[Funland] Dân tình giờ chỉ thích đi SUV à?

Biển số
OF-509136
Ngày cấp bằng
9/5/17
Số km
217
Động cơ
183,458 Mã lực
1) SUV gầm cao bám đường không tốt như sedan ở tốc độ cao, khi vào cua cỡ trên 70km/h, dễ bị lật hơn.
2) SUV thân hình cao, lực cản gió lớn hơn nhiều, tốn xăng hơn khá nhiều. SUV gây ô nhiễm không khí đô thị nhiều hơn Sedan.
3) Chi phí bảo dưỡng SUV cao hơn sedan khá nhiều.

Xét điều kiện đường xá ở VN, mục đích xe chở nhiều người, khả năng tài chính: phù hợp với số đông là dòng CUP, MPV.
Đi làm hàng ngày trong phố, dung hòa lợi ích cá nhân và lợi ích công cộng là hatchback, sedan, cup động cơ nhỏ.
Cụ phân tích hay quá
E cug thích sedan
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,765
Động cơ
466,500 Mã lực
Camry 2.5Q mới được không cụ ? :).
Gấu em đi xe này... leo lên lái thử con CRV 2.4 thế rồi nó sút luôn mua CRV.
CRV cũng không phải là cấu trúc Body rời, nên lái vẫn ồn đặc trưng không bao giờ ăn nổi đám Fortuner hay Everest. Bản chất chỉ là con Civic nâng gầm mà thôi.
Mời cụ xem khung gầm của 2 con xe Suzuki Grand vitara và CRV cụ sẽ thấy, mặc dù con Su này cũng chưa 100% là khung rời như đám SUV xịn, nhưng cũng là khác biệt rồi.






 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Xe hatchback, sedan chấm nhỏ và size nhỏ chỉ là sự thuận tiện cho đi lại trong các đô thị đông đúc thiếu không gian đỗ xe. Bên châu Âu đuòng phố nó cũng bé tý như Hà Nội nên mấy cái xe bé bé được chuộng vì lý do đó thôi.

SUV/CUV ngồi lái thoải mái hơn, quan sát tốt hơn và người ngồi sau hay ghế phụ cũng vậy. Cảm giác lái và độ bám đường thì sedan hơn nhưng với điều kiện đường xá như ở VN thì chạy sedan đường trường không cho cảm giác yên tâm :D

1) SUV gầm cao bám đường không tốt như sedan ở tốc độ cao, khi vào cua cỡ trên 70km/h, dễ bị lật hơn.
2) SUV thân hình cao, lực cản gió lớn hơn nhiều, tốn xăng hơn khá nhiều. SUV gây ô nhiễm không khí đô thị nhiều hơn Sedan.
3) Chi phí bảo dưỡng SUV cao hơn sedan khá nhiều.

Xét điều kiện đường xá ở VN, mục đích xe chở nhiều người, khả năng tài chính: phù hợp với số đông là dòng CUP, MPV.
Đi làm hàng ngày trong phố, dung hòa lợi ích cá nhân và lợi ích công cộng là hatchback, sedan, cup động cơ nhỏ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,661
Động cơ
972,957 Mã lực
Đi gia đình thì Suv tiện dụng hơn sedan. Có mỗi điều dở là khó chở đồ có mùi :D
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Treo khí nén hay treo phuộc thường liên quan j đến lắc lắc thế cụ? :))
Thực sự em chưa hiểu ý cụ, còn muốn biết tại sao em nói thế, cụ xem lại vấn đề em và cụ mà em quote lại comment đang trao đổi cụ nhé
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Thực sự em chưa hiểu ý cụ, còn muốn biết tại sao em nói thế, cụ xem lại vấn đề em và cụ mà em quote lại comment đang trao đổi cụ nhé
Phuộc hơi nó còn bồng bềnh lắc lắc hơn phuộc thường đấy cụ chiên ra ạ :))
 

Nes

Xe buýt
Biển số
OF-430819
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
569
Động cơ
220,491 Mã lực
Chả biết các cụ dư lào dưng E cũng thích súp lắm mờ vẫn phải đi MPV vì thiếu Bác.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Phuộc hơi nó còn bồng bềnh lắc lắc hơn phuộc thường đấy cụ chiên ra ạ :))
Thế thì em chịu rồi cụ ạ :)
Bản chất của hệ thống treo khí nén giúp có thể điều chỉnh đc “độ cứng” theo yêu cầu. Bóng hơi sẽ tập tắt rất nhanh những giao động của xe khi xe đi qua đường mấp mô, làn đường.
Còn cái bồng bềnh mà cụ nói đó không phải kiểu “say sóng” như ngồi trên mấy con xe phổ thông hoặc đời tống cụ nhé. Nó là “bồng bềnh” kiểu “thư giãn” và “êm ái” cụ ạ.
Còn nó mà sóc tới óc như cụ nói với cả lắc lư hơn phuộc thường với nhíp thì em lạy cụ, mấy ông Mẹc, Bim, Lếch đời cao trang bị làm đếch gì để mấy nhân vật sếp trong xe bị “say xe” ;)). Vừa đắt tiền, chi phí sửa chữa tốn kém, dễ hỏng lại bồng bềnh, lắc lư ;))
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Thế thì em chịu rồi cụ ạ :)
Bản chất của hệ thống treo khí nén giúp có thể điều chỉnh đc “độ cứng” theo yêu cầu. Bóng hơi sẽ tập tắt rất nhanh những giao động của xe khi xe đi qua đường mấp mô, làn đường.
Còn cái bồng bềnh mà cụ nói đó không phải kiểu “say sóng” như ngồi trên mấy con xe phổ thông hoặc đời tống cụ nhé. Nó là “bồng bềnh” kiểu “thư giãn” và “êm ái” cụ ạ.
Còn nó mà sóc tới óc như cụ nói với cả lắc lư hơn phuộc thường với nhíp thì em lạy cụ, mấy ông Mẹc, Bim, Lếch đời cao trang bị làm đếch gì để mấy nhân vật sếp trong xe bị “say xe” ;)). Vừa đắt tiền, chi phí sửa chữa tốn kém, dễ hỏng lại bồng bềnh, lắc lư ;))
Cụ chiên ra chả biết đi phuộc hơi đc bao lâu rồi? Thôi cứ để đây cho người khác đọc những j cụ viết vậy :))
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chiên ra chả biết đi phuộc hơi đc bao lâu rồi? Thôi cứ để đây cho người khác đọc những j cụ viết vậy :))
Vâng em cũng mới đi được có gần 4 năm và thấy nó đúng như những gì em cảm nhận và nguyên lý kỹ thuật của nó! Còn cụ thì nói theo cảm tính chủ quan của cụ mà ko có phân tích gì thì em ko tranh luận với cụ nữa!
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,921
Động cơ
478,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xu hướng chung thế này.
1. Xe càng đắt tiền đi càng sướng.
2. Xe to đi thích hơn xe nhỏ
3. Chấm to thích hơn chấm nhỏ
Vâng, có lẽ câu trả lời chỉ cần thế là đủ.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,921
Động cơ
478,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ầy, con gái lớn thế rồi mà vợ cụ trông trẻ thế. Cụ đi Quảng Trị làm gì mà ghé đó thế :P
Dịp 30/4/2018 em đi Cửa Lò - Viếng tướng Giáp - Cửa Việt - Thành Cổ - Hang Tám Cô - Động Thiên Đường.
Năm 2017, hành trình tương tự nhưng điểm cuối là Đà Nẵng.
Một mình tài xế là em, thấy khoẻ re. Cụ à.
Ấy là em nói trên góc độ thực dụng gia đình sử dụng. Thực ra, SUV thì nhìn không sang, kể cả cả xe đắt tiền (nhà em Fortuner - xe cỏ không đáng để nói); sang trọng, đương nhiên chỉ có có sedan loại đắt tiền thôi. Nhưng đi đường dài, nhất là đường xá lởm khởm như hiện nay ở xứ ta, SUV hoặc CUV, MPV là lựa chọn có thể hiểu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,302
Động cơ
510,842 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cụ phán chuẩn em đi Sedan , hatback nhiều hơn Suv :D

Em chả quan trọng thằng nào là bố, thằng nào là con. Nhưng cụ nói như thế này thì chắc cụ cũng ít cầm lái súp. :)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Các con CUV nó đang khác biệt Sedan ở cái gầm cao hơn tý.
Nhưng với nhiều người, CUV chỉ là SUV giả cầy, gặp đống cát ướt có khi vẫn ngồi khóc.
CUV đúng là SUV giả cầy thật.
CUV phần lớn được xây dựng trên 1 cái nền sedan nào đó rồi chế cháo linh tinh thêm :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dịp 30/4/2018 em đi Cửa Lò - Viếng tướng Giáp - Cửa Việt - Thành Cổ - Hang Tám Cô - Động Thiên Đường.
Năm 2017, hành trình tương tự nhưng điểm cuối là Đà Nẵng.
Một mình tài xế là em, thấy khoẻ re. Cụ à.
Ấy là em nói trên góc độ thực dụng gia đình sử dụng. Thực ra, SUV thì nhìn không sang, kể cả cả xe đắt tiền (nhà em Fortuner - xe cỏ không đáng để nói); sang trọng, đương nhiên chỉ có có sedan loại đắt tiền thôi. Nhưng đi đường dài, nhất là đường xá lởm khởm như hiện nay ở xứ ta, SUV hoặc CUV, MPV là lựa chọn có thể hiểu được.
Em cũng vote cho CUV, SUV. Ngồi vào đã thấy sướng rồi, em ghét cái kiểu ngồi thấp dí dưới đất :D
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,696
Động cơ
588,869 Mã lực
SUV cao to, sức cản lớn nên tốn xăng vãi. Đi 80km/h mà hạ kính thì cảm giác cứ như bão, sedan thì bình thường.
Em hoảng khi thay lốp, mèng mèng cũng 4 củ 1 quả, sedan chỉ tầm 2 củ là ngon. Mà SUV tốn lốp hơn sedan.
Ngồi thì sướng thật, cảm giác điều khiển cỗ máy khổng lồ mạnh mẽ. Bất cứ con đường nào có vệt bánh xe là đi. Dốc cực gắt như mấy chùa trên núi thì cài cầu vào bò lên khỏi đạp ga. Nhưng ngại khi quay đầu ít có đường to để 1 đỏ.
Xe em SUV dài ngoẵng nhưng quay đầu dễ hơn Camry nhé
Dẫn động cầu sau nên lái nhiều lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top