[VHGT] Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời! Các cụ định hỏi gì???

Trạng thái
Thớt đang đóng

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Chuyện phải thu thì đã xin ý kiến nhật trí rồi, vì có phải mỗi Bộ trưởng # quyết đâu !!!

Không thấy đại biểu quốc hội nào có ý kiến gì nhỉ ?

Chỉ còn là thu bao nhiêu thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lethai

Xe máy
Biển số
OF-48295
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
60
Động cơ
459,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành city
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch ủy ban an toàn giao thông quốc gia. Nói thật với các cụ là hôm bài báo này được vnexpress đăng tải, em có vào cm bài viết nhưng không được vnexpress đăng tải lên. Thú thật mà nói em thấy #` này cũng chỉ như #`# thôi, loanh quanh lại là chỗ anh em thân thiết. Lên báo dám tuyên bố một câu rất hùng hồn, nếu ko thu phí chỉ 2-3 năm nữa Hà Nội và TPHCM sẽ ko còn chỗ để đỗ xe, nói cho chính xác thì 2-3 năm nữa Hà Nội và TPHCM sẽ ko còn đường để cho phương tiện giao thông đi thì đúng hơn. Giá mà có thể đứng trước mặt nó mà chửi thì tốt! Nói thì như hát hay,nói cho sướng cái mồm. Dân nói gì thì kệ cứ nói còn quyết định là ở các vị lãnh đạo, bất chấp dân có chấp nhận hay không!
 
Chỉnh sửa cuối:

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
671
Động cơ
379,510 Mã lực
Bộ trưởng cho em hỏi là chính phủ VN thu thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cộng thêm thuế giá trị gia tăng của phương tiện ô tô cao như vậy rồi mà bây giờ lại thu thêm nhiều loại phí như này nếu như người dân VN không mua xe nữa thì có thiệt hại nhiều không ạ.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Chuyện phải thu thì đã xin ý kiến nhật trí rồi, vì có phải mỗi Bộ trưởng # quyết đâu !!!

Không thấy đại biểu quốc hội nào có ý kiến gì nhỉ ?

Chỉ còn là thu bao nhiêu thôi
Chúng anh chỉ biết một việc duy nhất là GẬT!
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bộ trưởng cho em hỏi là chính phủ VN thu thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt cộng thêm thuế giá trị gia tăng của phương tiện ô tô cao như vậy rồi mà bây giờ lại thu thêm nhiều loại phí như này nếu như người dân VN không mua xe nữa thì có thiệt hại nhiều không ạ.
Anh chỉ cần tính trước mắt sẽ thu được tiền, còn sau đó thế nào thì thằng khác tính tiếp nhé. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào nhé. :D
Ký tên:#
 

Matiz2C

Xe hơi
Biển số
OF-4275
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
154
Động cơ
551,310 Mã lực
Website
my.opera.com
Ngoài Mỹ Linh thì cũng nhiều chuyên gia và đặc biệt là nhiều người dân không ủng hộ cách thu phí kiểu này vì có quá nhiều bất cập và không hợp lòng dân.

Việc Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đặt tên loại phí đang đề xuất thu là “phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ” cho thấy Bộ GTVT dường như chưa hiểu rõ về “phí”- Đó là nhận xét của một chuyên gia kinh tế.

Thế nào là phí? Từ trước đến nay không có loại phí hạn chế. Phí là người ta bỏ một lượng tiền nhất định ra để hưởng một dịch vụ nào đấy. Ta đi học thì phải trả học phí, vào viện thì phải trả viện phí… Người ta nhận được dịch vụ nào đó thì người ta mới phải trả phí. Đó là bản chất của phí. Làm gì có loại phí nào gọi là “hạn chế phương tiện cá nhân”.

Mời các bác tham khảo thêm link này http://www.baohaiquan.vn/Pages/Nguoc...n-ca-nhan.aspx
 

Gowind

Xe tải
Biển số
OF-122399
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
200
Động cơ
382,990 Mã lực

F_E

Xe máy
Biển số
OF-135630
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
70
Động cơ
370,300 Mã lực
Tuổi
43
Đây là phí "tận diệt" đấy ạ. Vì kiểu gì cũng có trên 600k ô tô, hàng triệu xe máy phải chịu. Các anh ấy tính kĩ rồi. Thế nào các anh ấy cũng thu được trên 15 ngàn tỉ mỗi năm, lại còn tăng trưởng là 5% sau mỗi năm nữa chớ. Sau độ 10 năm thì VN chả còn cái xe cỏ nào, chỉ toàn xe công và xe sang đầy đường. Lúc đấy bác nào làm quan, hoặc đại gia tha hồ mà chạy lút ga. Tiền thu bây giờ sẽ làm đường và sau 10 năm nữa thì chỉ còn xe công và xe sang hưởng hết.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Đây là phí "tận diệt" đấy ạ. Vì kiểu gì cũng có trên 600k ô tô, hàng triệu xe máy phải chịu. Các anh ấy tính kĩ rồi. Thế nào các anh ấy cũng thu được trên 15 ngàn tỉ mỗi năm, lại còn tăng trưởng là 5% sau mỗi năm nữa chớ. Sau độ 10 năm thì VN chả còn cái xe cỏ nào, chỉ toàn xe công và xe sang đầy đường. Lúc đấy bác nào làm quan, hoặc đại gia tha hồ mà chạy lút ga. Tiền thu bây giờ sẽ làm đường và sau 10 năm nữa thì chỉ còn xe công và xe sang hưởng hết.
Người tính không bằng trời tính,ma xui quỷ khiến chúng nghĩ ra trò nhố nhăng này. Em tin rằng không đến 10 năm nữa đâu,tiếng trống xô viết nghệ tĩnh lần hai sắp vang lên rồi!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Rồi!
Các cụ hỏi xuôi nhiều dồi! Giờ em hỏi ngược lại các cụ:

TIỀN Ở ĐÂU MUA Ô TÔ????

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội nói về thu phí ô tô

27/03/2012 20:21:38
(Kienthuc.net.vn) - Nhiều ý kiến cho rằng phí bảo trì đường bộ quá cao và phí chồng phí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nêu câu hỏi: Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô.

Trong cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện được tổ chức sáng nay (27/3 bàn về việc hiệu quả thực hiện các giải pháp tăng cường lập lại trật tự giao thông trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội đã thẳng thắn nêu quan điểm về việc thu một số loại phí giao thông được dư luận quan tâm.

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị

Ông Phạm Quang Nghị cho rằng, việc hạn chế ôtô cá nhân cách đây 10 năm thành phố đã nghĩ tới nhưng nay mới triển khai và sẽ chạm tới lợi ích cá nhân.

Trong Nghị quyết 34 cách đây 10 năm, có gói 8 giải pháp, khi đó cơ chế phát triển vận tải hành khách công cộng đề lên hàng đầu, là tăng số lượng xe buýt.

Tuy nhiên, ông Nghị cho biết: "Đến hôm nay, chúng ta đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa, nếu như không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân, tăng thêm xe buýt nữa thì càng tăng thêm ùn tắc".

“Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm. Quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc nào đó người có xe cá nhân được thực hiện quyền “không đi được” (đường sá chật quá, nhiều xe quá, không đi lại được - PV) - ông Nghị bày tỏ quan điểm.

Trong khi đó nói về việc thu phí bảo trì đường bộ, nhiều ý kiến cho rằng phí quá cao và phí chồng phí, Bí thư Nghị nhận định: Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu?

“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên”.

Tất cả vì mục tiêu giảm ùn tắc giao thông...

Trong khi đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: “Thành phố đang có ý tưởng tính phí theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô”.

"Việc xây dựng phương án tổ chức kiểm soát bằng cổng hay vé lưu hành vào nội đô là bài toàn rất khó vì đô thị trung tâm rất nhiều ngõ ngách”, ông Thảo nhận định.
Ngọc Tú
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Rồi!
Các cụ hỏi xuôi nhiều dồi! Giờ em hỏi ngược lại các cụ:

TIỀN Ở ĐÂU MUA Ô TÔ????

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội nói về thu phí ô tô

27/03/2012 20:21:38
(Kienthuc.net.vn) - Nhiều ý kiến cho rằng phí bảo trì đường bộ quá cao và phí chồng phí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nêu câu hỏi: Sao không hỏi người dân, tiền ở đâu mua ô tô.

Trong cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện được tổ chức sáng nay (27/3 bàn về việc hiệu quả thực hiện các giải pháp tăng cường lập lại trật tự giao thông trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội đã thẳng thắn nêu quan điểm về việc thu một số loại phí giao thông được dư luận quan tâm.

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị

Ông Phạm Quang Nghị cho rằng, việc hạn chế ôtô cá nhân cách đây 10 năm thành phố đã nghĩ tới nhưng nay mới triển khai và sẽ chạm tới lợi ích cá nhân.

Trong Nghị quyết 34 cách đây 10 năm, có gói 8 giải pháp, khi đó cơ chế phát triển vận tải hành khách công cộng đề lên hàng đầu, là tăng số lượng xe buýt.

Tuy nhiên, ông Nghị cho biết: "Đến hôm nay, chúng ta đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa, nếu như không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân, tăng thêm xe buýt nữa thì càng tăng thêm ùn tắc".

“Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm. Quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc nào đó người có xe cá nhân được thực hiện quyền “không đi được” (đường sá chật quá, nhiều xe quá, không đi lại được - PV) - ông Nghị bày tỏ quan điểm.

Trong khi đó nói về việc thu phí bảo trì đường bộ, nhiều ý kiến cho rằng phí quá cao và phí chồng phí, Bí thư Nghị nhận định: Sao không hỏi người dân mua ôtô thì tiền ở đâu?

“Đường sá xấu thế này, chỉ đòi hỏi đóng số tiền vài triệu để bảo trì đường, đã kêu ầm lên”.

Tất cả vì mục tiêu giảm ùn tắc giao thông...

Trong khi đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: “Thành phố đang có ý tưởng tính phí theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô”.

"Việc xây dựng phương án tổ chức kiểm soát bằng cổng hay vé lưu hành vào nội đô là bài toàn rất khó vì đô thị trung tâm rất nhiều ngõ ngách”, ông Thảo nhận định.
Ngọc Tú
Nghe ông này phát biểu giống như ông tổ trưởng dân phố vậy.đầu óc của bí thư thành ủy cũng chỉ đến thế thôi sao? Cứ hết quỹ của tổ là lại kêu gọi mọi người đóng góp,tại sao với cương vị của mình ông ta không dám chỉ ra nguyên nhân của mọi nguyên nhân chính là cách quy hoạch của đỉnh cao trí tuệ.rồi tới đây lại tiếp tục xây chung cư cao cấp ở ba đình nữa thì không hiểu người ta thu phí gì nữa để khỏi tắc đường.
 

lethai

Xe máy
Biển số
OF-48295
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
60
Động cơ
459,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành city
Đồng chí Phạm Quang Nghị nói thì hay lắm, nghe lôgic lắm, vậy thử hỏi lại một điều bao nhiêu năm rồi nhà nước thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu, vậy số tiền đó đi đâu, hàng năm ngân sách nhà nước, vốn ODA, dù rằng không phải tất cả số tiền đó đều đổ vào hệ thống giao thông nhưng trong đó có thể khẳng định cũng có một phần, có những con đường làm đến 4-5 năm không xong, đường xá có mở rộng thêm được chút nào không, có những con đường vừa làm xong được 2 tháng đã hỏng(tôi có thể lấy ví dụ luôn là con đường Kim Giang, ở đây có bác nào đã từng đi qua đó thì hẳn sẽ rất rõ luôn, bảo trì mà như vậy ah, đồng chí Bí thư thử một lần đi qua đó xem nó ra sao rồi hãy phát biểu)
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Đây mới đúng là công bộc của dân đây. Buồn quá. Chỉ muốn hỏi anh ấy là từ lúc anh lên đã giúp gì được cho nhân dân thủ đô chưa, hay chỉ lo thu vén cá nhân rồi đợi ngày hạ cánh an toàn.
 

mr.luan12179

Xe buýt
Biển số
OF-109768
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
899
Động cơ
399,732 Mã lực
Em muốn hỏi: BT đi đâu, làm zề trong lúc dân đang đứng giữa trời chịu nắng chịu bụi vì tắc đường ? Sao không ra đứng cùng dân cho hiểu cái lỗi khổ ?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh cũng đã từng đi xe buýt để chia khổ với các chú rồi còn gì. Nhưng anh nhắc nhở các chú biết là "đẳng cấp" chúng ta khác nhau nhé. Không thể "cá mè một lứa" được. Các chú khổ là vì các chú không có quyết tâm phấn đấu để làm LD. Làm "dân" thì phải "đen" thôi. :D
Ký tên:#
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Đồng chí Phạm Quang Nghị nói thì hay lắm, nghe lôgic lắm, vậy thử hỏi lại một điều bao nhiêu năm rồi nhà nước thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu, vậy số tiền đó đi đâu, hàng năm ngân sách nhà nước, vốn ODA, dù rằng không phải tất cả số tiền đó đều đổ vào hệ thống giao thông nhưng trong đó có thể khẳng định cũng có một phần, có những con đường làm đến 4-5 năm không xong, đường xá có mở rộng thêm được chút nào không, có những con đường vừa làm xong được 2 tháng đã hỏng(tôi có thể lấy ví dụ luôn là con đường Kim Giang, ở đây có bác nào đã từng đi qua đó thì hẳn sẽ rất rõ luôn, bảo trì mà như vậy ah, đồng chí Bí thư thử một lần đi qua đó xem nó ra sao rồi hãy phát biểu)
Việt nam mình có 1 ngành kiếm được nhiều tiền nhất mà ko phải làm gì là .... 1 ngành tiêu nhiều nhất và hoang phí nhất là ....

Bác nào đã từng tiếp xúc với mấy Ban quản lý dự án Giao thông thì thôi rồi, tiền Nhà nứoc vào đó dò gỉ sang cá nhân khủng khiếp ạ. Nhưng mà việc đó không thể quy trách nhiệm cho ai cả, nói gì đến Bí thư này nọ
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,087
Động cơ
606,770 Mã lực
Đồng chí Phạm Quang Nghị nói thì hay lắm, nghe lôgic lắm, vậy thử hỏi lại một điều bao nhiêu năm rồi nhà nước thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu, vậy số tiền đó đi đâu, hàng năm ngân sách nhà nước, vốn ODA, dù rằng không phải tất cả số tiền đó đều đổ vào hệ thống giao thông nhưng trong đó có thể khẳng định cũng có một phần, có những con đường làm đến 4-5 năm không xong, đường xá có mở rộng thêm được chút nào không, có những con đường vừa làm xong được 2 tháng đã hỏng(tôi có thể lấy ví dụ luôn là con đường Kim Giang, ở đây có bác nào đã từng đi qua đó thì hẳn sẽ rất rõ luôn, bảo trì mà như vậy ah, đồng chí Bí thư thử một lần đi qua đó xem nó ra sao rồi hãy phát biểu)
Thực ra cũng chẳng hay ho và logic lắm cụ ạ. Theo đúng như anh Nghị nói, từ cách đây 10 năm các anh ý đã nghĩ ra là phải tăng số xe bus, nhưng đến giờ thì không tăng được nữa vì sợ tắc đường. Em tự hỏi, từ cách đây 10 năm không anh nào biết tình hình dân số Hà Nội và HCM sẽ ra sao ạ? Không anh nào biết thu nhập cá nhân của người dân dự kiến sẽ là bao nhiêu ạ? Không anh nào biết là với mức sống tăng lên, chi tiêu tăng lên, thì số lượng phương tiện giao thông cá nhân ước tính sẽ khoảng độ bao nhiêu ạ? Nhà mình suốt ngày kế hoạch này kế hoạch kia cơ mà? Làm lãnh đạo, gánh trọng trách mà cái gì cũng bị động (có thể do trình độ, có thể do biết mà không làm) như thế, thì hỏi làm để làm gì? Em không hiểu sao nhiều bác vẫn cứ tự tin đem bao nhiêu lỗi đổ hết cho 5 năm, 10 năm về trước mà không thấy ngượng mồm nhỉ?
 

hp1422

Xe hơi
Biển số
OF-24190
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
105
Động cơ
493,050 Mã lực
Em là em nhìn cái nhà của Tập Đoàn Dầu Khí ở góc Láng-Huỳnh Thúc Kháng là em biết tầm của cụ #.
Cái tòa nhà thật là to, thật là đẹp, nằm ở vị trí cực kỳ đắc địa ở trung tâm thành phố. Để mà khen cái tòa nhà này thì chắc phải viết 10 trang giấy A4 cũng không đủ. Tuy nhiên, e hèm, theo em thấy, măc dù mới xong mấy năm nay, nhưng cái nhà này không hiểu sao không có tầng hầm để xe. Ô tô thì lấn hết cả phần vỉa hè, rồi xe máy thì để cũng kín ở tầng trệt, đến nỗi các nhân viên phải sang gửi xe bên TT Chiếu Phim Quốc Gia. Đấy, cụ ấy làm nhà mà không nghĩ đến cả nhân viên của cụ thì nghĩ gì đến người khác nữa.
Chính vì thế, em nghĩ cụ # chỉ nghĩ từ mặt đất lên thôi, chứ cụ không nghĩ đến cái gốc rễ, hay cái gì phía dưới. Cho nên cái khẩu hiệu lấy dân làm gốc thì cụ "quên" mất! Cái gì bên trên thì cụ làm, còn cái gì bên dưới thì kệ mẹ nó!
 

buffalo_ngo

Xe đạp
Biển số
OF-102310
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
13
Động cơ
397,630 Mã lực
Em xin hỏi bộ trưởng là bao giờ thì Người Việt nam không được đi ô tô.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top