[Funland] Đại tướng Mỹ xác nhận Việt Nam đặt mua máy bay quân sự hiện đại

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Trước em học lái xe toàn vần U oát chứ có được lái camry hay mec đâu.Giờ cùng lắm được con vios là sang.
Nhiều cụ nghĩ phi công học lý thuyết xong phải lái Su30MK hay sao ý nhỉ?
Thế nào là máy bay huấn luyện??
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực
Bác đọc có kỹ và hiểu ko đấy? Ng ta chả nói là đào tạo phi công phải qua con T6 cánh quạt này rồi mới đến con phản lực T38, sau đấy thì mới F, Mig hay Su đc? Ng Việt mình cứ quen cái thói 1 phát phải làm Thánh Gióng luôn thì nó mới…mãnh liệt? :D
Con này chắc để thay mấy con L tập bay ở nha trang, L thì hệ Nga, muốn bay hệ mẽo thì phải rước mây con này về tập trước.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,539
Động cơ
717,717 Mã lực
Điều quan trọng là: Phi công được học trên mẫu máy bay Mỹ, không lẽ sau lại lái Mic?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Ngày xưa, CCCP chả bao giờ trang bị những vũ khí tốt nhất của họ cho mình cả. Thế mà với thế hệ vũ khí thấp hơn hẳn của Mỹ, mình vẫn thắng.
Giờ mà có những thế hệ vũ khí mới hiện đại của Nga hoặc của Mỹ thì dân mình càng yên tâm.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,877
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Con này chắc để thay mấy con L tập bay ở nha trang, L thì hệ Nga, muốn bay hệ mẽo thì phải rước mây con này về tập trước.
E dự đây là bài tính lâu dài của các bác ở trển ko muốn phụ thuộc lâu dài hoặc chỉ độc 1 loại vũ khí của Nga, 1 phần là do thằng Tàu nó cũng sd vũ khí hệ Nga như VN, mình có cái gì thì nó còn có cái hiện đại hơn, cái nữa là bài học từ mấy quả tên lửa Exocet trong trận Malvinas-Falkland năm 1982 chắc cũng là kn xương máu vv đa dạng hoá nguồn cung vũ khí rồi? :-?
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Con này chắc để thay mấy con L tập bay ở nha trang, L thì hệ Nga, muốn bay hệ mẽo thì phải rước mây con này về tập trước.
L-39 là máy bay phản lực mà lại đi thay bằng con cánh quạt thì đi lùi chứ tiến gì ;)). Chắc bổ sung cho đám Yak còn L-39 có L-39NG với Yak-130 sắp về ạ =))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực
L-39 là máy bay phản lực mà lại đi thay bằng con cánh quạt thì đi lùi chứ tiến gì ;)). Chắc bổ sung cho đám Yak còn L-39 có L-39NG với Yak-130 sắp về ạ =))
Nhà cháu nhầm mấy con bay tập.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,297
Động cơ
876,373 Mã lực
Cái tàu bay T6 này y hệt một con tàu bay trong bảo tàng không quân ở Trường Chinh, chả biết hiện đại ở cái gì.
Muốn học chạy phải tập bò.
Phi công Su cũng bò từ An2, Yak52 lên cả cụ ạ…
Ngoài ra tận dụng sơ cấp cho dân sự. Đám dân sự Bay Việt cũng từ Yak52 cả.
Nhược điểm là thiết bị bay cơ bản là thiết kế ngược hoàn toàn chuẩn Âu/Mỹ nên sang kia lại học từ đầu 🤣

Nhẹ nhàng từ T6 lên C130 /Airbus 400M cũng ngon choét rồi. Thay mấy em An26 đã rã ngũ
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,865
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Muốn học chạy phải tập bò.
Phi công Su cũng bò từ An2, Yak52 lên cả cụ ạ…

Ai chả biết thế! Vấn đề là con báo nó giật cái tít phản cảm, "máy bay quân sự hiện đại" thực ra nên viết là "máy bay huấn luyện hiện đại".
Để cái nước như nước mình hiện đại, em đã nhiều lần đề xuất với trung ương là phải bắt nhốt hết bọn cải rồi cấp đông, bao giờ nước mình thực sự yên ổn thì rã đông chúng nó ra cho đi làm nghề khác.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,563
Động cơ
514,134 Mã lực
Bác đọc có kỹ và hiểu ko đấy? Ng ta chả nói là đào tạo phi công phải qua con T6 cánh quạt này rồi mới đến con phản lực T38, sau đấy thì mới F, Mig hay Su đc? Ng Việt mình cứ quen cái thói 1 phát phải làm Thánh Gióng luôn thì nó mới…mãnh liệt? :D
Cụ chắc chưa tìm hiểu món này. Giờ nó ít ra phải là con này nhé, ai chơi cánh quạt nữa ;)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực
Ai chả biết thế! Vấn đề là con báo nó giật cái tít phản cảm, "máy bay quân sự hiện đại" thực ra nên viết là "máy bay huấn luyện hiện đại".
Để cái nước như nước mình hiện đại, em đã nhiều lần đề xuất với trung ương là phải bắt nhốt hết bọn cải rồi cấp đông, bao giờ nước mình thực sự yên ổn thì rã đông chúng nó ra cho đi làm nghề khác.
Đúng là lúc đọc tít cháu cũng tưởng mua con tiêm kích hay cường kích của nó.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,074
Động cơ
506,754 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Con này tuy nhìn cánh quạt thế nhưng nó là loại Turboprop (động cơ tăng áp) thì nó cũng nhanh không kém gì các loại jet nhỏ tương đương đâu. Mà bảo dưỡng cũng đơn giản ít tốn kém hơn là phản lực.

Bay tập như thế là chuẩn rồi.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,007 Mã lực
Tuổi
38
Chuyển hướng máy bay cũng là điều sáng suốt để phòng trừ anh bạn lớn bán đứng chứ đang chiến mà nó chuyển hết thông số ra đa, mã hóa kênh liên lạc thì đứt điện .
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,865
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ chắc chưa tìm hiểu món này. Giờ nó ít ra phải là con này nhé, ai chơi cánh quạt nữa ;)
Em có đọc trên báo Nga Bút nhích thì trong tác chiến không quân hiện đại, đám máy bay cánh quạt với tốc độ chậm và bay thấp vẫn có thể phát huy lợi thế trong cái phi vụ trinh sát, yểm trợ mặt đất và táng nhau với trực thăng. Mỗi anh lại có sở trường riêng chứ không nhất thiết cứ phản lực mới là sức mạnh. Ví dụ như anh AN2 của Liên Xô từ tám oánh nhưng lại là lực lượng đáng gờm trong các phi vụ đột nhập, thậm chí anh này cứ tắt máy lượn phè phè chả ai biết đấy là đâu.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,877
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ chắc chưa tìm hiểu món này. Giờ nó ít ra phải là con này nhé, ai chơi cánh quạt nữa ;)
Bác mới là ng ko biết, chả có ô pilot nào kể cả dân sự lẫn quân sự mà lại ko lái mb cánh quạt cả, cho dù có là đc đào tạo trong nc (Yak-52) hay ở nn, đấy là bước thực hành lái thực tế đầu tiên, sau đó rồi mới đến mấy con phản lực hạng ruồi như L-39 hay Yak-130 (đang đc đặt hàng thêm), rồi mới đến các loại máy bay cỡ lớn. Còn mấy cái nơi huấn luyện pilot thì e ra vào cũng tương đối nên chả lạ gì? :-" :))
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Con T6 là máy bay huấn luyện mà, căng lắm thì làm cường kích nhẹ. :)) Nên cũng ko cần phải hỉ hả quá với món này
Cái gì cũng phải từ từ. Mua máy bay huấn luyện để tạo lòng tin đã, rồi đề nghị mua F22/F35 thì có thể Mẽo gật đầu.
Chứ đùng cái đòi mua F35 thì bố nó cũng không bán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top