nóng hỏng điều hòa đi Cụ
cửa sổ trời rất hay cụ ạ, hôm nào buồn tình phượt đâu đó cùng mấy thằng bạn tha hồ rượu nem chua ngắm trăng, bình thơ ha ha ...

cụ nào có ý tưởng gì nữa cho thêm comment để anh em nhà fiater tham khảo ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top