- Biển số
- OF-53114
- Ngày cấp bằng
- 18/12/09
- Số km
- 394
- Động cơ
- 456,220 Mã lực
Chả dám nghĩ tiếp, Nhưng E đoán là sẽ có nhiều mảnh vụn ạ.
Cụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.Vậy có nghĩa là cụ vẫn dùng phanh động cơ đúng không. Mà phanh động cơ lại ko nổ máy 20km thì chắc xe cụ sắp tàn rồi.
hoàn toàn bình thường vì bơm dầu bôi trơn vẫn hoạt động,thậm chí dộng cơ được rà trơn tốt hơn khi nổ,nếu giả sử xe cụ vừa làm đại tu máy xong có điều kiện mà chạy rà trơn kiểu này đảm bảo trên cả tuyệt vời.Cụ cứ yên tâm phát huy mặc kệ thiên hạ nói gì kệ họCụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.
Cám ơn cụ đã giải ngốNếu là xe đời trước thì thường không có trợ lực, tắt máy mọi thứ vẫn hoạt động nên không bàn. Tuy nhiên nếu đổ đèo mà về mo tắt máy là phanh phải làm việc nhiều, có thể dẫn tới cháy phanh, tụt cupen thì cũng coi như tèo.
Với các xe hơi 4c, 7c thường trợ lực phanh là chân không lấy từ cổ hút. Nếu xe đang chạy mà bị tắt máy, bản thân piston vẫn làm việc nên phanh vẫn có tác dụng. Chỉ sợ cụ nào táy máy đưa cần số về mo và tắt máy thì trợ lực cũng mất luôn, người bình thường không thể đạp ăn được phanh nếu ko có trợ lực vì nó nặng như cùm (không tin, các cụ tắt máy khi xe đỗ và thử đạp phanh xem sao).
Nói tóm lại, không tự ý tắt máy khi đang chạy. Nếu chẳng may xe đang chạy mà bị tắt máy (hết xăng, sự cố ..), đừng bao giờ về mo hoặc cắt côn vì như vậy thì trục khuỷu sẽ không làm việc, hệ thống bơm dầu cho các trợ lực khác cũng ngừng luôn.
Nếu cụ tắt máy, sức ỳ của piston rất cao, lúc đó lực truyền từ máy vào động cơ sẽ gắt và bộ côn chắc là cháy đầu tiên. Thực sự là em đã thử bải này hồi chạy Quản bạ: tắt máy, đổ đèo, nhưng với 2b. Chỉ giảm tốc bằng côn, chỉ một đoạn xe nóng kinh khủng nên thôi ngay. Một năm sau mà động cơ xe cụ vẫn bình thường là cụ chỉ thi thoảng tắt máy rồi lại bật, và chắc dốc cũng không cao. Nếu cụ muốn thử, chỉ cần tắt máy, thả dốc Tam đảo thì xuống chân dốc sẽ rõ. Còn tắt một đoạn vài trăm mét rồi lại bật thì chắc chưa sao.Cụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.
cụ này amater về kỹ thuật mà hay phát biểu như đúng rồi,cụ giảm tốc bằng côn thì còn nói làm chi!nói thật cụ chạy như cụ mochauoto là phương pháp rà trơn nguội được áp dụng ở nhà máy sx động cơ đới cụ ạ!Nếu cụ tắt máy, sức ỳ của piston rất cao, lúc đó lực truyền từ máy vào động cơ sẽ gắt và bộ côn chắc là cháy đầu tiên. Thực sự là em đã thử bải này hồi chạy Quản bạ: tắt máy, đổ đèo, nhưng với 2b. Chỉ giảm tốc bằng côn, chỉ một đoạn xe nóng kinh khủng nên thôi ngay. Một năm sau mà động cơ xe cụ vẫn bình thường là cụ chỉ thi thoảng tắt máy rồi lại bật, và chắc dốc cũng không cao. Nếu cụ muốn thử, chỉ cần tắt máy, thả dốc Tam đảo thì xuống chân dốc sẽ rõ. Còn tắt một đoạn vài trăm mét rồi lại bật thì chắc chưa sao.
Nói thật với cụ là ở nhà máy thì ko biết, nhưng em đã chạy thực tế, kể cả không cắt côn xe cũng rất nóng và giật nếu tắt máy mà thả dốc (tất nhiên để số). Tắt máy, coi như điện ko làm việc, cái pitton cứ chạy đi chạy lại ở tốc độ cao thì quá hại. Trường hợp đó nếu cụ tháo bugi thì có thể chấp nhận vì khí không bị nén trong xi lanh. Có lẽ phương pháp trơn nguội mà cụ nói là người ta tháo bugi ra.cụ này amater về kỹ thuật mà hay phát biểu như đúng rồi,cụ giảm tốc bằng côn thì còn nói làm chi!nói thật cụ chạy như cụ mochauoto là phương pháp rà trơn nguội được áp dụng ở nhà máy sx động cơ đới cụ ạ!
Em chẳng thấy nóng máy tí nào, chỉ thấy nguội tanh, mà em đỡ phải phanh nhiều, đỡ tốn má phanh lại an toàn, hơn nữa lại tiết kiệm được một khoản xăng đáng kể cho 16km dốc 10%,Nói thật với cụ là ở nhà máy thì ko biết, nhưng em đã chạy thực tế, kể cả không cắt côn xe cũng rất nóng và giật nếu tắt máy mà thả dốc (tất nhiên để số). Tắt máy, coi như điện ko làm việc, cái pitton cứ chạy đi chạy lại ở tốc độ cao thì quá hại. Trường hợp đó nếu cụ tháo bugi thì có thể chấp nhận vì khí không bị nén trong xi lanh. Có lẽ phương pháp trơn nguội mà cụ nói là người ta tháo bugi ra.
Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?Em chẳng thấy nóng máy tí nào, chỉ thấy nguội tanh, mà em đỡ phải phanh nhiều, đỡ tốn má phanh lại an toàn, hơn nữa lại tiết kiệm được một khoản xăng đáng kể cho 16km dốc 10%,
Thực ra không muốn tranh luận với cụ nhưng vì cụ hay lý thuyết nên nhà cháu cũng lý thuyết tý cho vui:Nếu cụ cho rằng pít tông chuyển động khi động cơ không phát nổ và được bôi trơn đấy đủ mà nóng đến mức phải giải nhiệt thì thử hỏi khi nó làm việc nó sẽ nóng đến mức nào?Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?
Em nói cụ có tin hay không thì tùy cụ chứ chỗ em không chỉ xuống dốc liên tục mà còn rất quanh co cua gấp nữa, em xuống dốc với vận tốc khoảng 30 đến 40km/h mà mất 40 phút mới đi được 20 km, tài xế dưới xuôi lên khiếp quá không giám chạy, khi leo ngược dốc thì phọt số 2 toàn tuyến mà phải có đà, mất đà thì lập tức phải về số 1 ngay, leo đến đỉnh thì còn cao hơn cả mây vì nhìn xuống toàn thấy mây như là thiên đình vậy, hôm nào em chụp vài kiểu hầu các cụ.Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?
khi tắt máy lao dốc cụ cẩn thận đề phòng khả năng tuột số ,nếu xảy ra điều này cụ phải nhanh chóng đạp chết phanh không được nhả,nếu không hãm được thì chân giữ phanh, tay đề nổ, vù to ga vào số nhỏ để phanh số đồng thời phục hồi trợ lực chân không cho phanh!Em nói cụ có tin hay không thì tùy cụ chứ chỗ em không chỉ xuống dốc liên tục mà còn rất quanh co cua gấp nữa, em xuống dốc với vận tốc khoảng 30 đến 40km/h mà mất 40 phút mới đi được 20 km, tài xế dưới xuôi lên khiếp quá không giám chạy, khi leo ngược dốc thì phọt số 2 toàn tuyến mà phải có đà, mất đà thì lập tức phải về số 1 ngay, leo đến đỉnh thì còn cao hơn cả mây vì nhìn xuống toàn thấy mây như là thiên đình vậy, hôm nào em chụp vài kiểu hầu các cụ.
Cụ có tính tới việc quạt giải nhiệt két nước ko làm việc không ? Và khả năng bơm két nước cũng ngưng nếu tắt chìa khóa điện.Thực ra không muốn tranh luận với cụ nhưng vì cụ hay lý thuyết nên nhà cháu cũng lý thuyết tý cho vui:Nếu cụ cho rằng pít tông chuyển động khi động cơ không phát nổ và được bôi trơn đấy đủ mà nóng đến mức phải giải nhiệt thì thử hỏi khi nó làm việc nó sẽ nóng đến mức nào?