[Funland] Đánh thuế nặng người vay tiền nhiều - Hồi tưởng 2/9/1945.

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,076
Động cơ
462,306 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Cụ xem lại cái bh của cụ ? ko có cái gọi là bảo hiểm khoản vay. Chỉ có bảo hiểm cho tài sản thế chấp khi vay.
Vẫn biết khi vay thì NH phải chịu trách nhiệm
thẩm định, dưng thực tế xảy ra sự cấu kết của cá nhân trong NH và người vay khiến cho việc cho vay vô tội vạ. Vì thế luật này ngăn ngừa việc đó
Có hiểu gì về tín dụng ko?! Phí mợ 3 củ rồi, muốn ngăn thì đấy là việc của ngân hàng nhà nước nhé, éo đến lượt mấy ông thuế. Thằng vay tiền chùa, thì nó vẫn thoải con gà mái nhé, thằng nào trả kệ mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đánh thuế nặng người vay tiền nhiều.

Trong dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) mới công bố, Bộ Tài chính đề xuất việc khống chế tỉ lệ vốn vay trên vốn chủ sở hữu. Cụ thể, các DN sản xuất khi có phần chi trả lãi vay của khoản vay vượt quá năm lần vốn chủ sở hữu (5:1) thì phần chi trả lãi vay này sẽ không được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Tương tự, với các DN ở lĩnh vực khác, định mức để khoản lãi vay được tính vào chi phí hợp lệ là khoản vay không được vượt quá bốn lần vốn chủ sở hữu (4:1).

Riêng các lĩnh vực đặc thù như tín dụng, ngân hàng (NH) thì tỉ lệ tối đa là không quá 12 lần vốn chủ sở hữu. Bộ Tài chính cũng đề xuất thời điểm áp dụng quy định này là từ 1-1-2019.

Vay càng nhiều, nộp thuế càng nhiều

Theo lý giải của Bộ Tài chính, việc đề xuất bổ sung quy định mới về khống chế chi phí lãi tiền vay trong Luật Thuế TNDN nhằm đảm bảo lành mạnh hóa tài chính DN và của nền kinh tế, góp phần thúc đẩy việc tái cơ cấu kinh tế, chống chuyển giá.

"Thời gian qua nhiều DN có khoản vay vốn sản xuất, kinh doanh vượt gấp nhiều lần vốn chủ sở hữu. DN ít vốn, hoạt động dựa nhiều vào vốn đi vay dẫn đến nguy cơ mất an toàn tài chính và là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến thu ngân sách” - đại diện Bộ Tài chính lý giải.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và DN cho rằng nếu quy định khống chế chi phí lãi vay được áp dụng thì không chỉ khiến DN mất đi cơ hội làm ăn, gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn làm gia tăng nguy cơ gian lận sổ sách. Luật sư Trần Xoa, Giám đốc Công ty Luật Minh Đăng Quang, cho rằng việc Bộ Tài chính quy định khống chế lãi vay gây khó khăn lớn cho DN và làm giảm tăng trưởng tín dụng, đi ngược chủ trương của Chính phủ.

Ông Xoa ví dụ: Hiện tại một DN có 1 tỉ đồng nhưng có thể đi vay 10 tỉ đồng, khoản chi trả lãi vay của khoản vay 10 tỉ đồng được khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Theo quy định mới được Bộ Tài chính đề xuất, chỉ có phần chi trả lãi vay cho khoản vay vượt bốn lần vốn chủ sở hữu là 4 tỉ đồng được khấu trừ khi tính thuế TNDN; còn phần chi lãi vay cho khoản vay 6 tỉ đồng còn lại không được khấu trừ, tức DN phải chịu thuế.

“Hệ quả của quy định này là nhà kinh doanh sẽ phải hạn chế vay. Bởi nếu vay càng nhiều phải đóng thuế càng nhiều khi chi phí trả lãi vay vượt quy định không được khấu trừ khi tính thuế TNDN” - luật sư Xoa nói.

Trói chân trói tay doanh nghiệp

Ông Nguyễn Tất Bính, Giám đốc công ty sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, kể bình thường những DN nhỏ có vốn chủ sở hữu tầm khoảng 5-10 tỉ đồng tiếp cận vốn vay NH đã không hề đơn giản. Giờ lại thêm quy định khống chế chi phí lãi tiền vay nữa thì không khác nào trói cả tay lẫn chân của người kinh doanh.

Việc không cho DN đưa phần tiền lãi vào chi phí hợp lý sẽ khiến các DN gặp khó khăn rất lớn trong việc vay vốn tín dụng. Đó là chưa kể nếu không được vay NH thì nhà kinh doanh chỉ còn cách vay nóng bên ngoài, qua người thân, bạn bè… với lãi suất cao hơn.

“Một khi chi phí lãi vay cao hơn nhưng lại không được khấu trừ vào thuế, DN chỉ còn cách đẩy vào giá thành sản phẩm. Điều này càng làm giảm lợi nhuận, giảm tính cạnh tranh của DN” - vị giám đốc công ty trên lo lắng.

Ô hay nhỉ, cho vay thế nào để đảm bảo an toàn là nhiệm vụ của ngân hàng chứ không phải của ngành thuế.

Chẳng có lẽ:

"Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.

Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn
" (Ba Đình 2/9/1945) :(( :(( :((

Mời các cụ, mợ cùng bình luận.
Thập diện mai phục, không cho chúng thoát, hãi!!!
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Em vừa được học NQ Đảng xong bàn về phát triển nền kinh tế, lấy trọng tâm là phát triển nền kinh tế doanh nghiệp... hay mấy ông trên BTC chưa được học nhể?
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Thế thì đen ăn dầy , đỏ ăn cũng dầy . Tất cả hợp đồng tín dụng chỉ mang tính tượng trưng. Công nghệ số lại phát triển do bên vay và cho vay ký qua tin nhắn và clip
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Vay vượt quá vốn csh cụ nào vay được nh cũng tài

Vay 5 lần vốn chủ sở hữu chỉ có các ông chủ của chính dn cho vay để rút ruột hoặc các ông bot thôi
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Các cụ yên tâm, thằng vay nhiều được ko phải là thằng dân đâu.

Cứ nhìn các dự an BOT nó vay thì mới khủng, tiền hơi ở chỗ đấy. Thắt cái này lại là đúng rồi
 

duccong799

Xe buýt
Biển số
OF-348273
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
658
Động cơ
274,358 Mã lực
Cụ định bắt em thạo cả món tài chính ah.
Em chỉ biết giữa "tay không bắt giặc " và "tận dụng vốn nhàn rỗi" là một ranh giới
mong manh mà để vượt qua cần những cái đầu của Lords of Finance.
Mác- Lê đâu cụ ?
 

Omirisus

Xe tăng
Biển số
OF-293236
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
1,070
Động cơ
323,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
banggiavn.com
khó khăn chung của nhà nước thì toàn dân chung lưng đấu cật vào mà gánh, nhất là nợ. Thời nào chả thế.
Công ty nhà nước được bao tiêu ko hiệu quả> bán rẻ > Tay to vào ăn bằng lần
Tiền đó sử dụng vào đầu tư công, chi tiêu công, trả nợ công
Bộ máy in tiền không xuể, nợ tiếp tục tăng nợ, è lưng trả lãi nợ cũng chết rồi bên cạnh đó bộ máy cồng kềnh ..
Hội nhập, một số mảng không còn được thu >> thất thu
khủng hoảng >> giá mặt hàng trồi xụt thất thướng >> thất thu
>>> chỉ có cách tăng thuế đánh lên sự tiêu thụ của người dân đề lấp đầy chỗ thiếu đó, lộ trình tăng thuế kia ai nhìn cũng có thể hiểu
nhiều người nói còn lâu mới tăng/ tăng thế nào được ... nhưng xin nói là nó chả giảm được mà ko giảm được thì nó tiếp tục chỉ có tăng.
thuế VAT tới đây em xem nó ntn
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Bọn cầm đồ f88 sẽ chết đầu tiên :)
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Việc tăng thuế giống như truyền hóa chất cho người ung thư
Không truyền thì sống dc 2 năm (vd)
Truyền thì sống dc 3 năm (vd), nhưng phải vật vã khổ sở
 

toicungyeuxe

Xe điện
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
2,547
Động cơ
445,902 Mã lực
Ô hay tưởng ông thớt chuyên về mảng Vốn tự có
Hoá ra lấn sân sang cả mảng Day dốn.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,406
Động cơ
1,114,862 Mã lực
Tuổi
46

toicungyeuxe

Xe điện
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
2,547
Động cơ
445,902 Mã lực
Có vấn đề gì không bác?
Đấy là phăn.
Còn thực tế, những ai từng làm việc với ngành thuế, cho dù một lần, đều mong cụ lập nhiều thớt như thế này.
Chúng nó giờ chỉ biết thu và thu, thu thừa còn hơn bỏ sót. Doanh nghiệp hay cá nhân thì cũng như nhau cả thôi, sống chết kệ mẹ chúng mày.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,478 Mã lực
Cụ xem lại cái bh của cụ ? ko có cái gọi là bảo hiểm khoản vay. Chỉ có bảo hiểm cho tài sản thế chấp khi vay.
Vẫn biết khi vay thì NH phải chịu trách nhiệm thẩm định, dưng thực tế xảy ra sự cấu kết của cá nhân trong NH và người vay khiến cho việc cho vay vô tội vạ. Vì thế luật này ngăn ngừa việc đó
Cụ lại mơ mộng rồi. Làm sao cái luật này nó ngăn đc sự cấu kết của cá nhân? Trách nhiệm bên nào thì bên đó phải có nghiệp vụ thực thi trách nhiệm của mình. Nhà nước phải đảm bảo các bên thực hiện nghĩa vụ của mình chứ ko phải can thiệp ngang dọc lộn xộn như vậy.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,406
Động cơ
1,114,862 Mã lực
Tuổi
46
Đấy là phăn.
Còn thực tế, những ai từng làm việc với ngành thuế, cho dù một lần, đều mong cụ lập nhiều thớt như thế này.
Chúng nó giờ chỉ biết thu và thu, thu thừa còn hơn bỏ sót. Doanh nghiệp hay cá nhân thì cũng như nhau cả thôi, sống chết kệ mẹ chúng mày.
Vâng, thực ra em muốn nhấn mạnh đến vấn đề: Cho vay thế nào để đảm bảo an toàn là nhiệm vụ của ngân hàng chứ không phải của ngành thuế. Chức năng nhiệm vụ của ngành nào thì ngành đó phải thực hiện, không thể lộn xộn giữa các cơ quan QLNN như vậy được.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Có bảo hiểm tiền vay ng vay phải mua cho khoản vay bạn nhé
Thế à ? Chắc E thường vay TP, MB, Tech. Chắc họ quên ko bắt em mua :D
Thực tế khoản này thường áp dụng khi vay tín chấp và giá trị vay nhỏ. Áp vào vay của DN mà lại có thế chấp thì c.hó nó vay :))
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Cụ lại mơ mộng rồi. Làm sao cái luật này nó ngăn đc sự cấu kết của cá nhân? Trách nhiệm bên nào thì bên đó phải có nghiệp vụ thực thi trách nhiệm của mình. Nhà nước phải đảm bảo các bên thực hiện nghĩa vụ của mình chứ ko phải can thiệp ngang dọc lộn xộn như vậy.
Luật này ko ngăn được việc vay dưng nó ngăn được thằng vay vay quá nhiều. Dù biết trách nhiệm là của bank dưng vì QL éo xuể nên chú phỉnh đẩy quả bóng cho doanh nghiệp. Dưới góc độ kinh nghiệp thực tế em thấy nó hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top