- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 30,034
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Mất trợ lực nên lái rất nặngCác cụ cho nhà cháu hỏi ngu tí, xe MT đang đi tít thò lò mà vặn chìa khoá về OFF thì sẽ ra sao ợ?
Cảm ơn các cụ!
Mất trợ lực nên lái rất nặngCác cụ cho nhà cháu hỏi ngu tí, xe MT đang đi tít thò lò mà vặn chìa khoá về OFF thì sẽ ra sao ợ?
Cảm ơn các cụ!
Kính cụ, nhà em vẫn sống khỏe và vi vu với em cielo mà xuống dốc dài em vẫn tắt máy đấy cụ ạ.Vái cụ, ko biết cụ còn...sống không.
Nhiều cụ nhầm là xuống dốc để nổ máy và chạy số thấp sẽ tốn xăng. Thực ra lúc đó không ga, bướm gió ko mở, kim xăng chỉ phun lượng xăng như để galanti lúc bình thường. Dù máy có gầm lên ở vòng tua 3-4.000 vòng/phút nhưng xăng vẫn chỉ tiêu thụ như nổ galanti thôi.
Tắt máy khi xe đang chạy là tự sát ạ.
Lá gan cụ to kinh.Kính cụ, nhà em vẫn sống khỏe và vi vu với em cielo mà xuống dốc dài em vẫn tắt máy đấy cụ ạ.
Chắc dốc dài tầm một vài trăm mét thôi cụ. Cụ chỉ cần tắt máy và đổ hết dốc Tam đảo thôi là đã có thể nhiều chuyện xẩy ra rồi.Kính cụ, nhà em vẫn sống khỏe và vi vu với em cielo mà xuống dốc dài em vẫn tắt máy đấy cụ ạ.
Dốc dài gần 2 chục cây số mà cụ, nếu em không tắt chìa khóa điện thì với xe cielo bị òa ga nhẹ phải phanh nhiều, không ghìm xe bằng động cơ được, các cụ hiểu rằng xe của em không có trợ lực lái vả lại em vẫn để số nên bầu hít trợ lực phanh vẫn có tác dụng nên phanh vẫn bình thường cụ ạChắc dốc dài tầm một vài trăm mét thôi cụ. Cụ chỉ cần tắt máy và đổ hết dốc Tam đảo thôi là đã có thể nhiều chuyện xẩy ra rồi.
Cụ nên hiểu là phanh vẫn được, nhưng xuống dốc 20 cây số mà chỉ dùng phanh thì không phanh nào chịu được hoặc xuống 1 lần dốc là đi luôn 1 bộ phanh, hoặc là cái dốc đó cũng ko dốc lắm, dài là chủ yếu . Tuy nhiên, nếu cụ đã chót làm 1 lần rồi thì nên từ bỏ kẻo không có lần thứ 2.Dốc dài gần 2 chục cây số mà cụ, nếu em không tắt chìa khóa điện thì với xe cielo bị òa ga nhẹ phải phanh nhiều, không ghìm xe bằng động cơ được, các cụ hiểu rằng xe của em không có trợ lực lái vả lại em vẫn để số nên bầu hít trợ lực phanh vẫn có tác dụng nên phanh vẫn bình thường cụ ạ
Cụ vẫn chưa hiểu ý của em, dốc em đi dài gần 20km và độ dốc 8 đến 10%, sơn La mà cụ, em ví dụ em đang để số 3 để xuống dốc chân ga đã thả và rà phanh, tất nhiên là không động gì đến chân côn, em thò tay tắt chìa khóa điện thì vẫn nghe tiếng xe nổ bình thường giống như xe bị hết xăng nhưng vì lực lao xuống dốc chỉ chùn lại vì hệ thống đánh lửa và phun xăng bị vô hiệu hóa trừ khi nào cụ đạp côn thì xe mới tắt máy,lúc này cụ có đạp ga cũng không có tác dụng gì, và khi gần xuống hết dốc em bật lại chìa khóa điện thì xe lại trở lai bình thường, người ngồi cạnh không hề biết có sự thay đổi gì, nếu tinh thì phát hiện trên táp lô có nổi đèn báo xạc đỏ lòm, em chạy vậy một năm nay và chỉ mới thay má phanh 1 lần cho 2,5 vạn km.Cụ nên hiểu là phanh vẫn được, nhưng xuống dốc 20 cây số mà chỉ dùng phanh thì không phanh nào chịu được hoặc xuống 1 lần dốc là đi luôn 1 bộ phanh, hoặc là cái dốc đó cũng ko dốc lắm, dài là chủ yếu . Tuy nhiên, nếu cụ đã chót làm 1 lần rồi thì nên từ bỏ kẻo không có lần thứ 2.
Xe của cụ cứ về số thấp thì kiểu gì cũng có lực ghìm mạnh. Òa ga thì đương nhiên, xe nào xuống dốc số thấp chả ga ầm ĩ.
Một cậu bạn em đi Cao bằng về, xuống chân đèo là vào gara luôn vì tội cứ để D và dùng phanh. Cũng may mà chỉ cháy 4 bộ má phanh chứ chưa tới mức lột cupen trên lưng chừng đèo.
Trước em chạy Lada,, thi thoảng xuống đèo bị tắt máy là lại phải thò tay đề máy lại, nhưng phanh vẫn tốt và tay lái ko trợ lực nên OK.
Nếu để mo trôi dốc thì quá nguy hiểm mà phanh nào cho lại hả cụ, em chẳng có gan mà cũng chẳng dại mà thử cụ ạ.Cụ nên hiểu là phanh vẫn được, nhưng xuống dốc 20 cây số mà chỉ dùng phanh thì không phanh nào chịu được hoặc xuống 1 lần dốc là đi luôn 1 bộ phanh,
Vậy có nghĩa là cụ vẫn dùng phanh động cơ đúng không. Mà phanh động cơ lại ko nổ máy 20km thì chắc xe cụ sắp tàn rồi.Nếu để mo trôi dốc thì quá nguy hiểm mà phanh nào cho lại hả cụ, em chẳng có gan mà cũng chẳng dại mà thử cụ ạ.
Nếu vẫn còn số thì động cơ vẫn quay nên trợ lực phanh vẫn còn. Trợ lực lái thủy lực vẫn hoạt động.Mất trợ lực nên lái rất nặng
Lạy cụ,chẳng biết cụ có đọc được coment của em nữa không, cụ dạy thế thì bằng giết người ahem thường xuyên đi kiểu này,cứ gặp đoạn đường ngon mà phía trước có cua hoặc đường ổ gà..., đèn đỏ LÀ tắt máy ra mo cho xe trôi gần đến nơi bật khóa điện đạp côn vào số 5 sau đó thả côn từ từ cho xe nổ lại rồi về số đi từ từ,he he đi kiểu này cực phê các cụ nhé... À mà xe e chạy chế hòa khí các cụ nhé.
nếu xe số MT cụ đạp côn thì tắt máy bình thường chạy một đoạn xong đề lại nhé .Thôi thôi xin các cụ, khiếp quá!
Em tưởng tượng ra trường hợp tắt máy đột ngột xem thế nào mà các cụ liệt kê ngoài cả sức tưởng tưởng của em.
Mà không biết có bị vỡ hộp số hay hỏng gì ở động cơ không ạ?
để tiết kiệm xăng .Nếu dốc dài,đường vắng xe có thể trôi 2-3 km cụ nhéEm hỏi đang đi cụ tắt máy làm gì ạ
Tắt máy xe trôi tự do theo quán tính nguy hiểm, hixđể tiết kiệm xăng .Nếu dốc dài,đường vắng xe có thể trôi 2-3 km cụ nhé
nếu cụ chủ động thì không có j nguy hiểm,điều cơ bản là cụ không được nhấp hoặc rà phanh,chỉ khi nào xuất hiện nguy cơ thì mới được đạp phanh và nhớ chỉ đạp 1 phát rồi giữ chặt bàn đap phanh.Đi kiểu này quen sẽ tiết kiệm khoảng 10% nhiên liệuTắt máy xe trôi tự do theo quán tính nguy hiểm, hix
xe cụ phun xăng thì nên đi kiểu này rất an toàn và tiết kiệm xăng kể cả hệ thống lái có trợ lực chân không vẫn ok.Xe em chế hòa khí đi như cụ chẳng tiết kiệm được tẹo nào lại còn bị hại máy !Cụ vẫn chưa hiểu ý của em, dốc em đi dài gần 20km và độ dốc 8 đến 10%, sơn La mà cụ, em ví dụ em đang để số 3 để xuống dốc chân ga đã thả và rà phanh, tất nhiên là không động gì đến chân côn, em thò tay tắt chìa khóa điện thì vẫn nghe tiếng xe nổ bình thường giống như xe bị hết xăng nhưng vì lực lao xuống dốc chỉ chùn lại vì hệ thống đánh lửa và phun xăng bị vô hiệu hóa trừ khi nào cụ đạp côn thì xe mới tắt máy,lúc này cụ có đạp ga cũng không có tác dụng gì, và khi gần xuống hết dốc em bật lại chìa khóa điện thì xe lại trở lai bình thường, người ngồi cạnh không hề biết có sự thay đổi gì, nếu tinh thì phát hiện trên táp lô có nổi đèn báo xạc đỏ lòm, em chạy vậy một năm nay và chỉ mới thay má phanh 1 lần cho 2,5 vạn km.