[Funland] Đàn Xã tắc hay Cầu vượt - Các cụ chọn cái nào?

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Mở rộng cái nút đó to ra, tránh cái Đàn ra là được, cái góc kẹp khe giữa đê và đướng toàn nhà méo mó siêu mỏng thì phá ch a nó đi cho đẹp phố.
Có mỗi vậy mà tốn giấy và tài nguyên mạng.
Có mấy hàng rửa xe đầu đường cạnh đình Kim Liên cũng dẹp nốt đi, cả thành phố mà chịu thua vài thằng đó thì giải tán UBND quận đống đa đi và anh Thảo cũng nghỉ đi cho nó đẹp mặt.
Chán vãi

8->:-q:-q
 
Chỉnh sửa cuối:

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,029
Động cơ
475,544 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Mở rộng cái nút đó to ra, tránh cái Đàn ra là được, cái góc kẹp khe giữa đê và đướng toàn nhà méo mó siêu mỏng thì phá *** nó đi cho đẹp phố.
Có mỗi vậy mà tốn giấy và tài nguyên mạng.
Có mấy hàng rửa xe đầu đường cạnh đình Kim Liên cũng dẹp *** nốt đi, cả thành phố mà chịu thua vài thăng đó thì giải tán UBND quạn và anh Thảo nghỉ đi cho nó đẹp mặt.
Chán vãi

8->:-q:-q
Cơ quan em cách Đàn có 20m> có khi dưới khu vực em đang làm việc cũng là Đàn xã Tắc
 

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
468
Động cơ
485,930 Mã lực
E cũng ủng hộ phương án xây , sau này con cháu có tiền thì xây Đàn lên cao càng đẹp.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,932
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Đệt, (em chửi bậy cái), mả bố chúng nó mà có người mua chúng nó cũng bán, nói gì cái đàn từ bao h. Chả qua cứ hòn bấc ném đi hòn chì ném lại cho nó nổi giống bọn sâu bít thôi. Mới lại phải làm thế mới có cái mà chia chác chứ. Cứ vin di tích nọ kia thì dễ có lúc có nhà ...gia j đó lại nói "chỗ này là chỗ ông X đi ị lắm".
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Thiếu gì đất xung quanh mà cứ phải cãi nhau, giải phóng hêt khu vực đó cho thành ngã 7, dẹp mấy nhà lố nhố siêu mỏng siêu méo ở góc đê đi, thiếu gì chỗ để làm cầu vượt,
Chán thật, sao không nghĩ rộng ra mà cứ phải leo qua chỗ đó làm gì để cãi nhau mãi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
sao cứ phải loanh quanh với mấy khu cũ nát ấy? Tiền làm cầu với gpmb đủ xây cả khu đô thị mới, thu được rất nhiều tiền, quy hoạch đẹp. Em đề xuất chả xây cầu, chả mở đường, chả cải tạo chắp vá, xây khu mới, khu cũ được giảm tải tự hết tắc
 

Trau Dat

Xe điện
Biển số
OF-157880
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
2,884
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Cởi trần, tay cầm con trym
Quan niệm của em là cái gì đang ngủ yên thì cứ cho nó ngủ luôn, đừng bới ra Thánh vật chết.:D
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,892
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Em thấy chính quyền ngày càng xa đà vào việc xây cầu vượt, hiệu quả đến đâu chưa thấy nhưng nếu xây cầu vượt nhiều quá sẽ làm mất mĩ quan đô thị! Chủ tịt TP là KTS mà quy hoạch đô thị như kít.^:)^
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,503
Động cơ
397,390 Mã lực
Em thấy chính quyền ngày càng xa đà vào việc xây cầu vượt, hiệu quả đến đâu chưa thấy nhưng nếu xây cầu vượt nhiều quá sẽ làm mất mĩ quan đô thị! Chủ tịt TP là KTS mà quy hoạch đô thị như kít.^:)^
Ai bảo cụ là "hiệu quả đến đâu chưa thấy"?
Tất cả những nơi có cầu vượt đều phát huy tác dụng rõ rệt giảm ùn tắc.
Mình nói phải nhìn nhận công bằng một chút chứ.
 

bdkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86329
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
692
Động cơ
413,892 Mã lực
E thấy làm cầu vượt là hay mà, lợi cả 3 bề: cụ dân có bồn cầu để đi, đỡ táo bón; cụ quan có bát cháo húp; các cụ sử học có cớ để sủa vài câu ko sợ người đời quên mất.
 

fernbank

Xe buýt
Biển số
OF-186814
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
512
Động cơ
336,420 Mã lực
Nơi ở
HBT, HN
Xây đi, cứ xây cầu vượt 3-4 tầng cũng đc để cho dân đang sống đỡ khổ. Chứ em mỗi lần vào giờ cao điểm mà đi qua đó thì em chỉ mong đựoc đi bộ cho nhanh thôi ợ. Sử sách thì cũng phải phục vụ người sống cái đã, xuống âm ti rồi người ta đi mây về gió chứ có ai tham gia giao thông đường bộ đâu.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,266
Động cơ
440,270 Mã lực
Em phải xin lỗi các cụ vì tính em hóng hớt lại thích chơi trội giống mấy ông xóm báo lê la nên giật quả tai tồ như vậy cho nó có tính nam châm.

Chả là em vừa đọc mấy tờ lá cải trên in tơ nét thấy chú chủ tịt cái gọi là hiệp hội vận chuyển thủ đô (chả biết gọi thế nào cho xứng tầm trình độ của thèng này) đòi xây cái cầu vượt qua đàn Xã Tắc chỉ vì nó (cái đàn ấy) là biểu tượng của phong kiến cổ hủ, thối nát... phải phá bỏ. Em vội tra cứu các thể loại gúc gồ với anh uy ki bê đi a thì thấy nêu đàn Xã Tắc chính là để thờ, cúng ông tổ (theo truyền thuyết) Thần Nông với Thần Đất, được coi là Thủy tổ của người Việt.

Mựa, vụ yểm đá đền Hùng chưa dứt lại gặp ngay chú Liên này, em chả biết mần sao. Dưng em tự nghĩ, chả lẽ chú Liên này dám đào mả tổ nhà chú ấy lên (?). Bức xúc quá nên em đưa lên đây, các cụ chém giúp em ạ.
Em hỏi khí không phải, cụ chủ cấp cái gia phả lên đ để mọi người bình về tổ cho dễ
 

caydayleo

Xe tải
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
204
Động cơ
354,610 Mã lực
GS Nguyễn Văn Hảo – Nguyên phó Viện trưởng Viện khảo cổ học: ...Bây giờ, sự việc Đàn Xã Tắc là một đề tài tranh luận, và đã tranh luận thì cần phải có thái độ về mặt khoa học một cách nghiêm túc, không cần những ý kiến phát biểu cảm tưởng, suy nghĩ mà tất cả đều phải đặt lên bàn mà nói mà cân nhắc.

Tôi thấy rằng những ý kiến gần đây như việc nói xây cầu vượt là đi lên đầu tổ tiên, phá Đàn Xã Tắc để phá tàn dư chế độ phong kiến là những ý kiến không đáng để tranh luận vì nó chỉ làm dư luận và vấn để trở nên rối ren hơn.
Cụ GS này nói có lý! Mà sao thớt này không gộp vào với thớt Cầu Vượt nhỉ?
 

caydayleo

Xe tải
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
204
Động cơ
354,610 Mã lực
... (Xóa)
 
Chỉnh sửa cuối:

caydayleo

Xe tải
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
204
Động cơ
354,610 Mã lực
Hai cái cầu vượt NTS với TS thì chạy hướng tâm lên đến đây thì ông vượt XÃ TẮC này chắn ngang. Em vẫn thấy thiếu thuyết phục khi không làm cầu vượt theo hường TĐT - NLB mà cứ nhất nhát làm cái trèo lên cái thảm cỏ này.
Làm theo hướng này thì đường TĐT - NLB cũng phải GPMB cho rộng như đường KL-OCD thì mới đủ chỗ bố trí cả cầu vượt và các làn rẽ bên dưới cầu vượt. Có vẻ to tiền đấy cụ ạ!

Ai cũng muốn làm trừ những ông bị mất nhà ở khu vực đó là cay cú thôi
Nếu không làm thì mấy ông khu vực đó cả ngày cay cú nhìn cảnh tắc đường. :))

Chuyển cơ quan các bộ và chính phủ lên Ba Vì, Sóc Sơn là đỡ phải đau đầu Cầu hay là Tắc ạ.
Chuẩn ạ, nhưng gần sát liền kề đi, BA VI có vẻ hơi xa! Có thủ đô hiện đại mới cạnh khu phố cổ, khỏi phải vá víu xập xệ!

Mở rộng cái nút đó to ra, tránh cái Đàn ra là được, cái góc kẹp khe giữa đê và đướng toàn nhà méo mó siêu mỏng thì phá ch a nó đi cho đẹp phố.
Có mỗi vậy mà tốn giấy và tài nguyên mạng.
Có mấy hàng rửa xe đầu đường cạnh đình Kim Liên cũng dẹp nốt đi, cả thành phố mà chịu thua vài thằng đó thì giải tán UBND quận đống đa đi và anh Thảo cũng nghỉ đi cho nó đẹp mặt.
Chán vãi

8->:-q:-q
Yem cũng thấy nếu cái cầu lượn tránh sang phía NLB để tránh chạy trên khu di tích bên dưới thì hay hơn. Nhưng có vẻ xxx đã GPMB đoạn đường từ OCD-HC lệch về phía TĐT rồi, nên cầu phải nắn theo. Có vẻ không được hay lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,587
Động cơ
536,693 Mã lực
Khả năng phục dựng phế tích là ko thể. Giá trị của cái đàn cũng rất mơ hồ, các cụ xưa bỏ chỗ đó cũng có lý của nó chứ. Bàn thờ cũ thì bỏ, tiếc làm gì. Giá trị VH, lịch sử, kiến trúc của nó còn gì đâu.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,618
Động cơ
420,501 Mã lực
Theo cách nghĩ của cụ chủ thớt thì em nghĩ ko nên ở nhà chung cư, thằng ở trên toàn lái, ị vào bàn thờ tổ tiên thằng ở dưới.
Ặc, cụ nói khó em rồi, vì chủ yếu vào việc đặt bàn thờ tổ ở đâu thôi mà cụ (nếu dưới anh WCường nhà bên trên thì cũng chả nên :D). Còn ý của em thì không phải chuyện đi trên hay đi dưới bàn thờ, mà là coi bàn thờ là phong kiến thối nát, cổ hủ, lạc hậu (lời của chú Liên chứ ko phải em đâu) mới là vấn đề đáng bàn.

Xây đi, cứ xây cầu vượt 3-4 tầng cũng đc để cho dân đang sống đỡ khổ. Chứ em mỗi lần vào giờ cao điểm mà đi qua đó thì em chỉ mong đựoc đi bộ cho nhanh thôi ợ. Sử sách thì cũng phải phục vụ người sống cái đã, xuống âm ti rồi người ta đi mây về gió chứ có ai tham gia giao thông đường bộ đâu.
Vâng, em hoàn toàn ủng hộ ý kiến của cụ; dưng cuộc sống đâu chỉ một đời người, mà là còn tương lai con em chúng ta nữa chứ cụ. Phá nó đi thì có làm cuộc sống tốt hơn không? Sau này con cháu chúng ta có nghĩ như chúng ta không?

Em hỏi khí không phải, cụ chủ cấp cái gia phả lên đ để mọi người bình về tổ cho dễ
Em không có bộ hồ sơ đầy đủ về nó, dưng em tra trên anh gúc với wikipedia thì thấy nói đàn Xã tắc là nơi thờ cúng Thần Nông, Thần Đất; Giổ Tổ Hùng Vương vừa qua, chắc cụ cũng nghe nói là Thần Nông là bố của Kinh Dương Vương, là ông của Lạc Long Quân và là cụ của vua Hùng chứ nhỉ.

Cụ GS này nói có lý! Mà sao thớt này không gộp vào với thớt Cầu Vượt nhỉ?
Em cũng có đọc thớt đấy rồi. Dưng hai thớt hai nội dung khác nhau cụ à (em cóp lại nội dung chính của thớt kia như bên dưới ạ).

Đàn Xã tắc hay cầu vượt - Các cụ chọn cái nào?
Cháu thấy di tích lịch sử đúng là phải giữ gìn, nhưng tắc đường đoạn này thì không thể chịu đựng nổi nữa và phải có giải pháp. Theo các cụ có nên làm cầu vượt hay làm hẳn quả cầu treo kéo dài hẳn từ đại học bách khoa bắc qua cho nó máu nhỉ?
Cụ Ben lỳ chủ yếu nói về vấn đề giao thông, mà cái đó thì em ko dám dự bàn vì em chả biết mặt mũi các phương án cầu vượt ra sao cả; còn cái em viết là chém ch.a cái suy nghĩ của thèng cha chủ tịt cái hội phu xe kia về việc coi đàn Xã tắc là biểu tượng của chế độ phong kiến thối nát, cần phải phá. Nghe vậy nên em mới ức, em mới muốn đẹt vào nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top