Nhà sản xuất thiết kế phải giữ 3s để khi bình thường vô tình chạm vào thì không thể tắt máy được. Còn tại sao vẫn cho phép tắt máy khi xe chạy mới là câu hỏi của em (tất nhiên là giữ nút start/ stop 3s)?
Về mặt kỹ thuật, người ta phải giảm thiểu các khâu điều khiển ít nhất có thể được. Hệ điều khiển càng phức tạp thì khả năng xảy ra lỗi càng cao.
Người thiết kế phải căn cứ trên điều kiện vận hành thực tế để thiết kế ra hệ thống điều khiển cố gắng đơn giản nhất có thể được. Còn việc thiết kế hệ thống không tắt máy khi xe đang lăn bánh về lý thuyết có thể được: ví dụ căn cứ vào các cảm biến bánh xe là biết xe đang lăn bánh hay không
Tuy nhiên, về mặt điều khiển, khi thêm 1 khâu như vậy thì nguy cơ phát sinh lỗi sẽ tăng lên nhiều lần. Giả xử vì 1 lý do nào đó, đám cảm biến bánh xe bị lỗi- hoặc mạch nhận tín hiệu cảm biến bị lỗi. Lúc đó xe có dừng rồi cụ cũng không tắt được máy - chắc lúc đó chờ xe nổ hết xăng rồi tự tắt
Với thiết bị điện tử, tỷ lệ hỏng hóc, sai xót xảy ra sẽ cao hơn rất nhiều cái tỷ lệ mà ông nào đang đi xe tự nhiên ấn nút tắt máy - cũng như tỷ lệ xảy ra tai nạn như tình huống đặt ra
.
Thiết bị điện tử nhiều khi nó hỏng không theo logic nào, còn ông lái xe đang lái mà thò tay tắt máy thì sẽ rất phi logic => do đó nhà thiết kế họ sẽ cân nhắc phương án nào hơn để mà lựa chọn
Cái vụ ấn nút tắt máy này chỉ nên coi là 1 lỗ hổng kỹ thuật nào đó cho các cụ thích táy máy nghịch ngợm thôi, không thể coi là hướng dẫn sử dụng chính thức của các hãng xe được