[CCCĐ] Đánh võng hình số 8 ở Châu Âu

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
Reichstag






Dòng chữ "Vì nhân dân Đức", có từ 1894




Vòm mái chính được thay bằng vòm kính, 1 sự kết hợp tinh tế của nghệ thuật. Có cầu thang cho khách leo lên ngắm quang cảnh xung quanh.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Bãi cỏ phía trước là nơi mọi người ra nghỉ ngơi vui đùa, sinh hoạt giao lưu, rất tự nhiên và thoải mái. Không có cái không khí gượng ép, dòm dỏ lẫn nhau của các kỳ nghỉ hồng xanh đỏ tím vàng của ta, và chín chắn đúng mực chứ không nhí nhố, dở già dở trẻ của các hội thao, mít tinh.


Có 1 khu thẳng trước mặt nhà quốc hội bị rào lại. Có thể đây là nơi đặt chân máy ảnh đẹp nhất, cũng có thể có lý do khác.


Bãi cỏ này từng là nơi của mít tinh


Sau ngày 7-5-1945 thì nó ngổn ngang xác xe tăng, pháo, vũ khí, hố bom đạn, sắt thép cháy khét

Cuộc tiến công của Hồng quân tại đây vô cùng ác liệt, được xem như việc tiêu diệt biểu tượng cuối cùng của chủ nghĩa phát xít
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Khinh khí cầu này có lẽ là của 1 nhóm nghệ sĩ nghiệp dư có đăng ký hoạt động.







Đi về Hauptbahnhof






Chú ý cái khinh khí cầu hình mũi tên
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,685
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Phóng sự ảnh của Bác hay quá(b)(b)
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,376
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......

Gặp quả dư lày thì chỉ để Rang hồ xứ cảng xử lý thôi cụ nhỉ.:21:
Thế khi chụp xong mấy vị xxx này có "hỏi thăm" nhà cụ không?:)):)):))
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
Chó sủa là chó không cắn cụ ạ. (b)
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Bây giờ em phải đi sân bay để tìm balo thực phẩm, trong đó có cái nồi cơm điện, vật quyết định tinh thần của chuyến đi. Đi chơi kiểu này mỗi mất mát nhỏ nhất trên đường đều là không thể bù đắp nổi; 1 cái mũ, đôi dép, nắp đậy máy ảnh, dây nối từ máy ảnh qua PC, đồ sạc pin, gói kẹo mà ở nhà mình không bao giờ thèm ăn...


Vandalism - sự phá hoại tài sản công cộng, cùng với bọn chơi grafitti, là những thứ đáng ghét ở đây. Bản thân chữ vandal có gốc từ dân Đức: Vandal là 1 bộ tộc Goth thường xuyên đi đánh cướp đế quốc La Mã, đã chiếm Roma năm 455 SCN là phá hoại rất nhiều công trình và cổ vật vô giá.


Trên đường đi bus ra Tegel flukhafen


Chai nước táo có 2 loại nắp: nắp mút cho trẻ em và năp mở cho người lớn.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Vào đúng văn phòng tìm đồ lạc hôm qua, gặp 1 cô nhân viên khác. Cô này niềm nở cho biết balo của em đã tới nơi, in cho tờ biên lai nhận đồ và 1 sơ đồ đi đến phòng nhận đồ lạc.

Hơ hơ nhưng tìm ra phòng đó cũng khá vất vả vì khu này vắng và ngoằn ngoèo. Hỏi đường nhân viên sân bay 2 lần mới tìm được. Văn phòng nằm trong 1 container ghi toàn chữ tiếng Đức. Em học được chữ Ausgang, tức là cửa ra.


Không 1 bóng người. Anh chàng nhân viên bốc xếp ngoài kia hồi nãy bảo là phải điện thoại cho nhân viên họ mới mở cửa tò vò ra tìm đồ cho mình. Bốc đt lên nói toàn tiếng Đức. Em đành ngồi chờ. Có 2 bác người Thổ tới, sau này em đoán là dân buôn hàng, họ gửi hàng qua đường không và đến đây nhận. 1 ông biết tiếng Đức làm phiên dịch cho ông kia. Ông biết tiếng Đức chỉ em mở cửa chui vào gặp bọn nhân viên, thấy 1 đám nam nữ đang ăn cơm và tán tỉnh nhau, vội chui ngay trở lại sau khi phải xin lỗi. Chờ cho mấy bác Thổ nhận hàng xong (họ khá thân quen với tay nhân viên giao đồ), em thò luôn tờ biên lai vào, bất kể cái quy tắc xếp hàng của bọn văn minh. Tay nhân viên ban đầu bảo em gọi điện thoại đi, rồi sau khi giao xong hàng cho đám THổ bèn cầm lấy biên lai xem sau khi hỏi kỹ xem hình dáng, màu sắc và nội dung bên trong balo. 5p sau anh ta vác balo em ra, đề nghị em điền vào biên lai rồi giao hàng. Thủ tục khá đơn giản, nhẹ nhàng. Mở ra em thở phào vì còn nguyên hũ mắm và cái nồi ;D ;D
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Về nhà nghỉ thôi, chặng sắp tới còn quá dài...


Công trình xây dựng mới chắc chắn là dạng lắp ghép panel.


Trang trí bằng gạch men trong ga.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
4h sáng hôm sau lóc cóc mò dậy để đi tàu sớm 6h10 tới Praha.




Ga trung tâm.




Nội thất toa

KHác với Nhật Bản thích dùng màu sắc trung tính như đen xám trắng, Đức, Tiệp thích dùng màu nguyên như vàng, cam, đỏ, tím, xanh... thiết kế mỹ thuật của họ trông rất mạnh mẽ, thô khỏe nhưng có phong cách riêng và khá đẹp. Toa tàu Châu Âu có lẽ rộng hơn tàu Nhật. Nhưng người Nhật sạch sẽ, tỉ mỉ chau chút hơn. Hạ tầng của Nhật phát triển khá đồng đều, em tới tận cực bắc của Hokkaido mà nhà vệ sinh công cộng ở đấy không thua gì Tokyo, nếu không nói còn đẹp hơn. Cùng 1 tiêu chuẩn về thẩm mỹ, tiện nghi, vệ sinh trên khắp nước Nhật. Ở ga metro Fukuoka, mỗi ga đều có tên riêng và có logo riêng (quá khiếp) thiết kế rất rất đẹp. Phong cách thiết kế cũng rất quan trọng, đó là bộ mặt của sự phát triển xã hội. Người Nhật không tự hào vì là nước có nền kinh tế đứng thứ 2 TG, mà vì họ có số nhạc sĩ và nghệ sĩ nhạc cổ điển chiếm tỷ lệ dân số đông nhất nhì thế giới (không chỉ âm nhạc, mà là nghệ thuật nói chung). Số người và chất lượng chơi nhạc cụ cổ điển nghiệp dư ở Nhật đáng làm thế giới kính trọng. Trong khi đó, tại SG, mỗi kỳ lễ tết là 1 dịp cho thiên hạ kiếm chác, các công ty thiết kế đồ họa B' thiết kế đường hoa TPHCM in ảnh Thủy thủ mặt trăng treo đầy đường, chiếu đèn xanh đỏ lấp lánh. Chúng ta sẽ trả giá đắt vì không đào tạo được nghề mỹ thuật CN cho mình.

Tuy nhiên, không gian công cộng của Châu Âu có cái thoải mái, tự nhiên và sang trọng mà Nhật không có.

MỘt lưu ý nhỏ nữa là toa tàu Nhật có ghế ngồi có thể xoay được 180 độ theo hướng tàu chạy để không say tàu, nhưng tàu Châu Âu thì không.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Bầu trời Châu Âu luôn chằng chịt chuyến bay. Có khi cả chục lằn hơi nước ngưng tụ do máy bay bay qua.


Năng lượng sạch khá phổ biến.


Ga Dresden





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
Từ Nhật Nhĩ Man và Phổ Lỗ Sĩ chúng em sẽ đi tàu qua Tiệp. Thật đáng tiếc là không ghé được Bratislava với Maika, Chestomir và Arabella của Slovakia và Budopest của dân Mayar.

Người La Mã khi phát triển về phía Đông đã hình thành nhiều thành phố La Mã cùng với các lân bang đồng minh của người rợ Goth. Rợ Goth được La Mã hóa, tức là văn minh hóa. Sức mạnh của đế quốc La Mã không phải là ở quân đội La Mã, mà là ở nền văn minh, ở luật pháp La Mã. Bất kể là gốc gác dòng giống hay thuộc sắc tộc gì, khi đã là công dân La Mã anh đều bình đẳng trước pháp luật. Không thiếu hoàng đế La Mã là người gốc da đen hay rợ mọi. Sự văn minh vượt trội này giúp đế quốc La Mã nhanh chóng mở rộng và thu gom vào vùng ảnh hưởng của nó 1 lãnh thổ khổng lồ. Khi Kito giáo được Constantine chuyển thành quốc giáo tk 3 SCN, nó nhanh chóng được truyền sang phía Đông. Người German tự hào là kẻ nối tiếp Kito giáo, đem văn minh tới phổ biến cho rợ Slav. 1 loạt các công quốc Kito giáo của người Slav được dân Đức tạo nên giống như cách người La Mã khi xưa. Lẽ thường, anh chàng rợ mới theo đạo sẽ sùng đạo cuồng dại hơn hẳn tay đạo gốc lâu đời. Ở Châu Âu, anh chàng rợ ấy là Ba Lan. Nước Ba Lan tự hào là thành trì phía Đông của văn minh Kito giáo La Mã. Trong khi đó nước Đức đã hóa thành phái Thệ phản từ lâu. Tất nhiên, đó chỉ là nhận xét giản hóa có tính châm biếm của em, còn toàn bộ Châu Âu đều có lịch sử dày cộm đáng nể, đáng học vô cùng.
Tiệp là 1 quốc gia gốc Slav khác được dân Đức khai hóa, ban đầu thuộc thành phần đế quốc Áo-Hung. Hình thành khá muộn sau WW1, nhưng TIệp có lịch sử phát triển chẳng kém bất cứ quốc gia nào ở Châu Âu


Đường đi từ Dresden đẹp tuyệt. Tàu chạy dọc sông với vách núi dọc bên. Những biệt thự rải theo con nước khá sang trọng. Lâu lâu lại có 1 vách đá chìa ra, trên có những lâu đài nhỏ bỏ hoang.














Rơm đánh thành cuộn tròn hoặc khối hình hộp
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực
Đi qua lãnh thổ Tiệp không thấy hải quan kiểm tra. Nhưng cảnh quan kém hẳn, nhà cửa cũng tồi tàn hơn nhiều. Kinh tế kém Đức rõ.









 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực



Rất nhiều căn nhà tranh lụp xụp tồi tàn, đường sắt trang bị kém.





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Tàu không dừng ở ga trung tâm mà tại ga Holesovice. Xuống tàu em ngỡ ngàng không tin vào mắt mình vì ga gì mà khác quá so với Berlin. Tiệp vẫn nổi tiếng là phát triển giàu có nhất Đông Âu ngày xưa kia mà?


Sân ga tồi tàn, cũ rách như 1 tk trước.


Không có thang cuốn cho khách kéo vali, mà chỉ co ramp dốc.


Tìm hỏi mua metro. Thực ra giá vé khá rẻ so với metro các thủ đô khác. Từ ga Holesovice, tụi em phải xuống Ga Museum, từ đó sẽ tìm về nhà trọ ở số 5 Jungmanova. Trung tâm trong tiếng Tiệp là Hlavní, khá giống chữ Glavnyi trong tiếng Nga. Thoat nhìn các tên đường ở Praha toàn là giống cái như Husova, Martinska, Karlova... Thì ra từ "đường" trong tiếng Tiệp là ulitca, giống cái, khá giống ulitse của Nga.

 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực







Ga Museum thì hiện đại hơn


Nhưng vẫn còn lại di sản thời cổ. Những thứ di sản kiểu này ở SG đã biến mất từ lâu.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Tượng thánh Vaclave


Hỏi đường hai bố con, cô gái xinh đẹp tóc vàng nói được tiếng Anh, niềm nở chỉ đường cho mình.


Đại lộ Vaclavské


Với Viện bảo tàng và Quảng trường Vaclave


Cái này tặng mọi người

 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Điều thú vị là ô tô ở Praha luôn nhường cho người đi bộ qua trước. Đương nhiên đừng nên lạm dụng.





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,148
Động cơ
488,546 Mã lực

Xe tưới nước đường phố, làm em nhớ lại truyện "Bút Chì và Khéo Tay".


Cũng vẫn có xây mới






Tới số 5 Jungmanova tìm hostel Le Pavillon (con bướm).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top