- Biển số
- OF-180177
- Ngày cấp bằng
- 7/2/13
- Số km
- 522
- Động cơ
- 241,902 Mã lực
Toàn hàng loại và gần loại biên thôi, đồ mẽo cứ phải tiền nhiều, phí bảo trì cũng cao.
gớm đòi mua đc F22/35 ạ, còn mướt mua đc F-16 đã là thơm kèo rồi ạ )))Cái gì cũng phải từ từ. Mua máy bay huấn luyện để tạo lòng tin đã, rồi đề nghị mua F22/F35 thì có thể Mẽo gật đầu.
Chứ đùng cái đòi mua F35 thì bố nó cũng không bán
Bảo tàng mình chơi xịn nhỉ, cho vào cả con máy bay sx năm 2000.Cái tàu bay T6 này y hệt một con tàu bay trong bảo tàng không quân ở Trường Chinh, chả biết hiện đại ở cái gì.
Kỳ vọng rồi hạ xuống là vừa cụ. F-18 chắc được. Chỉ sợ không tiềngớm đòi mua đc F22/35 ạ, còn mướt mua đc F-16 đã là thơm kèo rồi ạ )))
Hiểu chuyện nc nghe khác ngay.Bác đọc có kỹ và hiểu ko đấy? Ng ta chả nói là đào tạo phi công phải qua con T6 cánh quạt này rồi mới đến con phản lực T38, sau đấy thì mới F, Mig hay Su đc? Ng Việt mình cứ quen cái thói 1 phát phải làm Thánh Gióng luôn thì nó mới…mãnh liệt?
Cụ gọi em có việc gì thế ?Hiện đại ở cái "Hại điện" cụ à. Em thì thấy phom này hình như có từ Thế chiên 1 thì phải? Nhưng thôi các cụ ơi, có đồ mới để xài là tốt rồi, ngay cả cái con CSB 8021 đang về VN kia cũng đã nhõn 50 tuổi rồi còn gì? Fun đê.
Anh Toại nhà mình sau khi rành T6 giờ chuyển qua lái mấy con vận tải Mỹ đấy Cụ.Muốn học chạy phải tập bò.
Phi công Su cũng bò từ An2, Yak52 lên cả cụ ạ…
Ngoài ra tận dụng sơ cấp cho dân sự. Đám dân sự Bay Việt cũng từ Yak52 cả.
Nhược điểm là thiết bị bay cơ bản là thiết kế ngược hoàn toàn chuẩn Âu/Mỹ nên sang kia lại học từ đầu
Nhẹ nhàng từ T6 lên C130 /Airbus 400M cũng ngon choét rồi. Thay mấy em An26 đã rã ngũ
Chời ơi. Máy bay như của Tom Cruise thìa làm gì cơ chứ.Việt Nam mình chuyến này Đa phương quan hệ rùi.
Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng!
Trà Khánh | 04/06/2021 15:57
0
Trước đó, vào đầu năm 2021, Không quân Mỹ đã mở gói thầu cung cấp 3 máy bay quân sự cho Không quân Việt Nam. Dự kiến việc bàn giao máy bay diễn ra chậm nhất vào giữa năm 2023.
- Cảnh sát biển chính thức tiếp nhận tàu lớn nhất, sẽ lập kỳ tích vượt Thái Bình Dương: Bản lĩnh Việt Nam
- Cảnh sát biển Việt Nam đã lên tàu CSB 8021, sẵn sàng cho hành trình vượt Thái Bình Dương
- Defence24: Việt Nam mua thiết bị quân sự hạng nặng từ Ba Lan - Đơn đặt hàng đặc biệt
- Tàu tuần tra cỡ lớn Mỹ sắp bàn giao cho Việt Nam mạnh như tàu hộ vệ và có gì đặc biệt?
- Mỹ sắp bàn giao tàu 3.000 tấn cho Cảnh sát Biển Việt Nam: Hé lộ những hình ảnh đầu tiên
Sáng nay 4/6, trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ Online trong một cuộc họp báo trực tuyến, Đại tướng Kenneth S. Wilsbach, Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, xác nhận Việt Nam đã đặt mua một số máy bay huấn luyện T-6 Texan II từ Mỹ.
"Một trong những điểm nổi bật nhất trong hợp tác giữa Không quân Mỹ và Việt Nam có lẽ là máy bay T-6, loại máy bay huấn luyện Việt Nam sẽ mua", tướng Wilsbach nói trong cuộc họp báo.
Thông tin trên được tướng Wilsbach đưa ra khi được hỏi về triển vọng thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt - Mỹ trong thời gian tới.
Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, Đại tướng Kenneth S. Wilsbach. Ảnh: DVIDS.
Tư lệnh không quân Mỹ ở Thái Bình Dương còn cho biết Việt Nam quan tâm tới máy bay T-6 là nhằm cải thiện chương trình đào tạo phi công chiến đấu
- Cảnh sát biển chính thức tiếp nhận tàu lớn nhất, sẽ lập kỳ tích vượt Thái Bình Dương: Bản lĩnh Việt Nam
"Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ chuyển giao và đưa máy bay vào hoạt động, giúp không quân Việt Nam tăng cường năng lực đào tạo phi công", tướng Wilsbach khẳng định.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trên tướng Wilsbach lại không tiết lộ Việt Nam đã đặt mua bao nhiêu chiếc T-6 Texan II.
Được biết, vào đầu năm 2021, tạp chí quân sự Jane's cho biết Không quân Mỹ đã mở gói thầu cung cấp 3 máy bay huấn luyện cho Không quân Việt Nam, bao gồm cả gói huấn luyện đào tạo phi công và cung ứng phụ tùng. Dự kiến việc bàn giao máy bay diễn ra chậm nhất vào giữa năm 2023.
Trước đó, vào năm 2018, Không quân Việt Nam cũng đã cử hai phi công tham gia khóa đào tạo dài 52 tuần với máy bay T-6 Texan II trong Chương trình ******** Hàng không (ALP) của Không quân Mỹ.
Thượng uý Đặng Đức Toại tropng buổi lễ tốt nghiệp chương trình ALP vào tháng 5/2019. Ảnh: Không quân Mỹ.
Thượng uý Đặng Đức Toại trở thành phi công quân sự Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa đào tạo của ALP vào ngày 31/5/2019, không lâu sau đo Trung uý Doãn Văn Cảnh cũng hoàn tất chương trình huấn luyện này.
Như vậy, có thể thấy việc Không quân Việt Nam cử phi công sang Mỹ tham gia chương trình ALP là bước đánh giá quan trọng để quyết định mua các máy bay T-6 Texan II.
T-6 Texan II là một trong hai mẫu máy bay huấn luyện cơ bản của Không quân Mỹ, chiếc còn lại là T-38 Talon. T-6 là phương tiện bay mà mọi phi công Mỹ phải biết sử dụng khi muốn tốt nghiệp khóa huấn luyện bay cơ bản giành cho phi công quân sự trước khi chuyển loại lên T-38.
Máy bay huấn luyện T-6 Texan II của Không quân Mỹ. Ảnh: Wright-Patterson AFB.
Máy bay huấn luyện T-6 Texan II phục vụ trong hầu hết các đơn vị huấn luyện không quân của Quân đội Mỹ với số lượng biên chế vào khoảng vài trăm đơn vị.
- Bất ngờ lý do Iran đưa tàu chiến đến Venezuela: Bí mật nằm trong khoang chứa hàng
- Ba kịch bản tàn khốc dẫn đến cuộc đại chiến Nga-NATO: Moscow sẽ kích hoạt vũ khí hạt nhân?
Mặc dù có thiết kế của một máy bay huấn luyện cánh quạt cơ bản nhưng T-6 vẫn có thể được chuyển đổi thành một máy bay tấn công hạng nhẹ khi cần thiết ở một số biến thể nhất định.
Các học viên không quân trên khắp thế giới nhận định T-6 thân thiện với phi công hơn nhiều mẫu máy bay huấn luyện cánh quạt khác và nó cũng được đánh giá là rất thích hợp để đào tạo các phi công tương lai nếu sau khi tốt nghiệp họ sẽ chuyển loại lên các dòng máy bay quân sự do Mỹ hay Phương Tây chế tạo.
Việc Không quân Việt Nam đặt mua một số máy bay huấn luyện T-6 từ Mỹ cho thấy rất có thể trong tương lai chúng ta có thể sẽ được trang bị thêm một số máy bay quân sự của Mỹ và phương Tây.
Current Time0:00
/
Duration3:39
Auto
Quá trình huấn luyện của phi công Mỹ với máy bay T-6A Texan II.
F-5 đấy cho vào bảo tàngAnh Toại nhà mình sau khi rành T6 giờ chuyển qua lái mấy con vận tải Mỹ đấy Cụ.
F5 nghe nói trong kho mình còn nhiều.
Không biết có cổ lỗ sĩ quá không.
Chứ dùng đc thì mang ra nâng cấp sửa chữa này nọ vài chục em cũng ngon.
Con T6 cánh quạt cho phi công nhập môn bay chứ có gì căng hả cụ.Cụ gọi em có việc gì thế ?
.....
Vụ này theo mình có 2 ý cần phân tích:
(1) Mua T6 của Mỹ chả lẽ để huấn luyện PC lái...Su ?
(2) Thật ra có 3 con T6, trong khi VN có sẳn vài chục con L39 và Yak-130. Có lẽ các...Lão Đại của tiêu cục Vaxuco vẫn còn...dè dặt lắm.
Con này thay con Yak52 thôiCon này chắc để thay mấy con L tập bay ở nha trang, L thì hệ Nga, muốn bay hệ mẽo thì phải rước mây con này về tập trước.
Các loại boing cũng là vận tải màF-5 đấy cho vào bảo tàng
MÀ con vận tải của Mĩ là con nào ấy ạ ?
Được thế thì ngon quá.yên tâm làm ăn.sợ một ngày các cá mập k để ta yên lại bắt phải chọn pheCứ chơi hết với thế giới là em vui rồi. Chả liên minh với thằng nào chống thăng nào cả. Vũ khí Mỹ cũng tổt, khí tài Nga em cũng ưng. Quyền lợi quốc gia là trên hết
Bên không quân có con nào boeing cụ nhỉCác loại boing cũng là vận tải mà