- Biển số
- OF-24570
- Ngày cấp bằng
- 22/11/08
- Số km
- 5
- Động cơ
- 491,350 Mã lực
học rồi mà kô biết tay lái tai nạn hoặc rượn lái xe khi say xỉn là sao :102:
Hê hê, bắt được bác này đi vào làn đường dành cho người đi xe đạp nàyEm mới hôm roài bị xe đạp chèn đầu bên tài, là theo phản xạ đánh lái sang bên phụ
( ko có kịp nhìn gương gì nữa ) may mà ko dính bác 2b nào bên phụ :77::102:
Bác cho em hỏi dừng đèn đỏ ở dốc thì có phải kéo phanh tay không ạ. Em hay làm theo cách này theo đúng bài depa leo dốc đa xhocj ở trường. Tuy nhiên, trên thực tế thì nếu làm cách này thì thường chậm, không linh hoạt và bị các xe sau còi inh ỏi đâm ra cuống. Còn nếu chỉ dung phanh chân và côn như bác nói nếu mà chân côn không chuẩn có khi trôi vào xe thằng đăng sau thì toi.+ Bác nào mới lái mà phải dừng đèn đỏ ở dốc thì tầm còn 3-4s thì nhả chân côn trước một tí (vẫn đạp phanh) rồi từ từ nhả phanh mà bò qua dốc cho chắc.
+ Tuyệt đối bình tĩnh. Chết máy thì mặc kệ bốn hướng xe cộ đi thế nào. Bình tĩnh về số, đề lại, nhả côn nhẹ nhẹ rồi ga từ từ. Các bác sau thấy mình chết máy cũng thông cảm thôi. Một là vì ... mới lái hoặc hai là vì ... xe yếu sinh lý :21:
:redface:
Cứ tập lâu dần thành quyen, bác ngồi trên xe, không cần chạy, tập đánh lái nguội (xoa lái chứ không cần vặn hẳn) đồng thời là đánh mắt theo hướng lái để nhìn gương, chỉ 2 tiếng là thành thói quen ngay, nếu chậm thì 20 tiếng chia 10 ngày (chẳng lâu lắm đâu nhỉ). Chúc bác an toàn trên ..ườngMới lái mà bắt nhìn đủ 2 gương hậu và 1 gương trong xe trong mọi tình huống
thì hơi bị khó, cái này chỉ có lâu ngày thành phản xạ thì mới lên tay được thoai.
Em mới hôm roài bị xe đạp chèn đầu bên tài, là theo phản xạ đánh lái sang bên phụ
( ko có kịp nhìn gương gì nữa ) may mà ko dính bác 2b nào bên phụ :77::102:
Bác nói chưa tự tin lắm thì trước hết cần tự tin, ai còi mắc kệ vì chỉ còi không thì chẳng xảy ra chuyện gì nhưng nếu cuống vì nó thì xảy ra chuyện ngay. Cần thực hiện các thao tác thật chuẩn chỉ (vì bác chưa thạo mà) bao giờ xe chạy thì thôi, trước mắt cứ phanh tay cho nó lành, vài ba năm nữa bác thạo rồi thì thế nào cũng được, miễn là xe không lùi xuống dốc. Nhìn chung vẫn nên kéo phanh tay để tăng mức độ an toàn, em vãn kéo phanh tay khi xe dừng thành thói quyen rồi. Chân côn pác cần cảm nhận thật chính xác điểm bám côn (khi đó tốc độ vòng tua hơi giảm một chút và xe hơi rung, nhả thêm sẽ chết máy), ga lên cho khỏe máy (có thể nháy nháy ga cho máy không gầm to quá), hạ phanh tay cùng với nhả thêm một chút cônBác cho em hỏi dừng đèn đỏ ở dốc thì có phải kéo phanh tay không ạ. Em hay làm theo cách này theo đúng bài depa leo dốc đa xhocj ở trường. Tuy nhiên, trên thực tế thì nếu làm cách này thì thường chậm, không linh hoạt và bị các xe sau còi inh ỏi đâm ra cuống. Còn nếu chỉ dung phanh chân và côn như bác nói nếu mà chân côn không chuẩn có khi trôi vào xe thằng đăng sau thì toi.
Nhà em ở Hàm tử quan nên hôm nào cũng phải leo cái dốc ngoằn ngoèo ấy để lên, mà lúc tan tầm thì xe cứ leo san sát nhau, nhích lên từng tý một và em mỗi làn lên vẫn toát hết mồ hôi và cảm thấy không tự tin lắm. Bác nào có cao kiến gì chỉ giáo giúp với
cái này tùy xe tùy hộp số mà bác, ko có chuẩn đâu, như xe em thì tầm >20km/h là em lên số 3, tầm 35km/h là em lên số 4 ...Các bác nào có kinh nghiệm về số sàn như thế nào để phù hợp với tốc độ làm sao để xe kn giật (số quá thấp so với tốc độ) và bị ép số (số quá cao so với tốc độ) thì cùngtrao đổi nhé.
Mình vẫn đi theo kiểu số 1<10km/h số 2 <20km/s số 3 < 30km/h... cũng thấy ổn, kn biết đã chuẩn chưa.
6 chiều, đường tắc kinh khủng, trước cửa NH NN Láng hạ, e xô vào đít phải Mec 16 chỗ, bung cái nắp nhựa mềm, dưới đèn nhan, thế mà nó đền em 1 triệu. Tức quá.
Có vỡ vụn ra như nhan trước của e đâu cơ chứ, nếu cái đó mang ra Lê văn Lương, chắc chỉ mất 1 trăm là ok, thế mà thằng lái xe, trông như giang hồ, cứ đòi đúng 1 triệu.
Mới lái, chưa có kinh nghiệm cãi nhau.
Nó cứ bảo mình đâm vào sau nên sai!
Hu hu...