[ATGT] Dành cho những người mới lái xe

BnLuxury

Xe buýt
Biển số
OF-107503
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
782
Động cơ
400,210 Mã lực
Website
www.bn-luxury.com
e đọc nhức cả mắt mà mới được hơn chục trang,giữa tháng này là thi sát hạch rùi,đang lo quá sợ gặp phải con xe còi nào thì chít,bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo thêm vè mẹo trong thi sát hạch giúp e nhé
 

Thành kều

Xe đạp
Biển số
OF-107539
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
30
Động cơ
393,190 Mã lực
Nơi ở
Q.Trung - Hà Đông HaNoi
Theo em thì lái xe nó cũng ăn theo tính cách của từng người các kụ ợ, kụ nào tính tình điềm đạm cẩn thận thì khi lên xe đi rất điềm đạm, kụ nào tính tình nóng nảy , hấp tấp hậu đậu là khi lên xe là hay chạy ẩu lém.
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,706
Động cơ
411,174 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
e đọc nhức cả mắt mà mới được hơn chục trang,giữa tháng này là thi sát hạch rùi,đang lo quá sợ gặp phải con xe còi nào thì chít,bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo thêm vè mẹo trong thi sát hạch giúp e nhé
1. Chống trượt lý thuyết (nhiều ông chủ quan tạch ngay vòng này)
2. Nếu đã lái trong sa hình tốt, lăn tăn cái xe chíp lởm thì hỏi khéo thầy dậy mình trong đám xe đó con nào ngon, tiện hỏi luôn ai sẽ giao xe, gặp trực tiếp và đặt vấn đề.
3. Tâm lý như đi tập là OK
 

blackxu

Xe đạp
Biển số
OF-102169
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
11
Động cơ
397,610 Mã lực
Nơi ở
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TP. HẢI DƯƠNG (ANH EM ĐẾN THĂM X
Oài, nhiều thủ tục quá, sao không bảo ông thầy bánh bao cho từ A - Z luôn đi, mình chỉ lo cái sát hạch thôi là OK. Tập vài lần là quen ngày í mà... Hôm tui đi thi ở bắc ninh cũng chỉ phải lo phần đi xe sát hạch thôi, một mình 1 xe, có tập trước 100 điểm luôn..hehe. Tâm lý vững vàng là chẳng có gì là không thể.
 

linhtau

Xe tải
Biển số
OF-92574
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
392
Động cơ
406,990 Mã lực
kiểu gì thì rượu bia cũng có tác hại ..hiz
 

lecamtran

Xe máy
Biển số
OF-107841
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
78
Động cơ
393,470 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em vừa lấy bằng lái xe xong, nói chung tâm lý chiếm đến 80%, còn 20% là kỹ thuật... Có bà thi cùng em qua lùi chuồng vẫn còn 100 điểm mà về đến đích còn 75 điểm, tạch..
 

Bakanbonko

Xe tải
Biển số
OF-88998
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
332
Động cơ
411,928 Mã lực
Tâm lý là quan trọng nhất, tốt nhất là bôi trơn 1-2 trăm để được thi đầu tiên, chứ đợi đến trưa hoặc chiều mới được thi thì vừa căng thẳng vừa mệt, rất dễ truwotj vỏ chuối.
 

Anna96

Xe hơi
Biển số
OF-106505
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
192
Động cơ
395,910 Mã lực
Trong kì thi sát hạch thì anh em lưu ý vài điều:
- Khi tập xe thì mọi người chủ yếu tập cun 1 xe nên ít hiểu cũng hiểu về chân ga,côn của xe đó.Nhưng khi thi thì hầu như lại nhận xe khác nên nhiều khi tập rất tốt nhưng có những người lại trượt vỏ chuối ngay phần đề pa leo dốc vì không quen xe.
1- Trong lúc chờ đợi đến lượt thì ae hãy chú ý các xe đem ra thi( xe nào hay bị lỗi nhé) và nếu chẳng may mình nhận xe đó thì hãy học cách từ chối thẳng thừng.
2- Khi nhận xe để thi thì tranh thủ kiểm tra côn bằng cách vào số 1 ,hạ phanh tay và nhả chân côn.
3- Trong khi chờ đợi thì tuyệt đối không nên có tâm lí hồi hộp và sốt ruột.Giải trí bằng cách chơi game,đọc báo và nhai kẹo cao su.
 

KIA_CD5

Đi bộ
Biển số
OF-110447
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
3
Động cơ
390,630 Mã lực

Kinh nghiệm đề-pa
Khi đề-pa, lưu ý không nhả chân côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi nhả côn, phải ga thốc lên tầm vòng tua máy 1.500-2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn phải giữ đều chân ga giúp xe di chuyển về phía trước. Sau khi cắt phanh tay, cần giữ nguyên chân côn, chân ga lúc bắt đầu cắt phanh tay.



Sao lại phải cần ga thốc hả bác? Theo em thì đề pa lên dốc mình đạp cả côn và phanh tại điểm dừng. Nhả côn ra điểm tiếp côn, lúc này xe có dấu hiệu rung nhẹ, sau đó nhả từ từ phanh cho xe lăn bánh. Trước khi qua khỏi dốc vẫn giũ nguyên vị trí chân côn.
 

KIA_CD5

Đi bộ
Biển số
OF-110447
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
3
Động cơ
390,630 Mã lực
Tôi năm nay 54 tuổi sống ở Nha Trang, Khánh Hòa, mới lấy bằng lái xe B2 tháng 4/2011. Vừa rồi mạnh dạn thuê xe tự lái đi Đắc Lắc cách Nha Trang hơn 100 Km. Đi đường đèo dốc thấy cũng bình thường. Nhưng khi về thành phố đúng lúc giờ tan tầm nên rất căng thẳng, rất mong mọi người tư vấn.
Chân thành cám ơn.
Nể bác thật, đường đèo Phượng Hoàng mà bác đi thấy bình thường là quá ngon rồi.
 

nguyentt75

Xe tải
Biển số
OF-10960
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
267
Động cơ
533,920 Mã lực
Xe nào nhả hết côn mà không ga thì đều chết máy cả. Chỉ lo là khi xe rung nhẹ, thời gian mình chuyển sang chân ga thì xe nó lại trôi xuống.(~~)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tập thì thấy nếu nhả côn vừa đủ thì lúc nhả hết phanh ra xe cũng ko trôi tí nào, lúc đấy ga lên chỉ để xe tiến lên thôi (hay xe em tập nó ngon nhỉ :D).
Thế thì cụ đi ngon chân rồi đấy. Nhiều tài đi cả năm cũng chưa làm được thế đâu: đề pa mà ko dùng phanh tay cũng gọi là có võ đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanlong83

Xe hơi
Biển số
OF-33495
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
128
Động cơ
478,290 Mã lực
chỗ thi bên Sài Đồng, toàn đề pa bằng phanh chân thôi các bác ợ...cả xe tập lẫn xe chip (chắc xe đã chỉnh lại garangti mạnh lên) , giữ phanh chân cứ nhả từ từ chân côn, liếc thấy cần số rung rung thì hơi nhả từ từ chân phanh là xe từ từ qua dốc thôi. E tập và thi phát nào ăn phát nấy luôn.
 

SHTP

Xe buýt
Biển số
OF-104496
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
723
Động cơ
403,378 Mã lực

Fresh

Xe buýt
Biển số
OF-109663
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
698
Động cơ
397,369 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bài viết rất hay, rất bổ ích cho các cụ mới ....đọc lần đầu.b-(
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Nói chung va quệt thì ko tránh khỏi, nhưng theo em quan trọng nhất là tập chân ga và phanh nhuyễn và đi chậm. Để giảm thiểu khả năng va chạm mạnh. Hôm nay em đi xe của em lần đầu tiên, tý đạp nhầm phanh sang đạp ga may là mới chỉ để hờ chân ga giật mình thấy nhầm. Nguy hiểm nhất vụ này, đạp nhầm là lĩnh đủ luôn.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Nói chung va quệt thì ko tránh khỏi, nhưng theo em quan trọng nhất là tập chân ga và phanh nhuyễn và đi chậm. Để giảm thiểu khả năng va chạm mạnh. Hôm nay em đi xe của em lần đầu tiên, tý đạp nhầm phanh sang đạp ga may là mới chỉ để hờ chân ga giật mình thấy nhầm. Nguy hiểm nhất vụ này, đạp nhầm là lĩnh đủ luôn.
Trường hợp đạp nhầm phanh sang đạp ga thì tài già nhiều khi cũng bị mà bác.Lơ đãng cái là phạm ngay!!!
Cái lỗi này thường phạm khi kẹt xe lâu,gây lơ đãng.Vì vậy có cái mẹo của tài già là như này : Về Mo (Xe AT thì về N),chân phải chuyển qua đạp phanh (Mỏi quá hay muốn thư giãn thì kéo phanh tay,khỏi đạp phanh chân)
Các bạn chú ý,cần cố gắng tập nhuần nhuyễn thao tác : Vì bất cứ lý do gì (Cảm thấy không an toàn,tốc độ đã đạt theo ý muốn,cần giảm tốc từ từ...)=>Chân phải không còn đạp ga nữa,lập tức bắt nó để hờ lên bàn đạp phanh ngay.Không chờ có nguy hiểm cần phanh mới chuyển chân qua phanh!!!

Em có ít ngu ý góp vui các bác. :)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Vụ này hơi khó nhỉ, em thấy bản thân em mà làm tầm 3-5 chai vào thì vỡn chạy xe bình thường, nhưng tập trung cao hơn.

Có lẽ phải suy nghĩ lại thôi.
Ọp với OF thì càng uốn càng đủ tiêu chuẩn lái (j/k). Em thấy bác xế mới nào cũng phải qua vòng test về khả năng "tẩm" :)
Em nghĩ làm 1 chai hoặc 1 vại thì cũng được. Tuy nhiên tùy vào sức khỏe của từng người và không nên ép...
He, rượu bia chỉ làm mình tự tin lên thôi, chứ em nghỉ nó sẽ làm giảm phản xạ và sự tập trung khi lái xe, chắc em phải chừa cái thói rượu bia trước khi lái xe, dù trong TP.
Theo em thì đủ tỉnh để từ chối khi bị ép là vẫn có thể cầm lái được.
Bản thân em nếu đang bực mình thì cũng không thích cầm lái rồi.Chút men vào thì em xin đi ngủ,mai tỉnh rồi tính!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000. :)
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.:(

Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:
Gừưưưưư!!!
Em hỏi ngu tí : Bác đưa mấy người đi diện thăm ông bà rồi??? :)) :)) :))

Với khẩu khí của bác thì em dự chả khát giọt nào!!!Mấy ông hũ hèm như bác tả thì chả còn thời gian vào mấy cái web op này.Lo tu hết rùi còn đâu!!!


(Đùa cho vui thôi bác nhá)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top