[Thảo luận] dán nilon hay phủ pha lê ? nhờ các cụ tư vấn.

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
723
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ ở cấp độ các hạt siêu bé(nano) đã mang lại thành công nhiều năm qua khi các màng phủ bảo vệ nano ra đời. Nếu như ai đã từng phủ lớp nano Diamon Fusion cho kính hẳn đã công nhận tính năng vượt trội của nó trong việc chống bám dính nước, bụi bẩn và trầy xước do va đập…thì nay bạn cũng sẽ yên tâm với sơn xe của bạn khi được phủ lớp màng pha lê với công nghệ (Cherubim Crystal Shield – CCS của Nhật)
BỘ SẢN PHẨM CC SHIELD CHO SƠN XE
Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước.
Độ dày của lớp thủy tinh trên khoảng từ 0,05-0,2 micromet. Nếu ở nhiệt độ 450 độ C, dung dịch CC- Shield sẽ cho ra lớp phủ có độ cứng tương đương thủy tinh. Tuy nhiên, trong điều kiện thường, độ cứng của lớp phủ trên xe cũng có thể đạt 50% so với thủy tinh.
 

Tee8tee

Đi bộ
Biển số
OF-209386
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
3
Động cơ
316,130 Mã lực
bên cụ Phuphale có bao luôn dặm sơn trước phủ ko?
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
723
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Có cụ ơi sơn dặm rồi phủ thì ok cụ ạ
 

Tuongquan

Xe hơi
Biển số
OF-154274
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
154
Động cơ
355,130 Mã lực
Em đã phủ, và chốt lại là khuyên tất cả những người em biết nên đi dán các cụ ạ[-O<
 

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,274
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Em đã phủ, và chốt lại là khuyên tất cả những người em biết nên đi dán các cụ ạ[-O<
Đọc bài cụ phuphale đang ngon trớn bớt lăn tăn tự nhiên thấy bác comment mà ko có lý do làm em lại hụt hẫng. Xe em đang dán mà nó xước nylong nhìn vảy vảy hơi bực. Có lẽ sẽ nghiên cứu bóc nylon (mới dán có 2 tuần) để thử cái Crystal này xem sao.
 

tuxedo075

Xe tải
Biển số
OF-30135
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
412
Động cơ
485,056 Mã lực
em cũng băn khoăn quá. Thực tế nếu phủ pha lê thì hiện tại có nhược điểm gì lớn nhất các cụ nhỉ ?? em đang tính phủ pha lê hoặc dán bộ tem độ vào cho nó chơi bời.
 

DuyPlayboy

Xe tải
Biển số
OF-208694
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
361
Động cơ
320,210 Mã lực
Tuổi
40
Về cơ bản theo em thì ko nên dán hay phủ. Xe để sơn zin đẹp nhất, xe nào đi chẳng xước cụ, còn nếu phải chọn thì nên dán ợ
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
723
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Lớp màng phủ bên ngoài này có tên là CC-Shield. Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước.

Với lớp sơn thông thường, nước mưa và bụi có thể bám vào, và lâu ngày sẽ tạo vết ố trên thân xe. Lớp màng phủ silic mỏng được cấu thành từ CC-Shield ngăn chặn sự hình thành các vết ố này. So với nguyên liệu phủ ngoài hiện có, CC-Shield tỏ ra khác biệt hoàn toàn. Nếu lớp màng phủ ngoài được điều chỉnh cho phù hợp với độ dày theo yêu cầu CC-Shield có thể được sử dụng để nâng cao khả năng chống trầy xước.
Quá trình thực hiện phủ CC- Shield phải ở nơi thoáng mát, không có gió. Ban đầu, xe phải được rửa thật sạch. Dùng băng keo hoặc giấy báo che chắn những vùng không phủ bóng trên xe như: viền cao su, phần xi mạ crôm, những vật liệu bằng nhựa không phủ sơn, đèn đuôi và các phần bọc kim loại…
Từng chiếc xe sẽ được kiểm tra độ bóng và đánh bóng xe để đạt tiêu chuẩn phủ bóng. Với xe có độ bóng kém, sẽ được đánh bóng. Những vết xước nhỏ được làm phẳng bằng khăn mềm. Sau đó người thợ dùng silicon để tẩy những tạp chất còn bám trên xe để bảo đảm bề mặt của nước sơn chiếc xe sạch nhất. Để lớp pha lê bám chắc, yêu cầu bề mặt sơn phải đạt độ khô ráo cao.
Công đoạn phủ bắt đầu khi người thợ dùng một loại khăn đặc biệt thấm dung dịch CC- Shield phủ khắp bề mặt của lớp sơn xe với liều lượng khoảng 5cc/1m2. Sau 5 phút, khi vùng phủ xuất hiện một lớp màng mỏng màu trắng ta dùng vải chuyên dụng lau thật sạch nhiều lần cho đến khi lớp màng này mất hẳn, lúc đó bề mặt xe sẽ đạt được độ bóng như ý.
Độ dày của lớp thủy tinh trên khoảng từ 0,05-0,2 micromet. Nếu ở nhiệt độ 900 độ C, Dung dịch CC- Shield sẽ cho ra lớp phủ có độ cứng tương đương thủy tinh. Tuy nhiên, trong điều kiện này, độ cứng của lớp phủ trên xe chỉ bằng 50% so với thủy tinh.
Để bảo đảm lớp thủy tinh kết dính tốt nhất, trong vòng 1 tuần đầu không được rửa xe hay đi ngoài mưa
 

son_milano

Xe hơi
Biển số
OF-161662
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
158
Động cơ
350,163 Mã lực
E đang định phủ nano cho con lx không hiểu mất bao xiền các cụ nhỉ
 

trung_hieu

Xe máy
Biển số
OF-300017
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
99
Động cơ
309,310 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
từ sơn bắc ninh
em đồng tình với cụ.....
đừng dán nilon cụ ạ, xe e hồi trước dán mà giờ bóc ra, màu xe vẫn cứ trắng kiểu ngà ngà :( so vs xe khác ko dán từ đầu nhìn buồn hẳn. E đang tính đi sơn lại mấy vết xước rồi cũng phủ pha lê, tiền cũng đâu có hơn dán nilon là mấy :)
 

Tuongquan

Xe hơi
Biển số
OF-154274
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
154
Động cơ
355,130 Mã lực
Đọc bài cụ phuphale đang ngon trớn bớt lăn tăn tự nhiên thấy bác comment mà ko có lý do làm em lại hụt hẫng. Xe em đang dán mà nó xước nylong nhìn vảy vảy hơi bực. Có lẽ sẽ nghiên cứu bóc nylon (mới dán có 2 tuần) để thử cái Crystal này xem sao.
Lý do thì là em mua con SH2012, không dán lynon mà phủ pha lê ạ, dựng xe mà tay ga của xe khác nó quệt vào là cũng xước hết cả xe cộ. Giờ nhìn cái mặt trước xe em nó cứ nát bươm (thực tế thì em đi xe cũng không giữ lắm), so với xe đã dán linon thì nản hơn nhiều ạ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
500-600k cụ ạ, ngày khai truơng là 350k cả xe :D
-Em tưởng là rẻ hơn chứ còn với giá 500k thì lên trên Meguiars phủ Opti-coat ngon hơn nhiều, còn nếu bác nào cầu kỳ hơn nữa thì dùng loại xịn hơn, chống được cả đá văng (mấy loại này đều dùng cho xe ô tô).
 

greenday90

Xe hơi
Biển số
OF-148647
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
158
Động cơ
360,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em khuyên cụ cứ bọc nilon thôi,chứ ra ngoài gửi xe kiểu gì cũng bi va đập.em dán rùi mà có đỡ hơn tý nào đâu.gần tết em đi dán lại màu xe cho nó đẹp còn chơi tết
 

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
723
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Phủ pha lê mà các cụ nghe thấy là gì...CHERUBIM CRYSTAL SHIELD
.Lớp màng phủ bên ngoài này có tên là CC-Shield. Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước.

Với lớp sơn thông thường, nước mưa và bụi có thể bám vào, và lâu ngày sẽ tạo vết ố trên thân xe. Lớp màng phủ silic mỏng được cấu thành từ CC-Shield ngăn chặn sự hình thành các vết ố này. So với nguyên liệu phủ ngoài hiện có, CC-Shield tỏ ra khác biệt hoàn toàn. Nếu lớp màng phủ ngoài được điều chỉnh cho phù hợp với độ dày theo yêu cầu CC-Shield có thể được sử dụng để nâng cao khả năng chống trầy xước.
Quá trình thực hiện phủ CC- Shield phải ở nơi thoáng mát, không có gió. Ban đầu, xe phải được rửa thật sạch. Dùng băng keo hoặc giấy báo che chắn những vùng không phủ bóng trên xe như: viền cao su, phần xi mạ crôm, những vật liệu bằng nhựa không phủ sơn, đèn đuôi và các phần bọc kim loại…
Từng chiếc xe sẽ được kiểm tra độ bóng và đánh bóng xe để đạt tiêu chuẩn phủ bóng. Với xe có độ bóng kém, sẽ được đánh bóng. Những vết xước nhỏ được làm phẳng bằng khăn mềm. Sau đó người thợ dùng silicon để tẩy những tạp chất còn bám trên xe để bảo đảm bề mặt của nước sơn chiếc xe sạch nhất. Để lớp pha lê bám chắc, yêu cầu bề mặt sơn phải đạt độ khô ráo cao.
Công đoạn phủ bắt đầu khi người thợ dùng một loại khăn đặc biệt thấm dung dịch CC- Shield phủ khắp bề mặt của lớp sơn xe với liều lượng khoảng 5cc/1m2. Sau 5 phút, khi vùng phủ xuất hiện một lớp màng mỏng màu trắng ta dùng vải chuyên dụng lau thật sạch nhiều lần cho đến khi lớp màng này mất hẳn, lúc đó bề mặt xe sẽ đạt được độ bóng như ý.
Độ dày của lớp thủy tinh trên khoảng từ 0,05-0,2 micromet. Nếu ở nhiệt độ 900 độ C, Dung dịch CC- Shield sẽ cho ra lớp phủ có độ cứng tương đương thủy tinh. Tuy nhiên, trong điều kiện này, độ cứng của lớp phủ trên xe chỉ bằng 50% so với thủy tinh.
Để bảo đảm lớp thủy tinh kết dính tốt nhất, trong vòng 1 tuần đầu không được rửa xe hay đi ngoài mưa
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuphale

Xe buýt
Biển số
OF-149746
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
723
Động cơ
364,960 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đây có ảnh bóc nilon cho các cụ ngắm đây
 

Allstartzero

Xe hơi
Biển số
OF-126542
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
188
Động cơ
379,280 Mã lực
e thấy dán nilon vẫn là chuẩn nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top