[Funland] Đánh giá Bất động sản Mê Linh ạ

namtr

Xe đạp
Biển số
OF-866743
Ngày cấp bằng
26/8/24
Số km
13
Động cơ
22 Mã lực
Tuổi
29
LK11 của cụ MR, em ko biết giá vì không có giao dịch, ai cũng giữ như cụ thì là vô giá, vì có ai bán đâu mà có giá, nhưng cái LK15 khu A, sổ đỏ, mặt đường quy hoạch 24m, hiện trạng là đường bê tông 3m, 2 tuần trước đăng bán 8x tr/m2, đã bị hốt rồi, em không nhờ là đăng bán trên FB, hay nhóm zalo để chụp ảnh lại cho cụ.
Chúc mừng cụ có 02 lô 1 đường 24m, 1 đường 21.5m, đều là siêu hạng ở Cienco5 cả. Khi nào chủ đtu có QĐ xây dựng cái thì chỗ đường 24m của cụ chắc bằng tầm 1/2 giá Vin cổ loa, còn cái đường 21.5m, chắc bằng 80% lô đường 24m của cụ.
Em thấy đợi có QĐ xây dựng xa vời lắm, nhanh cũng phải 5 năm nữa. Cơ bản hiện tại mặt bằng bên khu MR này còn chưa giải toả hết, tiến độ có khi còn chậm hơn bên khu B
 

quanghuy1288

Xe tải
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
490
Động cơ
332,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LK11 của cụ MR, em ko biết giá vì không có giao dịch, ai cũng giữ như cụ thì là vô giá, vì có ai bán đâu mà có giá, nhưng cái LK15 khu A, sổ đỏ, mặt đường quy hoạch 24m, hiện trạng là đường bê tông 3m, 2 tuần trước đăng bán 8x tr/m2, đã bị hốt rồi, em không nhờ là đăng bán trên FB, hay nhóm zalo để chụp ảnh lại cho cụ.
Chúc mừng cụ có 02 lô 1 đường 24m, 1 đường 21.5m, đều là siêu hạng ở Cienco5 cả. Khi nào chủ đtu có QĐ xây dựng cái thì chỗ đường 24m của cụ chắc bằng tầm 1/2 giá Vin cổ loa, còn cái đường 21.5m, chắc bằng 80% lô đường 24m của cụ.
ảo vậy cụ, giá cao hơn cả vin oceanpark 3 à, vin giờ có hơn 100tr cả nhà
 

binh77

Xe tăng
Biển số
OF-622439
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
1,621
Động cơ
124,857 Mã lực
Tuổi
55
Em thấy đợi có QĐ xây dựng xa vời lắm, nhanh cũng phải 5 năm nữa. Cơ bản hiện tại mặt bằng bên khu MR này còn chưa giải toả hết, tiến độ có khi còn chậm hơn bên khu B
Kế hoạch đăng ký với TP HN là hoàn thành 2027 cụ à, tức là dự kiến năm 2025 phải khởi công rùi, chẳng qua Chủ Đtu chưa có động lực khởi công khi hạ tầng xã hội xung quanh chưa có gì khởi sắc thui, chứ trường học về rồi thì có động lực để họ làm ngay ý mà, không làm thì ae người đtu như mình cũng yêu cầu họ làm và sẵn sàng đóng tiền xây, chứ như khoảng 2 năm trc thì chả ai chịu đóng tiền xây cho chủ đtu đâu.
cienco.png
 

binh77

Xe tăng
Biển số
OF-622439
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
1,621
Động cơ
124,857 Mã lực
Tuổi
55
ảo vậy cụ, giá cao hơn cả vin oceanpark 3 à, vin giờ có hơn 100tr cả nhà
Híc, sao cụ lại đi so Mê Linh với VOP 3, ông ML là đô thị trung tâm, của thủ đô Hà Nội, còn kia là 1 nơi quê mùa, chẳng qua là chủ đtu đắp thêm tý gạch, vôi vữa và 1 số cây xanh làm bằng nhựa tái chế vào thôi chứ có gì đâu, chưa kể qua mấy vụ bão như vừa rồi thì đúng là thành biển cả lun, cộng với đồng không mông quạnh, sao mà hút dân về đc, cụ lại đi so với ML.
 

quanghuy1288

Xe tải
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
490
Động cơ
332,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc, sao cụ lại đi so Mê Linh với VOP 3, ông ML là đô thị trung tâm, của thủ đô Hà Nội, còn kia là 1 nơi quê mùa, chẳng qua là chủ đtu đắp thêm tý gạch, vôi vữa và 1 số cây xanh làm bằng nhựa tái chế vào thôi chứ có gì đâu, chưa kể qua mấy vụ bão như vừa rồi thì đúng là thành biển cả lun, cộng với đồng không mông quạnh, sao mà hút dân về đc, cụ lại đi so với ML.
vãi lều cụ, giá đất mê linh còn thua bắc ninh hưng yên đó cụ. chưa kể con ocp3 này nằm trong vành đai 3.5, vị trí có thể cc5 hơn chút nhưng thực tế thì ocp3 hơn quá nhiều, e cũng có 1 lô cc5 khu B nhé
 

binh77

Xe tăng
Biển số
OF-622439
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
1,621
Động cơ
124,857 Mã lực
Tuổi
55
vãi lều cụ, giá đất mê linh còn thua bắc ninh hưng yên đó cụ. chưa kể con ocp3 này nằm trong vành đai 3.5, vị trí có thể cc5 hơn chút nhưng thực tế thì ocp3 hơn quá nhiều, e cũng có 1 lô cc5 khu B nhé
Giá thấp mới là cơ hội cụ à, nên xét về giá cả, vị trí, hạ tầng và định hướng phát triển thì sẽ thấy đáng đầu tư hay không.
Cụ cũng có CC5 thì cụ có thể so sánh tỷ suất lợi nhuận trên vốn đtu từ giờ đến 5 năm tới xem đâu hơn. Sure với cụ là CC5 sẽ gấp 5-6 lần xét về hiệu quả đầu tư so với mấy ông tỉnh lẻ như HY, BN.
Còn nết xét về VĐ 3.5 thì HY chưa bao giờ có kế hoạch đtu, chỉ là tụi VOC nó làm trong khu của nó, bên ngoài khu của nó thì kế hoạch đtu trung hạn ko có, ở ML thì có nha, sau khi cái Thượng Cát xong thì sẽ đến 3.5, mà CC5 thì trong VĐ 3.5 nha.
Em thì vẫn cho rằng mấy ông tỉnh lẻ ko thể nào so với thủ đô đc.
 

quanghuy1288

Xe tải
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
490
Động cơ
332,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá thấp mới là cơ hội cụ à, nên xét về giá cả, vị trí, hạ tầng và định hướng phát triển thì sẽ thấy đáng đầu tư hay không.
Cụ cũng có CC5 thì cụ có thể so sánh tỷ suất lợi nhuận trên vốn đtu từ giờ đến 5 năm tới xem đâu hơn. Sure với cụ là CC5 sẽ gấp 5-6 lần xét về hiệu quả đầu tư so với mấy ông tỉnh lẻ như HY, BN.
Còn nết xét về VĐ 3.5 thì HY chưa bao giờ có kế hoạch đtu, chỉ là tụi VOC nó làm trong khu của nó, bên ngoài khu của nó thì kế hoạch đtu trung hạn ko có, ở ML thì có nha, sau khi cái Thượng Cát xong thì sẽ đến 3.5, mà CC5 thì trong VĐ 3.5 nha.
cụ bảo thấp mà mặt 24m dít 100tr thì e thấy quá đắt rồi. bên ocp3 8.5 tỷ mua dc căn 75m gần chung cư và đối diện trường học. chưa kể nếu cần có thể vay ưu đãi 70%, đã có nhà 5 tầng thô
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
596
Động cơ
40,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bạn phân tích đều đúng, nhưng các bạn mới chỉ phân tích về mặt chủ trương đường lối quy hoạch cho huyện Mê Linh
Muốn rõ hơn, cần phân tích về bản chất vì sao huyện Mê Linh tạo ra lực tăng rất mạnh về Cầu - nhu cầu đến ở, định cư tại huyện Mê Linh này khi các dự án được tháo gỡ, được xây dựng và hoàn thành?
Cư dân tại huyện Mê Linh thì có lẽ mức tăng tự nhiên chưa đủ để làm tăng cầu tại địa bàn. Vậy để kéo cư dân đang trong độ tuổi làm việc, lao động hay cư dân đã nghỉ hưu về đây hưởng không khí trong lành? cư dân này ở nội đô HN, Đông Anh, Phúc Yên... và vì sao lại đến đây?
Khi đặt các câu hỏi trên và tự trả lời, các bạn sẽ thấy nhà đất ở đây có dư địa tăng hay không.
Muốn nhà, đất tăng và tăng mạnh, tăng thực chất thì Cầu cứ phải lớn hơn Cung
...
Các năm trước, thì có thể giới đầu cơ, đầu tư cũng làm tăng ảo giá nhà đất ở một địa bàn nào đó. Nhưng kể từ khi có Luật đất đai sẽ được áp dụng đầy đủ từ 1/1/2026 mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn về chất.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
596
Động cơ
40,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bạn phân tích đều đúng, nhưng các bạn mới chỉ phân tích về mặt chủ trương đường lối quy hoạch cho huyện Mê Linh
Muốn rõ hơn, cần phân tích về bản chất vì sao huyện Mê Linh tạo ra lực tăng rất mạnh về Cầu - nhu cầu đến ở, định cư tại huyện Mê Linh này khi các dự án được tháo gỡ, được xây dựng và hoàn thành?
Cư dân tại huyện Mê Linh thì có lẽ mức tăng tự nhiên chưa đủ để làm tăng cầu tại địa bàn. Vậy để kéo cư dân đang trong độ tuổi làm việc, lao động hay cư dân đã nghỉ hưu về đây hưởng không khí trong lành? cư dân này ở nội đô HN, Đông Anh, Phúc Yên... và vì sao lại đến đây?
Khi đặt các câu hỏi trên và tự trả lời, các bạn sẽ thấy nhà đất ở đây có dư địa tăng hay không.
Muốn nhà, đất tăng và tăng mạnh, tăng thực chất thì Cầu cứ phải lớn hơn Cung
...
Các năm trước, thì có thể giới đầu cơ, đầu tư cũng làm tăng ảo giá nhà đất ở một địa bàn nào đó. Nhưng kể từ khi có Luật đất đai sẽ được áp dụng đầy đủ từ 1/1/2026 mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn về chất.
Còn về quy hoạch, chúng ta phải thực tế hơn khi nhìn vào sự tăng trưởng kinh tế thế giới và Việt Nam để đoán định tương lai thế nào
Nhìn về quá khứ, ngày 1/8/2008 HN chính thức được mở rộng thêm gần hết tỉnh Hà Tây cũ và huyện Mê Linh sau thời gian dài chuẩn bị công phu...
Đến nay đã gần 16 năm sau sáp nhập, tình hình các vùng sau sáp nhập này thế nào, các bạn thấy rõ.
Đáng lẽ, nếu việc sáp nhập chậm hơn 1-2 năm thì có lẽ trong số 60-70 dự án đô thị tại huyện Mê Linh đã có dự án được hình thảnh, đầu tư
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,093
Động cơ
312,565 Mã lực
Bên này không triển khai được là do UBND TP chả ai muốn ký cọt gì hết, chắc phải chờ qua đại hội kỳ tới mới làm.
do vướng gì vậy cụ, e đang quan tâm khu này ạ
 

binh77

Xe tăng
Biển số
OF-622439
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
1,621
Động cơ
124,857 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ tập trung vào mặt đường 21m, khu mở rộng, ngay phía sau cổng phụ, cạnh nhà ăn của Đại học, chắc sinh viên sẽ trần đầy ra nhanh hơn phía cổng chính, lại thông thẳng sang AIC.
 

Dang_vu

Đi bộ
Biển số
OF-762086
Ngày cấp bằng
7/3/21
Số km
7
Động cơ
42,428 Mã lực
Tuổi
30
Các cụ tập trung vào mặt đường 21m, khu mở rộng, ngay phía sau cổng phụ, cạnh nhà ăn của Đại học, chắc sinh viên sẽ trần đầy ra nhanh hơn phía cổng chính, lại thông thẳng sang AIC.
Bác nằm vùng à hay dân Mê Linh mà nắm rõ thế. Dnay nhiều người qua lại chưa, lần cuối cùnh e sang chả có ai xem đất, đại học cũng mới lưa thưa người
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,863
Động cơ
162,129 Mã lực
Em đoán đại học Tài Chính - Ngân hàng HN này sẽ ế sinh viên tại cơ sở Mê Linh (dù đây là trụ sở chính). Sinh viên vẫn thích học ở cơ sở 2 tại nội thành (Cầu Giấy).
Bài học của đại học Thủy Lợi, chuyển sinh viên sang cơ sở Hưng Yên là sinh viên nghỉ học, sang năm ko tuyển được sinh viên, phải quay hết về cơ sở nội thành.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em đoán đại học Tài Chính - Ngân hàng HN này sẽ ế sinh viên tại cơ sở Mê Linh (dù đây là trụ sở chính). Sinh viên vẫn thích học ở cơ sở 2 tại nội thành (Cầu Giấy).
Bài học của đại học Thủy Lợi, chuyển sinh viên sang cơ sở Hưng Yên là sinh viên nghỉ học, sang năm ko tuyển được sinh viên, phải quay hết về cơ sở nội thành.
Hưng yên và hà nội là 2 tỉnh khác nhau mà lại còn xa
Chứ Mê linh đi sang cầu giấy có đáng bao nhiêu đâu mà còn được ở ktx rẻ, thuê nhà rẻ. Cầu giấy thì nhà đâu mà thuê
 

binh77

Xe tăng
Biển số
OF-622439
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
1,621
Động cơ
124,857 Mã lực
Tuổi
55
Bác nằm vùng à hay dân Mê Linh mà nắm rõ thế. Dnay nhiều người qua lại chưa, lần cuối cùnh e sang chả có ai xem đất, đại học cũng mới lưa thưa người
Em không phải dân ML, chỉ là có mảnh đât Cienco5, thỉnh thoảng cập nhật FB của Trường ĐH, để cân nhắc xây nhà phục uvj nhu cầu của các cháu SV thui.
 

namtr

Xe đạp
Biển số
OF-866743
Ngày cấp bằng
26/8/24
Số km
13
Động cơ
22 Mã lực
Tuổi
29
Em đoán đại học Tài Chính - Ngân hàng HN này sẽ ế sinh viên tại cơ sở Mê Linh (dù đây là trụ sở chính). Sinh viên vẫn thích học ở cơ sở 2 tại nội thành (Cầu Giấy).
Bài học của đại học Thủy Lợi, chuyển sinh viên sang cơ sở Hưng Yên là sinh viên nghỉ học, sang năm ko tuyển được sinh viên, phải quay hết về cơ sở nội thành.
Em đoán đại học Tài Chính - Ngân hàng HN này sẽ ế sinh viên tại cơ sở Mê Linh (dù đây là trụ sở chính). Sinh viên vẫn thích học ở cơ sở 2 tại nội thành (Cầu Giấy).
Bài học của đại học Thủy Lợi, chuyển sinh viên sang cơ sở Hưng Yên là sinh viên nghỉ học, sang năm ko tuyển được sinh viên, phải quay hết về cơ sở nội thành.
bác lại nhầm to. Từ cs1 sang cs phạm văn đồng ko xa, cơ sở vật chất bên cs1 mê linh lại ăn đứt, chi phí sinh hoạt thì rẻ 1/2. E chả biết thế nào chứ đọc cmt trên page trường thì các cháu háo hức học bên mê linh lắm
 

namtr

Xe đạp
Biển số
OF-866743
Ngày cấp bằng
26/8/24
Số km
13
Động cơ
22 Mã lực
Tuổi
29
Nghe phong phanh bên cienco 5 chuẩn bị sang tên hdgv như trước rồi, các cụ có thông tin gì không ?
 

Dang_vu

Đi bộ
Biển số
OF-762086
Ngày cấp bằng
7/3/21
Số km
7
Động cơ
42,428 Mã lực
Tuổi
30
Bác nghe phong phanh ở đâu đấy :)) giờ các cháu sv về bên đó rôm rả chưa. Ae nào gần đó cập nhật giúp coi
Nghe phong phanh bên cienco 5 chuẩn bị sang tên hdgv như trước rồi, các cụ có thông tin gì không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top