- Biển số
- OF-15066
- Ngày cấp bằng
- 24/4/08
- Số km
- 6,639
- Động cơ
- 572,092 Mã lực
Cuối cùng các cụ quyết xây hay k xây để e còn biết đường bỏ thầu dự án với ạ
Vâng, lúc nãy gõ vội nên em chấm phẩy k đủ, ghép cả quan điểm của em cùng câu với của các anh Lờ đờ.Quan trọng là tránh đc xung đột trưc tiếp thôi.Ai dám bảo lưu lượng từ Láng Hạ sang LVL nhiều hơn lưu lượng trên đường Láng.Em nghi là dính đến lợi ích của các anh ý thôi.
Chọn vượt như đề xuất là đúng òi vì khi hoàn thiện toàn tuyến thì đây sẽ là vành đai 1, lưu lượng lớn hơn TĐT là 1 nhánh hướng tâmVâng, lúc nãy gõ vội nên em chấm phẩy k đủ, ghép cả quan điểm của em cùng câu với của các anh Lờ đờ.
Đầy đủ em đã sửa lại hự:
Các anh bảo: Do lưu lượng giao thông từ hướng Xã đàn sang Hoàng Cầu lớn hơn nhiều so với TĐT- NL Bằng nên các anh ý bảo chọn hướng đó.
Còn theo em vì lưu lượng từ TĐT không hề nhỏ, hơn nữa đã làm cầu, giảm được hẳn giao cắt đồng mức do các phuơng tiện hướng thẳng về NLB đã lên cầu vượt rồi, nên làm cầu vượt nhẹ theo hướng TĐT-NLB như cái Tây sơn- Thái Hà có sao đâu.
Giờ em mới để ý nếu làm hướng NLB thì dọc tuyến này có tới 3 cái cầu vượt.Chọn vượt như đề xuất là đúng òi vì khi hoàn thiện toàn tuyến thì đây sẽ là vành đai 1, lưu lượng lớn hơn TĐT là 1 nhánh hướng tâm
Bây giờ ta sẽ xem phương án xây
Vấn đề nếu các cụ nhà mình tự lấp đi thì ta cũng ko nên bới lên vì các cụ bỏ đi cũng có cớ của nó. Trường hợp đàn bị bọn phương Bắc phá hủy thì cần có nghiên cứu cụ thể về tầm quan trọng của nóTầng sâu nhất của khu di tích này là di tích Phùng Nguyên, di tích cư trú cách nay khoảng 3.500 năm. Đây là di tích cư trú sớm nhất của con người nằm trong vùng trung tâm của Hà Nội, riêng điều đó đã mang một giá trị đặc biệt.
Tầng cao hơn là các di tích cư trú thời đầu Công nguyên, những năm đầu Bắc thuộc. Từ thời Lý, khu vực này là đàn Xã Tắc.
Di tích đàn Xã Tắc không chỉ thuần túy là một kiến trúc mà Di tích đàn Xã Tắc có giá trị văn hóa và tâm linh rất cao.
Đàn Xã Tắc thờ thần Đất và thần Nông (Xã là đất và Tắc là Ngũ Cốc, Thần Ngũ Cốc cũng có nghĩa là Thần Nông). Trong các nghi lễ do triều đình chủ trì ngày xưa, cúng đàn Xã Tắc và cúng đàn Nam Giao có ý nghĩa thiêng liêng bậc nhất, trong đó đàn Xã Tắc là biểu tượng của đất nước, quốc gia, dân tộc. Di tích đàn Xã Tắc còn là một bộ phận cấu thành của di tích Hoàng thành Thăng Long".
Theo thông tin trên báo chí, Hà Nội đã chọn phương án làm cầu vượt dọc theo đàn Xã Tắc và nối với đường vành đai 1 mở rộng. Thông tin dự án đảm bảo chỉ có hai mố cầu gần với đảo giao thông Xã Tắc nhưng không xâm phạm vùng lõi của di tích. Tuy nhiên, GS Lê đã phân tích: "Cầu vượt làm bằng bê tông, theo nguyên tắc, móng cầu phải đào sâu, rộng, xây hết sức kiên cố. Như vậy dù hai móng cầu này trên bản vẽ không động chạm đến đảo giao thông, nhưng chắc chắn sẽ động chạm ngay một phần lõi của di sản đang bảo tồn trong lòng đất nằm ngoài đảo giao thông và có thể động chạm đến phần di tích chưa khai quật. Tôi xin nhấn mạnh là đảo giao thông hiện nay không phải là chỉ giới vùng lõi khu di tích. Nếu để xảy ra sự việc đó tức là vi phạm luật Di sản hết sức nghiêm trọng, buộc phải đình chỉ thi công. Bản thân dự án cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn".
Việc xây cầu là phản cảm và di tích Đàn Xã Tắc cần được bảo tồn, muốn di tích bảo tồn trong lòng đất giữ được sự nguyên vẹn của nó, thứ nhất, phải tuyệt đối không đụng chạm đến, thứ hai, phải tạo điều kiện thuận lợi để sau này con cháu tiếp tục khai quật, nghiên cứu và bảo tồn. Nếu xây một cây cầu bê tông lên, kết cấu trường tồn sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu đó và sẽ tạo nên một không gian phản cảm.
Xây cầu vượt Đàn Xã Tắc là phạm luật, khi một di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia thì nó phải được bảo vệ theo Luật Di sản văn hóa. Luật di sản văn hóa quy định rất rõ, về khu vực bảo vệ di tích bao gồm vùng lõi, vùng đệm, trong lòng đất, trên mặt đất và cả không gian, cảnh quan của vùng di tích. Chẳng hạn ở những khu di tích như thế này, việc xây nhà cao tầng trong không gian cảnh quan của di tích cũng sẽ bị cấm, thế thì việc xây một cây cầu khổng lồ úp trên trên di tích liệu luật có cho phép không?
Các trụ cầu vượt sẽ được đặt như thế nào để không xâm hại khu di tích có diện tích hơn 1.000m2? Có phải chính Bộ đã không tuân thủ Luật Di sản?
Tạm bỏ qua chuyện văn hóa tâm linh mà nhiều chuyên gia đã đề cập, cá nhân tôi quan tâm chuyện cầu vượt sẽ gồm 9 hoặc 10 nhịp, nghĩa là khoảng 60m sẽ có 1 trụ/mố cầu. Trong khi đó, khu di tích đã được xếp hạng lại có chiều dài trùng với tuyến cầu vượt.
Hehe... chiêu mưa dầm thấm lâu của tuyên truyền quả nhiên có hiệu quả, lỡ đập rồi chỉ cần chú ý dư luận viên viết bài tố cáo tội ác hủy diệt văn hóa của...TQ, khéo léo mưa dầm thấm lâu đá hết lỗi cho bác Tàu là xong. Giờ quay lại ngó thấy nhân sĩ đời nay nghĩ đa phần di tích VN do Tàu phá chứ có ai nói là do dân ta phá hay không?Vấn đề nếu các cụ nhà mình tự lấp đi thì ta cũng ko nên bới lên vì các cụ bỏ đi cũng có cớ của nó. Trường hợp đàn bị bọn phương Bắc phá hủy thì cần có nghiên cứu cụ thể về tầm quan trọng của nó
Nghe tin vỉa hè hình như vị trí đàn Nam giao trước đây là nghĩa trang LS bây giờ phải ko cụ (do bác BT tỉnh trước cho làm)?Đàn Xã Tắc ở kinh đô Huế còn như thế này