[Funland] Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,210
Động cơ
307,204 Mã lực
Các cụ cứ hình dung thế này cho đỡ phải cãi nhau:
1. Ta mua T-6 Texan II của Mẽo về để huấn luyện bay sơ cấp, các phi công sau khi qua bài sẻ chuyển thẳng lên máy bay vận tải, tuần thám săn ngầm chuẩn Mỹ-NATO sẽ về nhiều trong tương lai, không cần bay L-39 nữa. Loại này có tính năng giống nhưng không phải để thay thế Yak-52. Yak-52 vẫn còn bay dài dài cả chục năm nữa nhé, tới đây có thể sẽ mua thế hệ kế tiếp là Yak-152.
Máy bay chiến đấu Mỹ-Nato thì còn lâu mới mua, nói thế cho nó vuông. Dù con F-16C/D nâng cấp cũng ngon đấy, nhưng đắt, như Indonesia được tặng khung thân nhưng phải bỏ tiền ra nâng cấp, tới 40 triệu USD/chiếc, gần ngang mua Su-30MK2.
2. Ta mua L-39NG thì đúng là thay L-39 thật, dùng để huấn luyện phi công chiến đấu phản lực.
3. Ta mua Yak-130 là vừa để huấn luyện phi coing chiến đấu phản lực sau khi tốt nghiệp L-39 và L-39NG, vừa để làm cường kích, tiêm kích hạng nhẹ khi cần. Sau khi tốt nghiệp Yak-130 thì phi công tiếp tục chuyển loại lên thẳng Su-22/27/30 và tới đây là Su-35.
4. Các cụ cứ mơ Su-57, nhưng dù nhà ta rất thích nhưng hiện giờ tiềm lực kinh tế ko đủ để chơi sang và bản thân dòng thế hệ 5 này Nga vẫn còn đang tiếp tục hoàn thiện, chưa khắc phục hết các lỗi "trẻ con" giống như F-35 Mỹ. Phải sau 2030 nhé, Trung tâm phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga dự báo VN sẽ mua 12-24 chiếc Su-57 trong giai đoạn 2035-2040.
Ý cụ là chỉ mua máy bay tuần thám, tác chiến điện tử, vận tải,...mà có cho phép cũng không mua máy bay chiến đấu của Mỹ ấy hả. Nhưng trường hợp căng thẳng với Tàu thì em nghĩ dùng vũ khí Mỹ chống lại Tàu còn được, chứ vũ khí Nga thì mình có cái gì nó có cái đó với số lượng nhiều gấp 10 lần, vậy cũng khó lắm :(
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Cho đế giờ chưa thấy cửa nào sáng cho SU57.

Nếu Nga không có tiến bộ gì về động cơ và vũ khí nhẽ con này cũng chung số phận với con Su47.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cho đế giờ chưa thấy cửa nào sáng cho SU57.

Nếu Nga không có tiến bộ gì về động cơ và vũ khí nhẽ con này cũng chung số phận với con Su47.
Khác chứ. Su-57 là dự án của nước Nga. Su-47 là dự án nghiên cứu của Sukhoi, do Sukhoi tự bỏ tiền làm.
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Ý cụ là chỉ mua máy bay tuần thám, tác chiến điện tử, vận tải,...mà có cho phép cũng không mua máy bay chiến đấu của Mỹ ấy hả. Nhưng trường hợp căng thẳng với Tàu thì em nghĩ dùng vũ khí Mỹ chống lại Tàu còn được, chứ vũ khí Nga thì mình có cái gì nó có cái đó với số lượng nhiều gấp 10 lần, vậy cũng khó lắm :(
Nếu điều kiện đủ thì có F16C block 70 chả ngon quá.

Nhưng Bahrain mua 16 con giá 1,2 tỉ. Hay Mỹ chào Croatia 12 con giá tận 1,5 tỉ làm ảnh hốt quá phải đi mua Rafale nhị thủ.

Tóm lại tiền ít thì khó hít bím thơm lắm. :D
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Ý cụ là chỉ mua máy bay tuần thám, tác chiến điện tử, vận tải,...mà có cho phép cũng không mua máy bay chiến đấu của Mỹ ấy hả. Nhưng trường hợp căng thẳng với Tàu thì em nghĩ dùng vũ khí Mỹ chống lại Tàu còn được, chứ vũ khí Nga thì mình có cái gì nó có cái đó với số lượng nhiều gấp 10 lần, vậy cũng khó lắm :(
Mua máy chiến đấu chuẩn Mỹ-NATO (hệ 2) với Việt Nam trong vòng 10 năm tới là khó khả thi bởi:
1. Ta vừa "đái vừa dòm", phải nhìn trước ngó sau, nhất là với thằng hàng xóm đầu gấu thôn. Độ tin cậy về chính trị với phương Tây đang cải thiện dần dần nhưng còn khuya mới đạt ngưỡng cần thiết để mua sắm và sử dụng vũ khí sát thương từ nguồn này.
2. Tiềm lực kinh tế hạn hẹp, chưa đủ để mua mbcđ của Mỹ- Phương Tây vốn rất đắt đỏ cả về giá mua ban đầu lẫn chi phí bảo dưỡng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu, kể cả trong trường hợp họ bán rẻ và viện trợ/tài trợ một phần.
3. Mua vũ khí hệ 2 sẽ kéo theo rất nhiều thứ cực kỳ phức tạp về huấn luyện làm chủ vũ khí mới, nhất là phải xây dựng tư duy tác chiến mới để phối hợp và phát huy tốt nhất tính năng của vũ khí hệ 1 và hệ 2. Cái này quan trọng không kém so với độ tin cậy chính trị đâu.
 

polandball111

Xe máy
Biển số
OF-778123
Ngày cấp bằng
22/5/21
Số km
97
Động cơ
37,708 Mã lực
Nơi ở
Can Tho
Mua máy chiến đấu chuẩn Mỹ-NATO (hệ 2) với Việt Nam trong vòng 10 năm tới là khó khả thi bởi:
1. Ta vừa "đái vừa dòm", phải nhìn trước ngó sau, nhất là với thằng hàng xóm đầu gấu thôn. Độ tin cậy về chính trị với phương Tây đang cải thiện dần dần nhưng còn khuya mới đạt ngưỡng cần thiết để mua sắm và sử dụng vũ khí sát thương từ nguồn này.
2. Tiềm lực kinh tế hạn hẹp, chưa đủ để mua mbcđ của Mỹ- Phương Tây vốn rất đắt đỏ cả về giá mua ban đầu lẫn chi phí bảo dưỡng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu, kể cả trong trường hợp họ bán rẻ và viện trợ/tài trợ một phần.
3. Mua vũ khí hệ 2 sẽ kéo theo rất nhiều thứ cực kỳ phức tạp về huấn luyện làm chủ vũ khí mới, nhất là phải xây dựng tư duy tác chiến mới để phối hợp và phát huy tốt nhất tính năng của vũ khí hệ 1 và hệ 2. Cái này quan trọng không kém so với độ tin cậy chính trị đâu.
nói như ông thì thôi dẹp quân đội luôn đi, khỏi cần quân đội nữa.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,947 Mã lực
Các xung đột gần đây rất ít dùng máy bay. Hiện Mĩ vẫn dùng ...B52 cổ lỗ, nó chả nâng cấp làm gì. Như Mĩ giờ có war lớn, có thể nó sẽ sản xuất UAV hàng loạt chứ không làm nhiều máy bay nữa. Như vụ Trump dùng UAV diệt thủ lĩnh Hồi vừa rồi.




Các xung đột gần đây, máy bay...sử dụng rất hạn chế. Chủ yếu hiện nay là tên lửa và UAV,

Mĩ cho VN thì phù hợp với thái độ của VN và cái gì nó nhận lại được thôi. Vả lại, Đức nó bán công nghệ xe hơi, Mĩ nó cho máy bay,...đơn giản vì lạc hậu rồi.
Sử dụng cái này cho chi phí nó rẻ thôi chứ máy bay chiến đấu nó hơn con này nhiều chứ. Con này phục vụ chủ yếu cho tuần tra thôi!
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,596
Động cơ
522,341 Mã lực
Các cụ cứ hình dung thế này cho đỡ phải cãi nhau:
1. Ta mua T-6 Texan II của Mẽo về để huấn luyện bay sơ cấp, các phi công sau khi qua bài sẻ chuyển thẳng lên máy bay vận tải, tuần thám săn ngầm chuẩn Mỹ-NATO sẽ về nhiều trong tương lai, không cần bay L-39 nữa. Loại này có tính năng giống nhưng không phải để thay thế Yak-52. Yak-52 vẫn còn bay dài dài cả chục năm nữa nhé, tới đây có thể sẽ mua thế hệ kế tiếp là Yak-152.
Máy bay chiến đấu Mỹ-Nato thì còn lâu mới mua, nói thế cho nó vuông. Dù con F-16C/D nâng cấp cũng ngon đấy, nhưng đắt, như Indonesia được tặng khung thân nhưng phải bỏ tiền ra nâng cấp, tới 40 triệu USD/chiếc, gần ngang mua Su-30MK2.
2. Ta mua L-39NG thì đúng là thay L-39 thật, dùng để huấn luyện phi công chiến đấu phản lực.
3. Ta mua Yak-130 là vừa để huấn luyện phi coing chiến đấu phản lực sau khi tốt nghiệp L-39 và L-39NG, vừa để làm cường kích, tiêm kích hạng nhẹ khi cần. Sau khi tốt nghiệp Yak-130 thì phi công tiếp tục chuyển loại lên thẳng Su-22/27/30 và tới đây là Su-35.
4. Các cụ cứ mơ Su-57, nhưng dù nhà ta rất thích nhưng hiện giờ tiềm lực kinh tế ko đủ để chơi sang và bản thân dòng thế hệ 5 này Nga vẫn còn đang tiếp tục hoàn thiện, chưa khắc phục hết các lỗi "trẻ con" giống như F-35 Mỹ. Phải sau 2030 nhé, Trung tâm phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga dự báo VN sẽ mua 12-24 chiếc Su-57 trong giai đoạn 2035-2040.
Cái mục số 1, em thấy trang Airrecognition nó đồn là bọn Nhật nó đang định thay máy bay tuần thám biển P-3 Orion và bán cho Viêt nam với giá hữu nghị. :)) Mình không nhanh chân đặt cọc bọn Malay nó mua hết bây giờ. :))

1623211070291.png




 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,210
Động cơ
307,204 Mã lực
Nếu điều kiện đủ thì có F16C block 70 chả ngon quá.

Nhưng Bahrain mua 16 con giá 1,2 tỉ. Hay Mỹ chào Croatia 12 con giá tận 1,5 tỉ làm ảnh hốt quá phải đi mua Rafale nhị thủ.

Tóm lại tiền ít thì khó hít bím thơm lắm. :D
Biết là mắc tiền nhưng cần thì cũng phải cố thôi chứ biết làm sao :)
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,596
Động cơ
522,341 Mã lực
Mua máy chiến đấu chuẩn Mỹ-NATO (hệ 2) với Việt Nam trong vòng 10 năm tới là khó khả thi bởi:
1. Ta vừa "đái vừa dòm", phải nhìn trước ngó sau, nhất là với thằng hàng xóm đầu gấu thôn. Độ tin cậy về chính trị với phương Tây đang cải thiện dần dần nhưng còn khuya mới đạt ngưỡng cần thiết để mua sắm và sử dụng vũ khí sát thương từ nguồn này.
2. Tiềm lực kinh tế hạn hẹp, chưa đủ để mua mbcđ của Mỹ- Phương Tây vốn rất đắt đỏ cả về giá mua ban đầu lẫn chi phí bảo dưỡng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu, kể cả trong trường hợp họ bán rẻ và viện trợ/tài trợ một phần.
3. Mua vũ khí hệ 2 sẽ kéo theo rất nhiều thứ cực kỳ phức tạp về huấn luyện làm chủ vũ khí mới, nhất là phải xây dựng tư duy tác chiến mới để phối hợp và phát huy tốt nhất tính năng của vũ khí hệ 1 và hệ 2. Cái này quan trọng không kém so với độ tin cậy chính trị đâu.
Mình cứ mua hàng thanh lý của Nhật với Hàn là được cụ nhỉ, ngon bổ rẻ, cần gì phải mua chính hãng nó nó đắt.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,210
Động cơ
307,204 Mã lực
Mua máy chiến đấu chuẩn Mỹ-NATO (hệ 2) với Việt Nam trong vòng 10 năm tới là khó khả thi bởi:
1. Ta vừa "đái vừa dòm", phải nhìn trước ngó sau, nhất là với thằng hàng xóm đầu gấu thôn. Độ tin cậy về chính trị với phương Tây đang cải thiện dần dần nhưng còn khuya mới đạt ngưỡng cần thiết để mua sắm và sử dụng vũ khí sát thương từ nguồn này.
2. Tiềm lực kinh tế hạn hẹp, chưa đủ để mua mbcđ của Mỹ- Phương Tây vốn rất đắt đỏ cả về giá mua ban đầu lẫn chi phí bảo dưỡng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu, kể cả trong trường hợp họ bán rẻ và viện trợ/tài trợ một phần.
3. Mua vũ khí hệ 2 sẽ kéo theo rất nhiều thứ cực kỳ phức tạp về huấn luyện làm chủ vũ khí mới, nhất là phải xây dựng tư duy tác chiến mới để phối hợp và phát huy tốt nhất tính năng của vũ khí hệ 1 và hệ 2. Cái này quan trọng không kém so với độ tin cậy chính trị đâu.
Em hiểu là có nhiều khó khăn nhưng khó nhất là tiền thôi. Chứ như Ấn Độ nó cũng sử dụng cả Nga cả Mỹ, Phương Tây, mà gì chứ khả năng oánh nhao thì mình còn sợ không bằng Ấn Độ sao :D
2 cái chu kỳ 5 năm nữa mà cứ duy trì được củi lửa như mấy năm nay thì ngân sách cũng thêm được khối tiền sắm đồ đấy ;;)
 

ying80

Xe buýt
Biển số
OF-104646
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
700
Động cơ
398,416 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
E tưởng mua F cơ
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Trường không quân Nha trang dạy bay cơ bản bằng máy bay cánh quạt YAK 52.
Sau chuyển loại bay L39 để lên phản lực.
Tốt nghiệp bay được MiG 21, Su22, Su 27/30. Khi trước muốn bay Su 27/30 phải có giờ bay trên MiG 21, Su22.
Bay Su30 bắt buộc phải qua L39.
Việt Nam hình như duy nhất ở ĐNA tự huấn luyện phi công pk Cụ?
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Việt Nam hình như duy nhất ở ĐNA tự huấn luyện phi công pk Cụ?
Cách đây 20 chục năm thì đúng là chỉ có VN ta là nước duy nhất ở ĐNÁ tự huấn luyện được phi công chiến đấu phản lực từ A-Z, nhưng nay các nước như Thái, Mã, Indo,... đều làm được cụ ạ.
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Biết là mắc tiền nhưng cần thì cũng phải cố thôi chứ biết làm sao :)
Nhìn vào thực tế thoai. Thực tế là không đủ tiền cũng như F16 không phải thứ không thể thiếu.

1 F16C block 70 = 3 Su30SM thì phải ngợi nhiều vì đánh nhau còn phải tính cả hao hụt cần bổ sung nữa. Số lượng cũng là thứ quan trọng không kém chất lượng.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Cách đây 20 chục năm thì đúng là chỉ có VN ta là nước duy nhất ở ĐNÁ tự huấn luyện được phi công chiến đấu phản lực từ A-Z, nhưng nay các nước như Thái, Mã, Indo,... đều làm được cụ ạ.
Em cảm ơn Cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top