[ATGT] Đang đi mà tắt máy thì sẽ ra sao ạ?

matphanh

Xe tải
Biển số
OF-53114
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
394
Động cơ
456,220 Mã lực
Chả dám nghĩ tiếp, Nhưng E đoán là sẽ có nhiều mảnh vụn ạ.
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,216
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em xin bái phục các cao thủ tiết kiệm xăng,em hiểu biết có hạn nên chả dám thử đâu ah . Chúc các cụ thượng lộ bình an .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đọc các cụ mà em hãi. Dốc nhà em tầm 13 độ đóng số 1 để xuống. Đôi lúc chạy Attila hoặc Lead nó lao vun vút nên phải thêm tý ga thì máy mới ghì xe. Thả trôi rồi phang thì khác gì máy mài. Liệu có cần tiết kiệm ít xăng mà mất mạng ko?
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,593
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Vậy có nghĩa là cụ vẫn dùng phanh động cơ đúng không. Mà phanh động cơ lại ko nổ máy 20km thì chắc xe cụ sắp tàn rồi.
Cụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Cụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.
hoàn toàn bình thường vì bơm dầu bôi trơn vẫn hoạt động,thậm chí dộng cơ được rà trơn tốt hơn khi nổ,nếu giả sử xe cụ vừa làm đại tu máy xong có điều kiện mà chạy rà trơn kiểu này đảm bảo trên cả tuyệt vời\m/.Cụ cứ yên tâm phát huy mặc kệ thiên hạ nói gì kệ họ\m/
 
Chỉnh sửa cuối:

duybe

Xe máy
Biển số
OF-92708
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
79
Động cơ
403,790 Mã lực
Nếu là xe đời trước thì thường không có trợ lực, tắt máy mọi thứ vẫn hoạt động nên không bàn. Tuy nhiên nếu đổ đèo mà về mo tắt máy là phanh phải làm việc nhiều, có thể dẫn tới cháy phanh, tụt cupen thì cũng coi như tèo.
Với các xe hơi 4c, 7c thường trợ lực phanh là chân không lấy từ cổ hút. Nếu xe đang chạy mà bị tắt máy, bản thân piston vẫn làm việc nên phanh vẫn có tác dụng. Chỉ sợ cụ nào táy máy đưa cần số về mo và tắt máy thì trợ lực cũng mất luôn, người bình thường không thể đạp ăn được phanh nếu ko có trợ lực vì nó nặng như cùm (không tin, các cụ tắt máy khi xe đỗ và thử đạp phanh xem sao).
Nói tóm lại, không tự ý tắt máy khi đang chạy. Nếu chẳng may xe đang chạy mà bị tắt máy (hết xăng, sự cố ..), đừng bao giờ về mo hoặc cắt côn vì như vậy thì trục khuỷu sẽ không làm việc, hệ thống bơm dầu cho các trợ lực khác cũng ngừng luôn.
Cám ơn cụ đã giải ngố
Em đang băn khoăn về việc ngoại trừ các xe trợ lực điện, các xe trợ lực dầu thì liên quan gì đến hệ thống điện mà sợ mất, xe vẫn đang chạy sao lại mất trợ lực được.
 

kenlove86

Xe tải
Biển số
OF-101100
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
256
Động cơ
400,130 Mã lực
CHưa thấy ai nói về vụ này, em cũng từng nghĩ mà chưa dám thử...nhưng giả sử 1 yếu tố gì đó, chẳng hạn thằng ngu nào ngồi bên ghế phụ nó nghịch hoặc đi đường gặp cướp hoặc cướp taxi hay vì lý do nào đó bất khả kháng mà bị tắt chìa đột ngột thế thì hậu quả thế nào nhỉ? xe vẫn bon hay dừng lại đột ngột ợ..
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giải ngố giúp em xem động cơ tàn cái gì ạ, em chạy 1 năm nay mà vẫn chưa thấy gì bất thường ạ.
Nếu cụ tắt máy, sức ỳ của piston rất cao, lúc đó lực truyền từ máy vào động cơ sẽ gắt và bộ côn chắc là cháy đầu tiên. Thực sự là em đã thử bải này hồi chạy Quản bạ: tắt máy, đổ đèo, nhưng với 2b. Chỉ giảm tốc bằng côn, chỉ một đoạn xe nóng kinh khủng nên thôi ngay. Một năm sau mà động cơ xe cụ vẫn bình thường là cụ chỉ thi thoảng tắt máy rồi lại bật, và chắc dốc cũng không cao. Nếu cụ muốn thử, chỉ cần tắt máy, thả dốc Tam đảo thì xuống chân dốc sẽ rõ. Còn tắt một đoạn vài trăm mét rồi lại bật thì chắc chưa sao.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nếu cụ tắt máy, sức ỳ của piston rất cao, lúc đó lực truyền từ máy vào động cơ sẽ gắt và bộ côn chắc là cháy đầu tiên. Thực sự là em đã thử bải này hồi chạy Quản bạ: tắt máy, đổ đèo, nhưng với 2b. Chỉ giảm tốc bằng côn, chỉ một đoạn xe nóng kinh khủng nên thôi ngay. Một năm sau mà động cơ xe cụ vẫn bình thường là cụ chỉ thi thoảng tắt máy rồi lại bật, và chắc dốc cũng không cao. Nếu cụ muốn thử, chỉ cần tắt máy, thả dốc Tam đảo thì xuống chân dốc sẽ rõ. Còn tắt một đoạn vài trăm mét rồi lại bật thì chắc chưa sao.
cụ này amater về kỹ thuật mà hay phát biểu như đúng rồi,cụ giảm tốc bằng côn thì còn nói làm chi!nói thật cụ chạy như cụ mochauoto là phương pháp rà trơn nguội được áp dụng ở nhà máy sx động cơ đới cụ ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ này amater về kỹ thuật mà hay phát biểu như đúng rồi,cụ giảm tốc bằng côn thì còn nói làm chi!nói thật cụ chạy như cụ mochauoto là phương pháp rà trơn nguội được áp dụng ở nhà máy sx động cơ đới cụ ạ!
Nói thật với cụ là ở nhà máy thì ko biết, nhưng em đã chạy thực tế, kể cả không cắt côn xe cũng rất nóng và giật nếu tắt máy mà thả dốc (tất nhiên để số). Tắt máy, coi như điện ko làm việc, cái pitton cứ chạy đi chạy lại ở tốc độ cao thì quá hại. Trường hợp đó nếu cụ tháo bugi thì có thể chấp nhận vì khí không bị nén trong xi lanh. Có lẽ phương pháp trơn nguội mà cụ nói là người ta tháo bugi ra.
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,593
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Nói thật với cụ là ở nhà máy thì ko biết, nhưng em đã chạy thực tế, kể cả không cắt côn xe cũng rất nóng và giật nếu tắt máy mà thả dốc (tất nhiên để số). Tắt máy, coi như điện ko làm việc, cái pitton cứ chạy đi chạy lại ở tốc độ cao thì quá hại. Trường hợp đó nếu cụ tháo bugi thì có thể chấp nhận vì khí không bị nén trong xi lanh. Có lẽ phương pháp trơn nguội mà cụ nói là người ta tháo bugi ra.
Em chẳng thấy nóng máy tí nào, chỉ thấy nguội tanh, mà em đỡ phải phanh nhiều, đỡ tốn má phanh lại an toàn, hơn nữa lại tiết kiệm được một khoản xăng đáng kể cho 16km dốc 10%,
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
máy nguội tanh là vì không có sự cháy nổ,còn được bôi trơn trong trong điều kiện lý tưởng mà cụ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng thấy nóng máy tí nào, chỉ thấy nguội tanh, mà em đỡ phải phanh nhiều, đỡ tốn má phanh lại an toàn, hơn nữa lại tiết kiệm được một khoản xăng đáng kể cho 16km dốc 10%,
Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?
Thực ra không muốn tranh luận với cụ nhưng vì cụ hay lý thuyết nên nhà cháu cũng lý thuyết tý cho vui:Nếu cụ cho rằng pít tông chuyển động khi động cơ không phát nổ và được bôi trơn đấy đủ mà nóng đến mức phải giải nhiệt thì thử hỏi khi nó làm việc nó sẽ nóng đến mức nào?
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,593
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Em ạ cụ vì đổ dốc 10% dài 16km và lại tắt máy. Cụ xem ở VN này có dốc nào liên tục xuống 10% và dài như vậy không . Năng lưọng của xe khi xuống dốc phải được giải phóng, không bằng phanh thì phải bằng động cơ, mà cụ bảo động cơ nguuôị lạnh thì ai mà tin được ?
Em nói cụ có tin hay không thì tùy cụ chứ chỗ em không chỉ xuống dốc liên tục mà còn rất quanh co cua gấp nữa, em xuống dốc với vận tốc khoảng 30 đến 40km/h mà mất 40 phút mới đi được 20 km, tài xế dưới xuôi lên khiếp quá không giám chạy, khi leo ngược dốc thì phọt số 2 toàn tuyến mà phải có đà, mất đà thì lập tức phải về số 1 ngay, leo đến đỉnh thì còn cao hơn cả mây vì nhìn xuống toàn thấy mây như là thiên đình vậy, hôm nào em chụp vài kiểu hầu các cụ.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Không vote được cho cụ chán quá ;)) @
Tribute
Bác Tribute đang dừng xe, đi đâu đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em nói cụ có tin hay không thì tùy cụ chứ chỗ em không chỉ xuống dốc liên tục mà còn rất quanh co cua gấp nữa, em xuống dốc với vận tốc khoảng 30 đến 40km/h mà mất 40 phút mới đi được 20 km, tài xế dưới xuôi lên khiếp quá không giám chạy, khi leo ngược dốc thì phọt số 2 toàn tuyến mà phải có đà, mất đà thì lập tức phải về số 1 ngay, leo đến đỉnh thì còn cao hơn cả mây vì nhìn xuống toàn thấy mây như là thiên đình vậy, hôm nào em chụp vài kiểu hầu các cụ.
khi tắt máy lao dốc cụ cẩn thận đề phòng khả năng tuột số ,nếu xảy ra điều này cụ phải nhanh chóng đạp chết phanh không được nhả,nếu không hãm được thì chân giữ phanh, tay đề nổ, vù to ga vào số nhỏ để phanh số đồng thời phục hồi trợ lực chân không cho phanh!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra không muốn tranh luận với cụ nhưng vì cụ hay lý thuyết nên nhà cháu cũng lý thuyết tý cho vui:Nếu cụ cho rằng pít tông chuyển động khi động cơ không phát nổ và được bôi trơn đấy đủ mà nóng đến mức phải giải nhiệt thì thử hỏi khi nó làm việc nó sẽ nóng đến mức nào?
Cụ có tính tới việc quạt giải nhiệt két nước ko làm việc không ? Và khả năng bơm két nước cũng ngưng nếu tắt chìa khóa điện.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,936
Động cơ
399,740 Mã lực
Mất phanh và một số thứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top