- Biển số
- OF-97087
- Ngày cấp bằng
- 25/5/11
- Số km
- 181
- Động cơ
- 401,600 Mã lực
Tác giả: Ngô Minh
Mặc dù kích thước tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không thay đổi nhưng với một số cải tiến đáng kể ở mặt ngoại hình và nội thất bên trong, liệu Toyota Camry 2012 có đủ sức đánh bại Hyundai Sonata?
Thoáng nhìn, Toyota Camry 2012 có vẻ khá hao hao với người em Corolla Altis, nhất là khi quan sát từ phía bên. Thiết kế đèn pha sát với lưới tản nhiệt giúp Camry trông lớn hơn, mặc dù kiểu dáng của nó có phần nhỏ hẹp và không to bằng Corolla Altis.
Nếu bạn chú ý vào cách điều khiển xe, bạn có thể nhận ra nhiều thứ mà Toyota đã làm hơn là chỉ nghĩ về những gì mới hay cũ. Các hốc gió phía dưới thanh cản trước, cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp với cánh gió phía sau tạo hiệu quả khí động học tốt hơn cho Camry 2012. Thiết kế trần xe có xu hướng dốc từ trụ B lên trụ C giúp tạo ra một chỗ ngồi thoáng mái ở khu vực phía sau nhằm cạnh tranh với đối thủ VW Passat.
Bên trong, Toyota Camry 2012 đã làm được nhiều thứ để đảo ngược ấn tượng tẻ nhạt của thế hệ trước. Chất lượng vải nỉ trông đẹp hơn và có thêm một số chi tiết tương phản cao, nhìn tuy không hào nhoáng nhưng chí ít cũng phải vài năm nữa nó mới bị lỗi mốt.
Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da với các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc, để có thể theo kịp với sự cạnh tranh mà các đối thủ khác đã sớm trang bị cho chiếc xe của họ.
Việc kiểm soát khí hậu xem ra có vẻ tốt hơn, một hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 6,1inchs ở khu vực trung tâm đã xuất hiện. Vô-lăng được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, hệ thống khởi động start/stop engine… Tất cả các điều này sẽ có mặt trên phiên bản LE của Camry 2012.
Đi sâu vào kết cấu khung xe, Toyota cho biết họ đã tăng cường sử dụng loại thép có độ cứng cao và thép siêu cứng để tạo ra một cấu trúc cứng chắc hơn mà vẫn giúp trọng lượng Toyota Camry 2012 giảm bớt 54 kg. Một cấu trúc cứng và nhẹ sẽ tốt cho việc xử lý tay lái và chạy chiếc xe này.
10 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn cho Camry thế hệ mới, điều đó giúp Toyota tự tin rằng Camry 2012 sẽ đạt được 5 sao trong cuộc kiểm tra độ an toàn của Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS).
Tất cả các phiên bản từ L, LE, SE, XLE động cơ I-4 2.5L cho đến XLE, SE động cơ V-6 3.5L đều hoạt động tốt hơn so với phiên bản cũ. Hành khách có thể cảm nhận chiếc xe bám chặt với mặt đường và ít bị dao động khi đi trên bề mặt xấu.
Những chiếc lốp lớn 17 inchs cho L, LE và 18 inchs cho XLE, SE, lò xò cứng hơn 15%, hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn và các vật liệu cách nhiệt, cách âm được gia cố thêm nhằm giảm tiếng ồn từ động cơ và bề mặt đường. Điều đó chứng minh Camry 2012 sẽ cung cấp mọi thứ mà một người lái xe mong muốn như êm ái, thoải mái và tĩnh lặng.
Tay lái trợ lực điện EPS có trên tất cả các phiên bản, kể cả Hybrid nhưng với các cấp độ trợ lực khác nhau. Phiên bản XLE sẽ tập trung vào sự thoái mái khi điều khiển vào góc cua, còn phiên bản SE thiên về tính thể thao.
Tuy nhiên, phiên bản động cơ I-4, hệ thống trợ lực lại tỏ ra khá mơ hồ và đôi lúc thiếu đi độ phản hồi, thậm chí ngay cả phiên bản SE 4 xy-lanh. Lý giải cho điều này Toyota cho biết hệ thống EPS trên động cơ I-4 và V-6 cung cấp sự khác biệt rất rõ ràng, đó cũng là cách thức để tạo ranh giới giữa hai cấp độ động cơ.
Trong thời điểm nhạy cảm về giá nhiên liệu, thật khó có thể đổ lỗi cho Toyota khi họ tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng để cung cấp một khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, hơn là chú trọng đến khả năng tăng tốc của Camry 2012.
Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn đã thay thế hoàn toàn cho tự động 5 cấp ở phiên bản cũ, tỉ số truyền của 5 cấp đầu tiên vẫn giống như trước nhưng tỉ số truyền của bánh răng cuối cùng được hạ thấp, mô-men xoắn được thiết lập ở số vòng tua máy lớn hơn. Riêng trên phiên bản SE, lẫy chuyển số còn được tích hợp ngay sau vô-lăng.
Động cơ 2GR-FE V-6 3.5L công suất 268 mã lực vẫn tỏ ra ấn tượng với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h gần đạt kỷ lục 6,6 giây mà chiếc xe này đạt được năm 2007. Toyota cũng cho hay mẫu Camry 2012 động cơ V-6 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 9,41L/100km, tốt hơn so với phiên bản cũ 10,22L/100km.
Động cơ I-4 2.5L nay đã được nâng cấp sức mạnh lên tới 179 mã lực cho tất cả các phiên bản, vốn trước kia chỉ nó chỉ được cung cấp cho phiên bản SE. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h là 8 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến 6,72L (đường cao tốc) và 9,4L (đường thành phố), cải thiện được 0,6L cho mỗi100km.
Mức giá khởi điểm của Toyota Camry 2012 là 21.955 USD cho phiên bản L và cao nhất là 29.845 USD cho phiên bản XLE V-6, giá của tất cả các model 2012 đều đã cao hơn trước nhưng trên thức tế với hàng loạt các tính năng mới được bổ sung như hệ thống giám sát điểm mù, điện thoại bluetooth, kết nối dữ liệu dịch vụ, hệ thống dẫn đường và dàn âm thanh Green Edge cao cấp 10 loa của JBL thì Camry 2012 vẫn giảm so với giá trị thật của xe.
Sự thay đổi thế hệ lần này của Camry dù không phải là cuộc cách mạng nhưng chắc chắn chiếc xe này luôn đem lại nhiều sự chú ý với người tiêu dùng mỗi khi nó được nâng cấp. Và như thường lệ, Toyota Camry 2012 vẫn sẽ được coi là sản phẩm chủ đạo của thị trường, một mẫu xe có thể thống trị cả về giá trị, tính kinh tế, an toàn, chất lượng và sự thoải mái.
Thoáng nhìn, Toyota Camry 2012 có vẻ khá hao hao với người em Corolla Altis, nhất là khi quan sát từ phía bên. Thiết kế đèn pha sát với lưới tản nhiệt giúp Camry trông lớn hơn, mặc dù kiểu dáng của nó có phần nhỏ hẹp và không to bằng Corolla Altis.
Nếu bạn chú ý vào cách điều khiển xe, bạn có thể nhận ra nhiều thứ mà Toyota đã làm hơn là chỉ nghĩ về những gì mới hay cũ. Các hốc gió phía dưới thanh cản trước, cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp với cánh gió phía sau tạo hiệu quả khí động học tốt hơn cho Camry 2012. Thiết kế trần xe có xu hướng dốc từ trụ B lên trụ C giúp tạo ra một chỗ ngồi thoáng mái ở khu vực phía sau nhằm cạnh tranh với đối thủ VW Passat.
Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da với các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc, để có thể theo kịp với sự cạnh tranh mà các đối thủ khác đã sớm trang bị cho chiếc xe của họ.
Việc kiểm soát khí hậu xem ra có vẻ tốt hơn, một hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 6,1inchs ở khu vực trung tâm đã xuất hiện. Vô-lăng được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, hệ thống khởi động start/stop engine… Tất cả các điều này sẽ có mặt trên phiên bản LE của Camry 2012.
10 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn cho Camry thế hệ mới, điều đó giúp Toyota tự tin rằng Camry 2012 sẽ đạt được 5 sao trong cuộc kiểm tra độ an toàn của Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS).
Tất cả các phiên bản từ L, LE, SE, XLE động cơ I-4 2.5L cho đến XLE, SE động cơ V-6 3.5L đều hoạt động tốt hơn so với phiên bản cũ. Hành khách có thể cảm nhận chiếc xe bám chặt với mặt đường và ít bị dao động khi đi trên bề mặt xấu.
Những chiếc lốp lớn 17 inchs cho L, LE và 18 inchs cho XLE, SE, lò xò cứng hơn 15%, hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn và các vật liệu cách nhiệt, cách âm được gia cố thêm nhằm giảm tiếng ồn từ động cơ và bề mặt đường. Điều đó chứng minh Camry 2012 sẽ cung cấp mọi thứ mà một người lái xe mong muốn như êm ái, thoải mái và tĩnh lặng.
Tuy nhiên, phiên bản động cơ I-4, hệ thống trợ lực lại tỏ ra khá mơ hồ và đôi lúc thiếu đi độ phản hồi, thậm chí ngay cả phiên bản SE 4 xy-lanh. Lý giải cho điều này Toyota cho biết hệ thống EPS trên động cơ I-4 và V-6 cung cấp sự khác biệt rất rõ ràng, đó cũng là cách thức để tạo ranh giới giữa hai cấp độ động cơ.
Trong thời điểm nhạy cảm về giá nhiên liệu, thật khó có thể đổ lỗi cho Toyota khi họ tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng để cung cấp một khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, hơn là chú trọng đến khả năng tăng tốc của Camry 2012.
Động cơ 2GR-FE V-6 3.5L công suất 268 mã lực vẫn tỏ ra ấn tượng với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h gần đạt kỷ lục 6,6 giây mà chiếc xe này đạt được năm 2007. Toyota cũng cho hay mẫu Camry 2012 động cơ V-6 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 9,41L/100km, tốt hơn so với phiên bản cũ 10,22L/100km.
Động cơ I-4 2.5L nay đã được nâng cấp sức mạnh lên tới 179 mã lực cho tất cả các phiên bản, vốn trước kia chỉ nó chỉ được cung cấp cho phiên bản SE. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h là 8 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến 6,72L (đường cao tốc) và 9,4L (đường thành phố), cải thiện được 0,6L cho mỗi100km.
Sự thay đổi thế hệ lần này của Camry dù không phải là cuộc cách mạng nhưng chắc chắn chiếc xe này luôn đem lại nhiều sự chú ý với người tiêu dùng mỗi khi nó được nâng cấp. Và như thường lệ, Toyota Camry 2012 vẫn sẽ được coi là sản phẩm chủ đạo của thị trường, một mẫu xe có thể thống trị cả về giá trị, tính kinh tế, an toàn, chất lượng và sự thoải mái.