[Funland] Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy người ta NỔ to Hơn cả Quảng nên mới mang Chó ra so với Mèo thôi cụ ah

Cho F16 Hoa kỳ đeo tên lả chống hạm Liên xô đi bắn giặc Tàu nhá.
Còn hàng chống hạm Hoa kỳ hầu như chả có cái gì :P
Thế mí nản :(
Hai con này 1 sơ cấp 1 trung cấp mà Cụ, sao so với nhau đc chứ.
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
F-16 đi tuần biển Đông để cho Tàu nó cười đến chết à cụ? Chưa nói chuyện F-16 tầm quá ngắn, mà hãy nói chuyện dùng tên lửa chống hạm nào đã? Không có tên lửa chống hạm thì dọa được ai?
Về lý thuyết F16 mang Harpoon ra TS được nhưng phải mang bình dầu phụ.

Thực tế F16 chỉ dùng làm tiêm kích đánh chặn. Là nói về BĐ nhé.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,007
Động cơ
524,116 Mã lực
Mứt Mỹ nó thơm và bổ dưỡng lắm.
Đấy là với 1 số kẻ =))=))=))=))=))=))=))
Em thấy cụ có vẻ không vui, khi VN mua máy bay huấn luyện T-6 Texan II, và so sánh rất khập khiễng con này với L-39NG,
Cụ chịu khó google sẽ thấy đầy thông tin rằng VPAF mua con L-39NG để thay thế cho loại L-39 Albatros đang cần loại biên.
VPAF sẽ dùng L-39NG như là máy bay huấn luyện cơ bản, và Yak -130 là loại huấn luyện bay cao cấp.

Còn việc VPAF mua sắm T-6 Texan II có thể giải thích là nhằm phục vụ cho nhu cầu đa dạng hóa huấn luyện phi công chảng hạn.

Mà cụ chê con T-6 Texan II dùng turboprop cũng rất dở, vì nó là con Không quân Mẽo dùng để thay thế con Cessna T-37B Tweet .
Con Cessna T-37B Tweet là máy bay huấn luyện với động cơ twin-engine jet đấy. =)) Không lẽ Không quân Mẽo nó cũng dở hơi khi thay loại máy bay huấn luyện dùng động cơ twin-engine jet bằng máy bay huân luyện dùng động cơ turboprop . :))


Mời cụ xem ảnh thiếu tá lực lượng VPAF bay huấn luyện cùng T-6 Texan II năm 2019.


1623145563887.png


 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
F-35 hiện còn hơn 800 lỗi chưa fix được, em sợ đến 2040 vẫn chưa xong đâu cụ ạ.
Các nước họ đều vẫn dùng thì chứng tỏ 800 cái lỗi đó thuộc dạng chấp nhận được, không vấn đề gì đâu cụ, có là bay thôi sợ gì.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Các nước họ đều vẫn dùng thì chứng tỏ 800 cái lỗi đó thuộc dạng chấp nhận được, không vấn đề gì đâu cụ, có là bay thôi sợ gì.
Em chả biết thế nào, chứ thấy KQ Mỹ bẩu F-35 thế này thì còn lâu QĐ VN mua nhé.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
Em chả biết thế nào, chứ thấy KQ Mỹ bẩu F-35 thế này thì còn lâu QĐ VN mua nhé.
Công nhận 44.000 $ cho 1 giờ bay thì cũng đắng thật cụ nhỉ
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Có phi công thành thạo công nghệ Mỹ thì tiến tới mua máy bay thật thôi, nhưng còn nhiều vấn đề liên quan nên mua cũng không hề đơn giản :D
 

Đại_Vệ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-595800
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
133
Động cơ
130,619 Mã lực
Việt Nam mình chuyến này Đa phương quan hệ rùi.
Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng!
Trà Khánh | 04/06/2021 15:57

0



Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng!
Vũ khí Việt Nam hiện đại

Trước đó, vào đầu năm 2021, Không quân Mỹ đã mở gói thầu cung cấp 3 máy bay quân sự cho Không quân Việt Nam. Dự kiến việc bàn giao máy bay diễn ra chậm nhất vào giữa năm 2023.


Sáng nay 4/6, trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ Online trong một cuộc họp báo trực tuyến, Đại tướng Kenneth S. Wilsbach, Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, xác nhận Việt Nam đã đặt mua một số máy bay huấn luyện T-6 Texan II từ Mỹ.
"Một trong những điểm nổi bật nhất trong hợp tác giữa Không quân Mỹ và Việt Nam có lẽ là máy bay T-6, loại máy bay huấn luyện Việt Nam sẽ mua", tướng Wilsbach nói trong cuộc họp báo.
Thông tin trên được tướng Wilsbach đưa ra khi được hỏi về triển vọng thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt - Mỹ trong thời gian tới.
Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng! - Ảnh 1.
Tư lệnh Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, Đại tướng Kenneth S. Wilsbach. Ảnh: DVIDS.
Tư lệnh không quân Mỹ ở Thái Bình Dương còn cho biết Việt Nam quan tâm tới máy bay T-6 là nhằm cải thiện chương trình đào tạo phi công chiến đấu
"Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ chuyển giao và đưa máy bay vào hoạt động, giúp không quân Việt Nam tăng cường năng lực đào tạo phi công", tướng Wilsbach khẳng định.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trên tướng Wilsbach lại không tiết lộ Việt Nam đã đặt mua bao nhiêu chiếc T-6 Texan II.
Được biết, vào đầu năm 2021, tạp chí quân sự Jane's cho biết Không quân Mỹ đã mở gói thầu cung cấp 3 máy bay huấn luyện cho Không quân Việt Nam, bao gồm cả gói huấn luyện đào tạo phi công và cung ứng phụ tùng. Dự kiến việc bàn giao máy bay diễn ra chậm nhất vào giữa năm 2023.
Trước đó, vào năm 2018, Không quân Việt Nam cũng đã cử hai phi công tham gia khóa đào tạo dài 52 tuần với máy bay T-6 Texan II trong Chương trình ******** Hàng không (ALP) của Không quân Mỹ.
Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng! - Ảnh 3.
Thượng uý Đặng Đức Toại tropng buổi lễ tốt nghiệp chương trình ALP vào tháng 5/2019. Ảnh: Không quân Mỹ.
Thượng uý Đặng Đức Toại trở thành phi công quân sự Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa đào tạo của ALP vào ngày 31/5/2019, không lâu sau đo Trung uý Doãn Văn Cảnh cũng hoàn tất chương trình huấn luyện này.
Như vậy, có thể thấy việc Không quân Việt Nam cử phi công sang Mỹ tham gia chương trình ALP là bước đánh giá quan trọng để quyết định mua các máy bay T-6 Texan II.
T-6 Texan II là một trong hai mẫu máy bay huấn luyện cơ bản của Không quân Mỹ, chiếc còn lại là T-38 Talon. T-6 là phương tiện bay mà mọi phi công Mỹ phải biết sử dụng khi muốn tốt nghiệp khóa huấn luyện bay cơ bản giành cho phi công quân sự trước khi chuyển loại lên T-38.
Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại: Phi công đã sẵn sàng! - Ảnh 4.
Máy bay huấn luyện T-6 Texan II của Không quân Mỹ. Ảnh: Wright-Patterson AFB.
Máy bay huấn luyện T-6 Texan II phục vụ trong hầu hết các đơn vị huấn luyện không quân của Quân đội Mỹ với số lượng biên chế vào khoảng vài trăm đơn vị.
Mặc dù có thiết kế của một máy bay huấn luyện cánh quạt cơ bản nhưng T-6 vẫn có thể được chuyển đổi thành một máy bay tấn công hạng nhẹ khi cần thiết ở một số biến thể nhất định.
Các học viên không quân trên khắp thế giới nhận định T-6 thân thiện với phi công hơn nhiều mẫu máy bay huấn luyện cánh quạt khác và nó cũng được đánh giá là rất thích hợp để đào tạo các phi công tương lai nếu sau khi tốt nghiệp họ sẽ chuyển loại lên các dòng máy bay quân sự do Mỹ hay Phương Tây chế tạo.
Việc Không quân Việt Nam đặt mua một số máy bay huấn luyện T-6 từ Mỹ cho thấy rất có thể trong tương lai chúng ta có thể sẽ được trang bị thêm một số máy bay quân sự của Mỹ và phương Tây.



Current Time0:00
/
Duration3:39





Auto


Quá trình huấn luyện của phi công Mỹ với máy bay T-6A Texan II.

Nghe tin mà thích làm sao!
Chính thật hàng Mỹ biết bao tốt bền.
Máy bay mua mới là nền,
Bảo vệ trời biển lập nên sử vàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Máy bay huấn luyện thôi mà các cụ. Sơ cấp, sau khi học xong lý thuyết thì thực hành bay bằng con này. Cao cấp, sau khi đã làm quen bầu trời và điều khiển thì chuyển loại sang jet L39. Hoàn thành khóa học thì có thể cầm lái con Su22, tích lũy đủ giờ bay chuyển loại lên Su 27/30.
Giờ các phi công mới ra trường đủ đk là lên 30 luôn sao ý cụ. Chứ 22 giờ thì hạn chế lắm loaij dần thôi.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,942
Động cơ
200,297 Mã lực
Bước đầu mua con Morning về tập làm quen đã, sau thì là mấy con bim, con mec đi
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
478
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
Giờ các phi công mới ra trường đủ đk là lên 30 luôn sao ý cụ. Chứ 22 giờ thì hạn chế lắm loaij dần thôi.
Trường không quân Nha trang dạy bay cơ bản bằng máy bay cánh quạt YAK 52.
Sau chuyển loại bay L39 để lên phản lực.
Tốt nghiệp bay được MiG 21, Su22, Su 27/30. Khi trước muốn bay Su 27/30 phải có giờ bay trên MiG 21, Su22.
Bay Su30 bắt buộc phải qua L39.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Biết tin, anh Pu có buồn kg nhỉ?
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Các cụ cứ hình dung thế này cho đỡ phải cãi nhau:
1. Ta mua T-6 Texan II của Mẽo về để huấn luyện bay sơ cấp, các phi công sau khi qua bài sẻ chuyển thẳng lên máy bay vận tải, tuần thám săn ngầm chuẩn Mỹ-NATO sẽ về nhiều trong tương lai, không cần bay L-39 nữa. Loại này có tính năng giống nhưng không phải để thay thế Yak-52. Yak-52 vẫn còn bay dài dài cả chục năm nữa nhé, tới đây có thể sẽ mua thế hệ kế tiếp là Yak-152.
Máy bay chiến đấu Mỹ-Nato thì còn lâu mới mua, nói thế cho nó vuông. Dù con F-16C/D nâng cấp cũng ngon đấy, nhưng đắt, như Indonesia được tặng khung thân nhưng phải bỏ tiền ra nâng cấp, tới 40 triệu USD/chiếc, gần ngang mua Su-30MK2.
2. Ta mua L-39NG thì đúng là thay L-39 thật, dùng để huấn luyện phi công chiến đấu phản lực.
3. Ta mua Yak-130 là vừa để huấn luyện phi coing chiến đấu phản lực sau khi tốt nghiệp L-39 và L-39NG, vừa để làm cường kích, tiêm kích hạng nhẹ khi cần. Sau khi tốt nghiệp Yak-130 thì phi công tiếp tục chuyển loại lên thẳng Su-22/27/30 và tới đây là Su-35.
4. Các cụ cứ mơ Su-57, nhưng dù nhà ta rất thích nhưng hiện giờ tiềm lực kinh tế ko đủ để chơi sang và bản thân dòng thế hệ 5 này Nga vẫn còn đang tiếp tục hoàn thiện, chưa khắc phục hết các lỗi "trẻ con" giống như F-35 Mỹ. Phải sau 2030 nhé, Trung tâm phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga dự báo VN sẽ mua 12-24 chiếc Su-57 trong giai đoạn 2035-2040.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
2021 rồi còn chưa biên chế chính thức Su 57 thì 9 năm nữa sao mà đã bán ra ngoài ;))
Đang ngâm cứu 6th rồi thì 9 năm nữa bán tốt, Nga cũng chẳng kén cá chọn canh người mua đâu. Khéo Mỹ mua nó cũng bán ấy chứ ;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top