[VHGT] Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời! Các cụ định hỏi gì???

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa BT,sao tính ngài hay quên thế ạ !!!




Thế các chú OFer được phép chém gió thoải mái còn anh thì không được à. Phải công bằng và bình đẳng chứ. :D
Ký tên:#
 

Get or Getz

Xe máy
Biển số
OF-133458
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
65
Động cơ
371,940 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số - Phố không tên - Tỉnh không rõ
Sau Bộ Giao thông Vân tải đến lượt Bộ Y tế: “Tăng viện phí cũng để giảm tải”
http://dantri.com.vn/c7/s7-579100/giam-tai-benh-vien-cuc-bo-duoc-ngay-tong-the-phai-cho.htm
Lạy các cụ OF nếu phong trào "Tăng tiền để giảm tải" mà lên cao thế này thì cả lò Dân đen chết mất...Vì ở VỊT cái chất tiệt gì cũng đang "QUÁ TẢI" dưng mà Tham nhùng thì các Báo cáo đều cho là "KHÔNG ĐÁNG KỂ". Em Dự là Bộ GD cũng đang âm thầm viết Biểu (Tờ trình) đề nghị giảm tải cho tất cả các cấp học..... Dư lày thì các bác hết đường chạy với đám F1.....mà GẤU nhà các cụ lại bắt trồng cây chuối saukhi nhận lương ,ới đựoc vào cửa thì "TOY"
 

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
260
Động cơ
504,866 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Em thú thực, chỉ muốn hỏi đúng 2 câu thôi:
1. Ngân khố quốc gia còn mấy trăm đồng?
2. Nợ nước ngoài đang là bao nhiêu (tỷ USD)?
 

Maz

Xe tải
Biển số
OF-12500
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
208
Động cơ
525,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thú thực, chỉ muốn hỏi đúng 2 câu thôi:
1. Ngân khố quốc gia còn mấy trăm đồng?
2. Nợ nước ngoài đang là bao nhiêu (tỷ USD)?
Bí mật quốc gia nên anh không thể nói cho chú được. Tuy nhiên anh gợi ý cho chú thế này: nếu ngân khố còn tiền thì đã không phải thu phí; nợ nước ngoài là số tiền làm các dự án lớn đấy. :D
Ký tên: xxx
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Ôi các bác nhìn xa nhưng mà chả hiểu trông rộng được đến đâu, toàn thấy nghĩ ra thuế này, thuế nọ để dân đen è ổ ra mà nộp, nộp thì đã đành rồi nhưng không hiểu số tiền đấy được dùng đúng mục đích được đến 30% không???
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ôi các bác nhìn xa nhưng mà chả hiểu trông rộng được đến đâu, toàn thấy nghĩ ra thuế này, thuế nọ để dân đen è ổ ra mà nộp, nộp thì đã đành rồi nhưng không hiểu số tiền đấy được dùng đúng mục đích được đến 30% không???
Chú dẫn chứng cho anh thế nào là dùng không đúng mục đích. Đừng có đổ tiếng tốt cho người xấu nhé :D
Ký tên: xxx
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Sau Bộ Giao thông Vân tải đến lượt Bộ Y tế: “Tăng viện phí cũng để giảm tải”
http://dantri.com.vn/c7/s7-579100/giam-tai-benh-vien-cuc-bo-duoc-ngay-tong-the-phai-cho.htm
Lúc nãy em đọc cái này mà tí thì sặc. Nghèo chắc chắn là đi đôi với hèn rồi, nhưng giờ nó đá cặp thêm với "DIE" nữa. Các cụ chịu khó mà cày đi, không thì có ốm đau cứ nằm ở nhà nhá
 

Get or Getz

Xe máy
Biển số
OF-133458
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
65
Động cơ
371,940 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số - Phố không tên - Tỉnh không rõ
Em muốn hỏi: Bao giờ Bộ GTVT mới thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình? Thế thôi ợ!
Thưa Bộ trưởng:
1. Theo đề nghị của VINAMA về việc đề nghị tạm hoãn hoặc ngừng thu "PHÍ" theo đề xuất của quí Bộ GTVT , vậy, bộ trưởng có ý kiến gì mới không ???
2. Tôi nhận thấy "phong trào TĂNG THU PHÍ để GIẢM TẢI đang lên cao, nhiều khả năng các Bộ khác trong Chính phủ sẽ học tập Kinh nghiệm và áp dụng "ĐẠI TRÀ" " Bộ trưởng có đánh giá gì về ảnh hưởng đến toàn xã hội nói chung và "Tăng thu PHÍ để GIẢM TẢI" như vậy thì Thường vụ Quốc hội liệu có thông qua việc cho phép "TĂNG CƯỜNG THU PHÍ" theo đề xuất của Bộ trưởng.
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
EM xin hỏi một câu ạ, đến bao giờ phải đóng cả phí giầy dép để em chuẩn bị đi chân đất cho lành ạ
Chú vớ vẩn, bao giờ đóng phí "đi giầy dép" thì anh cũng trình luôn phí "Đi chân đất". Chú muốn lành mà được à b-(

Đã ký: #
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thưa Bộ trưởng:
1. Theo đề nghị của VINAMA về việc đề nghị tạm hoãn hoặc ngừng thu "PHÍ" theo đề xuất của quí Bộ GTVT , vậy, bộ trưởng có ý kiến gì mới không ???
2. Tôi nhận thấy "phong trào TĂNG THU PHÍ để GIẢM TẢI đang lên cao, nhiều khả năng các Bộ khác trong Chính phủ sẽ học tập Kinh nghiệm và áp dụng "ĐẠI TRÀ" " Bộ trưởng có đánh giá gì về ảnh hưởng đến toàn xã hội nói chung và "Tăng thu PHÍ để GIẢM TẢI" như vậy thì Thường vụ Quốc hội liệu có thông qua việc cho phép "TĂNG CƯỜNG THU PHÍ" theo đề xuất của Bộ trưởng.
Ơ! Em cũng là người hỏi, cụ mà hỏi em thì em biết hỏi ai!!! :-/:-/:-/

Mà thôi! Em cũng xin máy bừa trả lời 1 phát đến đâu thì đến! :D

1. Ông Vila miu, ô va ma gì đó hả! Cứ yên tâm, cứ yên tâm! Người dân nhiều tiền lắm! Các chú vẫn có phần! Anh thề! :))

2. TVQH ì giề! Muỗi!!! Nghe chú Hiệp gà lói chưa!!!

"...Chứ tôi khẳng định chắc chắn vẫn phải thu..."
ký tên: Hiệp gà

Phó chủ tịch uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia:
“Phí hạn chế phương tiện cá nhân đáng ra phải thu từ 10 năm trước”!
SGTT.VN - Trao đổi với báo chí bên hành lang buổi giao ban trực tuyến về công tác trật tự an toàn giao thông ngày 21.3, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó chủ tịch uỷ ban An toàn giao thông quốc gia khẳng định: phí hạn chế phương tiện đáng ra đã phải thu từ 10 năm trước.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Ảnh: T.Đức
Nhiều ý kiến phản đối đề xuất thu phí lưu hành phương tiện vì trong bối cảnh này càng gia tăng gánh nặng lên người dân, quan điểm của ông?
Tất cả quyết định hiện nay về giao thông đều liên quan đến người tham gia giao thông - chính là người dân, nên quyết định nào cũng liên quan đến dân.
Còn nói về phí - lệ phí, hiện đúng là có nhiều loại phí, giá ô tô ở Việt Nam cao hơn các nước khu vực và các nước sản xuất xe cũng vì phí và thuế. Mới đây Thủ tướng đã ban hành nghị định về quỹ bảo trì đường bộ, tới đây phải thu phí cho quỹ. Sắp tới chúng ta sẽ thu phí hạn chế phương tiện cá nhân mà trước đây nói là phí lưu hành. Hiện cả nước có 37 triệu ôtô, xe máy, trong đó 2 triệu ô tô và 35 triệu xe máy, xét trên đầu dân là lớn nhất thế giới, nên phải có lộ trình để giảm xe máy. Để đi đến cấm phải đồng bộ hạ tầng, có phương tiện thuận lợi, để có lộ trình tiến tới cấm. Các phí này có mục tiêu khác nhau. Phí bảo trì để duy trì bảo dưỡng đường bộ, vì kinh phí bảo hành theo các nước tính toán bằng 2/3 kinh phí xây mới, trong khi mức của ta 17 triệu đồng/km bảo trì thì chưa đủ trả lương cho công nhân. Còn phí hạn chế xe cá nhân, tôi cho là "đánh" đúng đối tượng.
Trong vòng 3-5 năm tới, hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội và TP.HCM chưa đáp ứng nổi, hạn chế kiểu này chỉ khó cho dân?
Đúng là người dân có nhu cầu đi, nhà nước phải tạo điều kiện tốt nhất cho dân trong tất cả các lĩnh vực. Dân có quyền sở hữu tài sản, ngoài nhà cửa còn có phương tiện giao thông, vì thế ta không cấm, nhưng nhà nước có biện pháp hạn chế để đảm bảo điều tiết của nhà nước trong giao thông. Với hai thành phố này, khi thu phí hạn chế phương tiện giao thông thì vẫn có giải pháp cho dân đi lại.
Đúng ra hạ tầng và vận tải công cộng phải đồng bộ với việc hạn chế phương tiện, chứ không phải thu phí rồi hạ tầng để thế, phương tiện công cộng chỉ thế. Hai thành phố đều đã có lộ trình mua thêm 1.000 xe buýt và bộ Tài chính đã đồng ý miễn giảm thuế. Còn lâu dài thì tàu điện đang triển khai.


"Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đã phải thu từ 10 năm trước rồi, và sẽ không có cảnh ùn tắc giao thông như hiện nay", ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Ảnh: Thanh Hảo
Chưa có phương tiện thay thế thì người dân làm sao có lựa chọn, vì vẫn phải đi dù có đóng phí?
Phải có lộ trình và đồng bộ. Trước mắt thu phí vào nội đô, phí hạn chế xe cá nhân. Nhưng như tôi nói, với tốc độ gia tăng phương tiện 15%/năm thì nếu không làm ngay thì chỉ ba năm nữa, hai thành phố Hà Nội và TP.HCM không còn chỗ để xe, nên vẫn phải cần phí này để hạn chế phương tiện.
Theo đề xuất của Chính phủ, đúng ra phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đã phải thu từ 10 năm trước rồi, và sẽ không có cảnh ùn tắc giao thông như hiện nay. Chúng tôi tính, trung bình mỗi gia đình có hai xe máy là đủ rồi. Vừa qua chúng tôi nhận được tin nhắn thế này: nhà tôi mua ô tô, giờ cất 2 xe máy - không đi sao phải đóng phí? Rồi ngay hôm qua có người nói nhà tôi có mấy ô tô, có đi hết đâu mà đóng phí mấy chục triệu đồng, làm sao chịu được. Đó là những câu chuyện thực tế.
Nhưng có ý kiến nói không đi mà cũng phải đóng phí thì người ta tìm mọi cách đi nhiều để khai thác tối đa, khi đó ùn tắc không giảm mà ngược lại?
Cứ để cho người ta đi nếu họ có nhu cầu. Nhà tôi có ô tô nhưng chỉ để về quê, chứ hàng ngày đi xe máy, đi phương tiện công cộng, vì đi ô tô ở Hà Nội giờ rất khó khăn. Cách thu phí đường bộ qua đầu phương tiện, vì chúng ta chưa đủ yếu tố để thu theo kiểu gắn chip kiểm soát, tốn kém lắm, số tiền lắp chip còn nhiều hơn số thu từ phí.
Khi đề xuất đưa việc thu phí ra Quốc hội, các ông đã lường được phản ứng của người dân?
Phải xin ý kiến người dân. Đã có luật của Quốc hội cái nào cần trưng cầu dân ý, cái nào Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định, các cơ quan cứ đề xuất đã. Vấn đề tiếp thu ý kiến người dân thế này: trước hết sẽ lắng nghe dân xem thu như thế nào, thu bao nhiêu, đối tượng nào; chứ tôi khẳng định chắc chắn vẫn phải thu.
Chí Hiếu (ghi)
http://sgtt.vn/Thoi-su/162142/“Phi-han-che-phuong-tien-ca-nhan-dang-ra-phai-thu-tu-10-nam-truoc”.html

http://www.baomoi.com/Phi-han-che-phuong-tien-ca-nhan-dang-ra-phai-thu-tu-10-nam-truoc/144/8115457.epi
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Ơ! Em cũng là người hỏi, cụ mà hỏi em thì em biết hỏi ai!!! :-/:-/:-/

Mà thôi! Em cũng xin máy bừa trả lời 1 phát đến đâu thì đến! :D

1. Ông Vila miu, ô va ma gì đó hả! Cứ yên tâm, cứ yên tâm! Người dân nhiều tiền lắm! Các chú vẫn có phần! Anh thề! :))

2. TVQH ì giề! Muỗi!!! Nghe chú Hiệp gà lói chưa!!!

"...Chứ tôi khẳng định chắc chắn vẫn phải thu..."
ký tên: Hiệp gà



http://sgtt.vn/Thoi-su/162142/“Phi-han-che-phuong-tien-ca-nhan-dang-ra-phai-thu-tu-10-nam-truoc”.html

http://www.baomoi.com/Phi-han-che-phuong-tien-ca-nhan-dang-ra-phai-thu-tu-10-nam-truoc/144/8115457.epi
các cụ cho em hỏi cái: Tại sao quan chức bi giờ mặt cứ ngu ngu là?
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em thấy ông Nguyễn Hoàng Hiệp này nói cũng lạ. Nếu Phí hạn chế phương tiện cá nhân đã định thu từ 10 năm trước rồi thì đúng ra Bộ GTVT phải có kế hoạch dài hơi cho phát triển giao thông VN nói chung và giao thông đô thị nói riêng, trong đó có: quy hoạch phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng, quy hoạch đường sá, ... Bây giờ đùng 1 cái ông ấy bảo thu phí thế hoá ra là Bộ GTVT biết nhưng chỉ quan tâm đến vấn đề thu phí, còn những cái khác thì mặc kệ à. Bởi vì, em thấy 10 năm qua giao thông công cộng có thay đổi gì nhiều đâu chẳng qua là nhiều xe buýt hơn, xe chạy cũng chậm hơn và lái xe buýt và lơ xe buýt côn đồ, hung hãn hơn. Ông này đúng ra phải quy vào cái tội biết nhưng không làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Em thấy con mọt Nguyễn Hoàng Hiệp này nói cũng lạ. Nếu Phí hạn chế phương tiện cá nhân đã định thu từ 10 năm trước rồi thì đúng ra Bộ GTVT phải có kế hoạch dài hơi cho phát triển giao thông VN nói chung và giao thông đô thị nói riêng, trong đó có: quy hoạch phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng, quy hoạch đường sá, ... Bây giờ đùng 1 cái ông ấy bảo thu phí thế hoá ra là Bộ GTVT biết nhưng chỉ quan tâm đến vấn đề thu phí, còn những cái khác thì mặc kệ à. Bởi vì, em thấy 10 năm qua giao thông công cộng có thay đổi gì nhiều đâu chẳng qua là nhiều xe buýt hơn, xe chạy cũng chậm hơn và lái xe buýt và lơ xe buýt côn đồ, hung hãn hơn. Ông này đúng ra phải quy vào cái tội biết nhưng không làm.
Thớt này là hỏi xoáy đáp xoay. Các cụ phát biểu cảm nghĩ làm loãng thớt quá.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa Bộ trưởng:
1. Theo đề nghị của VINAMA về việc đề nghị tạm hoãn hoặc ngừng thu "PHÍ" theo đề xuất của quí Bộ GTVT , vậy, bộ trưởng có ý kiến gì mới không ???
2. Tôi nhận thấy "phong trào TĂNG THU PHÍ để GIẢM TẢI đang lên cao, nhiều khả năng các Bộ khác trong Chính phủ sẽ học tập Kinh nghiệm và áp dụng "ĐẠI TRÀ" " Bộ trưởng có đánh giá gì về ảnh hưởng đến toàn xã hội nói chung và "Tăng thu PHÍ để GIẢM TẢI" như vậy thì Thường vụ Quốc hội liệu có thông qua việc cho phép "TĂNG CƯỜNG THU PHÍ" theo đề xuất của Bộ trưởng.
1- Anh đồng ý với điều kiện VAMA trích từ tiền bán mỗi xe ra 20-50 triệu nộp cho anh là được. :D
2- Thường vụ QH với anh là cùng một team mà, nước nổi thì bèo cũng nổi mà :D
Ký tên:#
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top