[Funland] Dầm btct.

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Cụ DuongHL đang có những ý kiến chưa đúng đâu... E thật :))
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,422
Động cơ
402,526 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Ahihi. Em ko trả lời còm đấy :D
Các cụ hơn e là phát hiện ra sớm, thôi sớm. E còm thêm tí mà đang bị chửi là ngu kia kìa... Để các cụ đánh giá ai đúng, ai sai. E miễn tranh luận với loại quá quá ngu tới mức ko biết mình ngu cụ ạ.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Cụ DuongHL đang có những ý kiến chưa đúng đâu... E thật :))
Cụ cứ nói, em lắng nghe mà.
Thực ra thì gõ trên điện thoại nên em nói ngắn gọn nhiều khi gây hiểu sai.
Nhưng kiến thức thì em khẳng định luôn là sẵn sàng chiến đấu về kết cấu btct với bất cứ mem nào trên of này :D
Hehe
 

goldmonkey

Xe container
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
8,240
Động cơ
500,276 Mã lực
Thế là ko phải dỡ ra làm lại ạ, may quá ;))
Thì làm rồi, dỡ ra làm gì nữa. Em thi công cho Vin, mới đầu TV cũng bắt nét lắm, đến khi lụt tiến độ thì cũng kệ cm chúng mày, muốn làm sao thì làm, miễn xong là được. :))
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Các cụ hơn e là phát hiện ra sớm, thôi sớm. E còm thêm tí mà đang bị chửi là ngu kia kìa... Để các cụ đánh giá ai đúng, ai sai. E miễn tranh luận với loại quá quá ngu tới mức ko biết mình ngu cụ ạ.
Cụ thì ngu quá mức rồi.
Cốt thép không chịu nén thì cột người ta bỏ thép vào làm gì cho tốn kém và mất thời gian thi công?
Ngu thì nhận ngu mới khôn ra được.
Em nóng máy nên cứ nói thẳng.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
1.Thép dưới không cần bẻ neo cũng được bởi ở khoảng 1/4 nhịp dầm (~1m) gần gối tựa phần bụng dưới dầm chịu nén có nghĩa cốt thép thớ dưới đã được neo vào vùng chịu nén một khoảng >1m (hay >30d)
2. Nhà đang xây trên địa hình bằng phẳng hay xen kẹp (trong phố) ? Nếu trên địa hình bằng phẳng cụ nên sửa lại toàn bộ cốt thép dầm theo phương cạnh ngắn của nhà (theo phương cạnh dài có thể không cần)
Nhà kiểu xen kẹt cụ ah!
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,577
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Theo cc về kết cấu của nhà dân 4-5 tầng, thợ k bẻ mỏ thép trên của dầm, thì có sao không.
Dầm 220x350. Cảm ơn cc:">
Chắc thợ nhà cụ buộc nhầm thép.
Trường hợp này em sẽ xử lý phi tiêu chuẩn thế này.
Cắt nối bổ sung: cắt thanh, bẻ mỏ như thiết kế nối vào thép trên đảm bảo L nối >=30D, sau đó tăng cường mối nối bằng liên kết hàn đảm bảo:
- Thợ hàn tay nghề đủ để ko giảm yếu tiết diện cốt thép.
- L hàn >=10D (hàn 1 mặt), >=5D (hàn 2 mặt).
- H hàn: đập xỉ hàn ra thấy đường hàn đầy, đều là ok.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Cụ cứ nói, em lắng nghe mà.
Thực ra thì gõ trên điện thoại nên em nói ngắn gọn nhiều khi gây hiểu sai.
Nhưng kiến thức thì em khẳng định luôn là sẵn sàng chiến đấu về kết cấu btct với bất cứ mem nào trên of này :D
Hehe
Em sẽ k tranh luận về vấn đề này cụ nhé, e chỉ nói vậy thôi :))
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Thì làm rồi, dỡ ra làm gì nữa. Em thi công cho Vin, mới đầu TV cũng bắt nét lắm, đến khi lụt tiến độ thì cũng kệ cm chúng mày, muốn làm sao thì làm, miễn xong là được. :))
Hệ số an toàn nhân đôi.
Hệ số chịu lực của vật liệu nhân 0,7
Mẹ, làm một nửa đã là tốt lắm rồi =))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Cụ thì ngu quá mức rồi.
Cốt thép không chịu nén thì cột người ta bỏ thép vào làm gì cho tốn kém và mất thời gian thi công?
Ngu thì nhận ngu mới khôn ra được.
Em nóng máy nên cứ nói thẳng.
Em cũng không cho là quan niệm của cụ đúng. Tất nhiên ai chẳng hiểu thép chịu nén quá tốt. Vì nếu thay bằng bê tông cột to đùng 1mx1m cụ làm cái cột thép đặc tiết diện 400x400 thì chịu ngon quá ấy chứ (đấy là em tạm tính thế, chứ chưa rõ sơ đồ tính, không các ksxd chửi bỏ mẹ), mà đây là bài toán tối ưu. Cột dùng thép không phải để ưu tiên chịu nén, mà nó xử lý việc khác. Còn thép trong dầm vùng chịu nén, chịu kéo, tức là thanh thép đó làm việc như nào, thì khái niệm nó cũng có chứ nhỉ, nhất thời em chưa nghĩ ra mà nói đúng như sách được thôi :D
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Chắc thợ nhà cụ buộc nhầm thép.
Trường hợp này em sẽ xử lý phi tiêu chuẩn thế này.
Cắt nối bổ sung: cắt thanh, bẻ mỏ như thiết kế nối vào thép trên đảm bảo L nối >=30D, sau đó tăng cường mối nối bằng liên kết hàn đảm bảo:
- Thợ hàn tay nghề đủ để ko giảm yếu tiết diện cốt thép.
- L hàn >=10D (hàn 1 mặt), >=5D (hàn 2 mặt).
- H hàn: đập xỉ hàn ra thấy đường hàn đầy, đều là ok.
:D rồi chỗ ấy thép ngang thép dọc thép bổ sung dày đặc, đến đổ bê tông thì cắt cử hẳn 1 ông đứng đấy mà chỉ huy đầm dùi.
Mà chưa chắc bê tông đã lọt qua được :D
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Em cũng không cho là quan niệm của cụ đúng. Tất nhiên ai chẳng hiểu thép chịu nén quá tốt. Vì nếu thay bằng bê tông cột to đùng 1mx1m cụ làm cái cột thép đặc tiết diện 400x400 thì chịu ngon quá ấy chứ (đấy là em tạm tính thế, chứ chưa rõ sơ đồ tính, không các ksxd chửi bỏ mẹ), mà đây là bài toán tối ưu. Cột dùng thép không phải để ưu tiên chịu nén, mà nó xử lý việc khác. Còn thép trong dầm vùng chịu nén, chịu kéo, tức là thanh thép đó làm việc như nào, thì khái niệm nó cũng có chứ nhỉ, nhất thời em chưa nghĩ ra mà nói đúng như sách được thôi :D
À em tưởng là cụ dân trong nghề.
Em xin lỗi vì đã mắng cụ.
Cái mà em đang nói chính là cái mà cụ chưa nghĩ ra đấy :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Em dân trong nghề mà, có điều quan điểm của em không làm thiết kế, em làm những thứ tk đưa ra, cái gì nhìn lạ quá em mới mổ thôi. Còn không hiểu sâu học thuật ngạch thiết kế. Em có nhiệm vụ triển khai nó với góc nhìn của em.
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,765
Động cơ
277,107 Mã lực
Theo cc về kết cấu của nhà dân 4-5 tầng, thợ k bẻ mỏ thép trên của dầm, thì có sao không.
Dầm 220x350. Cảm ơn cc:">
Nếu có tí vốn ngân sách và tke thì theo tke, ko có sự cố hay thanh tra thì cụ về đội như tên nick.
Nếu tay bo làm nhà dân bình thường thì tuỳ khẩu độ, khẩu độ bé thì ko cần vì thường thép dầm đặt thừa nhiều, chưa kể sàn cũng tham gia chịu cùng. Thép dầm chịu kéo có khi chỉ 1/3 khả năng nên ko cần neo đến 30d một cách máy móc đâu :D
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,151 Mã lực
Vodka vì Cụ quá quách tỉnh ạ.
Em nói thật là cụ đừng có làm ra vẻ.
Ngu thì nhận cho mau tiến bộ.
Kể cả cụ kia nếu muốn tranh luận trên cơ sở kiến thức kết cấu thì em cũng xin hầu.
Kiến thức về kết cấu không đến nỗi mênh mông quá đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top