Đánh giá ban đầu về Toyota Camry 2012

aiaikia

Xe hơi
Biển số
OF-97087
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
181
Động cơ
401,600 Mã lực
Tác giả: Ngô Minh

Mặc dù kích thước tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không thay đổi nhưng với một số cải tiến đáng kể ở mặt ngoại hình và nội thất bên trong, liệu Toyota Camry 2012 có đủ sức đánh bại Hyundai Sonata?

Thoáng nhìn, Toyota Camry 2012 có vẻ khá hao hao với người em Corolla Altis, nhất là khi quan sát từ phía bên. Thiết kế đèn pha sát với lưới tản nhiệt giúp Camry trông lớn hơn, mặc dù kiểu dáng của nó có phần nhỏ hẹp và không to bằng Corolla Altis.
Nếu bạn chú ý vào cách điều khiển xe, bạn có thể nhận ra nhiều thứ mà Toyota đã làm hơn là chỉ nghĩ về những gì mới hay cũ. Các hốc gió phía dưới thanh cản trước, cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp với cánh gió phía sau tạo hiệu quả khí động học tốt hơn cho Camry 2012. Thiết kế trần xe có xu hướng dốc từ trụ B lên trụ C giúp tạo ra một chỗ ngồi thoáng mái ở khu vực phía sau nhằm cạnh tranh với đối thủ VW Passat.
Bên trong, Toyota Camry 2012 đã làm được nhiều thứ để đảo ngược ấn tượng tẻ nhạt của thế hệ trước. Chất lượng vải nỉ trông đẹp hơn và có thêm một số chi tiết tương phản cao, nhìn tuy không hào nhoáng nhưng chí ít cũng phải vài năm nữa nó mới bị lỗi mốt.
Trên bảng táp-lô được bảo phủ bằng bề mặt da với các đường khâu trang trí có phần sang trọng đem lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc, để có thể theo kịp với sự cạnh tranh mà các đối thủ khác đã sớm trang bị cho chiếc xe của họ.
Việc kiểm soát khí hậu xem ra có vẻ tốt hơn, một hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 6,1inchs ở khu vực trung tâm đã xuất hiện. Vô-lăng được bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng, hệ thống khởi động start/stop engine… Tất cả các điều này sẽ có mặt trên phiên bản LE của Camry 2012.
Đi sâu vào kết cấu khung xe, Toyota cho biết họ đã tăng cường sử dụng loại thép có độ cứng cao và thép siêu cứng để tạo ra một cấu trúc cứng chắc hơn mà vẫn giúp trọng lượng Toyota Camry 2012 giảm bớt 54 kg. Một cấu trúc cứng và nhẹ sẽ tốt cho việc xử lý tay lái và chạy chiếc xe này.
10 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn cho Camry thế hệ mới, điều đó giúp Toyota tự tin rằng Camry 2012 sẽ đạt được 5 sao trong cuộc kiểm tra độ an toàn của Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS).
Tất cả các phiên bản từ L, LE, SE, XLE động cơ I-4 2.5L cho đến XLE, SE động cơ V-6 3.5L đều hoạt động tốt hơn so với phiên bản cũ. Hành khách có thể cảm nhận chiếc xe bám chặt với mặt đường và ít bị dao động khi đi trên bề mặt xấu.
Những chiếc lốp lớn 17 inchs cho L, LE và 18 inchs cho XLE, SE, lò xò cứng hơn 15%, hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn và các vật liệu cách nhiệt, cách âm được gia cố thêm nhằm giảm tiếng ồn từ động cơ và bề mặt đường. Điều đó chứng minh Camry 2012 sẽ cung cấp mọi thứ mà một người lái xe mong muốn như êm ái, thoải mái và tĩnh lặng.
Tay lái trợ lực điện EPS có trên tất cả các phiên bản, kể cả Hybrid nhưng với các cấp độ trợ lực khác nhau. Phiên bản XLE sẽ tập trung vào sự thoái mái khi điều khiển vào góc cua, còn phiên bản SE thiên về tính thể thao.
Tuy nhiên, phiên bản động cơ I-4, hệ thống trợ lực lại tỏ ra khá mơ hồ và đôi lúc thiếu đi độ phản hồi, thậm chí ngay cả phiên bản SE 4 xy-lanh. Lý giải cho điều này Toyota cho biết hệ thống EPS trên động cơ I-4 và V-6 cung cấp sự khác biệt rất rõ ràng, đó cũng là cách thức để tạo ranh giới giữa hai cấp độ động cơ.
Trong thời điểm nhạy cảm về giá nhiên liệu, thật khó có thể đổ lỗi cho Toyota khi họ tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng để cung cấp một khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, hơn là chú trọng đến khả năng tăng tốc của Camry 2012.
Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn đã thay thế hoàn toàn cho tự động 5 cấp ở phiên bản cũ, tỉ số truyền của 5 cấp đầu tiên vẫn giống như trước nhưng tỉ số truyền của bánh răng cuối cùng được hạ thấp, mô-men xoắn được thiết lập ở số vòng tua máy lớn hơn. Riêng trên phiên bản SE, lẫy chuyển số còn được tích hợp ngay sau vô-lăng.
Động cơ 2GR-FE V-6 3.5L công suất 268 mã lực vẫn tỏ ra ấn tượng với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h gần đạt kỷ lục 6,6 giây mà chiếc xe này đạt được năm 2007. Toyota cũng cho hay mẫu Camry 2012 động cơ V-6 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 9,41L/100km, tốt hơn so với phiên bản cũ 10,22L/100km.
Động cơ I-4 2.5L nay đã được nâng cấp sức mạnh lên tới 179 mã lực cho tất cả các phiên bản, vốn trước kia chỉ nó chỉ được cung cấp cho phiên bản SE. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h là 8 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến 6,72L (đường cao tốc) và 9,4L (đường thành phố), cải thiện được 0,6L cho mỗi100km.
Mức giá khởi điểm của Toyota Camry 2012 là 21.955 USD cho phiên bản L và cao nhất là 29.845 USD cho phiên bản XLE V-6, giá của tất cả các model 2012 đều đã cao hơn trước nhưng trên thức tế với hàng loạt các tính năng mới được bổ sung như hệ thống giám sát điểm mù, điện thoại bluetooth, kết nối dữ liệu dịch vụ, hệ thống dẫn đường và dàn âm thanh Green Edge cao cấp 10 loa của JBL thì Camry 2012 vẫn giảm so với giá trị thật của xe.
Sự thay đổi thế hệ lần này của Camry dù không phải là cuộc cách mạng nhưng chắc chắn chiếc xe này luôn đem lại nhiều sự chú ý với người tiêu dùng mỗi khi nó được nâng cấp. Và như thường lệ, Toyota Camry 2012 vẫn sẽ được coi là sản phẩm chủ đạo của thị trường, một mẫu xe có thể thống trị cả về giá trị, tính kinh tế, an toàn, chất lượng và sự thoải mái.
 

aiaikia

Xe hơi
Biển số
OF-97087
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
181
Động cơ
401,600 Mã lực
ko đc hay sao ma các bác vào đọc xong ko thấy nói gì nhỉ
 

dream-dream

Xe tải
Biển số
OF-70517
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
460
Động cơ
433,000 Mã lực
về hình thức, option không có gì đáng quan tâm/ quan trọng nhất vẫn là cái giá nhập về VN thế nào?
 

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
235
Động cơ
410,500 Mã lực
Phải nói Là trông bên ngoài đẹp hơn hẳn model hiện tại.
 

kiateck

Xe tải
Biển số
OF-109952
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
314
Động cơ
393,840 Mã lực
bộ điều khiển tích hợp trên vô lăng trông lộ và xấu quá , xe thêm nhiều tính năng đáng kể đấy chứ
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E cũng mơ về một ngày trong tương lai, đc sở hữu e này
 

rocket

Xe hơi
Biển số
OF-10838
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
103
Động cơ
533,320 Mã lực
Em không thích lắm về design phần mặt, nửa giống civic , nửa giống altis mới lại có chút hao hao Forte. Avalon mới thì quá đẹp! Thành công hơn nhiều so với Cam
 

altis2

Xe tải
Biển số
OF-80592
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
203
Động cơ
417,630 Mã lực
Phiên bản Bắc Mỹ này đầu và đuôi thiết kế không đẹp. Đầu thì lai Altis, đuôi cũng vậy, chỉ khác bố trí các đèn hậu không giống thôi. Nhìn tổng thể hợp với người trẻ. Còn với người đứng tuổi thì phiên bản châu Á thiết kế đẹp hơn nhiều
 

newboyhot

Xe đạp
Biển số
OF-2712
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
48
Động cơ
563,280 Mã lực
công nhận là nhìn quả đầu hơi lơ lớ CIVIC
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Táp lô bọc da, màn hình cảm ứng, vô lăng da và start/stop engine cho LE??? Thằng nhà báo có đùa không ấy nhỉ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Nội thất Camry đời này nhìn đẹp quá nhỉ. Chắc anh Toyota bị bạn Hyundai/Kia phả hơi nóng vào gáy rồi nên cũng phải cố gắng cách tân chứ không thì chả biết thế nào.
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
em thấy cái đèn giống LX
còn đường nét thân xe thì ko còn cơ bắp như trước
 

vietus

Xe đạp
Biển số
OF-100181
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
45
Động cơ
398,150 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nội thất có cố gắng nhưng chưa rõ rệt, buồn cười nhất mấy cái nút điều khiển to tổ chảng trên vô lăng :-j Chờ được chứng kiến tận mắt phiên bản về VN rồi nhận xét tiếp
 

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
E cũng mơ về một ngày trong tương lai, đc sở hữu e này
Bác đợi đến năm 2032 lúc đó bác chỉ cần 250 triệu (tiền khi đó) là có thể mua được, nhớ lựa con nào còn cứng ấy nhá :)
 

caravel

Xe tải
Biển số
OF-32120
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
334
Động cơ
482,124 Mã lực
Nơi ở
Tươi trẻ nhất Hà Nội
Cá nhân em không thích lắm. Em thích cái đuôi kiểu này cơ


Sao loại này không thấy nhập về Việt Nam mình nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top