Đi SUV thực ra phù hợp với đường phố, nhất là phố ngập lụt. Đa số SUV không an toàn bằng SEDAN nhưng nhiều người thích "mốt" SUV mà. Sedan gầm thấp (thực ra không hẳn thấp mà là vừa), có trọng tâm thấp, độ an toàn cao hơn nhiều, độ lắc ngang dọc thấp hơn nhiều (độ lắc tỷ lệ thuận với bình phương bán kính lắc), chính vì vị trí ngồi trong xe càng cao so với mặt đất thì độ rung lắc càng lớn (tỷ lệ với bình phương khoảng cách đến tâm lắc), và mức độ an toàn cũng tỷ lệ nghịch với chiều cao của xe ...
Nếu phải đi đường cao tốc với tốc độ cao, SUV bình dân không phải là giải pháp tốt (đây là so sánh xe cùng hãng, cùng phân khúc).
Nếu đi trong phố và đường ngập nước, đường xấu thì dĩ nhiên, xe gầm cao có lợi thế. Tuy nhiên, hiện nay ít khi gặp đường gồ ghề ổ gà và đường ngập nước. Các cụ đi Fortuner gầm cao cũng chủ yếu đi đường phố, cao tốc, ít khi đi đường xấu (Như một số bài viết về Fortuner đã đề cập).
Thường, bình dân ở Việt Nam, xe là tài sản, cũng là phương tiện đi mọi cung đường, đa số các cung đường ta đi là đường tốt, đáp ứng tốt cho SEDAN, loại xe an toàn hơn, êm ái hơn, ít say hơn ...