[Funland] Đàn Xã tắc hay Cầu vượt - Các cụ chọn cái nào?

Jeus

Xe buýt
Biển số
OF-14944
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
938
Động cơ
519,842 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Đầu bài đưa ít dữ liệu mà bắt ra kết quả!

Đơn giản là tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan, thống nhất phương án xây cầu (như các cụ quàng quạc ra đây là tắc, là nhanh về với vợ con, mà ngày nào em chả phải đi qua đó đâu đến mức gào thét thế nhỉ) sao cho thiết kế và vị trí cái cầu nó tôn trọng di tích, đủ để bảo vệ theo các vành đại bảo vệ di tích theo Luật.

Vấn đề là các lờ đờ muốn ào ào, lấp liếm, éo thèm bàn bạc cụ thể để thống nhất phương án và cách làm, đã vậy còn huy động dư luận viên định hướng láo nên nó mới nát!

Cái con đường KL mới ngày trước là đã có một cuộc họp thông qua và thống nhất biện pháp và giải pháp như thế!
Tuân thủ được cái đo đỏ thì ngân sách hiện tại không kham nổi zo chi phí zải phóng mặt bằng quá lớn.
Đây là bài toán zữa 2 cái xấu chọn cái ít xấu hơn, thực tế phải chọn zữa tắc đường và bảo tồn zì sản.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,168
Động cơ
1,233,770 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Có cái chỗ rửa xe ngay ngã tam gần đấy mà còn phải làm đường vòng để né thì lúc nào bàn cách bảo tồn xã tắc các cụ bẩu quan trên ghép vào làm một thể nhé :))
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Tuân thủ được cái đo đỏ thì ngân sách hiện tại không kham nổi zo chi phí zải phóng mặt bằng quá lớn.
Đây là bài toán zữa 2 cái xấu chọn cái ít xấu hơn, thực tế phải chọn zữa tắc đường và bảo tồn zì sản.
Hình như con đường KL mới này vẫn giữ quán quân "Đắt nhất hành tinh", có phỏng?

Đắt mà kiểu đếu gì vài năm đã tắc, đã sửa, đã gá cầu bên trên!
 

Jeus

Xe buýt
Biển số
OF-14944
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
938
Động cơ
519,842 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Đắt thì đã đành rồi, cơ mà hiện trạng khách quan nó zư thế, bây zờ người nông zân phải nàm xao???

1. Trong cơ cấu ngân sách cân đối được - làm cầu vượt theo tuyến đã công bố - bảo tồn zi tích ở mức tối đa có thể.
2. Cắt zảm các khoản chi khác ( Y tế, záo zục, hướng nghiệp x..x) lấy một cục khơ khớ để zải tỏa trắng zân quang nút, chỉnh tuyến VDD1 tránh zi tích
3. Kệ kụ cho cái nút đó như hiện trạng, tắc mặc tắc, bà kon tiếp tục hội thảo hội ý bla bla ... đợi đời sau kon cháu zỏi zang hơn sẽ có zải pháp hài hòa cả phát triển và bảo tồn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,910
Động cơ
536,696 Mã lực
Cá nhân em không ủng hộ ý kiến của cụ đâu ạ. Nhiều bệnh đến bệnh viện không khỏi nhưng nhờ đến tâm linh là khỏi đấy ạ. Vả lại nếu cụ có quan tâm tí chút đến phong thủy thì có lẽ cụ cũng không mạnh mồm mà phát biểu thế đâu.
Chữa bệnh niềm tin là quan trọng ạ, người ta nhờ đến tâm linh là vì vậy chứ chả thánh thần gì đâu. Phong thủy là môn khoa học nhưng đừng tuyệt đối, thần thánh hóa nó lên như thế. Vua chúa ngày xưa phong thủy còn hơn vạn lần ta bây giờ nhưng kết cục thế nào ? Bản thân cái đàn xã tắc bị trôn vùi cũng đủ là câu trả lời rồi.
Thời nay đâu thiếu chuyện nhiều đại gia chơi phong thủy ghê gớm luôn nhưng đến giờ vẫn lâm vào cảnh khốn cùng. Sùng bái, tín quá đâu có tốt.
XH xuống cấp đầy rẫy nhũng nhiễu thì người ta càng tìm đến tâm linh, mê tín. Cũng vì lo chạy theo mê tín mà cảnh tan nát cửa nhà nhiều lắm. Mà ko chừng cứ chạy theo xây đình, đền, chùa...siêu quy mô rồi sớm muộn ngân sách NN cũng trống rỗng cho cái gọi là tâm linh. Lo cho an dân trước đi đã, phú quý đi rồi hãng tính lễ nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,194
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Nói chung ở ta, ở bất cứ lĩnh vực gì thì cũng quan trọng !
Ông xây dựng giao thông, ông tài chính, bác sỹ, ông bảo tồn văn hóa, ông giáo viên, ông thầy cúng .... ông nào cũng to cả. Công việc của lĩnh vực mình là quan trong nhất.
Nhưng có mỗi một cái quan trọng hàng đầu cho đông đảo người dân là được sung sướng, không đói khổ thì mãi éo làm được.
Các bố ngày đêm ôm đống phế tích vào lòng rồi phán rằng kệ cha chúng mày sống thế nào thì sống. Tắc đường, tốn xăng, phí thời gian tiền của là của chúng mày chứ bọn tao chả liên quan. Biết các bố là những người được khoác lên mình chiếc áo khoa học, các bố bảo nó là 1000 năm thì nghìn năm, nó là vạn năm thì cũng có sao, nhưng ngày đêm dân đen chúng con đang bị các bố ngăn cản đến tiến tới sung sướng hơn chỉ vì một đống đổ vỡ... Nếu nó còn hình thù mà bảo phá đi thì đúng là nghiêm trọng quá, nhưng ở đây thì có cái gì ngoài đống gạch có niêm đại vài trăm năm ?
Xin hãy đừng nâng quan điểm để người dân bớt khổ.... Còn nếu chứng minh được có ĐXT mà người dân không còn khổ thì cũng nên làm sớm luôn, chứ cũng chả cần phải đợi khi nào có tiền mới đào :-bd
Đây chỉ là cảm nhận của cá nhân cháu, một dân đen ít học, cụ nào nói hay thì cho cháu xin vài chữ để khai sáng đầu óc !
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Lúc thì bài trừ sạch trơn, lúc lại tâm linh thái quá đến dị đoan
Nó nằm sâu dưới đất chả có tí mô gò nào nhô lên thì cho nó nằm yên đấy mà làm đường đi phục vụ đi làm kiếm cơm đổ vào mồm, có đường đi học kiếm cái chữ cho đỡ ngu dốt, đến viện cho kịp kẻo chết oan,...

Dễ chừng theo kiểu này thì những chỗ các quý nhân đặt chân tới hay trồng cây là đều xây miếu thờ và nắn đường đi chỗ khác
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chết thật ! Thôi thì trả lời bạn vậy không cãi nhau thì rất mệt và mất hòa khí :D

Đàn Xã Tắc Thăng Long mất vào thời Tây Sơn. Lý do : Chiến Tranh và Nhà Tây Sơn muốn chuyển Kinh Đô về Vinh, nhưng chưa thực hiện được thì tèo. Sau đó Nguyễn Ánh lên Ngôi Vua lựa Huế là Kinh Đô nên xây dựng Đàn Xã Tắc ở Huế và mặc nhiên Kinh Đô Thăng Long và các thứ liên quan trong đó có Đàn Xã Tắc TL bị vứt đi.

Chú ý : Kinh Đô Huế, Đàn Xã Tắc Huế đều là Di Tích được Bảo Tồn và Thăng Long Hà Nội, Đàn Xã Tắc Thăng Long cũng phải được Bảo Tồn nhé. Nếu không sinh ra giới Sử Học, Bảo Tàng, Bảo Tồn làm cái ồn gì bạn nhẩy :D

Tiếp nữa đã nói đến Kinh Đô Nghìn Năm Tuổi Thăng Long thì không thể vứt bỏ cái Đàn Xã Tắc này đi được. Trừ trường hợp là bây giờ xóa bỏ, không công nhận và đừng có gào mồm lên là đất 1000 năm, nền văn hiến ngàn thu voi vật.... ý nộn Ngàn Năm Văn Hiến .... thì ok ! muốn làm gì thì làm ! và ý nghĩa của Di Tích Đàn Xã Tắc TL đáng được tồn tại là vậy !

Ý nghĩa thực sự của Đàn Xã Tắc là nơi để các Vua " tức chính quyền " đến cúng tế cầu mưa thuận gió hòa, mục đích cho Nông Dân mùa màng bội thu. Còn Chính Quyền bây giờ " tức là như Vua thời PK " thì có coi Nông Dân ra cục mứt gì đâu...nên phá vì vô thần . Và đó cũng là Lý Do tại sao Học Sinh xé Sách Sử...Hòa Thượng Thích Quảng Đức thắt cổ ở Ngã Tử Sở, Anh Hùng Lê Văn 8 sau khi tắm xăng, lỡ bật hộp quẹt... chạy được vài bước biến thành Lê Văn 9 ... ý.... lại nộn rồi, Ngọn Đuốc Sống mới phải. :D
Thương dân thì làm đường cho dân đi đỡ khổ chứ k phải bới cái chìm sâu dưới đất lên mà thờ, não
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,625
Động cơ
455,447 Mã lực
Em thích cái đàn đấy giống như bục công an. Giải tỏa hết các phía để làm một quả bùng binh thật là hoành tráng ở đây. Đàn hay không đàn, di tích hay không cũng biến luôn thành một cái trông như công viên ở giữa, mọi người đi vòng tròn rồi rẽ ra các hướng. Khỏi cần xây cầu, tốn kém.
 

Jeus

Xe buýt
Biển số
OF-14944
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
938
Động cơ
519,842 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Em thích cái đàn đấy giống như bục công an. Giải tỏa hết các phía để làm một quả bùng binh thật là hoành tráng ở đây. Đàn hay không đàn, di tích hay không cũng biến luôn thành một cái trông như công viên ở giữa, mọi người đi vòng tròn rồi rẽ ra các hướng. Khỏi cần xây cầu, tốn kém.
Kụ đã có vinh zự đi qua cái đảo zao thông Thanh Xuân và Big C hồi chưa có đường trên cao chưa ạ?
 

BaZai

Xe máy
Biển số
OF-57178
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
79
Động cơ
446,370 Mã lực
Túm lại là các triều vua sau ko còn quan tâm đến cái bàn thờ cũ đúng ko ạ. Càng nói càng thấy tiền hậu bất nhất. Vua chúa ko thèm ngó ngàng tới thì dân được thể kéo đến sinh sống xây nhà lên trên. Ko biết do dân ta ngu muội đi ngồi lên bàn thờ hay cái bãi đất đó mất thiêng. Giá trị tâm linh ko còn nên bạn cũng đừng vác ra dọa nạt nữa nhá. Bây giờ bàn tiếp đến giá trị khảo cổ xem nó có gì và còn lại gì mà hô hào bảo tồn và bảo tồn theo cách nào. Đừng biến HN thành cái hố khảo cổ nham nhở hay là nơi để dân kéo đến lễ bái vô bổ rồi khoác lên nó cái áo mỹ miều là bảo tồn giá trị tâm linh.
Tâm linh mỗi thời mỗi khác, kinh tế cũng vậy. Muỗn dẫm chân tại chỗ hay phát triển? Suy nghĩ như vậy mà cũng phát biểu đươc.

Học sinh dốt sử vì người ta xây cầu :)). Ốm thì đến BV chứ đừng đi kêu thầy cúng có ngay toi mạng đó
Tớ đã nói đừng kéo vấn đề Tâm Linh vào vì tớ cũng dek tin thái quá vào Tâm Linh đến mức mù quáng. Tại sao tớ lôi việc cái ban thờ vào bạn hiểu không ? Nếu nó bàn thờ riêng của cá nhân, thì ok muốn làm gì thì làm. Nhưng là Bàn Thờ của cả Họ Tộc thì phải là Chuyện của nhiều người trong cái Họ đó, nếu muốn đụng đến nó thì phải dân chủ tức là họp Họ, đối chiếu với Gia Pháp, Gia Qui ...rồi ra quyết định bạn nhé. Quay lại các triều Vua không cần đến nó là sai, xét dưới góc độ Lịch Sử thì Tây Sơn chỉ là 1 phong trào và chưa được ổn định trị vì nên cũng chưa kịp tính đến chuyện Xây Đàn Xã Tắc và Gia Long lên làm Vua lựa Huế làm Kinh Đô nên không cần Thăng Long và ĐXT TL nữa là chuẩn, vì Gia Long đã có Đàn Xã Tắc riêng ở Huế rồi. Sau năm 45 là thời kỳ Phong Kiến đã hết và Thăng Long quay lại là Thủ Đô của VN tức Hà Nội bây giờ. Chế độ mới được duy trì thì tất cả các thủ tục Phong Kiến như Cúng, Tế, Lễ Bái đều không có ý nghĩa, tuy nhiên vấn đề Bảo Tồn Di Tích để nối mạch Sử là quan trọng, nên rất nhiều di tích được khôi phục, bảo tồn điển Hình cho việc này là Hoàng Thành Thăng Long.

Quay lại với việc có nên hay không nên xây Cầu Vượt Nhẹ qua khu vực được xác định là Đàn Xã Tắc Thăng Long. Việc đầu tiên phải làm Ngành Khảo Cổ phải đi trước. Ngành Khảo Cổ với những người chung dung không chịu Áp Lực của Chính Quyền phải xác định cho chính xác giá trị để Bảo Tồn và khi đã Quyết Định nó là Di Tích rồi thì Di Tích đó đã được Luật Bảo vệ. Không ai có Quyền Xâm Phạm nó, kể cả Chính Quyền !

Về việc bạn không muốn Hà Nội thành cái hố nham nhở thì tôi đồng ý ! Phải thừa nhận 1 điều là Giao Thông của HN quá tệ, nhưng tệ không có nghĩa là không có giải pháp để tránh tổn hại đến Di Tích. Tại Sao lại cứ Phải là xây cầu vượt mà không phải là mở đường ? Lại vấn đề là tiền đúng không ? đó là vấn đề muôn thủa, kể cả gấu mèo về tiền như Mỹ cũng đau đầu vì tiền đó bạn nhé. Nên tìm giải pháp khác cho vấn đề Giao Thông ở khu vực này ví dụ như mở đường từ Phố Xã Đàn cắt qua Phố Khâm Thiên, từ Tôn Đức Thắng qua Đê La Thành....Đừng góp 1 nhát cuốc Phá Hoại vào Di Tích này nữa .

Xin nhắc lại chuyện này để các bạn thấy ý nghĩa tôi không kéo Tâm Linh vào nhé chỉ nói về Ý Nghĩa thôi .

Khi xây dựng ĐXT Huế . Vua Gia Long cho lấy Đất Sạch ở tất cả các Địa Phương trong nước để đem về đắp ĐXT . Tại sao phải làm vậy ? Vì nó là Ý nghĩa Biểu Tượng, là toàn bộ Lãnh Thổ đều có đất ở ĐXT khi cúng tế Thần Đất và Thần Ngũ Cốc thì Nhà Vua đã Cúng Tế cầu mùa màng bội thu cho toàn bộ Nông Dân, Đất Đai trên toàn bộ Lãnh Thổ.

Cũng như việc Chính Quyền TPHCM vận chuyển đất từ Đền Hùng về đắp nền và cho vào Bát Hương ở Đền Thờ Vua Hùng TPHCM nó cũng có ý nghĩa của nó. Ý nghĩa là gì thì mọi người tự hiểu chắc tớ không cần giải thích thêm.

Nhắc lại đừng có bổ thêm 1 nhát cuốc nào nữa vào Di Tích. VN đã mất quá nhiều Di Tích vào những việc làm mang tính tặc lưỡi rồi. Nên dừng lại khi có thể !

Vậy Nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Lúc thì bài trừ sạch trơn, lúc lại tâm linh thái quá đến dị đoan
Nó nằm sâu dưới đất chả có tí mô gò nào nhô lên thì cho nó nằm yên đấy mà làm đường đi phục vụ đi làm kiếm cơm đổ vào mồm, có đường đi học kiếm cái chữ cho đỡ ngu dốt, đến viện cho kịp kẻo chết oan,...

Dễ chừng theo kiểu này thì những chỗ các quý nhân đặt chân tới hay trồng cây là đều xây miếu thờ và nắn đường đi chỗ khác
Đã có đường làm trên nó, vẫn nằm im...

Nhưng muốn phá nó bất chấp mọi thứ thì là quá đáng!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,625
Động cơ
455,447 Mã lực
Kụ đã có vinh zự đi qua cái đảo zao thông Thanh Xuân và Big C hồi chưa có đường trên cao chưa ạ?
Bẩm cụ em đi rồi. Đúng là tệ thật. Nghĩ lại chắc em lại ngu ý rồi. Ở mình chỉ có đường 1 chiều thì mới hết ác tắc. Đèn xanh đỏ còn tắc, đảo giao thông cũng tắc. Có lẽ chỗ này tắc đường là đúng vì tên nó đã là Xã Tắc. Cái chỗ trông như thôn thế này mà lại tên là Xã thì đúng là tắc suốt thôi. Em đề nghị làm xong cầu sẽ đặt tên cầu là cầu Phố Thông. Có nghĩa là thành phố thông hoặc đặt là cầu Quận Thông. Chắc chắn sẽ chả tắc nữa.
 

Jeus

Xe buýt
Biển số
OF-14944
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
938
Động cơ
519,842 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Làm quả đại khai quật rồi bứng về bảo tàng lịch sử 11 ngàn tỷ đồng sắp xây trưng bày có phải hay hơn không các kụ nhể?
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Làm quả đại khai quật rồi bứng về bảo tàng lịch sử 11 ngàn tỷ đồng sắp xây trưng bày có phải hay hơn không các kụ nhể?
Ko chứa nổi đâu cụ ạ, đang đào dở đã phải lấp đi mà còn thế, phải làm cái bảo tàng mới 110 ngàn tỉ đồng cơ cụ ạ

À mà sao ta ko thanh lý xừ cái bảo tàng đó với 1/3 giá thôi cũng đc, đồ vật thì giữ lại rồi bù vào làm cái cầu thật tử tế theo nguyện vọng các cụ "tắc" và cụ "nhanh" ở đây vừa đảm bảo bảo tồn được di sản!
 

Go Home

Xe tải
Biển số
OF-163495
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
224
Động cơ
348,760 Mã lực
Đầu bài đưa ít dữ liệu mà bắt ra kết quả!

Đơn giản là tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan, thống nhất phương án xây cầu (như các cụ quàng quạc ra đây là tắc, là nhanh về với vợ con, mà ngày nào em chả phải đi qua đó đâu đến mức gào thét thế nhỉ) sao cho thiết kế và vị trí cái cầu nó tôn trọng di tích, đủ để bảo vệ theo các vành đại bảo vệ di tích theo Luật.

Vấn đề là các lờ đờ muốn ào ào, lấp liếm, éo thèm bàn bạc cụ thể để thống nhất phương án và cách làm, đã vậy còn huy động dư luận viên định hướng láo nên nó mới nát!

Cái con đường KL mới ngày trước là đã có một cuộc họp thông qua và thống nhất biện pháp và giải pháp như thế!
Cụ hết sức bình tĩnh. Em hiểu và đồng cảm với mong muốn của cụ.
NHƯNG điều kiện và tình hình thực tế của ta hiện nay chưa đủ sức để thực hiện điều cụ mong muốn. Như có cụ bên trên đã nói giữa 2 cái xấu thì chọn cái đỡ xấu hơn. Cũng đã có nhiều cuộc họp của các bên liên quan rồi cụ ạ, chứ không phải là éo thèm bàn bạc như cụ phát biểu đâu. Chốt lại là vẫn phải làm chứ ko thể dừng được. Em có tý ý kiến thế này cụ xem có xuôi không nhé:

- Việc làm đường là cần thiết. Chắc cụ cũng đồng ý với em ở điều này.
- Việc xây cầu vượt cũng cần thiết vì không tiện thể xây luôn bây giờ thì một vài năm nữa lại phải xây là chắc chắn. Bài học ở các ngã tư khác đã có.
- Theo em hiểu thì quy hoạch đường Kim Liên có trước khi phát hiện ra Đàn Xã Tắc. Vì khi làm đường mới phát hiện ra. Con đường này lại được mệnh danh là đắt nhất hành tinh, không thể làm cái đường khác thay thế được. Tiền đâu? Thời gian đâu mà chờ đợi nữa. Cũng lấy gì đảm bảo khi làm cái đường khác thì không gặp một cái Đàn Xã Tắc thứ 2?
- Nếu có giải pháp xây cầu vượt mà không ảnh hưởng gì đến ĐXT thì chắc chỉ có làm cầu vượt khẩu độ. Mỗi khẩu khoảng 1km? mà cũng không đảm bảo được là cái mố cầu lúc đó không phạm phải một cái gì đó tương tự. Có khi lại còn quan trọng hơn ĐXT thì gay go to. HN này bới lên khéo phải di HN đi nơi khác thì mới không chạm vào cái gì.
- ĐXT này nếu có tồn tại cũng chỉ giải quyết vấn đề tâm lý abc nọ kia. Cụ thông cảm em nói thật thế. Không bức thiết như việc giải quyết giao thông.
- ĐXT hiện hữu ko còn, bây giờ chủ yếu là di tích (phế tích?) theo em chỉ cần đánh dấu bằng 1 cái gì đó để mọi người biết là đủ. Như Hỏa Lò Hai Bà Trưng là ổn. Ai đi qua cũng biết.
- Nếu ĐXT linh thiêng thật thì mong các cụ phù hộ độ trì cho con cháu khỏi khổ sở khi tắc đường. Các cụ cho con cháu hậu sinh 2 chữ Đại Xá.


! Em vote cho các ý kiến của cụ longtwin99. Rất nhẹ nhàng tình cảm, hợp tình hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, không lý thuyết xuông.:D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,625
Động cơ
455,447 Mã lực
Thực tế mà nói . Tớ ủng hộ cái mới, cái đẹp nhưng tớ cũng phản đối phá bỏ cái cũ mà cha ông ta, dân tộc ta ... " qua các triều đại " đã bền công xây dựng lên.

Về việc nó quan trọng như vậy và ai làm nó biến mất ? .... thì có anh Chủ Tịch Hiệp Hội Giao Thông Vận Tải Trả lời rồi. Bạn chịu khó xem lại đi nhé !

Nói chuyện liên miên mệt vãi. Xin Hỏi Bạn là Bạn có biết gì về Khu Thờ Cúng Quốc Tổ Hùng Vương ở TPHCM ko ? và bạn biết tại sao người ta phải dùng đến 100 chiếc xe chở đất " có CSGT dẫn đường và bảo vệ " từ Núi Nghĩa Lĩnh, Núi Hùng Phú Thọ để chuyển về làm đất nền và cho vào Bát Hương Đại ở trong Đền đó không ?
Nếu những gì cụ nói mà thật thì em không có gì để nói. Đúng là tâm linh quan trọng thật. Mà người nào càng có nhiều thứ để mất thì càng lo sợ mất. Em chả có gì nên em ít tin lắm. Chỉ có mỗi một cái em tin là chắc cũng có nhiều cụ ít tin giống em.
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
- Theo em hiểu thì quy hoạch đường Kim Liên có trước khi phát hiện ra Đàn Xã Tắc. Vì khi làm đường mới phát hiện ra. Con đường này lại được mệnh danh là đắt nhất hành tinh, không thể làm cái đường khác thay thế được. Tiền đâu? Thời gian đâu mà chờ đợi nữa. Cũng lấy gì đảm bảo khi làm cái đường khác thì không gặp một cái Đàn Xã Tắc thứ 2?
! Em vote cho các ý kiến của cụ longtwin99. Rất nhẹ nhàng tình cảm, hợp tình hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, không lý thuyết xuông.:D
Cụ longtwin99 là một trong những cụ có thái độ tranh luận đàng hoàng (đã vodka)

Vậy theo cụ cái gì có trước? đàn Xã Tắc hay đường KL mới?

Theo ý cụ hiểu là làm đường mới phát hiện ra đàn là sai, vì cụ chưa có căn cứ để biết chứ ko cố tình tự bịt mắt, em ban đầu cũng nghĩ như cụ nhưng sau em mới biết là giới khảo cổ, lịch sử và cả lờ đờ đã biết từ trước rồi, em ko tiện nêu ra.

Cảm ơn cụ!
 

Go Home

Xe tải
Biển số
OF-163495
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
224
Động cơ
348,760 Mã lực
Cụ longtwin99 là một trong những cụ có thái độ tranh luận đàng hoàng (đã vodka)

Vậy theo cụ cái gì có trước? đàn Xã Tắc hay đường KL mới?

Theo ý cụ hiểu là làm đường mới phát hiện ra đàn là sai, vì cụ chưa có căn cứ để biết chứ ko cố tình tự bịt mắt, em ban đầu cũng nghĩ như cụ nhưng sau em mới biết là giới khảo cổ, lịch sử và cả lờ đờ đã biết từ trước rồi, em ko tiện nêu ra.

Cảm ơn cụ!
Cụ lý luận thế này thì chết em rồi. Đào lên rồi mới trông thấy nó chứ nó có hiện hữu đâu mà biết có :((
Cũng theo em hiểu thì đội quy hoạch bao giờ cũng tránh các công trình thuộc về tâm linh (đình, đền, chùa...). Không bao giờ làm đường đâm vào các công trình này.
Nếu cụ bảo bọn nó biết có cái ĐXT này rồi nhưng vẫn làm quy hoạch đường qua thì bây giờ em mới biết. Cụ sợ gì mà không nêu ra chứng cứ đi. Nếu có thì các lý luận của cụ từ đầu đến giờ sẽ thuyết phục hơn rất nhiều:-t
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top