Cái Rush khung gầm liền khối này là ai chỉ cho cụ thế? Hình như các cụ đang nhầm sang con Avanza thì phải? Hai con này tưởng giống nhau nhưng không hoàn toàn giống nhau đâu.
body on frame
Nếu cụ chỉ căn cứ vào cái động cơ mà phán xét một con SUV thì quá ư là sai lầm. Con UAZ máy nó có 75hp mà vào nhiều địa hình khó nó bóp chết hết cả Land với Pajero nhé. Bọn kia gãy hết láp trước thì con UAZ vẫn sống và đi ngon. SUV nó không chỉ có cái máy, còn là cầu, láp, hộp số, hộp số phụ, khung gầm, nhiều con xe chỉ lắp cái máy vừa đủ để chạy tà tà trên đường đẹp nhưng lội vào đường xấu vặn sang số chậm thì nó chấp hết các loại CUV có máy khoẻ hơn. Còn SUV một cầu như Rush thì chả ai bắt nó đi địa hình, nhưng ít nhất để đi đường xấu thì nó nuốt tốt hơn bọn CUV một cầu gầm sedan chạy cầu trước mà không xót xe. Chưa kể cái gầm nó còn cao hơn gầm Prado, đường Hà Nội mùa mưa ngập thì lúc đấy mới biết cái giá trị của gầm cao.
Còn cụ bảo sedan với CUV mà đi đèo sướng thì càng sai nhé. Sedan thì dài, ngồi thì thấp, đi đèo vượt xe tải ghê răng bỏ mợ, đi thì văng đuôi, chưa kể là đi đường đèo dẫn động cầu trước đã là bất lợi rồi. CUV bản chất cũng chỉ là sedan nâng gầm, đường đèo đẹp thì không nói chứ đèo xấu thì đi nom cũng lom dom lắm.