[Funland] Đắm phà ở Hàn Quốc

l0vecar_hp

Xe tăng
Biển số
OF-105390
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
1,010
Động cơ
403,032 Mã lực
Năm nay là cái năm qué gì thế không biết, hết tàu bay, giờ đến tàu thủy ở mình thì đang đại dịch sởi hic. Đọc xong cái này thấy cũng ghê ghê, đợt nghỉ tới chỗ em tổ chức đi Điện Biên có khi cũng chả đi nữa, loanh quanh gần nhà cho khỏe, chẳng may xe nó làm sao phát thì mệt. :|
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,304
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
tàu cũng như nhà ấy chứ, cũng có lối thoát hiểm mà. có đủ áo phao và tìm đường thoát hiểm thì chắc chắn thoát
Nhưng đấy là cho đi lại tự do, đây lại bắt ngồi yên. Và em nghĩ khi nó nghiêng nhiều rồi thì không trèo, chạy dc vì khó. mà không di chuyển dc thì không đến được lối thoát hiểm
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
Không ra lệnh ngồi im thì sẽ rất hỗn loạn, người ta sẽ chen lấn xô đẩy để tìm.đường thoát thân, dẫm đạp lên nhau...thủy thủ đoàn sẽ không thể tổ chức cứu hộ...Họ lệnh ngồi yên.nhằm mục đích công tác cứu hộ một cách trật tự...tàu lật.
 
Chỉnh sửa cuối:

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,331
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
chia buồn với gia đình các nạn nhân.

không tuân thủ thì sẽ chết nhiều hơn. khi tàu nghiêng, nếu tự do di tản, mọi người sẽ dồn về bên bị nghiêng, kết quả là tàu sẽ nghiêng nhanh hơn, chìm nhanh hơn, chết nhiều hơn.
tất nhiên, những thằng khôn lỏi sẽ hưởng lợi.
tại sao tàu không có đủ phao cứu sinh cho tất cả nhỉ?
Vấn đề mệnh lệnh!
Khi đã nghiêng thì chẳng ai chạy về phía nghiêng cả, thêm nữa là bỏ phía nghiêng dồn về phía nổi thì sẽ làm cân bằng phà, giảm tốc độ chìm. Khi không thấy cứu hộ xung quanh thì trc khi phà chìm phải nhảy xuống bơi ra xa, bám víu vào mọi thứ có thể nổi để tránh hút theo dòng nước xoáy khi chìm. Những ai khg biết bơi thì bó tay. Đây là kỹ năng sống không phải khôn lỏi, những ai có áo phao hoặc biết bơi thì phi ra ngoài và nhảy xuống biển sẽ làm phà nhẹ hơn. Rất tiếc là các em nhỏ đã tuân theo mệnh lệnh ngu ngốc nếu đúng như báo viết.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,096
Động cơ
961,073 Mã lực
còn hơn cả mh370,
chia buồn với anh Hàn,
ko biết có người vn nào trên. phà ko!
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
918
Động cơ
481,977 Mã lực
Báo chí dùng từ ko chuẩn, cứ thấy chạy tuyến ngắn kêu là phà. Cái này phải gọi là tàu mới đúng. Những tàu kiểu này theo thiết kế thì phòng nghỉ bao giờ cũng ở tầng dưới cùng ( khi tàu đắm mà bị kẹt ở chỗ này thì xác định chỉ có chết ), ở giữa là các phòng chức năng, siêu thị, nhà hàng, khu vui chơi (chỗ này thường nằm hai bên mạn tàu, dễ thoát ra ngoài nhất ), trên cùng là khu vực các phòng vip ( nếu thoát thì kiểu gì cũng bị chấn thương như gãy tay, gẫy chân, trừ khi đợi tàu gần đắm thì trườn ra ngoài thì okie ). Em nghĩ tàu đắm buổi tối hoặc đêm thì sẽ có nhiều người sống sót hơn vì khi đó đa phần mọi người đang vui chơi. Còn tầm 8h sáng thì đa số sẽ bị kẹt trong phòng. Thời gian di chuyển từ các tầng dưới lên trên cũng mất chục phút trong điều kiện bình thường, còn lúc tàu nghiêng thì ko xác định đc nhưng chắc chắn sẽ lâu và khó khăn hơn rất nhiều. Em từng đi rất nhiều lần các loại tàu du lịch kiểu này, phòng nó làm rất kín, hơn nữa nó còn có hệ thống cửa tự động cảm biến khi có nước tràn vào tàu nó tự động sập lại, cửa này thì chỉ có thuỷ thủ đoàn mới biết cách mở chứ dùng cái gì cũng ko thể cậy ra được. Thế nên ai nhanh chân thoát ra được lối hành lang thì sẽ thoát, còn ko ko chết đuối thì cũng chết ngạt vì thiếu oxy.
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,270
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam


Cái phà nó úp như thế này rồi thì lạc quan đến đâu cũng không thể còn có người sống được, chia buồn với thân nhân những người bị nạn và mất tích.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,138
Động cơ
432,162 Mã lực
Nhìn ảnh xxx HQ làm ăn thất sách bị dân cho bạt tai hoặc tương chai nước vào đầu thấy làm chánh chị ở mình mới sướng làm sao .
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
Một số thông tin từ báo Hàn quốc:
- Thuyền trưởng (70 tuổi) giao quyền điều khiển cho thuyền phó (29 tuổi) điều khiển tàu.
- Tàu Seol được cải tạo nâng thêm một tầng trái phép
- Đến bây giờ vẫn không thể lý giải tại sao tàu lại đột ngột chuyển hướng 90 độ, dẫn đến mất cân bằng và lật.
- Lý do đâm phải đá ngầm được loại bỏ, nguyên nhân lật tàu được cho là do tàu chuyển hướng đột ngột dẫn đến các container hàng hóa, xe ô tô trên tàu bị xô về phía mạn trái, tàu mất cân bằng.
- Tào đã được nân thêm tầng, theo nguyên lý cân bằng phải bơm thêm nước vào các khoang hầm để dằn đáy nhưng do ảnh hưởng đến tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu những người có trách nhiệm đã bỏ qua nguyên tắc này.
Sở đồ hành trình của con tàu xấu số
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
một số hình ảnh của công tác cứu hộ








 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
9:35 phút YTN đưa tin đội cứu hộ đã vào được trong con tàu Seol, vị trí nhà hàng của con tàu, hiện đang tìm kiếm những người sống sót. Dưỡng khí cũng đã d9u7o75c bơm vào trong tàu.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
Người nha các nạn nhân đang ngóng chờ tin tức từng giây


Tổng Thống HQ đã đến động viên an ủi thân nhân các nạn nhân






 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,304
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Update: Đã tìm thấy thêm xác chết:

Số người được xác nhận thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc đã tăng lên 25 vào sáng sớm nay 18/4, sau khi nhiều thi thể được tìm thấy đang trôi nổi trên biển. 271 người hiện vẫn đang mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, thêm 16 thi thể đã được tìm thấy tính tới 6 giờ chiều tối ngày 17/4. Trước đó, 9 người đã được xác định thiệt mạng.

Giới chức lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc dự đoán số người chết sẽ tăng lên nhanh chóng.

"Dường như các thi thể bắt đầu trôi ra từ chiếc phà bị chìm do các dòng chảy thay đổi", một quan chức cho hay.

Tất cả các thi thể được phát hiện cho tới nay đều trôi nổi trên biển, không phải từ bên trong phà.
Hàng trăm thợ lặn vẫn tiếp tục nỗ lực cuộc tìm kiếm những người sống sót. Họ phải chạy đua với thời gian, chiến đấu với nhiệt độ thấp, tầm nhìn giảm và dòng chảy mạnh. Họ cũng đối mặt với các khó khăn trong việc tiếp cận chiếc phà bị chìm.


Phà Sewol đã gặp nạn vào sáng ngày 16/4 khi đang di chuyển từ cảng Incheon tại tây bắc Hàn Quốc tới hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền nam.

Giới chức Hàn Quốc cho biết 475 người đã có mặt trên phà, trong số đó 179 người đã được cứu sống và 271 người hiện vẫn đang mất tích.

Trong số các hành khách trên phà có 325 học sinh và 15 giáo viên từ trường trung học Danwon tại Ansan, ngay phía nam thủ đô Seoul. Các sinh viên đang thực hiện một chuyến đi thực địa kéo dài 4 ngày.

Đây có thể thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc kể từ năm 1993, khi một con tàu bị lật ngoài khơi bờ biển nước này, làm 292 người chết.

http://dantri.com.vn/the-gioi/dam-pha-han-quoc-phat-hien-thi-the-troi-noi-nguoi-chet-tang-25-864027.htm
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,434
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một số thông tin từ báo Hàn quốc:
- Thuyền trưởng (70 tuổi) giao quyền điều khiển cho thuyền phó (29 tuổi) điều khiển tàu.
- Tàu Seol được cải tạo nâng thêm một tầng trái phép
- Đến bây giờ vẫn không thể lý giải tại sao tàu lại đột ngột chuyển hướng 90 độ, dẫn đến mất cân bằng và lật.
- Lý do đâm phải đá ngầm được loại bỏ, nguyên nhân lật tàu được cho là do tàu chuyển hướng đột ngột dẫn đến các container hàng hóa, xe ô tô trên tàu bị xô về phía mạn trái, tàu mất cân bằng.
- Tào đã được nân thêm tầng, theo nguyên lý cân bằng phải bơm thêm nước vào các khoang hầm để dằn đáy nhưng do ảnh hưởng đến tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu những người có trách nhiệm đã bỏ qua nguyên tắc này.
Sở đồ hành trình của con tàu xấu số
Chắc lái tàu say, chứ cua 90 độ thì 4B cũng teo nói gì đến tầu.

Không biết biển ở đó sâu bao nhiêu mét mà cứu hộ có vẻ chậm
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Chú thuyền trưởng rời tàu đầu tiên, vãi.
Có một điều lạ là vụ này im lim trên OF
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
11:35 Phần còn nhô lên khỏi mặt nước của tàu Sewol đã chìm hẳn xuống nước. Người ta đã kịp được dưỡng khí vào qua đường ống nên hy vọng mong manh vẫn còn.
 

Jeep lun A2

Xe tải
Biển số
OF-5052
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
405
Động cơ
549,280 Mã lực
Vì sắp nghỉ hè ở Hàn nên Bộ Giáo dục Hàn đã cảnh báo các trường học không đưa học sinh đi thăm quan nơi nào có liên quan đến nước. Thế là trg em định đưa hs đến VN đi Hạ Long cũng phải hủy kế hoạch rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top