Nói về bộ côn hay trong nam gọi là nồi thì e nhí nhố phát vì cũng kinh qua đủ loại dylan, sh 150 vs 300.
1) Dán hay ko dán, đi nồi ( côn ) zin hay ko zin.
Bộ côn hay trong Nam gọi là Nồi có cấu tạo bao gồm:
- nồi trước ( bộ 6 bi)
- nồi sau ( bố 3 càng) + chuông
- dây curoa
Nồi zin ( tất cả đều zin ko độ or chế cháo) đi thành phố ok , đề pa ko sốc và hậu ko dài. Nồi zin mòn nhanh hay ko cũng do yếu tố đi xe và cách đi của người chủ xe. Nhiều cụ có thói quen đi đg tắc ko nhả hét ga mà vẫn hơi ngâm để thốc cái đi luôn. Cái này dẫn đến chuông và bố 3 càng mau mòn do chuông quay liên tục bào mòn bố 3 càng nhanh mà xe ko di chuyển nhièu. Cái tư duy này ko sai vì trong giới xe đường phố người ta gọi là nuôi tua máy. Nhưng nuôi tua ra sao, thế nào ta bàn luận sau vì ko đúng chủ đề này. Nên cụ nào nói đồ zin ngon cũng ko sai mà cũng ko hẳn đúng với một số đối tượng. Như nhà cháu thì ko thích đồ zin, lý do cháu sẽ nói phía dưới cho các cụ hiểu.
Dán nồi hay dán bố 3 càng thì cụ gì ở trên nói đúng, có hai loại cứng và mềm. Mềm bắt nhanh nhưng ko bền, cứng thì dành cho lực máy mạnh, hậu ngon. Kỹ thuật dán phụ thuộc vào một số thợ , trong nam thì mỗi lò độ xe có kiểu và mẹo khác nhau, có người thì ăn gian miếng dán dài hơn tí vì họ nghĩ chuông bám hơn. Mấy cái này nó ko chỉ do nồi sau mà sẽ phải liên quan cả nồi trước và dây curoa. Ngoài ra một số ng thích xe bốc nước đề , ng thích chạy hậu . Nên kết lại, dán hay ko dán thì chọn mặt mà gửi vàng, vì cụ nào gặp hàng rơm là thành định kiến ngay với hàng dán , hệ quẢ sẽ ca ngợi đồ zin