- Biển số
- OF-137869
- Ngày cấp bằng
- 9/4/12
- Số km
- 3
- Động cơ
- 367,820 Mã lực
Thớt bổ ích quá, thêm nhiều kinh nghiệm
Thanks các cụ.
Thanks các cụ.
Cụ này giống mình. Thôi lúc đầu cứ đi chậm , quan sát xử lý từ xa vậy, không dám bắt chước tài giàSau khi lấy bằng, tập tành một thời gian, hôm qua ôm con xe chạy 60 km đường trường, phố có, cầu có; tuy nhiên tốc độ chạy còn chậm lắm và chưa tự tin để vượt xe khác ! Không biết đến bao giờ mới khá được đây.
Chắc cũng còn nhiều người phải học theo kinh nghiệm của pác !e thi hoc bang lai xong 5 nam sau moi co xe, nhung trong5 nam do e hay thue xe tu lai de tich luy kinh nghiem, den khi co xe thi di ngon lanh, it bi va quet nho
Em ko phải zế già nhưng kinh nghiệm là ra côn già một chút rồi hãy nhả phanh - nhả từ từ!Chào các pác. Iem vừa lấy bằng Otofun còn bằng lái vợ 2 vẫn đang học. Rất mong được các pác chia sẻ kinh nghiệm.
Nhân tiện các pác cho hỏi: Hôm đi học lý thuyết có thầy nói rằng có 3 cách đề pa khi dừng xe giữa dốc nhưng iem mới chỉ học đc 2 cách sau:
- Cách 1: Đối với xe yếu: Rà ga cho xe chạy đến điểm dừng ngang dốc, đạp côn, đạp phanh chân, kép phanh tay. Sau đó nhấn ga, cho đến khi kim đồng hồ đo vòng quay đến 2,5 thì nới côn cho kim trở về trên 1 => nhả phanh tay cho xe từ từ leo dốc.
- Cách 2: Đi số 1, k cần ga, đến điểm dừng ngang dốc, đạp côn, đạp phanh chân. Sau đó nới côn từ từ cho tới khi xe rung rung bần bật thì dừng lại và nới phanh chân từ từ, xe sẽ leo dốc thành công.
- Cách 3: Chưa biết.
Cả 2 cách 1 và 2 trên iem đều thực hiện tốt tuy nhiên vẫn thấy khó nếu đi trên đoạn Nguyễn Khánh Toàn quẹo lên đường Bưởi (Iem mới chỉ nghĩ thôi, chưa được đi lần nào). Pác nào đã qua đoạn đó rồi chắc biết, vừa cua tay áo, lên dốc lại nhiều xe. Mong các bác xế già chỉ giáo.:^)
Cám ơn bác, kinh nghiệm của bác thật là bổ ích cho tất cả các tài xế cả mới lẫn cũMuốn trở thành người cầm lái vững vàng, xin hãy lắng nghe một số lời khuyên sau:
* Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn.
* Nếu hiểu được tính cách của mình, mức tiếp thu và khả năng hoàn thiện các thói quen mới, tự mình có thể lên được kế hoạch tập lái. Các giáo viên dạy lái không phải lúc nào cũng có thể tìm được phương pháp tập luyện riêng cho từng học viên.
* Hãy hoàn thiện các thao tác lái xe đến mức nhuần nhuyễn để không mất tập trung quan sát khi cầm lái. Học cách cơ động trong không gian hạn hẹp, lái xe thuần thục trên đường xấu, đường tốt, mùa đông, mùa hè, lái trong dòng xe cộ mà không gây cản trở. Tập luyện xử lý các tình huống bất ngờ.
* Đánh giá được giới hạn của mình trong xử lý các tình huống phức tạp, tạo cho mình thói quen dự đoán trước các tình huống nguy hiểm.
* Rèn luyện sự bình tĩnh trong mọi trường hợp, không phụ thuộc vào trạng thái thần kinh như thế nào.
* Không nên quên rằng an toàn lái xe phải cần có sự hợp tác và thông cảm giữa các lái xe chứ không phải sự tranh đua, tự ái hay cáu giận.
* Nắm vững luật lệ giao thông cũng như trách nhiệm hình sự của người cầm lái.
* Đồ uống có cồn, thuốc ngủ và thuốc an thần chỉ uống trong trường hợp không phải cầm lái trong vòng 1 ngày đêm sau đó.
* Bằng lái chỉ là sự cho phép tiếp tục rèn luyện không có giáo viên dạy lái, nhưng đồng thời cũng là sự khẳng định trách nhiệm trước pháp luật về hậu quả gây ra nếu lái xe không cẩn thận.
Theo GTMB