[Funland] Dân tình giờ chỉ thích đi SUV à?

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
cụ nào bảo đi Suv sướng hơn sedan chắc ít cầm lái Sedan
đi cả 2 em có nhận xét là cảm giác lái thì suv phải gọi sedan là bố :P

Em chả quan trọng thằng nào là bố, thằng nào là con. Nhưng cụ nói như thế này thì chắc cụ cũng ít cầm lái súp. :)
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Còm này của cụ chả fun tí kek nào, biết éo gì mà bi bô vào chuyện của người khác, một thằng nứt mắt ra đi nói 1 thằng bằng tuỏi cha chú là đi rồi hẵng phán trong khi nó ngồi mãi 4b của thằng này rồi, hiểu chửa, lần sau không biết gì thì đừng chõ mũi vào chuyện người khác

Tôi thấy cụ khá giống chí phèo. Bạ đâu cũng chửi được.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Cụ đang chửi bậy đấy, tập tru g chuyên môn đi đừng công kích cá nhân

Nếu cụ đã có tuổi thì nên xem lại lời ăn tiếng nói. Bằng không, tôi không thèm chấp.


Xin lỗi chủ thớt đã làm loãng topic của cụ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nếu cụ đã có tuổi thì nên xem lại lời ăn tiếng nói. Bằng không, tôi không thèm chấp.


Xin lỗi chủ thớt đã làm loãng topic của cụ.
Còm cuối với thể loại không có kiến thức để trao đổi mà 10 còm thì 9 còm công kích xoi mói cá nhân: đi chỗ khác chơi.
Toàn quote lẵng nhẵng theo mít làm gì
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Các cụ bảo cuv to dài hơn sedan là sai nhé , cx5 , crv santafe tucson innova chiều dài đều ngắn hơn con altis 2014 nhé, chẳng qua nó cao nhìn nó to thôi, xoay sở e thấy như nhau hết, đi xe cao thì hơi lắc, e thì sau altis chắc lên camry chứ k lên mấy suv nhỏ
 

Ma Vô Diện

Xe đạp
Biển số
OF-539302
Ngày cấp bằng
30/10/17
Số km
29
Động cơ
165,010 Mã lực
SUV là nhất rồi, to cao đẹp zai, rộng rãi, xe cho gia đình ^^
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
413,889 Mã lực
Chưa thấy cụ nào nêu lý do làm tình trong suv rộng và thoai mái hơn nhể :))
Em thử rồi, bật điều hòa đỗ chỗ vắng khóa cửa, các tư thế, một cảm giác rất rô mốt vừa lạ lạ vừa hồi hộp sợ người khác nhìn thấy, mỗi cái không có nước rửa chùi giấy ướt hơi lục tốn:))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Xu hướng thế giới là SUV/CUV rồi.

Cùng sử dụng platform như nhau thì CUV sẽ có giá cao hơn sedan. Ví dụ, Honda CR-V sẽ đắt hơn Civic mặc dù sử dụng cùng một platform - tương tự như CX5 với Mazda3.

Nguyên thủ các quốc gia thích sedan hay không thì em không biết rõ nhưng Giáo hoàng Vatican thì lại thích ngồi SUV/CUV chẳng hạn như Mercedes G hay Santafe :D

Nguyên thủ xứ Việt thì ít nhất 2 bác cách đây 10 năm thích ngồi Ford Expedition hơn là Crown (mặc dù Royal saloon là bản khung gầm rời như SUV)

Sang bên khựa thì xu hướng SUV/CUV mới rõ rệt - quá trời xe gầm cao từ hàng cao cấp nhập khẩu đến bình dân thuần khựa.

Lái đường trường tốc độ cao thì sedan cho cảm giác lái tốt hơn, bám đường hơn và êm ái hơn (cái êm ái hơn một phần do sedan ít cản gió hơn SUV) còn nếu đi tốc độ dưới 120km/h thì SUV/CUV hơn sedan cùng platform.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Các cụ chém chung từ matiz đến Fortuner đến Ferrari thì sao ra chuyện được.
Nếu chỉ nói phân khúc xe đi làm hàng ngày trong thành phố, rồi đi công việc, về quê, du lịch nhè nhẹ (đây cũng là nhu cầu của đã số dân thường) thì SUV lợi thế hơn hẳn, đơn giản vì gầm cao ko sợ lụt bằng sedan, tầm quan sát tốt.
Còn dĩ nhiên SUV thực thụ khung gầm rời kiểu Fortuner, everest, kể cả gx hay lx570 thì đi nó lênh khênh, đi qua cái con lươn to hoặc chỗ nào ổ gà to nó đều lắc thêm vài lắc cả.
Sedan hoặc cuv thì đi mấy chỗ này nó ổn định hơn hẳn tuỳ nhiên lại ồn hơn nếu đường xấu nhiều.
Cá nhân em đi nhiều sedan tuy nhiên trừ khi em có tiền mua nhiều hơn 1 xe để hưởng thụ, còn đâu giờ em chỉ chơi SUV cho nhu cầu gia đình và công việc.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,986
Động cơ
192,213 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
SUV rộng , thoáng nhưng không êm bằng sì đan.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cái quan trọng nhất mà em thấy nhiều cụ không nói: Đi đường sa mạc, đường gồ ghề, sông suối...thì Suv hay sedan sướng hơn? ;))

Người ta sinh ra cái kiểu dáng suv hay sedan để làm gì? Chọn xe nào là tùy thuộc vào NHU CẦU và SỞ THÍCH của mỗi người. Không có sự so sánh tuyệt đối.



Các cụ chém chung từ matiz đến Fortuner đến Ferrari thì sao ra chuyện được.
Nếu chỉ nói phân khúc xe đi làm hàng ngày trong thành phố, rồi đi công việc, về quê, du lịch nhè nhẹ (đây cũng là nhu cầu của đã số dân thường) thì SUV lợi thế hơn hẳn, đơn giản vì gầm cao ko sợ lụt bằng sedan, tầm quan sát tốt.
Còn dĩ nhiên SUV thực thụ khung gầm rời kiểu Fortuner, everest, kể cả gx hay lx570 thì đi nó lênh khênh, đi qua cái con lươn to hoặc chỗ nào ổ gà to nó đều lắc thêm vài lắc cả.
Sedan hoặc cuv thì đi mấy chỗ này nó ổn định hơn hẳn tuỳ nhiên lại ồn hơn nếu đường xấu nhiều.
Cá nhân em đi nhiều sedan tuy nhiên trừ khi em có tiền mua nhiều hơn 1 xe để hưởng thụ, còn đâu giờ em chỉ chơi SUV cho nhu cầu gia đình và công việc.
SUV rộng , thoáng nhưng không êm bằng sì đan.
 
Biển số
OF-483372
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
200
Động cơ
195,400 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cãi nhau làm gì, ai thích xe j mua xe nấy, hài lòng với lựa chọn của mình là đc
Cá nhân em thì SUV phải ngon đi mới sướng, chứ tầm cỏ cỏ như Fortuner thì e thấy tròng trành lắm, e chạy xe nhà Altis đường Tây Bắc vào cua ngọt lịm, Fortuner thì k dám đi nhanh, cũng k êm ái bằng Sedan khúc C trở lên đc
Cuv thì ổn hơn vì thật ra nó cũng k gầm cao hơn sedan bao nhiêu
Mỗi xe có ưu nhược khác nhau cả
Suv: gầm cao, nhìn thoáng, ko ngại đường xấu
Sedan: Êm ái, ra vào xe dễ dàng và thanh cảnh hơn, tốc độ cao thân xe ổn định hơn
Cuv: tổng hợp ưu điểm 2 xe trên nhưng mỗi ưu điểm kém 1 tý
Còn nhược thì tuỳ các cụ lái và cảm nhận
Có cụ gì nói trên kia bảo so suv và sedan có ngồi thoải mái hơn hay k thì phải cùng tầm tiền, e thấy đúng đấy
Mấy con fortuner, everest 2014, cx-5 em đều lái và ngồi sau cả rồi, ko thể thoải mái và êm bằng Altis đc chứ đừng nói đến camry
Nhưng con GLC ngồi lại dễ chịu hơn hẳn altis
Đấy, khác tầm tiền nó là cả 1 vấn đề các cụ ah
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,986
Động cơ
192,213 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Các cụ cãi nhau làm gì, ai thích xe j mua xe nấy, hài lòng với lựa chọn của mình là đc
Cá nhân em thì SUV phải ngon đi mới sướng, chứ tầm cỏ cỏ như Fortuner thì e thấy tròng trành lắm, e chạy xe nhà Altis đường Tây Bắc vào cua ngọt lịm, Fortuner thì k dám đi nhanh, cũng k êm ái bằng Sedan khúc C trở lên đc
Cuv thì ổn hơn vì thật ra nó cũng k gầm cao hơn sedan bao nhiêu
Mỗi xe có ưu nhược khác nhau cả
Suv: gầm cao, nhìn thoáng, ko ngại đường xấu
Sedan: Êm ái, ra vào xe dễ dàng và thanh cảnh hơn, tốc độ cao thân xe ổn định hơn
Cuv: tổng hợp ưu điểm 2 xe trên nhưng mỗi ưu điểm kém 1 tý
Còn nhược thì tuỳ các cụ lái và cảm nhận
Có cụ gì nói trên kia bảo so suv và sedan có ngồi thoải mái hơn hay k thì phải cùng tầm tiền, e thấy đúng đấy
Mấy con fortuner, everest 2014, cx-5 em đều lái và ngồi sau cả rồi, ko thể thoải mái và êm bằng Altis đc chứ đừng nói đến camry
Nhưng con GLC ngồi lại dễ chịu hơn hẳn altis
Đấy, khác tầm tiền nó là cả 1 vấn đề các cụ ah
Cụ phát biểu chuẩn rồi ! em thấy các cụ ở HN còn hay chơi bán tải nữa cơ :)
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
413,889 Mã lực
Em chạy sang bán tải thấy sướng hơn cả Lexus 570 khi chở thoải con gà mái, đi chơi chở đủ loại, mua các loại đặc sản địa phương mà ko ảnh hưởng gì đến không gian xe, sướng nhất, keke..
Chú giờ chạy xe bán tải gì thế?:D
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Các cụ chém chung từ matiz đến Fortuner đến Ferrari thì sao ra chuyện được.
Nếu chỉ nói phân khúc xe đi làm hàng ngày trong thành phố, rồi đi công việc, về quê, du lịch nhè nhẹ (đây cũng là nhu cầu của đã số dân thường) thì SUV lợi thế hơn hẳn, đơn giản vì gầm cao ko sợ lụt bằng sedan, tầm quan sát tốt.
Còn dĩ nhiên SUV thực thụ khung gầm rời kiểu Fortuner, everest, kể cả gx hay lx570 thì đi nó lênh khênh, đi qua cái con lươn to hoặc chỗ nào ổ gà to nó đều lắc thêm vài lắc cả.
Sedan hoặc cuv thì đi mấy chỗ này nó ổn định hơn hẳn tuỳ nhiên lại ồn hơn nếu đường xấu nhiều.
Cá nhân em đi nhiều sedan tuy nhiên trừ khi em có tiền mua nhiều hơn 1 xe để hưởng thụ, còn đâu giờ em chỉ chơi SUV cho nhu cầu gia đình và công việc.
Đồng ý với hầu hết các ý kiến của cụ, cơ mà cái chỗ suv nó lắc khi vào con lươn thì chưa chuẩn lắm. Vì nó phụ thuộc vào rất nhiều hệ thống treo, mấy con mà cun bảo GX với LX hoặc Range Rover nó không có cái chuyện lắc lắc như xe phổ thông kiểu Fortuner, everest đâu ạ, còn sedan mà camry hay mazda 6, thậm chí cả mẹc c hay bim 3 dòng thấp cũng thua xa. Vì nó hơn nhau ở cái giảm sóc và hệ thống treo khí nén ạ
 

Katori

Xe tải
Biển số
OF-496216
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
347
Động cơ
190,648 Mã lực
Con này tàu khựa mà công nghệ phun ầm ầm, kiểu dáng đẹp, giá cả ra biển 670 củ, em mà thừa tiền cũng múc một con chạy thử, nhìn em này kết quá.
Khú khú chả biết chất lượng như nào nhưng nhìn cũng nuột nà cụ nhể
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Đồng ý với hầu hết các ý kiến của cụ, cơ mà cái chỗ suv nó lắc khi vào con lươn thì chưa chuẩn lắm. Vì nó phụ thuộc vào rất nhiều hệ thống treo, mấy con mà cun bảo GX với LX hoặc Range Rover nó không có cái chuyện lắc lắc như xe phổ thông kiểu Fortuner, everest đâu ạ, còn sedan mà camry hay mazda 6, thậm chí cả mẹc c hay bim 3 dòng thấp cũng thua xa. Vì nó hơn nhau ở cái giảm sóc và hệ thống treo khí nén ạ
Gls với range rover thì ko lắc nhiều nhưng lx em đảm bảo lắc bình thường luôn. Vì gls và rang rover đâu có phải khung gầm xe tải như gx với lx đâu. Mẽo vẫn dùng từ truck để gọi lx bình thường vì nó ladder frame gầm xe tải.
Nhưng thôi em ko đi sâu vì nó ko phải phạm trù của thớt này.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
1) SUV gầm cao bám đường không tốt như sedan ở tốc độ cao, khi vào cua cỡ trên 70km/h, dễ bị lật hơn.
2) SUV thân hình cao, lực cản gió lớn hơn nhiều, tốn xăng hơn khá nhiều. SUV gây ô nhiễm không khí đô thị nhiều hơn Sedan.
3) Chi phí bảo dưỡng SUV cao hơn sedan khá nhiều.

Xét điều kiện đường xá ở VN, mục đích xe chở nhiều người, khả năng tài chính: phù hợp với số đông là dòng CUP, MPV.
Đi làm hàng ngày trong phố, dung hòa lợi ích cá nhân và lợi ích công cộng là hatchback, sedan, cup động cơ nhỏ.

Xu hướng thế giới là SUV/CUV rồi.

Cùng sử dụng platform như nhau thì CUV sẽ có giá cao hơn sedan. Ví dụ, Honda CR-V sẽ đắt hơn Civic mặc dù sử dụng cùng một platform - tương tự như CX5 với Mazda3.

Nguyên thủ các quốc gia thích sedan hay không thì em không biết rõ nhưng Giáo hoàng Vatican thì lại thích ngồi SUV/CUV chẳng hạn như Mercedes G hay Santafe :D

Nguyên thủ xứ Việt thì ít nhất 2 bác cách đây 10 năm thích ngồi Ford Expedition hơn là Crown (mặc dù Royal saloon là bản khung gầm rời như SUV)

Sang bên khựa thì xu hướng SUV/CUV mới rõ rệt - quá trời xe gầm cao từ hàng cao cấp nhập khẩu đến bình dân thuần khựa.

Lái đường trường tốc độ cao thì sedan cho cảm giác lái tốt hơn, bám đường hơn và êm ái hơn (cái êm ái hơn một phần do sedan ít cản gió hơn SUV) còn nếu đi tốc độ dưới 120km/h thì SUV/CUV hơn sedan cùng platform.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top