Một số phụ tùng, vật tư cho mốc bảo dưỡng 100K Km.
1. Bugi:
Có thể lựa chọn 1 trong 3 loại: Hãng NGK mã ILKAR7B11 giá 275K/cái. Hãng Denso mã IXEH22TT giá 280K/cái. Hãng Bosch mã VR7NII33X giá 300K/cái.....thật buốt ruột.
2. Lọc dầu hộp số tự động
Hãng JS giá 580K có kèm gioăng đáy
Hàng nô name giá tầm 300K chả kèm gì...ko nên xơi loại này.
3. Mỡ chuyên dụng (mỡ silicon) bảo dưỡng cupen phanh, ắc phanh.
Phải dùng loại mỡ này để tránh làm nở các chi tiết cao su gây bó phanh. Rất nhiều gara làm ẩu sử dụng mỡ bò thông thường để bảo dưỡng ....không khác gì phá xe. Mỡ giá tầm 300K/tuýp to bằng lọ kem đánh răng PS.
3. Dầu động cơ.
Có nhiều quan niệm nhưng cá nhân em cho rằng bắt đầu từ 100K Km không nên dùng dầu có chỉ số quá lỏng (0W, 5W) nữa do máy đã mài mòn tương đối rồi. Từ mốc này thì xơi loại 10W thôi độ đặc hơn máy êm hơn và rẻ tiền hơn
1. Bugi:
Có thể lựa chọn 1 trong 3 loại: Hãng NGK mã ILKAR7B11 giá 275K/cái. Hãng Denso mã IXEH22TT giá 280K/cái. Hãng Bosch mã VR7NII33X giá 300K/cái.....thật buốt ruột.
2. Lọc dầu hộp số tự động
Hãng JS giá 580K có kèm gioăng đáy
Hàng nô name giá tầm 300K chả kèm gì...ko nên xơi loại này.
3. Mỡ chuyên dụng (mỡ silicon) bảo dưỡng cupen phanh, ắc phanh.
Phải dùng loại mỡ này để tránh làm nở các chi tiết cao su gây bó phanh. Rất nhiều gara làm ẩu sử dụng mỡ bò thông thường để bảo dưỡng ....không khác gì phá xe. Mỡ giá tầm 300K/tuýp to bằng lọ kem đánh răng PS.
3. Dầu động cơ.
Có nhiều quan niệm nhưng cá nhân em cho rằng bắt đầu từ 100K Km không nên dùng dầu có chỉ số quá lỏng (0W, 5W) nữa do máy đã mài mòn tương đối rồi. Từ mốc này thì xơi loại 10W thôi độ đặc hơn máy êm hơn và rẻ tiền hơn
Chỉnh sửa cuối: