[Funland] Đánh giá Bất động sản Mê Linh ạ

nhanma154

Xe đạp
Biển số
OF-756937
Ngày cấp bằng
10/1/21
Số km
43
Động cơ
48,423 Mã lực
Tuổi
32
Giờ khoảng bao nhiêu hở cụ, e đang có nhu cầu kiếm mảnh. Thanks cụ
Giờ giá khu đấy 19 - 20 rồi bác, trước tết còn có giá 16 chứ giờ hot rồi. Toàn các cụ mua nhà cho con cháu nên mấy ai bán đâu toàn mấy căn xấu bán mãi chưa được mà hét giá thì cao lắm.
 

Tony extran

Xe hơi
Biển số
OF-393607
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
172
Động cơ
236,560 Mã lực
Giờ giá khu đấy 19 - 20 rồi bác, trước tết còn có giá 16 chứ giờ hot rồi. Toàn các cụ mua nhà cho con cháu nên mấy ai bán đâu toàn mấy căn xấu bán mãi chưa được mà hét giá thì cao lắm.
Thanks cụ. Cụ biết có ai bán báo giúp e nhé
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
2 ngày cuối tuần về nghỉ ngơi Mê Linh ngoại ô HN cũng không quá xa.
Tài sản thật, giá trị sử dụng thật
40C82D97-A167-43AE-859F-361B688D0E6A.jpeg
959658BB-4773-47B8-967A-4AA634805883.jpeg
E02649BC-4201-4A20-B656-62CFDE9EC026.jpeg
0762651A-3EDF-47B6-966B-489CC9F71B52.jpeg
5BC4CB22-C0FD-455E-9D12-B2EF4C8B3581.jpeg
 

nhanma154

Xe đạp
Biển số
OF-756937
Ngày cấp bằng
10/1/21
Số km
43
Động cơ
48,423 Mã lực
Tuổi
32
Sao phải thoát hả cụ. Thấy bảo Vin đang chuẩn bị triển khai bên đó
Vin thì chả có đâu bác, toàn tin vịt tin ngan thôi, ai muốn đầu tư lâu dài thì ok chứ để lướt trong năm thì cứ chạy được thì chạy.
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Khi nhu cầu chỗ ở phục vụ sinh hoạt, cuộc sống nội đô đã đủ (và thừa) thì sẽ nghĩ đến khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn (khu chưa phát triển hạ tầng đồng bộ nhưng có tiềm năng sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn). Tất nhiên, đầu tư phải là hoạt động mua và bán cho đúng thời điểm là sẽ thành công. Thời điểm này nếu bán thì sẽ phải mua chứ không thể cầm giữ tiền mặt. Câu hỏi là mua ở đâu cho tốt hơn khu vực ML với giá như hiện tại?
 

nhanma154

Xe đạp
Biển số
OF-756937
Ngày cấp bằng
10/1/21
Số km
43
Động cơ
48,423 Mã lực
Tuổi
32
Khi nhu cầu chỗ ở phục vụ sinh hoạt, cuộc sống nội đô đã đủ (và thừa) thì sẽ nghĩ đến khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn (khu chưa phát triển hạ tầng đồng bộ nhưng có tiềm năng sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn). Tất nhiên, đầu tư phải là hoạt động mua và bán cho đúng thời điểm là sẽ thành công. Thời điểm này nếu bán thì sẽ phải mua chứ không thể cầm giữ tiền mặt. Câu hỏi là mua ở đâu cho tốt hơn khu vực ML với giá như hiện tại?
Đúng rồi tầm nhìn đến 2025 thì đất Mê Linh bình quân ít nhất cũng gấp đôi hiện nay nơi hạ tầng tốt có thể lên tới hơn 50 tr/m2. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu sử dụng ô tô thì xu hướng giãn dân ra ngoại thành càng ngày càng tăng tốc thôi.
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Giai đoạn “yếu thế” nhất của khu vực Mê Linh cứ tạm cho là trong khoảng 10 năm từ 2008-2018 sau khi nhập về HN. Bản thân khu vực HN khi đó cũng còn rất nhiều các dự án chuyển đổi đất trong nội đô hoặc cận nội đô cùng với phong trào chuyển đổi sở hữu các DNNN và từ các mảnh đất vàng này đã hình thành các khu đô thị, khu chung cư cao tầng thu hút khá nhiều việc thay đổi lối sống nhà nhỏ, ngõ nhỏ của người dân HN và cũng là khoản đầu tư cho con cháu của các cư dân tỉnh sống quanh HN/ ML giai đoạn đó như con rơi của VP và con vô thừa nhận của HN!!!. Nhưng cũng chính từ việc hoàn thiện các khu cao ốc như vậy trong nội đô đã tạo nên một sức cản mới đó là nạn tắc đường, ngập lụt, trường học, bệnh viện, không khí môi trường bụi bẩn ô nhiễm... Bên cạnh đó là thu nhập cũng tăng lên, xe oto lại rẻ hơn tạo ra nhu cầu cao hơn cho đi lại của người dân đòi hỏi cuộc sống cao hơn trước, nhiều nhà không những 1 xe mà phải 2 xe, 3 xe. Năm 2020 lại một cú hích mới về dịch bệnh covis cũng tạo ra một xu thế về lối sống khác trước đây khá nhiều (công nghệ, online, nhà nhỏ, mặt phố buôn bán nhỏ không còn phát huy tác dụng như xưa)....
Tất cả, tất cả sẽ tạo nên một cách sống mới, sống đàng hoàng hơn với nhu cầu cao hơn. Nhiều nước bên cạnh Việt Nam đã bỏ khẩu hiệu ăn sung mặc sướng để chuyển sang tư tưởng sống “hưởng thụ” từ lâu rồi...
Nghĩ khác
 

Xe rùa203

Xe máy
Biển số
OF-771936
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
69
Động cơ
41,293 Mã lực
Tuổi
39
Khi nhu cầu chỗ ở phục vụ sinh hoạt, cuộc sống nội đô đã đủ (và thừa) thì sẽ nghĩ đến khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn (khu chưa phát triển hạ tầng đồng bộ nhưng có tiềm năng sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn). Tất nhiên, đầu tư phải là hoạt động mua và bán cho đúng thời điểm là sẽ thành công. Thời điểm này nếu bán thì sẽ phải mua chứ không thể cầm giữ tiền mặt. Câu hỏi là mua ở đâu cho tốt hơn khu vực ML với giá như hiện tại?
Hiện tại e thấy khu đô thị Chi đông là giá rẻ nhất khu Mê Linh tầm 15tr/m2. Tiềm năng có, chỉ là Vinaconex 9 bỏ bẵng ko làm đường nên nhìn ko ok. Nhưng vài năm nữa ở đấy sẽ khoác lên mình bộ áo khác.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Đúng rồi tầm nhìn đến 2025 thì đất Mê Linh bình quân ít nhất cũng gấp đôi hiện nay nơi hạ tầng tốt có thể lên tới hơn 50 tr/m2. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu sử dụng ô tô thì xu hướng giãn dân ra ngoại thành càng ngày càng tăng tốc thôi.
Quan trọng là pháp lý thôi
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hiện nay, sau khi chuẩn hoá lại luật đất đai, việc xây dựng cao tầng trong khu vực nội đô từ nay trở đi sẽ bị siết chặt do tư tưởng lãnh đạo mới, làm chuẩn, làm thật (không dễ như trước đây), quy hoạch không gian công cộng nhiều hơn, đất đai phải đấu giá công khai, quy hoạch xây dựng cao tầng cho từng khu vực vành đai rõ ràng, minh bạch cộng với chi phí xây dựng tăng cao làm cho việc xây dựng các khu chung cư cao tầng trong phạm vị nội đô không còn hấp dẫn các Chủ đầu tư nữa (thấy nhiều dự án bị huỷ, dừng vô thời hạn) nên khu ML cách Ba Đình khoảng 25km, Tây Hồ Tây khoảng 20km, Cầu Giấy và Mỹ Đình khoảng 20km... lại có ít nhất đến nay là 2 tuyến đường cao tốc đẹp đi qua. Chưa kể sau này còn các dự án đường sắt xuyên tâm và các cầu đường nối với nội đô hay các đường thông sang Đông Anh...
Vấn đề khác nữa là trên thế giới đều phục vụ cho việc đón, nhận khách quốc tế hay cư dân của mình đi lại ra thế giới theo cách “sân bay trong thành phố”. Xuống ga tàu bay xong là di chuyển vào chỗ làm việc cho gần và nhanh chóng.
Nhiều nước hay chính ở Việt Nam cũng vậy, tỉnh nào mà có dự án xây sân bay (mới có tờ trình) thôi đất khu đó đã tăng vù vù...
Đây thì ML có sẵn sân bay quốc tế với dự án giai đoạn 3 mở rộng lớn hơn nhiều...
Mâu thuẫn ở đâu
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Với tất cả những động lực trên
Đứa con rơi hay vô thừa nhận đã bắt đầu được “Bố Mẹ” chính thức để ý đến...
Sau khi rà soát, xem xét lại các CĐT có khả năng và không có khả năng thực hiện tiếp tục dự án thì việc khởi công lại các dự án cho khu vực ML tạo quỹ đất, quỹ nhà cho rất nhiều cơ quan đơn vị (BIDV, HUD, CENCO5, Agribank,...) và chỗ ở cho người dân HN và cận HN nên việc “cởi trói” về pháp lý là đương nhiên phải xảy ra.
Nhân tiện nói về vấn đề “pháp lý” của ML, đúng ra không thể có vấn đề này vì khi các CĐT trình dự án, những năm 2003, 2004, 2005... đó đều là các dự án bán đất phân lô (rất ít dự án xây dựng nhà thô kèm theo như QM-LV).
Cho nên việc điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn hiện nay để “trả lại tên cho ML” là tất yếu xảy đến.
Hãy đoán xem ML giá sẽ ra sao? (giá này có thể tạm nhìn vào các thông báo trúng đất đấu giá quanh khu vực, nhưng lưu ý là đất đó là các dự án nhỏ trong làng với quy hoạch, điện đường trường trạm như thực tế hiện nay)
Còn ngay bây giờ thì 1 căn BT để sân 5 chiếc xe oto cũng được giá ngang 1 căn chung cư nội đô với mức phí hàng tháng cao, xe cùng lắm 1 chỗ để và nhà thì ngày càng mất giá do đặc điểm của chung cư???
 
Chỉnh sửa cuối:

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Câu chuyện vui nói xong thì thôi
Lại nói về căn BT của nhà thuộc diện cán bộ TĐ BV được mua khu QMLV, dự án được trình 2003, bàn giao 2006, 2007. Khi đó nhận BT phải hoàn thiện sau 6 tháng kể từ ngày bàn giao thô, hoàn thiện phải đúng thiết kế, sơn đúng tông 2 màu được duyệt...
Việc chỉnh lại cho vuông nhà (theo thiết kế giữa nhà có không gian thông tầng với hồ cá ở dưới) cũng phải trình duyệt mãi mới được chấp nhận...
Trên này không ai biết ai
Nhưng thiết nghĩ các bạn cũng nên nói những điều có chút suy nghĩ
Những căn BT thời này, nếu bán thì họ sẽ bán giai đoạn 2009, 2010 sau khi lạm phát, giá thép tăng đột biến 2008. Bán khi đó giá gấp 5-6 lần giá mua + hoàn thiện. Chắc nhiều bạn không thể biết điều này. Tât nhiên, sau cú tăng sốc đó giá giảm dần...
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe rùa203

Xe máy
Biển số
OF-771936
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
69
Động cơ
41,293 Mã lực
Tuổi
39
Nói thật trc e mua Cienco 5 vì nó rẻ, cầm 800tr 2019 e cũng chẳng biết mua đâu vì đất Quê e trong làng cũng 1 tỷ (800tr là mua hdgv 80%). Nên lúc đó e mua ở khu mở rộng đường 21,5m. Mua đc 1 năm đến đầu năm 2020 môi giới họ gọi e hỏi bán ko? E hỏi giá đc bao nhiêu? Họ bảo e 11tr/m2. E bảo thôi để giành. Đến giữa năm 2020 họ gọi trả e 13,5tr/m2 e ko bán. Đến noel 2020 họ gọi trả e 18tr/m2 e cũng ko bán. Tầm cuối tháng 2/2021 họ trả e 24tr/m2 e vẫn ko bán, mấy hôm sau có ng trả 27 e vẫn ko bán, e đòi 30😃. 3 ngày sau e nhớ 4/3 thì có bạn bên cty gọi hỏi e bảo 30 bạn ấy chốt 29,5tr/m2, e bao phí hết, mảnh e 95m2 và e chốt. Lúc mua e vào nhìn đất 1 lần duy nhất, tới lúc bán chưa nhìn lại lần nào. Cũng chưa tới công ty 507 lần nào. Duy nhất mua và bán ở phòng công chứng ở Liễu Giai. Thấy bảo có Vin từ 2020 cơ mà e cũng chả biết thật giả, cũng chẳng quan tâm, rút chân đc e thấy vui vì có tiền hihi😃 e lại mang cắm ở chỗ khác mê linh sau này để giành cho con.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Với tất cả những động lực trên
Đứa con rơi hay vô thừa nhận đã bắt đầu được “Bố Mẹ” chính thức để ý đến...
Sau khi rà soát, xem xét lại các CĐT có khả năng và không có khả năng thực hiện tiếp tục dự án thì việc khởi công lại các dự án cho khu vực ML tạo quỹ đất, quỹ nhà cho rất nhiều cơ quan đơn vị (BIDV, HUD, CENCO5, Agribank,...) và chỗ ở cho người dân HN và cận HN nên việc “cởi trói” về pháp lý là đương nhiên phải xảy ra.
Nhân tiện nói về vấn đề “pháp lý” của ML, đúng ra không thể có vấn đề này vì khi các CĐT trình dự án, những năm 2003, 2004, 2005... đó đều là các dự án bán đất phân lô (rất ít dự án xây dựng nhà thô kèm theo như QM-LV).
Cho nên việc điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn hiện nay để “trả lại tên cho ML” là tất yếu xảy đến.
Hãy đoán xem ML giá sẽ ra sao? (giá này có thể tạm nhìn vào các thông báo trúng đất đấu giá quanh khu vực, nhưng lưu ý là đất đó là các dự án nhỏ trong làng với quy hoạch, điện đường trường trạm như thực tế hiện nay)
Còn ngay bây giờ thì 1 căn BT để sân 5 chiếc xe oto cũng được giá ngang 1 căn chung cư nội đô với mức phí hàng tháng cao, xe cùng lắm 1 chỗ để và nhà thì ngày càng mất giá do đặc điểm của chung cư???
Nhà em múc MêLinh từ hồi 2008 đáy nhất , thời đầu em cũng có suy nghĩ như vậy. Nhưng qua một thời gian thì em thấy vấn đề pháp lý , đền bù dân, chủ đầu tư .... là các vấn đề cực kỳ phức tạp và nan giải ( quan trọng là các chủ dtu bây giờ gần như hết năng lực nếu có bán dự án thì dự án cũng gần như còn giá trị gì để bán ). Nên em đã quyết định chuyển đổi và hiện đang bằng lòng với quyết định đó.
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
467
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Vấn đề mấu chốt ở đây là cụ mua dự án nào đấy vướng chút PL. Còn dự án khu đô thị sinh thái QMLV của tập đoàn Bảo Việt thì có nhà thô, phải hoàn thiện trong vòng 6 tháng và có sổ đỏ ngay, hoàn thiện xong sử dụng luôn được. Nên em chỉ nói về QMLV thôi.
QMLV thì cũng có cái hay là dự án sát đường cao tốc TL-NB nên đi, về cũng tiện không phải di chuyển qua khu dân cư làng xóm (ngại lắm đấy). Dự án thiết kế nhiều cây xanh và có sông bao quanh dự án.
Hai ngày cuối tuần cũng tĩnh tại...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top