[Funland] Dải phân cách, khoảng đất dưới gầm các cầu vượt làm quá to

kingvn

Xe tải
Biển số
OF-93904
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
255
Động cơ
403,860 Mã lực

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
Em đi qua đó hàng ngày từ khi nó mới làm xong, vài năm đầu nó trông xe bét nhè, nhưng một dạo bọn báo chí nó khơi ra làm như thế là vi phạm luật an toàn đường bộ -> thôi ếch cho trông nữa.
Mà chả có gì là lãng phí ở đây cả, cho trông xe thì nhà nước có được đồng nào, toàn vào túi mấy thằng cha bảo kê.
Đây là nói lãng phí về khai thác, của cải xh nói chung. o cho đỗ thì người ta vứt ra lề đường, xh thì kêu thiếu chỗ đỗ... Chính quyền nghe báo chí nó nói mấy hôm, rồi ưu tiên đẹp mắt mà bỏ không khai thác thì gọi là lãng phí
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,070
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dải phân cách, khoảng đất dưới gầm các cầu vượt làm quá to.
Xong chỉ được 1 thời gian lại cắt .
Cứ vẽ ra để làm tiền.
Làm được cái cầu vượt trên không thì phần đất dưới gầm cầu tự nhiên lãng phí, đáng ra làm nhỏ lại, phần trụ cầu sợ mất an toàn thì đã đành.
Bác # cần xử lý cái này đi cho đỡ lãng phí.
Cái phần này dự khi nào có tiền làm....Tàu điện nổi đấy cụ ơi. Em dự thế cho nó đỡ bực mình vì lãng phí.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,070
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái tiêu chuẩn giao thông của cụ nói có hợp lý đâu, dự trữ với trả tương lai cái gì khi đường thì cứ ùn cả đống. Vấn đề là thành phố đang thiếu diện tích mặt đường, đường Phạm Hùng giờ cao điểm rất đông, trong khi đó mỗi bên gầm cầu còn có thể làm thêm ít nhất 2 làn xe nữa sẽ giải quyết rất nhiều lưu lượng xe, đàng này để cỏ mọc thì quá lãng phí diện tích.
sau này đầu tư tàu điện hơn hẳn là giờ mở rộng đường cho xe tư nhân phỏng cụ?
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,381
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Khi thiết kế các cụ ấy tính toán hết cả rồi, làm thế để nếu cái đường trên cao mà sập thì nó đè ít thôi, mà nếu chẳng may bị đè thì nó cũng ngay ngoài, moi cũng dễ :P
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,316
Động cơ
495,162 Mã lực
Sửa lại cho xe máy và xe thô sơ đi bên trong sát cột,ô tô đi ngoài thì lại thoáng ngay thôi mà.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,256
Động cơ
443,976 Mã lực
Khi lập Dự án, căn cứ vào yêu cầu thực tế, lưu lượng, mật độ xe tham gia giao thông để tính toán cấp hạng đường, số làn xe cũng như cảnh quan cho phù hợp. Với cái bác đang thảo luận, nó được gọi chung là dải phân cách dự trữ.

Do hiện giờ số làn đường vẫn đáp ứng được với mật độ tham gia GT nên họ để làm dải phân cách lớn, bố trí cỏ hoa, cây cạnh ở trên trang trí. Khi cần sẽ thu nhỏ dải phân cách lại làm thêm làn đường nữa.

Bác cứ nhìn cái đường Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh là nhớ, hơn chục năm trước khi khánh thành, dải phân cách giữa rất to, buổi tối Sinh viên còn ra ngồi đầy, ôm đàn hát hò nhậu nhẹt. Giờ thì được lấy ra làm lại về đúng chức năng rồi ạ :) vì xưa làm gì có tiền mà làm ngay :))
Em đồng ý với cụ. Tuy nhiên bây giờ quỹ đấy lôi hết ra mà làm thì Hà Nội vẫn cứ chật :)).
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Bên dưới thảm cỏ có khả năng còn hệ thống cống, xe ô tô đi vào gần chân cột thì nóc ô tô dễ bị đâm vào dầm ngang bên trên.
 

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
368
Động cơ
332,520 Mã lực
Quỹ đất dự phòng để mở rộng thêm 2 làn sau này theo phân kỳ đầu tư dự án. Làm tất tật giai đoạn 1 không khéo lại bị khối cụ lại chửi sao lãng phí thế.
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com
Bên dưới thảm cỏ có khả năng còn hệ thống cống, xe ô tô đi vào gần chân cột thì nóc ô tô dễ bị đâm vào dầm ngang bên trên.
những phần gần chân cột trụ thì bo vào ko ai nói, những chỗ khác ko cần thiết cụ ạ.
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com
Thường em đi tàu khựa hay 1 vài nước nó tận dụng làm làn đường đi phía dưới hết mà.phải thế thì cái cầu cạn mới có thêm ý nghĩa chứ các bác nhỉ?
Chuẩn đấy cụ, chứ ko xây cái cầu phần dưới ko lưu thông đc thì cũng khác gì nhau mag tốn bao tiền đi trên cao chỉ cho mát và ko cho thằng nào đi xen ngang thôi.
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com
Cái này là quỹ đất dự phòng, tính toán hết rồi mà cụ.
Khi nhu cầu mật độ giao thông cao, người ta sẽ thu hẹp dải phân cách đó lại để mở rộng đường
tính cái gì cụ, chưa làm xong đã thấy tắc đường rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Làm cái công viên gầm cầu cho các cháu thanh niên có chỗ ngồi ôm nhau. kê luôn mấy cái ghế đá đàng hoàng, đặt mấy cái giường xi măng cho nhân dân cần lao nghỉ trưa tránh nắng mưa.
 

rubythang

Xe điện
Biển số
OF-109234
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
2,011
Động cơ
409,988 Mã lực
Nơi ở
Âm ly loa đầu cd bãi www.amthanhnoidia.com
Website
www.amthanhnoidia.com
Làm cái công viên gầm cầu cho các cháu thanh niên có chỗ ngồi ôm nhau. kê luôn mấy cái ghế đá đàng hoàng, đặt mấy cái giường xi măng cho nhân dân cần lao nghỉ trưa tránh nắng mưa.
hợp lý đấy cụ, để nhờ bác nào tổng hợp ý kiến đề nghị cấp trên duyệt.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
hợp lý đấy cụ, để nhờ bác nào tổng hợp ý kiến đề nghị cấp trên duyệt.
Tiện bác tổng hợp giúp em: Tất cả các khu biệt thự, chung cư bỏ hoang thì thu hồi làm nhà ở cho giai cấp công nhân và giới sinh viên. Đất đai các dự án nào không triển khai, cho các cháu thiếu nhi, hội phụ nữ trồng rau sạch kế hoạch to, kế hoạch nhỏ. Đoạn đường nào không có người đi lại cho phép các cháu nhỏ làm sân bóng đá mini.
 

hebestia

Xe tải
Biển số
OF-46615
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
324
Động cơ
463,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Tỉnh
Khi lập Dự án, căn cứ vào yêu cầu thực tế, lưu lượng, mật độ xe tham gia giao thông để tính toán cấp hạng đường, số làn xe cũng như cảnh quan cho phù hợp. Với cái bác đang thảo luận, nó được gọi chung là dải phân cách dự trữ.

Do hiện giờ số làn đường vẫn đáp ứng được với mật độ tham gia GT nên họ để làm dải phân cách lớn, bố trí cỏ hoa, cây cạnh ở trên trang trí. Khi cần sẽ thu nhỏ dải phân cách lại làm thêm làn đường nữa.

Bác cứ nhìn cái đường Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh là nhớ, hơn chục năm trước khi khánh thành, dải phân cách giữa rất to, buổi tối Sinh viên còn ra ngồi đầy, ôm đàn hát hò nhậu nhẹt. Giờ thì được lấy ra làm lại về đúng chức năng rồi ạ :) vì xưa làm gì có tiền mà làm ngay :))
E thì ko thấy Dự trữ đc cái gì ở đây cả vì thiết kế đường trên cao hiện tại họ để lối lên xuống giữa đường nên hạn chế việc mở rộng mặt đường bên dưới vì nếu mở rộng ra thì bị chặn bởi lối lên xuống này. Nếu tận dụng thì chỉ mở rộng dc một làn sát trụ giữa, có thể cho xe buýt chạy riêng làn này
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,355
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em thấy rào kín hết lại làm chỗ chơi cho trẻ con là hợp lý nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top