- Biển số
- OF-160981
- Ngày cấp bằng
- 16/10/12
- Số km
- 7,144
- Động cơ
- 399,420 Mã lực
- Nơi ở
- 199 Hồ Tùng Mậu
- Website
- www.tulai24h.com
Dân gian xưa có câu : của đồng cưa ba của nhà cưa đôi . H cần cải chính lại 1 số câu dân gian xưa cụ nhể
1. Xxx sang đó làm gì có cửa làm xxxVậy thì là chuyện con gà quả trứng, phải có quan tham thì dân mới gian được, ngược lại phải có dân gian thì quan mới có cơ hội để tham.
Nếu cụ nói dân ta đến Nhật Hàn Sing phải ngoan thì lại đặt câu hỏi xx nhà ta mà sang bên đó làm xx thì liệu có tham được không, có dám tham không? Câu trả lời cũng sẽ là không!
Vậy theo em thì quan với dân đều là người, làm người thì ai cũng gian cũng tham. Vì thế cái để cho tính gian tham nổi lên và có cơ hội phát triển là... cơ chế, hệ thống pháp luật, xã hội. Tội của anh táo Cơ Chế
Một số nhà khoa học Anh đã nghiên cứu là con gà có trước cụ nhé.CON GÀ CÓ TRƯỚC HAY QUẢ TRỨNG CÓ TRƯỚC, HAY CHÚNG CÓ ĐỒNG THỜI???
Một số thôi đúng k cụ???Một số nhà khoa học Anh đã nghiên cứu là con gà có trước cụ nhé.
Nhà nghiên cứu chắc không quá nhiềuMột số thôi đúng k cụ???
Đã k nhiều lại còn một số của k nhiều.Nhà nghiên cứu chắc không quá nhiều
Cụ đặt vấn đề có vẻ sai sai, hai thứ đó hình thành đồng thời và tồn tại song song.Xin phép cccm cho em được lập thớt này để mổ xẻ dứt điểm 1 lần khái niệm “ Dân gian làm cho quan tham” hay “ quan tham làm cho dân gian”
Mấy ngày hôm nay nhân vụ xxxHN đen đủi bị bóc phốt đa số các cụ đều rất sướng tột cùng vì đáng đời “ quan tham” . Mặt khác một số cụ lại có ý kiến thông cảm và đông quan điểm với lãnh đạo thành phố, bộ .... là do ý thức người dân không tốt, chấp hành luật lệ kém, hay xin xỏ làm luật ..và vô tình trở thành . “ dân gian “ mua chuộc làm hỏng cán bộ vất vả ngày đêm chịu mưa, chịu nắng đứng đường tư diễn biến tự chuyển hoá thành “ quan tham “
Bản thân em tính từ khi biết đi 2 bánh, 4 bánh đến bây giờ tổng kết vi phạm luật GT cũng phải 7-8 lần trong đó chỉ có 2 lần lập biên bản còn lại 5-6 lần là “ dân gian “ . Tuy nhiên quan điểm của em rất rõ nếu “ quan không tham “ thì dân không bao giờ có cơ hội “ gian” được dù chỉ là ý định mặc dù người dân đó đã từng gian rồi.
Ví dụ cụ thể em ở bên đông lào đã từng dân gian 5-6 lần tuy nhiên khi qua Sing, qua Nhật tuyệt nhiên em không giám trở thành dân gian vi phạm hút thuốc phạt 1000$ hay uống nước trên tầu nó phạt 500$, và điều quan trọng biết chắc nếu nó phạt thì cũng không thể cưa đôi cưa ba để làm tha hoá Police sing hay Police nhật được biến nó thành Quan tham như đồng lào ta.
Nếu không nhầm thì người việt bên Nhật bây giờ khoảng gần 200k trong đó 20k là việt kiều còn lại 180k là du học sinh và lao động xuất khẩu. Số 180k này cũng là số từ bé ở bẻn đông lào vừa sang vài năm cũng đã từng bị nhiễm dân gian như em tuy nhiên em khẳng định rằng khi ở nước bạn họ tự nhiên chuyển hoá gian thành ngoan, tuyệt đối tuân thủ theo luật pháp, đối diện với Police không bao giờ có ý định xin xỏ, lậy lục hay cưa đôi cưa ba.
Rõ ràng cũng là một người dân chỉ cần di chuyển qua nước khác thì ý thức nó đã tự thay đổi ( từ xấu sang tốt và ngược lại ) và mấu chốt của việc thay đổi đó nằm tại hệ thông luật pháp cùng người thực thi luật pháp. Mọi thanh minh hay lý do đổ lỗi cho người dân này nọ chỉ là suy diễn cho yếu kém việc thực thì pháp luật.
Anh ta phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình cụ ạ, cụ thể là thi vào trường và làm cá, đã làm nghề theo nghề là phải có ý thức trách nhiệm với cái nghề mình theo, còn ko thì bỏ làm việc khác ko ai cấm cản chèn ép, rất nhiều người theo ngạch công chức viên chức.... tại cơ quan công quyền hay cty nhà nước đang nằm trong cái thế tréo ngoe này, làm nghề mà ko yêu nghề ko có ý thức trách nhiệm về nghề nhưng lại đòi hưởng thu nhập cao ?!"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân"
Quan cũng từ dân mà chui ra, dân đẻ ra quan, nuôi quan lớn lên, rồi dần trưởng thành, mọi đức tính tốt hay xấu của quan cũng học tập và tiếp thu từ dân.
Ví dụ, một bà nông dân đẻ ra một thằng con trai, thủa bé chăn trâu cắt cỏ, học trường làng, gia cảnh nghèo khó nên có gì ăn nấy, phát triển tự nhiên, lớn lên học hành cũng giỏi giang nhưng nhà nghèo không có tiền nên phải học trường cảnh sát. Ra trường được phân công làm công an giao thông, sáng sớm ra đứng đường điều tiết giao thông trong mưa mù, trưa nắng vẫn kiên nhẫn phơi mình trong khói bụi để phục vụ nhân dân, chiều tối đứng mưa rình bắt xe tải xe khách đi láo chở quá khổ quá tải... lương tháng được lĩnh 3 củ. Sau 10 năm cống hiến lương tăng lên được thành 6 củ, nhưng lúc này anh công an giao thông đã có vợ và 2 con đang tuổi đến trường. Về nhà cởi bỏ bộ đồng phục thì anh lại trở thành thằng dân đen, con hỏi bố sao chưa đóng tiền học, vợ bảo anh tiền điện nợ lâu quá họ thông báo mai cắt điện nhà mình rồi, đứa con nhỏ bị sốt hôm qua cho đi khám, bác sỹ kê đơn nhưng chưa có tiền mua thuốc cho nó uống... Mặc cho khó khăn bủa vây, anh vẫn kiên nhẫn chịu đựng mọi nghịch cảnh của cuộc sống, người dân nào đưa tiền mãi lộ anh kiên quyết từ chối và yêu cầu xử lý đúng quy định của pháp luật, thậm chí có lần bố vợ anh đi sai làn đường, anh cũng nhất định xử phạt cho bố anh không quên, lần khác vợ sếp anh vượt đèn đỏ, anh dứt khoát thu bằng lái để tránh nguy hiểm cho xã hội. Nhờ tận tuỵ với công việc nên năm nào anh cũng được tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến, bằng khen giấy khen nhiều vô số.
Có được những thành tích trên là do anh đã chịu khó, tích cực lướt OF, được các thánh đạo đức trên đó giao giảng cho nhiều bài học làm người, bài học làm đầy tớ của nhân dân, anh đã thấm nhuần tấm gương đạo đức của các thánh trên OF đến mức ngày nào anh cũng phải vào đó để nghiền ngẫm các bài giảng của thánh.
Cuộc sống mưu sinh của mỗi người thì ai cũng phải tự lo thôi cụ ơi, nên cụ khỏi lo các cụ ở đây mà nghe lời giao giảng "đạo đức" mà tuân theo. Tiêu đề này cũng chỉ là nói chuyện phiếm cho fun"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân"
Quan cũng từ dân mà chui ra, dân đẻ ra quan, nuôi quan lớn lên, rồi dần trưởng thành, mọi đức tính tốt hay xấu của quan cũng học tập và tiếp thu từ dân.
Ví dụ, một bà nông dân đẻ ra một thằng con trai, thủa bé chăn trâu cắt cỏ, học trường làng, gia cảnh nghèo khó nên có gì ăn nấy, phát triển tự nhiên, lớn lên học hành cũng giỏi giang nhưng nhà nghèo không có tiền nên phải học trường cảnh sát. Ra trường được phân công làm công an giao thông, sáng sớm ra đứng đường điều tiết giao thông trong mưa mù, trưa nắng vẫn kiên nhẫn phơi mình trong khói bụi để phục vụ nhân dân, chiều tối đứng mưa rình bắt xe tải xe khách đi láo chở quá khổ quá tải... lương tháng được lĩnh 3 củ. Sau 10 năm cống hiến lương tăng lên được thành 6 củ, nhưng lúc này anh công an giao thông đã có vợ và 2 con đang tuổi đến trường. Về nhà cởi bỏ bộ đồng phục thì anh lại trở thành thằng dân đen, con hỏi bố sao chưa đóng tiền học, vợ bảo anh tiền điện nợ lâu quá họ thông báo mai cắt điện nhà mình rồi, đứa con nhỏ bị sốt hôm qua cho đi khám, bác sỹ kê đơn nhưng chưa có tiền mua thuốc cho nó uống... Mặc cho khó khăn bủa vây, anh vẫn kiên nhẫn chịu đựng mọi nghịch cảnh của cuộc sống, người dân nào đưa tiền mãi lộ anh kiên quyết từ chối và yêu cầu xử lý đúng quy định của pháp luật, thậm chí có lần bố vợ anh đi sai làn đường, anh cũng nhất định xử phạt cho bố anh không quên, lần khác vợ sếp anh vượt đèn đỏ, anh dứt khoát thu bằng lái để tránh nguy hiểm cho xã hội. Nhờ tận tuỵ với công việc nên năm nào anh cũng được tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến, bằng khen giấy khen nhiều vô số.
Có được những thành tích trên là do anh đã chịu khó, tích cực lướt OF, được các thánh đạo đức trên đó giao giảng cho nhiều bài học làm người, bài học làm đầy tớ của nhân dân, anh đã thấm nhuần tấm gương đạo đức của các thánh trên OF đến mức ngày nào anh cũng phải vào đó để nghiền ngẫm các bài giảng của thánh.