Đánh võng hình số 8 ở Châu Âu

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

1 nửa cầu đang được đại tu, mặt đường bị bóc lên để đặt lại đường ống kỹ thuật.




Bác nào có tiền thì dùng dịch vụ này




Nhiều người đến sờ vào chân Thánh John xứ Nepomuk


Em thì thích sờ vào con chó của thánh hơn


Chân cầu có cái vườn, trẻ con hồn nhiên vui đùa
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Bắt đầu khu Mala Strana


Chụp chung với anh chàng này. Thời Trung Cổ, có những tay lang thang sẵn sàng đi đánh thuê cho bất cứ ai để có tiền ăn nhậu cho đã.


Phía trước là Nhà thờ thánh Mikola


Cả khu này đều nhan nhản công trình cổ, từng bức tường, từng hòn đá. Praha do thương gia và ông chủ giàu xây dựng nên, do đó đường phố phải đi theo công trình. Các con đường nhỏ xíu lót đá ngoằn ngoèo không tuân theo các nguyên tắc quy hoạch, vì thời đó xây dựng tự phát đâu có quy hoạch. Chính vì vậy, lại tạo ra sự sinh động do các góc nhìn biến đổi liên tục. Ở mỗi các cho ta một hình ảnh hoàn toàn khác biệt về công trình, và ta sẽ không bao giờ hình dung được trước là sẽ bắt gặp được gì ở sau mỗi bước đi. Đó chính là sự hấp dẫn đặc trưng của Praha. Số lượng các công trình cổ quá nhiều khiến người xem có cảm giác không bao giờ có thể khám phá hết, cảm thấy thú vị, hấp dẫn.



 

botoconbe

Xe đạp
Biển số
OF-52885
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
45
Động cơ
452,920 Mã lực
Cán ơn cụ nhiều:41:
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Em không dám vào nhà thờ Mikola vì sợ bị mất tiền vé. Đó là 1 sai lầm vì hình như tất cả các nhà thờ đều luôn mở cửa cho mọi người.


Trời cũng nắng và khát nước.


Nhưng ta luôn khám phá ra những điều thú vị.


Cứ nhắm tới nhà thờ phía trên kia là bước


Rồi quay lại chụp mặt tiền Nhà thờ thánh MIkola
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Trụ thu tiền đậu xe





Đá lót nền kích thước khoảng 11x11x11cm, đặt trực tiếp trên nền đất cứng có gia cường. Khi thay và sửa chữa cũng dễ. Nhưng có lẽ nền đất phải ổn định không bị sụt lún.


Ở 1 quán ăn


Thực phẩm đưa xuống hầm bằng ròng rọc


Bậc thềm dẫn lên lâu đài

 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

MỖi bước đi cảnh sắc đều biến đổi không hề lặp lại




Tường thành cổ của lâu đài




Vào trong sân lâu đài
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực





Nhìn vào, ta tưởng tượng đến những câu chuyện cổ tích với hoàng tử và công chúa kết thúc luôn có hậu


Leo lên cầu thang chính kiểu phục hưng Pháp.




Và mở ra trước mắt, đột ngột, sững sờ
 

Chuoinau

Xe đạp
Biển số
OF-50979
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
14
Động cơ
455,540 Mã lực
Được xem lại hình này của bác thú vị thật..
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Cám ơn bác. Dù sao lần này em có điều chỉnh lại 1 số thông tin và hình ảnh...


Nhà thờ Thánh Vitus









 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Mặt tiền trang trí các bức khảm mosaic









 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Nhà thờ Thánh Vitus (Katedrála svatého Víta):
Là nhà thờ Kito giáo La Mã, đồng thời là lăng mộ cho các vị vua xứ Bohemia, xây theo lối gothic. Từ năm 925, ở đây đã có 1 nhà thờ kiểu Roman do Vaclave I, công tước xứ Bohemia xây. Tên gọi có được là do ở đây giữ thánh tích là cánh tay của thánh Vitus do Vaclave I xin từ Hoàng đế Henry I. Cũng có giả thuyết là do Vaclave (Wenceslas) muốn dễ thuyết phục dân chúng theo Kito giáo hơn nên đã chọn 1 vị thánh có tên Slav, từa tựa như vị thần ánh sáng Svetovid của dân Slav.

Năm 1344, vua Karl IV của xứ Bohemia, sau thành hoàng đế Đế quốc La Mã Thần thánh, muốn xây 1 nhà thờ cho mình, cho dòng họ và cho vương quốc. Ông mời thợ cả chủ nhiệm công trình (kiến trúc sư) là 1 người Pháp, ngài Mathias cứ Arras, xây theo lối Gothic Pháp. Năm 1352 Mathias chết và kế nhiệm ông là 1 người xứ Schwabisch (1 vùng xứ Wurtemberg, Đức) Peter Parler. Ông này cũng mất năm 1399 và các con ông tiếp tục công việc. Gần cuối thế kỷ 15 công trình mới kết thúc. Như vậy để ta thấy tiền bạc, quyết tâm, ý chí và mọi điều kiện thuận lợi để tạo ra 1 công trình tuyệt vời như vậy, cũng cần tốn biết bao thời gian. Bất cứ 1 triều đại, 1 đế chế nào, đặc biệt khi mới thành lập, đều cần xây dựng những công trình vĩ đại để áp đặt ý chí của mình lên con người, lên dân tộc, lên đất nước, nhằm mong cho tinh thần của mình vững bền đời đời.









 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Cửa sổ kính màu đem lại 1 cảm giác tuyệt vời. Là vì màu sắc rực rỡ mà vẫn trang trọng, là vì ánh sáng từ trên cao rọi xuống như đấng tối linh đang vươn tay chạm vào kẻ hèn mọn dưới mắt đất, là vì mái vòm gothic, cao vòi vọi, vượt mọi tầm suy nghĩ của kẻ tầm thường, là vì đây như không phải do bàn tay phàm trần dựng nên, mà ắt phải có sức giúp của đấng ngoài phàm giới. Ánh sáng từ kính màu khiến ta quên phứt đi cuộc sống đời thường, say sưa ngắm nhìn, khiến ta cảm thấy mình được như là 1 phần của cái không gian thần tiên này, vừa thần tiên mà cũng vừa linh thiêng. Những suy nghĩ phàm tục bị tẩy sạch, chỉ còn lại cảm giác say mê... Cảm giác này khiến em tự nhủ mình sẽ phải quay lại trong ngay ngày mai.

Tại Châu Âu, mỗi lần đi vào 1 nhà thờ, bất kể là ở Tiệp, Áo, Ý, TBN, Thụy Sĩ, Pháp hay Luxemburg, ta đều có được cái niềm vui sướng, hạnh phúc trước 1 kỳ quan do bàn tay con người tạo ra. Sức lực, gia sản, tuổi thanh xuân và trí tuệ của tuổi già, sức sáng tạo phi thường, kinh nghiệm tích lũy suốt bao thế kỷ, những tình cảm thiêng liêng của con người, những hạnh phúc và đau khổ vĩnh cửu, tất cả đều gom góp lại để tạo nên những kỳ quan đó. Chiêm ngưỡng chúng, ta có được niềm vui và niềm tin vào cái đẹp, cái hoàn mỹ của cuộc sống.










Mộ Thánh Vaclave
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
BỘ kính màu nổi tiếng nhất là bộ Cửa sổ Mucha, do nghệ sĩ phong cách Art-Nouveau người Séc Alfons Mucha thực hiện năm 1920. Kỹ thuật thực hiện khiến nó trông khác hẳn những bạn bè kế cận, cũng khác những bộ kính màu mà em sẽ được xem ở Pháp và Ý sau đó. Trong khi đó bộ kính màu ở Rose chính do nghệ sĩ Frantisek Kysela thực hiện từ 1925-27. Tóm lại, người Séc mất hơn 600 năm để hoàn tất công trình này.



Đi ra ngoài để định lại hồn. Em Hàn này posting rất điệu.





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Thay gác


Khu bền ngoài là hàng quán, giải trí, bảo tàng, phòng tranh, triển lãm...

Ghé mua 1 chiếc móng ngựa do anh chàng này làm trực tiếp. Giá 13 E.





Sau đó ra đây ngắm cảnh
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Thay gác


Khu bền ngoài là hàng quán, giải trí, bảo tàng, phòng tranh, triển lãm...

Ghé mua 1 chiếc móng ngựa do anh chàng này làm trực tiếp. Giá 13 E.





Sau đó ra đây ngắm cảnh
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Khác hẳn với Tàu hoặc ngay cả Singapore là nơi mà em mua hàng của dân Arab là có thể trả giá xuống còn 40% giá ban đầu, ở Châu Âu em chưa nghĩ ra cách nào để trả giá được. Câu trả lời muôn thủa là "Tôi chỉ là nhân viên, ông chủ mới quyết định được giá cả". Em thua.








Tranh bờ hồ


Xuống mảnh sân này để ngâm chân vào nước mát lạnh. Gần đấy có nhà vệ sinh công cộng, nhưng mất 5 Kc. Tỷ giá 26 Kc ăn 1 E. Tiệp vừa vào sử dụng Euro nhưng vẫn rất phiền.
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,589
Động cơ
423,067 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác viết hay quá. Cảm ơn bác, em đọc xong em thấy nao nao, thèm qua châu âu quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top