- Biển số
- OF-44950
- Ngày cấp bằng
- 29/8/09
- Số km
- 11,587
- Động cơ
- 536,693 Mã lực
Đồng ý đã là di tích phải bảo tồn. Nhưng bảo tồn thế nào. Thành cô loa cũng là di tích, thành HN cũng là di tích, đuổi hết dân đi sau
Nói thật với cụ là em quá dị ứng với những kẻ mặt dày, có tí tuổi mà mất trí như lão Liên rồi!Mấy hôm nay quán xá um tỏi các thể loại chè thập cẩm, từ chuyện nhớn về các cụ tiên chỉ đến cái mảnh quần chíp phải đeo thế nào cũng được các cụ mang ra chém. Lại đọc thêm được bài trên vi en ếch sờ pờ rét về cái phát ngôn bổ sung của chú chủ tịt hội cu li, tức khí em bèn lôi thớt lên để các cụ chém tiếp .
Đó chính là cái suy nghĩ: "... Không đồng tình với những lập luận trên, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho rằng qua hàng trăm năm, Đàn Xã Tắc đã bị chính người dân phá hủy ..." (trích http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/05/tranh-cai-gay-gat-viec-xay-cau-vuot-qua-dan-xa-tac).
Ơ hay, bây giờ hội chứng đổ cho dân đen lan truyền đến tận cả đám culi rồi cơ à. Cái gì ko đúng, không rõ là bẩu do thảo dân. FYM.
a Thảo duyệt rồi, xây thôi. 1) Phải thể hiện quyết tâm chính trị của lãnh đạo trong vấn đề giải pháp giao thông của HN. 2) Không làm dự án thì khối thằng đóiEm đặt cược là cầu sẽ đc xây, và khối cụ sẽ cứ chửi và tự nghe nhé.
Xây thì cứ xây vì cái chủ trương đã có, cái này nói nhiều rồi.a Thảo duyệt rồi, xây thôi. 1) Phải thể hiện quyết tâm chính trị của lãnh đạo trong vấn đề giải pháp giao thông của HN. 2) Không làm dự án thì khối thằng đói
Em hỏi khí không phải cụ có phải nhà báo không?cái này có phương án được duyệt rồi mà cụ, cầu sẻ làm hai nhánh rồi chụm vào phía bên kia đường VD1, nếu nhìn từ trên xuống nó giống cái xxx ấy, nói ra em ngượng lắm vì giới khảo cổ bảo là không được cho cầu vượt đi qua đầu, thế là ông BQLDATĐ và ông JICA cùng lên phương án trình UBNDTP, thông qua Sở QHKT duyệt ra cái phương án củ chuối đấy. nhìn buồn cười lắm. Thế nên phía bên tay phải hướng từ Đại cồ việt đi về Tôn đức thắng, NLBằng phải giải phóng vỉa hè hai lần. 1 lần ok, lần hai do cái phương án Đàn XT này mà xén thêm. Nhưng nói chung em dự cái cầu củ chuối đấy sẽ đẹp ạ. Còn phía bên kia đang giải tỏa rồi, để làm tiếp giai đoạn OCD - HC.
Nó cũng là dạng diễn đàn mình và topic này cụ ạ, nhưng ở đó mọi người có kiến thức hơn, có khả năng phản biện và thái độ tranh luận tử tế hơn!Đọc bài viết về Hội thảo vui vãi các cụ nhể
Choém chả khác giề các chuyên gia OFĐọc bài viết về Hội thảo vui vãi các cụ nhể
Vấn đề là nụ cười nhân từ của Bác!Cầu qua Đàn Xã tắc phải vừa đẹp, vừa không ảnh hưởng đến di tích
http://www.nguoiduatin.vn/ky-su-hien-ke-xay-cau-day-vang-qua-dan-xa-tac-a78934.html
…Xét về mặt kết cấu, sẽ là không quá khó để có thể đưa ra các phương án cầu vượt , để vừa thỏa mãn các yêu cầu về kỹ thuật xây dựng cầu, vừa đảm bảo các yếu tố về cảnh quan, mỹ thuật, tránh được Đàn xã tắc.
Một trong những hạn chế của các cầu ở Hà nội (bao gồm cầu thép, cầu bê tông), là các nhịp cầu ngắn, nên phải xây dựng nhiều trụ cầu, các kết cấu lại đơn giản, trùng lắp… Do đó, rất cần nghiên cứu thêm phương án cầu dây văng, để kéo dài các nhịp cầu, hạn chế tối đa việc thi công trụ cầu, để tránh việc đặt các trụ cầu vào các vị trí nghi ngờ có các dấu tích của Đàn Xã tắc.
Đàn Xã tắc đã được phát lộ năm 2006, và đến nay, chưa ai biết được trung tâm của Đàn Xã tắc ở đâu? Toàn bộ phạm vi khu vực Đàn xã tắc nằm đâu, để có thể đưa ra phương án tránh Đàn Xã tắc.
Hiện tại, trong 5 phương án đưa ra, Hà nội cũng mới chỉ khẳng định rằng, cứ xây cầu, và nếu trong quá trình thi công móng, mố trụ cầu, nếu thấy phát hiện dấu tích kiến trúc hoặc di vật, cổ vật, thì Nhà thầu nhanh chóng phải báo cáo với cơ quan thẩm quyền. Việc làm này không khác gì "sự đã rồi" và thể hiện sự thiếu tầm nhìn trong qui hoạch xây cầu vượt ngay tại nút giao này.
Cũng là phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng Đà Nẵng đã làm được những điều thần kỳ, thể hiện qua các cây cầu mang những nét đặc trưng về nghệ thuật kiến trúc, là điểm nhấn để thu hút du lịch… Mỗi cây cầu ở Đà Nẵng, là một nét kiến trúc riêng, từ cầu dây võng Thuận Phước, cầu quay sông Hàn, và mới đây, cầu Rồng, cầu dây văng Trần Thị Lý, đã tạo nên cảnh quan cực kỳ lạ mắt, đẹp đến mê hồn. Để làm được điều đó, Đà nẵng đã phải làm rất nhiều, trong đó, việc qui hoạch được quan tâm đúng mức. Trước khi xây dựng cầu, Đà Nẵng đã tổ chức những cuộc thi quốc tế về kiến trúc cho mỗi công trình, và lựa chọn phương án tối ưu nhất.
…Xây dựng một công trình cầu dây văng, hoặc một cây cầu thép theo thiết kế riêng vừa đảm bảo hài hòa được nhu cầu bức xúc của người dân về ùn tắc giao thông, vừa tránh được "hiệu ứng cầu vượt" mà một số nhà khoa học đang băn khoăn, do nếu xây quá nhiều cầu vượt có kết cấu giống nhau, ảnh hưởng đến không gian kiến trúc của thành phố.
Đoạn video dưới đây giới thiệu cầu dây văng Calatrava ở cửa ngõ phía đông Jerusalem (Isarael), nhịp cong dạng chữ S trên mặt bằng, hình dạng rất giống tuyến đường VĐ1 tại nút OCD. Cây cầu này hiện là một điểm tham quan du lịch của Jerusalem - http://en.wikipedia.org/wiki/Chords_Bridge
[video=youtube;EFeE5QQU3wc]http://www.youtube.com/watch?v=EFeE5QQU3wc[/video]
[video=youtube;c3eLVJRbEN8]http://www.youtube.com/watch?v=c3eLVJRbEN8[/video]
[video=youtube;2WM2Q6Hyvd8]http://www.youtube.com/watch?v=2WM2Q6Hyvd8[/video]
Nếu như cầu vượt nút giao OCD được làm như cầu Calatrava, hẳn nó sẽ đáp ứng nhiều các yêu cầu:
- một CT cầu nhịp cong - dây văng đầu tiên có ở VN;
- giải quyết ắc tắc GT tại đây;
- cầu cong lượn sang nhánh đường phía Thái Hà để tránh vị trí chạy bên trên khu di tích LS đàn xã tắc; cong ngược lại về phía Quốc Tử Giám, theo hướng tuyến đang giải phóng mặt bằng nên không phải mất thêm chi phí GPMB;
- do nhịp lớn nên nó cũng vượt qua, tránh luôn được vị trí góc phía NLB-ĐLT - có thể sẽ còn vài di tích LS bên dưới, do gần kề khu di tích đã được thăm dò;
- góp phần tạo nên một hình khối đẹp liền kề, tạo ra một quần thể kiến trúc mỹ thuật chung, trong đó có khu di tích LS ĐXT;
- với mặt bằng cầu dáng cong hình chữ S như hình dạng VN trên bản đồ, cùng tháp dây văng cao vút, gắn biểu tượng ý nghĩa tâm linh gì đấy làm tăng thêm vẻ tôn nghiêm cho khu bảo tồn di tích;
- cùng với khu di tích LS đàn xã tắc, cầu Chord – dây văng OCD biết đâu sẽ trở thành một điểm tham quan du lịch của HN trong tương lai, như cây cầu Calatrava ở Jerusalem?