2. NỘI THẤT VF3, CÁCH ÂM
Vì xe giá rất rẻ nên nội thất trong xe tối giản. Điểm ấn tượng nhất là màn hình điều khiển trung tâm. Bên dưới là dãy phím cơ để điều chỉnh điều hòa, mở kính cửa.
Xe có trần cao, ghế lái cũng bình thường (nếu cao hơn được thì ngồi sẽ thích hơn) nên với người cao khoảng 1m70 thì còn thừa trên 20cm từ đỉnh đầu tới trần.
Không gian 2 ghế trước rộng rãi. Khoảng giữa 2 ghễ chỗ hay có cần số tự động như các xe khác để trống (vì cần số đã đưa lên trên vô lăng giống các xe Mỹ, Đức) nên dành chỗ cho để đồ được hoặc nếu cần thì trèo từ ghế này sang ghế kia cũng tiện. Cái này các bác hay phải đỗ xe vào những ngõ nhỏ mà phải trèo ra qua ghế phụ thì sẽ thích.
Ghế nỉ, đương nhiên rồi, và chỉnh cơ toàn bộ (cũng đương nhiên rồi). Nội thất xe không thấy có mùi của xe mới, dễ chịu.
Vô lăng đơn thuần chỉ là 1 cái vô lăng không kèm theo bất kỳ chức năng nào khác như nút bấm chẳng hạn. Cũng khó đòi hỏi cao hơn cho chiếc xe như VF3. Một số đơn vị độ xe đã tính việc thay vô lăng hoặc mang đi bọc da, bọc gỗ.
Nói chung về không gian trong xe tạo được cảm giác rộng rãi.
Kính lái lớn, kính cửa lớn nên tạo cho người trong xe tầm nhìn thoáng, không có các góc khuất lớn ở cột A như nhiều xe khác.
Toàn bộ các nút điều khiển cơ nằm ở khu vực trung tâm dưới màn hình. Tại khu vực này có 2 phía mở kính cửa xe 2 bên, khóa cửa xe, chỉnh volume, đèn hazzard. Việc đóng mở cửa kính ở trung tâm cũng khá tiện do người ngồi ở bên nào cũng có thể mở được kính xe, tuy nhiên theo thói quen thì thường bao giờ cũng đưa tay ra vách tapi để mở cửa kính.
Vì gương chiếu hậu ngoài xe thủ công toàn bộ (không chỉnh mặt gương, phải xoay tay) nên sẽ bất tiện cho tài xế khi cần phải chỉnh gương bên phụ. Tuy nhiên vì gương VF3 bé không cần phải gập nên cũng chỉ phải chỉnh 1 lần khi lên xe.
Điều hòa của VF3 lạnh khá sâu nhưng chỉnh thủ công nóng / lạnh, tốc độ gió, bật AC, lấy gió trong hay góc cửa gió. Điểm bất tiện nhất là xe không nhớ chế độ lấy gió trong và bật A/C nên mỗi lần lên xe lại phải bấm 2 nút, hơi khó chịu.
Xe đỗ và bật máy lạnh cả tiếng đồng hồ cũng chỉ mất 1% pin nên không phải lo về việc bật điều hòa xe đỗ xe hay khi bị tắc đường.
Xe cách âm không tốt lắm nên nghe tiếng động cơ rất rõ. Ngồi trong xe có tiếng viu viu của động cơ đôi lúc hơi khó chịu. Tuy nhiên tiếng lốp dội từ đường lên lại bé.
Kể cả chạy tốc độ 95-100km/h thì tiếng lốp dội lên cũng không nhiều. Có thể chấp nhận được. Nếu thay được bộ lốp bản lớn hơn 1 chút có thể sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn, nhất là khi đi vào các khúc cua hoặc khi cần đánh lái gấp.
Các phím điều khiển cơ trung tâm. Cũng khá hợp lý và khoa học để tiết kiệm chi phí
Cổng sạc Type C
Ổ cắm chìa khóa, hộc để cốc
Trần xe không có đèn cho dãy ghế sau
Cửa xe không có nút bấm gì ngoài lẫy mở cửa
Cửa gió điều hòa
Hộc để găng tay
Điều khiển điều hòa và 1 cổng sạc TYPE C
Hộc để cốc cạnh tay của ghế sau
Ghế chỉnh cơ toàn bộ, kéo lên để gập ghế cho người vào ghế sau
Gập ghế sau để chở đồ
Chế độ lái ECO / NORMAL
Lúc xe mới nhận đi được 32km