[Thảo luận] Đánh giá Suzuki XL7 sau gần 1 tuần sử dụng

trungcienco1

Xe tăng
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
1,112
Động cơ
479,434 Mã lực
Nơi ở
\./
Cụ cứ thích con nào thì cụ đăng ký lái thử xe, chứ đừng nghe nói ạ. Em chạy gần như full tải vẫn lên 100 bình thường
E lái thử rồi. Nói chung cũng ưng nhưng thấy mấy a e đang đi ertiga nói vậy nên cũng chưa rõ thế nào. Có khi lại đổi hướng sang Toy thần thánh cho lành
 

Anh Review TV

Xe hơi
Biển số
OF-691315
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
191
Động cơ
103,910 Mã lực
Nơi ở
Lô 2 - BT1- Vinaconex3 Trung Văn - Nam Từ Liêm
Website
phuongdongauto.com
Chào các cụ, em thấy có một số cụ muốn tìm hiểu về Suzuki XL7, mà trên diễn đàn chưa có bài nào đủ chi tiết về nó. Trên góc độ người dùng, em biên bài này để các cụ nào quan tâm có thể tham khảo.
Em bắt đầu quá trình mua xe với ý định ban đầu là mua xe cũ City 2018, sau đó là Mazda3 2017, rồi lại Elantra 2018, chạy thử một số xe trong số đó, rồi nghĩ đến Cerato mới, và cuối cùng chốt lại là mình cần 7 chỗ, em nghĩ đến Xpander và XL7, sau khi đi thử em chọn XL7 và đi bốc biển hôm 28/5 rồi để nhà mấy hôm mới lôi ra chạy.
Bản thân em đã chạy nhiều loại xe, vì cái tính em cứ có cơ hội là phải leo lên lái thử bằng được, kể cả hatchback, sedan, crossover, SUV, pickup và cả xe tải. Vậy nên cảm nhận khi lái của em khá hỗn tạp, mong các cụ thông cảm.
Hạng mục
Ưu điểm
Nhược điểm
Ngoại thất
  • Kiểu dáng có hơi hướng SUV, khỏe và trẻ, đặc biệt khi nhìn chéo từ góc phía trước
  • Hệ thống đèn khá đầy đủ (đèn pha cốt led, đèn định vị, đèn sương mù,…). Đèn led tạo cho xe hơi hướng khá hiện đại
  • Vỏ xe cho cảm giác khá dày dặn
  • Càm giác cửa đóng mở khá đầm chắc, tay nắm cửa có nút bấm đóng mở từ bên ngoài khá tiện
  • Gương ngoài gập điện (có thể lắp thêm chip để gập tự động)
  • Góc nhìn trực diện từ đằng sau hơi teo tóp, bản lốp hẹp trông hơi yếu
  • Đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp (chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước
  • Kính trắng toàn bộ nên người ngồi trong xe như lộ thiên (chắc 90% mua về sẽ dán kính)
  • Anten chưa phải dạng đuôi cá
  • Đèn phanh trên cao bé, kém hòa nhập với tổng thể xe
  • Gương ngoài bé như của sedan, trường nhìn bị hạn chế
  • Lớp sơn trông hơi mong manh
  • Cảm biến sau báo hơi sớm, giá mà có thêm cảm biến khoảng cách phía trước
  • Lật nắp capo lên để xem động cơ thì thấy hơi bị chột dạ, động cơ bé tí lọt thỏm trong cái chuồng trống hoác ở bên dưới. Sale nói là như vậy cho mát. Không biết có nên lắp thêm tấm che đáy khoang máy không ạ
Nội thất
  • Không gian nội thất khá rộng, tầm nhìn thoáng với tất cả các chỗ ngồi (thậm chí đủ gây ngạc nhiên cho những người đang chạy crossover tiền tỉ). Sàn xe khá phẳng nên cho cảm giác ra vào thuận tiện
  • Bố trí ghế ngồi hợp lý, thậm chí không gian ngồi khá hơn cả nhiều xe tầm giá trên 1 tỷ (có thể chạy xe với 7 người lớn mà không quá gò bó). Cốp khá rộng, kể cả khi ngồi đủ 7 người. Ghế có cả khe cài Isofix nên tiện cho các nhà có trẻ nhỏ. Thiết kế lẫy gập ghế khá thông minh nên dễ dàng cho người ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần hỗ trợ
  • Ngăn để cốc ở hộc giữa có khe gió làm mát khá tiện
  • Trang bị nội thất đủ dùng cho nhu cầu cơ bản của gia đình
  • Thiết kế taplo chấp nhận được, vật liệu khá mềm và chắc chắn, không bị cảm giác ọp ẹp hoặc quá cứng
  • Tay lái nhỏ và dễ cầm
  • Màn hình to rõ (tầm 10inch thì chả phải dạng vừa), cảm ứng chấp nhận được; hệ thống âm thanh cho chất lượng khá (rõ ràng, ấm và bass khỏe, tuy âm thanh chưa đủ sáng), tính năng kết nối đủ dùng
  • Cam lùi rõ và sáng kể cả buổi tối (được hỗ trợ bởi màn hình 10inch nên rất dễ quan sát)
  • Ổ cắm có ở cả 3 hàng ghế, đỡ phải tranh nhau chỗ sạc điện thoại
  • Nhiều chi tiết nội thất hơi “cổ”, đặc biệt là các cửa gió điều hòa hàng ghế sau
  • Một số chi tiết nhựa phụ trợ cho cảm giác hơi mỏng manh (như quây chân ghế, nan gió điều hòa sau, nắp ngăn đồ nghề dự phòng,…)
  • Đèn pha thiếu tính năng tự tắt (cái này thậm chí Morning 2016 đã có). Tuy nhiên xe có tính năng cảnh báo quên tắt các thiết bị điện khá thông mình và chu đáo
  • Cụm điều khiển điều hòa trước bố trí khá rối rắm và kém thẩm mĩ
  • Ghế nỉ, lớp nỉ khá mỏng, chắc phải 90% số người mua về sẽ bọc da
  • Ghế không ngả thành mặt phẳng được
  • Cốp dưới bệ tì tay trước quá bé. Trên xe thiếu chỗ để giấu đồ bí mật (VD quỹ đen)
  • Xe mới ra mắt nên đồ chơi còn hiếm
  • Ụ để chân trái bé quá, sau 1 tuần dùng xe, em vẫn chưa tìm được tư thế dễ chịu để nghỉ chân trái
  • Bố trí đèn nền của các nút bấm thiếu thông mình, nhiều khi không tiện thao tác khi chạy xe lúc xẩm tối
  • Màn hình không có (hoặc chưa tìm thấy) tính năng tắt (hoặc làm tối) khi chạy xe buổi tối.
Vận hành, an toàn
  • Tay lái cho cảm giác khá chắc tay, vừa đủ nhẹ nhưng cũng đủ độ siết và đàn hồi tốt, thử một số thao tác lái khó, xe phản ứng khá ngọt và chính xác
  • Thân xe và hệ thống giảm xóc cho cảm giác khá chắc chắn, ít xoắn vặn khi đảo lái liên tục ở tốc độ khá. Đã thử và so sánh cảm giác ngồi bên trong xe với Fortuner máy dầu (đời 2016) khi đi vào đường xấu thì cảm giác dễ chịu hơn hẳn
  • Động cơ tuy nhỏ và hộp số chỉ 4 cấp nhưng không đến nỗi yếu như phỏng đoán (đã chạy thử xe với 5 người lớn). Với nhu cầu gia đình cơ bản và thói quen lái trung tính, động cơ và hộp số như vậy là đủ dùng
  • Phanh xe khá chính xác và tin cậy (đã thử phanh khẩn cấp, thử ABS, thử hỗ trợ ngang dốc)
  • Cách âm ở mức chấp nhận được, tiếng ồn rõ nhất đến từ gầm (lốp) và động cơ (khi tăng tốc mạnh), tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào ở mức ngang CRV 2019. Mức độ tiếng ồn như vậy là hời so với tầm giá
  • Hộp số 4 cấp nên thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, thi thoảng có cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen
  • Chỉ có 2 túi khí, ước gì có thêm 2 túi khi rèm bên hông
  • Phanh sau là tang trống (thực ra là trông không đẹp, chứ chưa thấy ảnh hưởng đến khả năng phanh)
  • Giảm xóc khi đi qua gồ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng (tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn và dao động được dập tắt nhanh)
  • Đèn xe không sáng như kỳ vọng, độ sáng ở mức đủ dùng
Tiêu hao nhiên liệuXe mới đi chưa được 1 tuần (~170Km) chủ yếu trên cung đường siêu tắc (Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 trên cao – Trần Phú Hà Đông), mới đổ xăng 1 lần 480K (trước đó sale đã đổ gần nửa bình) nên chưa đánh giá được tiêu hao nhiên liệu (hiện đồng hồ trên xe báo 12.1Km/L
em cũng lấy con này để cho anh em đi làm ở ngoài đó bác ạ
 

dunglux

Xe hơi
Biển số
OF-322375
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
159
Động cơ
290,508 Mã lực
Chào các cụ, em đã chạy được 2 tuần, đúng như cụ chủ đánh giá em không nói thêm, cái gương chiếu hậu trong xe nhìn chưa thấy cái nào xấu hơn, cửa thì phải đóng mạnh mới vào (so với xe vios em đi trước kia), đi thì ồn và xóc cảm giác như dội lên xe và tay lái. Tuy nhiên về tổng thể thì em thấy ổn cả hình thức, nội thất, options với mức giá đó, cũng không đòi hỏi gì hơn. Cái kết nối đt với màn hình thì hơi chuối, chỉ dễ kết nối với đt android, em dùng iphone nên phải kết nối apple carplay bằng cáp mà lại không chuyển hình video từ đt lên màn hình được, chắc phải kiếm con samsung thôi. Các cụ biết gì xin chỉ giáo thêm và cần hỏi gì thì em sẽ trả lời.
So với vios thì xe nào dễ chịu hơn cụ!!!
 

thaovc77

Xe máy
Biển số
OF-730425
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
80
Động cơ
71,820 Mã lực
Sao Vios so sánh được với XL7 hở cụ :P
Thực sự thì cảm giác đi trên 1 con xe 7 chỗ gầm cao hơn đương nhiên khác hẳn so với lái vios cụ a (em đã đi vios 6 năm giờ chuyển sang XL7). Nhưng nếu nói về độ mượt mà và đầm chắc thì vios vẫn có phần nhỉnh hơn. Không biết các cụ có cảm giác như thế không.
 

dunglux

Xe hơi
Biển số
OF-322375
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
159
Động cơ
290,508 Mã lực
Thực sự thì cảm giác đi trên 1 con xe 7 chỗ gầm cao hơn đương nhiên khác hẳn so với lái vios cụ a (em đã đi vios 6 năm giờ chuyển sang XL7). Nhưng nếu nói về độ mượt mà và đầm chắc thì vios vẫn có phần nhỉnh hơn. Không biết các cụ có cảm giác như thế không.
Vâng ý em là cái khác hẳn là cái gì và hơn kém ra sao về việc trải nghiệm bác ạ. Ví dụ: độ đầm, độ êm ( bình thường hoặc đường xấu), độ vọt, độ tròng trành lắc ngang (cái này chắc xl7 thua)... độ cách âm (gầm, máy, môi trường)... Cảm ơn bác!
 

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
791
Động cơ
245,763 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng ý em là cái khác hẳn là cái gì và hơn kém ra sao về việc trải nghiệm bác ạ. Ví dụ: độ đầm, độ êm ( bình thường hoặc đường xấu), độ vọt, độ tròng trành lắc ngang (cái này chắc xl7 thua)... độ cách âm (gầm, máy, môi trường)... Cảm ơn bác!
Độ đầm với tròng trành thì tất nhiên vios hơn rồi vì nó gầm thấp bám đường hơn, nhưng vì gầm cao nên lại đi tốt hơn các loại địa hình phức tạp, tầm nhìn sướng hơn.
Độ vọt thì cùng máy 1.5 nên con Vios nó vọt hơn vì xác nó phải nhẹ hơn tầm 100kg, nhưng bù lại xác to thì ghế ngồi thoải mái, chở thêm đc người (cái này rất quan trọng)
Cách âm thì thấy bảo hệ thống treo của XL7 chắc chắn nên đi đường gồ ghề lại cách âm ko tốt bằng, nói chung đc cái này mất cái kia.
Mà em vừa xem trên bọn xehay có bài đánh giá lựa chọn sedan hay mpv tầm giá 600 củ đấy, chúng nó lấy 2 con Xpander và Vios để so sánh Cụ có thể ngâm cứu video đó cũng khá nhiều thông tin
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,936
Động cơ
303,802 Mã lực
Độ đầm với tròng trành thì tất nhiên vios hơn rồi vì nó gầm thấp bám đường hơn, nhưng vì gầm cao nên lại đi tốt hơn các loại địa hình phức tạp, tầm nhìn sướng hơn.
Độ vọt thì cùng máy 1.5 nên con Vios nó vọt hơn vì xác nó phải nhẹ hơn tầm 100kg, nhưng bù lại xác to thì ghế ngồi thoải mái, chở thêm đc người (cái này rất quan trọng)
Cách âm thì thấy bảo hệ thống treo của XL7 chắc chắn nên đi đường gồ ghề lại cách âm ko tốt bằng, nói chung đc cái này mất cái kia.
Mà em vừa xem trên bọn xehay có bài đánh giá lựa chọn sedan hay mpv tầm giá 600 củ đấy, chúng nó lấy 2 con Xpander và Vios để so sánh Cụ có thể ngâm cứu video đó cũng khá nhiều thông tin
Vậy e sẽ coi Xe hay nó so sánh như thế nào nhá cụ :P
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,936
Động cơ
303,802 Mã lực
Độ đầm với tròng trành thì tất nhiên vios hơn rồi vì nó gầm thấp bám đường hơn, nhưng vì gầm cao nên lại đi tốt hơn các loại địa hình phức tạp, tầm nhìn sướng hơn.
Độ vọt thì cùng máy 1.5 nên con Vios nó vọt hơn vì xác nó phải nhẹ hơn tầm 100kg, nhưng bù lại xác to thì ghế ngồi thoải mái, chở thêm đc người (cái này rất quan trọng)
Cách âm thì thấy bảo hệ thống treo của XL7 chắc chắn nên đi đường gồ ghề lại cách âm ko tốt bằng, nói chung đc cái này mất cái kia.
Mà em vừa xem trên bọn xehay có bài đánh giá lựa chọn sedan hay mpv tầm giá 600 củ đấy, chúng nó lấy 2 con Xpander và Vios để so sánh Cụ có thể ngâm cứu video đó cũng khá nhiều thông tin
Cụ cho e cái link đi, e tìm trên Xe hay mà ko thấy :(
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
793
Động cơ
415,002 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Trời đất, 1 con là 7 chỗ gầm cao đa dụng, lại so sánh độ chòng chành với 1 con sedan đi trong thành phố. Nói chung là ăn đứt vios về mọi mặt. Độ vọt rất tốt mọi người nhé. Đi 7 người thì đương nhiên là phải từ tốn rồi. Nhưng đi 7 người lại đầm càng thích. Ngồi cuối rất thoải mái nhé
 

haovnd

Xe đạp
Biển số
OF-728865
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
24
Động cơ
72,640 Mã lực
Tuổi
35
Xe hay dạo này Mít nó bơm tiền cho xe nào chả khen
 

HoangOppa

Đi bộ
Biển số
OF-734791
Ngày cấp bằng
3/7/20
Số km
1
Động cơ
67,210 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ đang sở hữu xe cho em hỏi con XL7 này cái bệ tỳ tai nó có kéo lên được không ?
Nếu như trong clip review em thấy nó thấp vãi luôn, chả hiểu tỳ kiểu gì, không lẽ lại lắp lên 1 cục da bự cho nó cao lên, chứ em chưa hiểu các cụ ngồi mà tỳ kiểu gì được ở cái bệ tỳ tay thấp vậy luôn ??
Hoặc có ảnh minh hoạ giúp em không ạ
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
739
Động cơ
515,941 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Các cụ đang sở hữu xe cho em hỏi con XL7 này cái bệ tỳ tai nó có kéo lên được không ?
Nếu như trong clip review em thấy nó thấp vãi luôn, chả hiểu tỳ kiểu gì, không lẽ lại lắp lên 1 cục da bự cho nó cao lên, chứ em chưa hiểu các cụ ngồi mà tỳ kiểu gì được ở cái bệ tỳ tay thấp vậy luôn ??
Hoặc có ảnh minh hoạ giúp em không ạ
bệ tì tay bé và thấp nên khó tìm đc tư thế lái thoải mái và dùng đc tì tay, "cốp" dưới bệ tì tay bé như hộp sữa Ông Thọ cụ ạ
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,936
Động cơ
303,802 Mã lực
Chắc là phải chèn thêm tấm đệm thui :P
 

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
791
Động cơ
245,763 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ d4e đã đi bảo dưỡng chưa ạ? Cụ thấy nhiều trung tâm không và cụ đã thử ngâm cứu giá bảo dưỡng nhỏ, trung và lớn nó tốn thế nào ko ạ?
 
  • Vodka
Reactions: d4e

thaovc77

Xe máy
Biển số
OF-730425
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
80
Động cơ
71,820 Mã lực
Các cụ đang sở hữu xe cho em hỏi con XL7 này cái bệ tỳ tai nó có kéo lên được không ?
Nếu như trong clip review em thấy nó thấp vãi luôn, chả hiểu tỳ kiểu gì, không lẽ lại lắp lên 1 cục da bự cho nó cao lên, chứ em chưa hiểu các cụ ngồi mà tỳ kiểu gì được ở cái bệ tỳ tay thấp vậy luôn ??
Hoặc có ảnh minh hoạ giúp em không ạ
Bệ tỳ tay nhỏ nhưng tôi dùng thấy ok cụ ạ, không nâng lên được nhưng có thể kéo trượt lên trước ra sau tôi lại thấy như thế là phù hợp. Có một số vấn đề nữa của xe đáng lẽ hãng nên trang bị giờ lại phải lắp thêm: không tự động khóa cửa, không tự động gập gương, màn hình thì không lắp được thẻ vietmap. Nhưng tuy nhiên đây là những thiếu sót nhỏ có thể khắc phục bằng nhiều cách khác nhau, các cụ có thông tin gì thêm thì trao đổi để anh em biết rõ thêm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top