- Biển số
- OF-77487
- Ngày cấp bằng
- 10/11/10
- Số km
- 227
- Động cơ
- 423,548 Mã lực
Trong trường hợp này nếu bên trong cho phép Em thường dạt vào nhường , bởi để xe sau vượt phải lớ ngớ lên gặp vật cản lại va vào mình !
Chuẩn kinh. Hũ rượu nhà em vừa bị vỡ,còn thì em vốt cho cụ 1 phát ngay. Hờ hờCụ nào có kinh nghiệm đi đường trường thì sẽ đúc rút ra được kinh nghiệm:
1; Có 1001 lý do để xin vượt
2; Có 01 lý do để không cho vượt đó là: CÁI TÔI quá lớn
Vậy hãy lái xe bằng cả trái tim
Chẳng ai trả lời câu hỏi của kụ nhỉ.Nhiều lần đi trong phố (đông người) nhà em bị xe sau còi, nháy loạn lên xin vượt các Cụ bảo em phải làm thế nào ạ???
Bác cho em cái biển hoặc đặc điểm nhận dạng xe bác hay đi để có gì em ... né bác từ xala em thi em chi co' thich' nhay xuong' dap nhau thoi, tren xe day` du dung. cu. roi... tinh em lai mau' dien, dien len la chang nghi~ duoc gi
Thì cụ cứ xi nhan phải rồi từ từ ép vào trong cho người ta vượt. Chắc đông người xe xin vượt cũng không thể đi quá nhanh, nên cũng ko sợ xảy ra tai nạn.Nhiều lần đi trong phố (đông người) nhà em bị xe sau còi, nháy loạn lên xin vượt các Cụ bảo em phải làm thế nào ạ???
em cũng phải xin đặc điểm vậy, có gì em nhường với tránh bác ý hết mức có thể luônBác cho em cái biển hoặc đặc điểm nhận dạng xe bác hay đi để có gì em ... né bác từ xa
Đúng đấy cụ ạ, không phải cứ đi tốc độ tối đa cho phép mà không cho xe sau vượt, nói chung có điều kiện thì xe sau cần vượt là cứ nhường thôiMuối bỏ bể,ngay trong ô ép ta còn rất nhiều cụ có tư tưởng giống cụ chủ thớt đấy ạ,có cụ còn bảo là tôi đi đúng tốc độ tức là tôi đi nhanh nhất rồi,k phải nhường ai hết.
Cụ sai rồi ạ, cụ phải cho xe sau vượt nếu như phía trước cụ không có chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm, người ta vượt cụ mà vượt quá tốc độ thì người ta sai, chẳng liên quan đến cụ, tất nhiên khi cho xe sau vượt bắt buộc cụ phải giảm tốc độ và xi nhan chuyển làn, chứ cụ cứ xi nhan trái bắt người ta vượt phải thì khác gì cụ ép người ta sai luật.Cụ nói em mới nhớ, em xin nhan trái cả km luôn mà nó éo chịu lượn sang phải bác ợ. Em thông hiểu vụ này mà. Em vẫn áp dụng trên đường QL5, các bác khác thấy em xinhan trái là lượn vượt phải tắp tự.
Vụ này thfi cũng khó đó cụ chủ thớt, em đi đường phạm luật như ỉn cụ đề cập đây cũng có, mà chạy như cụ xong có xe sau xin vượt cũng có, em chỉ có lời khuyên với cụ là nên tùy từng tình huống mà xử lý thôi, bản thân ở đường ta cũng khó mà đi được đúng luật lắm, không chạy được nhanh hơn vì một lý do nào đó thì nhường cũng chả có gì mà thiệt cả. Cụ chạy "cứng nhắc" như vậy thì có ngày ăn đòn thật đó, xã hội cũng nhiều dạng lắm! Chúc cụ vui vẻ hơn sau khi đọc được những dòng comment của mọi người trong thớt này!Em vừa về đến nhà, tâm trạng lẫn lộn, bực bội ấm ức trong người vì thấy mình bị ăn hiếp mà không làm gì hơn được. Em cũng mới tham gia diễn đàn OF, em đọc và rút cho mình nhiều kinh nghiệm từ các bác chia sẻ để xử lý tốt hơn và có văn hóa hơn.
Hôm nay, trên đường về từ Phố Nối B, em chạy theo đường cầu vượt qua đường Cầu Thanh Trì với một lộ trình quen thuộc. Em đọc cảnh báo thớt bắt vượt phải QL5... nên em tuân thủ chặt chẽ. Lên đường từ QL5 về cầu Thanh trì, em duy trì tốc độ 80kmh chạy lane ngoài. Mọi chuyện tốt đẹp cho đến đoạn cách đường xuống Khuất Duy Tiến khoảng 3 kms thì có chuyện.
Từ xa, một chú Ỉn cứ phang pha vào lưng em, rồi bắt đầu nháy xin lên. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu em lượn sang phải nhường... nhưng em lại không làm thế. Tại sao?? Vì
1. Em đang chạy tốc độ tối đa 80km/h
2. Em chạy lane ngoài cùng (lane trong chỉ đc tối đa 60km/h)
Do đó, em chả thấy có lý do gì em phải nhường cho Ỉn vượt lên cả. Em suy nghĩ thế này. Nếu em tách lane sang phải với tốc độ 80kmh, thì em phạm lỗi vượt tốc độ, đồng thời Ỉn vượt em thì cũng phải lên 90-100kmh, bản thân Ỉn cũng phạm luật. Do đó em không nhường, Ỉn muốn vi phạm thì cứ việc vượt phải... em chả quan tâm.
Trò xấu bắt đầu, Ỉn bắt đầu lượn sang phải, vượt lên và chạy song song với em. Nói thật, em linh tính có vấn đề. 1 là nếu cà nhau, thì em cũng ko ngại. 2 là trò bẩn tạt đầu.
Thằng Ỉn này chơi trò tạt đầu khi cả 2 chạy với tốc độ 80km/h các bác ạ. Nó ép em dần vào lề trái... em bực mình, dí thẳng lái... quyết va thì va, em chả sợ nó. Ép nhau được khoảng 1/2 km thì Ỉn vọt hẳn lên, em đạp phanh nhẹ một phát là xong. Nói thật, vừa bực mình vì thái độ vô học đó, coi thường tính mạng người khác của Ỉn. Em nghĩ đủ thứ trong đầu, Nào là vào Phố ép nó xuống uỵch cho trận, Nào là... thôi không chấp xxxx đó.
Cuối cùng, em chọn giải pháp, híc.. chả ra éo gì, dí sát lưng nó, pha ngược vào *** nó thôi... rồi vẫn thấy bực.
Hơi tối nên em ko chụp ảnh, ghi lại biển số:
INNOVA, BKS: 29LD-xxxx
Nói thật, em không thích giải pháp của em lắm... vì nó cứ hèn hèn sao ấy. Theo các bác em nên làm gì cho đỡ ức trường hợp khốn nạn thế. (em ghét nhất thằng nào cố tình lên tạt đầu kiểu dằn mặt như thế)
Lé xù tạt đầu tốc độ 50 còn nhẹ đấy, nếu là ngoài đô thị hoặc cao tốc mà xe tải hoặc SUV (có lắp cản inox phía sau) tạt đầu thì lõm tai +bung đèn pha đấy. Các cụ đi đường nên hiểu "luật đường" (cái này đi nhiều tự học được, tham khảo học hỏi từ các tiền bối, sách vở, kinh nghiệm, mồ hôi nước mắt .v.v. ) nếu không muốn nộp học phí. Nộp nhiều sẽ khôn ra nhiều hơn ợ.. ứ cho bác Luxus vượt trái, bác ấy vượt phải và tạt đầu em 1 phát, nhưng em đã phòng thủ nên ko sao. Sau vụ của em và đọc vụ của bác em rút ra một mớ kinh nghiệm vượt và cho vượt,